KTC จับมือรัฐ เปิดโครงการ Hi Life Thailand ดัน “กัญชา” ฟื้นเศรษฐกิจไทย

บัตรเครดิต “เคทีซี” หรือ บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน) จับมือภาครัฐเปิดโครงการ Hi Life Thailand ดัน “กัญชา” ฟื้นเศรษฐกิจไทย ทั้งท่องเที่ยวและอาหาร

 

ภูรดา ลิมปนาทไพศาล ประธานชมรมการประกอบอาหารด้วยสมุนไพรไทย หรือ Club of Thai Herbal Cuisine (Club of T.H.C.) เปิดเผยว่า ทางชมรมฯ และภาครัฐ เอกชนหลายภาคส่วน ได้แก่ กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก กระทรวงสาธารณสุข เขตสุขภาพที่ 8 กรมอนามัย สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวภายในประเทศ (สทน.) และบริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน) หรือ เคทีซี ได้ร่วมกันจัดโครงการ Hi Life Thailand เพื่อสนับสนุน กัญชา ที่ถูกปลดออกจากบัญชียาเสพติดให้โทษแล้ว และสมุนไพรไทย ในการเสริมศัยกภาพด้านการท่องเที่ยว รูปแบบ Gastronomy Tourism ด้วยการนำอาหารและการท่องเที่ยวเข้ามาผสมผสานกัน

โดยเปิดอบรมหลักสูตรกัญชาและสมุนไพรในอาหาร-เครื่องดื่มเป็นยาสำหรับเชฟมืออาชีพ (Food Beverage Cannabis Chef หรือ FBCC) โดยวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิจากกรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก เพื่อให้เชฟทุกท่านมีความรู้ในการนำกัญชาและสมุนไพรไทยไปใช้ได้อย่างถูกต้อง อีกทั้งยังสามารถสื่อสารเรื่องของกัญชาในอาหาร-เครื่องดื่ม และส่งเสริมสุขภาพด้วยการกินอาหารเป็นยา จนนำไปสู่กิจกรรมหลากหลายที่สามารถนำเงินตราเข้าประเทศได้ เพื่อเป็นโครงการนำร่อง

ดร.ภก.อนันต์ชัย อัศวเมฆิน คณะที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวว่า ประเทศไทยเป็นประเทศที่มีนโยบายกัญชาเสรีทางการแพทย์ ที่มุ่งเน้นเรื่องการแพทย์ และส่งเสริมให้พืชกัญชา กัญชง เป็นพืชเศรษฐกิจที่สามารถสร้างรายได้ให้กับประชาชนคนไทยทุกคน วัฒนธรรมพื้นถิ่นของคนไทย หนีไม่พ้นในเรื่องอาหารที่มีเอกลักษณ์เป็นของตัวเอง มีการผสมผสานสมุนไพรหลากหลายชนิดลงในคอนเชปต์ “กินอาหารเป็นยา”

การมีหลักสูตรกัญชาและสมุนไพรในอาหาร-เครื่องดื่มเป็นยาสำหรับเชฟมืออาชีพ จะทำให้ผู้ประกอบการธุรกิจอาหารมีความรู้ในการนำเอาสมุนไพรไทย รวมถึงกัญชา กัญชง ไปปรุงอาหารให้มีรสชาติที่ดีพร้อมๆ กับประโยชน์ทางสุขภาพ กระตุ้นเศรษฐกิจในประเทศ การท่องเที่ยวนำไปสู่รายได้ที่มากขึ้นของคนไทยทุกคน

คมสรรค์ ที่ปรึกษากิตติมศักดิ์ นายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวภายในประเทศ (สทน.) กล่าวว่า ธุรกิจท่องเที่ยวประสบวิกฤติมา 2-3 ปีในช่วงโควิด-19 การท่องเที่ยวไทย ติดอันดับต้น ๆ ของโลกอยู่แล้ว แต่หลังโควิด คนก็จะ Concern เรื่องของสุขภาพมากขึ้น ถ้านำเรื่องของการท่องเที่ยวและสุขภาพมารวมกันได้ โดยที่ไม่ใช่เรื่องของ Medical Tourism แต่ทำให้เป็น Lifestyle ก็น่าจะดี ยิ่งนำเรื่องกัญชามาเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างประสบการณ์ใหม่ๆให้นักท่องเที่ยวน่าจะทำให้การท่องเที่ยวไทยคึกคักได้มากขึ้น ล่าสุด ได้รับการตอบรับจากโรงแรม เอเจนท์ทัวร์ ที่เป็นสมาชิกของ สทน. ขานรับโครงการ Hi Life Thailand

ประณยา นิถานานนท์ ผู้ช่วยประธานเจ้าหน้าที่บริหาร – การตลาดบัตรเครดิต “เคทีซี” หรือ บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า เคทีซีเห็นถึงความสำคัญของการท่องเที่ยวในรูปแบบ Gastronomy Tourism ซึ่งเป็นการท่องเที่ยวที่ได้รับความสนใจและเป็นที่นิยมเป็นอย่างมากในปัจจุบัน เพราะเรื่องอาหารเป็นส่วนหนึ่งของประสบการณ์ในการเดินทางท่องเที่ยวที่สำคัญ และเพื่อตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านการเดินทางท่องเที่ยวของบัตรเครดิตเคทีซี รวมถึงการสร้างความคุ้มค่าในการใช้จ่ายผ่านบัตรฯ เคทีซีจึงได้ร่วมมือในโครงการ Hi Life Thailand เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวในรูปแบบ Gastronomy Tourism อันจะกระตุ้นเศรษฐกิจในอุตสาหกรรมอาหาร อุตสาหกรรมท่องเที่ยว และเรื่องสมุนไพรไทย โดยเฉพาะ “กัญชา” ให้มีความหลากหลายและเติบโตมากยิ่งขึ้น

เคทีซีจึงได้ออกแคมเปญ “เที่ยว ชิม ลิ้มรสอาหารระดับเชฟมืออาชีพ กับเมนูสมุนไพรใบกัญชา” เปิดโอกาสให้สมาชิกบัตรเครดิตเคทีซีได้เลือกจองเข้าร่วมกิจกรรมที่หลากหลายตลอดปี 2565 อาทิ Chef’s Table และ การอบรม Cooking Class ทั้งแบบออนไลน์และออฟไลน์ และทริป 2 วัน 1 คืน รวมถึงงานเทศกาลและกิจกรรมออกร้านช่วงปลายปี โดยสมาชิกฯ สามารถรับสิทธิพิเศษตลอดแคมเปญ ดังนี้

รับคะแนน X3 ทุกการใช้จ่ายกับพันธมิตรที่ร่วมรายการ หรือรับเพิ่มส่วนลด 130 บาท เมื่อแลกคะแนน KTC FOREVER ทุก 1,000 คะแนน เมื่อสมาชิกจองการเข้าร่วมกิจกรรมผ่าน KTC WORLD ตั้งแต่วันที่ 15 มีนาคม 2565 – 31 มีนาคม 2566

 

www.smethailandlcub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจเอสเอ็มอี

NEWS & TRENDS