สช.จี้ รร.กวดวิชาขอป้ายผ่านเกณฑ์มาตรฐาน

นายชาญวิทย์ ทับสุพรรณ รองเลขาธิการ รักษาราชการแทนเลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน (เลขาธิการ สช.) เปิดเผยความคืบหน้าการขึ้นป้ายตราสัญลักษณ์คุ้มครองผู้บริโภคประเภทโรงเรียนกวดวิชา ให้กับโรงเรียนกวดวิชาที่เข้าหลักเกณฑ์ของสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน (สช.) และสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) หลังร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (เอ็มโอยู) ด้านการคุ้มครองผู้บริโภค ตั้งแต่วันที่ 12 พ.ย.55 ที่ผ่านมา ว่า สช.ได้ประกาศให้โรงเรียนกวดวิชาแสดงความจำนงเข้ารับ การตรวจสอบมาตรฐานคุณภาพ เพื่อขอขึ้นป้ายตราสัญลักษณ์ฯ จากนั้นได้จัดอบรมเจ้าหน้าที่กลุ่มงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบ และเจ้าหน้าที่ สคบ. ก่อนทยอยตรวจโรงเรียนกวดวิชาที่ยื่นขอรับป้ายตราสัญลักษณ์ฯ ในเวลาต่อมา ส่วนโรงเรียนที่ไม่ได้แสดงความจำนงจะต้องสุ่มตรวจเช่นกัน

 


นายชาญวิทย์ ทับสุพรรณ รองเลขาธิการ รักษาราชการแทนเลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน (เลขาธิการ สช.) เปิดเผยความคืบหน้าการขึ้นป้ายตราสัญลักษณ์คุ้มครองผู้บริโภคประเภทโรงเรียนกวดวิชา ให้กับโรงเรียนกวดวิชาที่เข้าหลักเกณฑ์ของสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน (สช.) และสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) หลังร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (เอ็มโอยู) ด้านการคุ้มครองผู้บริโภค ตั้งแต่วันที่ 12 พ.ย.55 ที่ผ่านมา ว่า สช.ได้ประกาศให้โรงเรียนกวดวิชาแสดงความจำนงเข้ารับ การตรวจสอบมาตรฐานคุณภาพ เพื่อขอขึ้นป้ายตราสัญลักษณ์ฯ จากนั้นได้จัดอบรมเจ้าหน้าที่กลุ่มงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบ และเจ้าหน้าที่ สคบ. ก่อนทยอยตรวจโรงเรียนกวดวิชาที่ยื่นขอรับป้ายตราสัญลักษณ์ฯ ในเวลาต่อมา ส่วนโรงเรียนที่ไม่ได้แสดงความจำนงจะต้องสุ่มตรวจเช่นกัน

นายชาญวิทย์กล่าวต่อว่า เบื้องต้นจากการลงพื้นที่ตรวจโรงเรียนกวดวิชา 34 แห่ง พบว่าเข้าเกณฑ์ของ สช.ทั้งคุณภาพการบริการ ประสิทธิภาพในการสอน มีความมั่นคง และมีความปลอดภัยในอาคารสถานที่ ทั้งหมด 10 แห่ง อยู่ในพื้นที่ กทม. 7 แห่ง แบ่งเป็นประเภทโรงเรียนกวดวิชา ได้แก่ กวดวิชานพเก้า กวดวิชาไทวิษยพนธ์ และกวดวิชาแม็ทซ์เฮาส์ ประเภทโรงเรียนเอกชนนอกระบบ ได้แก่ กวดวิชาแม่บ้านทันสมัย ประเภทฝึกวิชาชีพ ได้แก่ ปิยะมินทร์คุณารักษ์ ประเภทบริการสอนว่ายน้ำ ได้แก่ สอนว่ายน้ำพรหมประทาน และประเภทโรงเรียนสอนขับรถยนต์ ได้แก่ สอนขับรถยนต์ยูพีดี ที่เหลืออีก 3 แห่ง อยู่ในภูมิภาค ประกอบด้วย ประเภทโรงเรียนเอกชนนอกระบบ ได้แก่ กวดวิชามนตรี จ.สมุทรปราการ ประเภทการศึกษา ได้แก่ ร.ร.ต้นกล้า จ.ระยอง และประเภทโรงเรียนกวดวิชา ได้แก่ ร.ร.กวด วิชาออเรนจ์โฮม จ.นครพนม ซึ่งขณะนี้อยู่ในขั้นตอนการทำประกันคุ้มครองระหว่าง สคบ.กับโรงเรียนทั้ง 10 แห่ง ก่อนรับป้ายตราสัญลักษณ์ฯ เป็นขั้นตอนต่อไป
 

NEWS & TRENDS