YOUNG MONEY MAKER II EP.11 Hoopswagg ถุงเท้าแฟนซี ธุรกิจเงินล้านของเด็กไฮสกูล

ธุรกิจถุงเท้าลวดลายแปลกๆ ของเบรนแนน อะกรานอฟ เริ่มขึ้นเมื่อตอนที่เขาอายุ 13 ปี แรงบันดาลใจมาจากการเป็นนักกีฬาบาสเก็ตบอล และสังเกตว่าเพื่อนๆ นักกีฬาส่วนใหญ่สวมถุงเท้าเหมือนๆ กันเป็นถุงเท้าเรียบๆ ไม่มีลวดลาย แปะแค่โลโก้ไนกี้ . แต่เบรนแนนอยากให้ทีมบาสเก็ตบอลของเขาสวมถุงเท้า..




YOUNG MONEY MAKER II EP.11 Hoopswagg  ถุงเท้าแฟนซี ธุรกิจเงินล้านของเด็กไฮสกูล
 
ธุรกิจถุงเท้าลวดลายแปลกๆ ของเบรนแนน อะกรานอฟ เริ่มขึ้นเมื่อตอนที่เขาอายุ 13 ปี แรงบันดาลใจมาจากการเป็นนักกีฬาบาสเก็ตบอล และสังเกตว่าเพื่อนๆ นักกีฬาส่วนใหญ่สวมถุงเท้าเหมือนๆ กันเป็นถุงเท้าเรียบๆ ไม่มีลวดลาย แปะแค่โลโก้ไนกี้ 
.
แต่เบรนแนนอยากให้ทีมบาสเก็ตบอลของเขาสวมถุงเท้าเท่ๆ ที่ใม่เหมือนทีมอื่น จึงเลือกลายที่ชอบจากเว็บไซต์แล้วไปจ้างผลิตจำนวน 10 คู่มาขายให้เพื่อนในทีม ปรากฎขายหมดเกลี้ยง
.
หลังจากนั้นเบรนแนนก็เกิดความคิดว่าจะทำเป็นธุรกิจจริงจัง เขาใช้เวลา 6 เดือนศึกษาขั้นตอนการผลิตว่าต้องใช้เครื่องจักรหรือเทคโนโลยีอะไร จากนั้นก็นำแนวคิดไปเสนอนักลงทุนซึ่งก็คือพ่อกับแม่นั่นเอง  และแล้วบริษัท Hoopswagg ก็กำเนิดขึ้นในโรงรถของครอบครัวอะกรานอฟ  
.
ธุรกิจเติบโตจนจนขยายสถานที่ผลิตไปยังอาคารที่สร้างขึ้นใหม่ในบริเวณบ้าน คุณพ่อไบรอัน และคุณแม่ไมอาต้องมาช่วยลูกชาย คนหนึ่งคุมสต็อกสินค้า อีกคนคุมบัญชี โดยมีการจ้างพนักงานเกือบ 20 คน
 
www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจ Startup
 

SME THAILAND PODCASTS