freshket = คุ้ม ตัวช่วยร้านอาหารเผชิญความท้าทายในยุคเศรษฐกิจฝืดเคือง

แผนการเติบโตในปี 2565 freshket ตั้งเป้าปีนี้เพิ่มสัดส่วนการเติบโตที่ 3 เท่า พร้อมเพิ่มประเภทสินค้าให้กว้าง,และลึกยิ่งขึ้น เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าทุกประเภท และร้านอาหารทุก cuisine มุ่งเน้นที่ศักยภาพการบริหารจัดการบนแอปพลิเคชั่นให้เฟรชเก็ตเป็นเสมือนผู้ช่วยส่วนตัวร้านอาหารครบถ้วนถึง 90 เปอร์เซ็นต์

 

     freshket แพลตฟอร์มที่จำหน่ายวัตถุดิบออนไลน์สำหรับกลุ่มผู้ประกอบการร้านอาหารและกลุ่มผู้บริโภค มีครบทั้งของสดของแห้งภายใต้คอนเซปต์ที่ว่า freshket จะไม่สต๊อกวัตถุดิบสดข้ามวัน เพื่อให้ลูกค้าได้รับของที่สดใหม่ในทุกวัน เพื่อให้คงความสดใหม่อยู่ตลอดด้วยการควบคุมอุณหภูมิในกล่องไว้ โดยจะขึ้นอยู่กับวัตถุดิบนั้นๆ ว่าควรจะอยู่ที่อุณหภูมิที่เท่าไหร่ เพื่อให้ทางร้านอาหารได้รับวัตถุดิบสดใหม่พร้อมปรุงได้ทันที โดยลูกค้าสามารถเลือกเวลาจัดส่งที่สะดวกได้ด้วยตัวเอง

     พงษ์ลดา พะเนียงเวทย์ ผู้ก่อตั้งและซีอีโอของเฟรชเก็ต (Freshket) บอกถึงแผนการเติบโตในปี 2565 นี้ว่า freshket ตั้งเป้าปีนี้เพิ่มสัดส่วนการเติบโตที่ 3 เท่า พร้อมเพิ่มประเภทสินค้าให้กว้าง,และลึกยิ่งขึ้น เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าทุกประเภท และร้านอาหารทุก cuisine มุ่งเน้นที่ศักยภาพการบริหารจัดการบนแอปพลิเคชั่นให้เฟรชเก็ตเป็นเสมือนผู้ช่วยส่วนตัวร้านอาหารครบถ้วนถึง 90 เปอร์เซ็นต์ ในขณะเดียวกันมุ่งเน้นที่ช่วยร้านอาหารปรับตัวให้เข้ากับสถานการณ์บ้านเมือง ไม่ว่าจะเป็นของแพง ของขาด หรือกระแสเงินสด โดยจับมือกับพันธมิตร (partnership) หลายๆ ฝ่าย

     ซึ่งเทรนด์การบริโภค (Food Trend) และความท้าทายของธุรกิจอาหารในปี 2565 ที่สถานการณ์โควิด - 19 จะยังคงอยู่ รวมถึงราคาอาหาร วัตถุดิบก็ยังสูงขึ้นเรื่อยๆ เป็นสาเหตุให้ freshket ขยายความหลากหลายประเภทสินค้าให้กว้างและลึกขึ้น เพื่อตอบโจทย์ทุกความต้องการทั้งลูกค้าบ้านและกลุ่มผู้ประกอบการร้านอาหาร ไม่ว่าจะเป็นกลุ่ม เนื้อสัตว์ ผัก อาหารทะเล เครื่องปรุงทุกชนิดและเครื่องดื่ม หรือแม้แต่อุปกรณ์ทำความสะอาด ชุดป้องกันโควิด-19 เพื่ออำนวยความสะดวกให้ลูกค้าได้มากที่สุด หรือแม้แต่เทรนด์ vegan, planted-base (อาหารที่ทำจากพืชเป็นหลัก) ที่กำลังมา เกิดจากการให้ความสำคัญกับตัวเองเป็นหลัก เพราะในช่วงแพร่ระบาดของโควิด 19 คนจึงหันมาใส่ใจสุขภาพของตัวเองและเลือกทานอาหารที่มีประโยชน์มากขึ้น

     และเธอมองว่าความท้าทายที่ร้านอาหารจะต้องเจอในยุคที่เศรษฐกิจฝืดเคือง คือการบริหารร้านอย่างไรให้ไปต่อได้ ให้ขาดทุนน้อยที่สุด  ซึ่งสิ่งที่สำคัญที่จะช่วยให้ธุรกิจร้านอาหารสามารถเติบโตและสามารถสร้างกำไรได้นั้น คงหนีไม่พ้นเรื่องของการบริหารจัดการภายในร้าน อย่างการควบคุมต้นทุนร้านอาหารนั่นเอง จึงเป็นที่มาของแคมเปญ freshket = คุ้ม

     ซึ่ง คำว่า “คุ้ม” ที่ freshket คำนึงถึงนั้นหมายถึง 3 แง่มุม คือ คุ้มเงิน คุ้มเวลา และคุ้มกันโรคไปพร้อมกัน

  • freshket คุ้มเงิน!

คัดเฉพาะของสดคุณภาพ จากแหล่งวัตถุดิบคุณภาพ ซื้อของสดมาปริมาณเท่าไหร่ ใช้ได้เท่านั้น ไม่สอดไส้ ไม่มีวัตถุดิบที่ไม่ได้คุณภาพมาปน 

  • freshket คุ้มเวลา!

ของสด มีเกรด "คัด ตัด แต่ง" ให้เลือกหลายแบบ อยากหั่นแบบไหน ปอกหรือไม่ ช่วยเซฟเวลาในการเตรียม แถมส่งถึงที่ ไม่ต้องเสียเวลาไปเดินเลือกที่ตลาด 

  • freshket คุ้มกันโรค!

จากการควบคุมความสะอาดในทุกขั้นตอน ตั้งแต่ทำความสะอาดทุกอุปกรณ์ให้ปลอดเชื้อ แพ็คอย่างดีในบรรจุภัณฑ์ที่สะอาด และฉีดแอลกอฮอล์ทำความสะอาดกล่องก่อนส่งถึงมือ

     ซึ่งทั้งหมดสามารถช่วยร้านอาหารต่างๆ ในเรื่องการควบคุมต้นทุนของอาหารทุกจานเป็นสิ่งสำคัญเป็นอันดับต้นๆ เพราะวัตถุดิบเป็นค่าใช้จ่ายหลักในการปรุงอาหารแต่ละจาน ช่วยในการคำนวณราคาวัตถุดิบต่อจาน จะช่วยให้รู้ว่าอาหารจานนั้นมีต้นทุนเท่าไหร่ แล้วจะได้กำไรเท่าไหร่ต่อจาน การบริหารต้นทุนร้านอาหารเป็นเรื่องที่ไม่ควรมองข้าม ยิ่งมีรายละเอียดมากเท่าไหร่ ก็ยิ่งควบคุมต้นทุนได้ดีขึ้น เพราะหากมีการวางแผนควบคุมต้นทุนในแต่ละส่วนได้อย่างเหมาะสม ก็จะทำให้ร้านอาหารเติบโตและมีกำไรมากที่มากยิ่งขึ้นนั่นเอง

 

www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจเอสเอ็มอี

NEWS & TRENDS