Young Money Maker II EP.12 ดินเนอร์กับคนแปลกหน้า! ธุรกิจแปลกๆ แต่แจ้งเกิด Feastly

Young Money Maker II EP.12 ดินเนอร์กับคนแปลกหน้า! ธุรกิจแปลกๆ แต่แจ้งเกิด Feastly Feastly เป็นธุรกิจที่โนอาห์ และ แดนนี่ แฮร์ริส เพื่อนของเขาริเริ่มขึ้น โดย Feastly เปรียบเสมือนตลาดนัดออนไลน์ที่จับคู่ระหว่างคนปรุงอาหาร กับคนรับประทาน (ลูกค้า) ให้มาเจอกัน ไม่ว่าจะเป็นที่บ้านเชฟ..




Young Money Maker II EP.12 ดินเนอร์กับคนแปลกหน้า! ธุรกิจแปลกๆ แต่แจ้งเกิด Feastly
 
Feastly เป็นธุรกิจที่โนอาห์ และ แดนนี่ แฮร์ริส เพื่อนของเขาริเริ่มขึ้น โดย Feastly เปรียบเสมือนตลาดนัดออนไลน์ที่จับคู่ระหว่างคนปรุงอาหาร กับคนรับประทาน (ลูกค้า) ให้มาเจอกัน ไม่ว่าจะเป็นที่บ้านเชฟเองหรือสถานที่ใดก็ได้ที่มีการกำหนดไว้ และคนที่มาร่วมรับประทานอาหารต่างเป็นคนแปลกหน้า แต่การเลือกเชฟคนเดียวกัน ทำให้พวกเขาต้องมาร่วมโต๊ะกันอย่างเลี่ยงไม่ได้

แรงบันดาลใจที่ทำให้โนอาห์ริเริ่ม Feastly เกิดขึ้นช่วงที่เขาและคู่รักเดินทางท่องเที่ยวในกัวเตมาลาแล้วต้องการลิ้มลองอาหารกัวเตมาลาแท้ๆ แต่หาไม่เจอ เมื่อลองสอบถามเด็กที่ขายอาโวคาโดก็ได้รับการชักชวนให้ไปรับประทานอาหารที่แม่เด็กทำ

โนอาห์และคู่รักตามไปที่บ้านเด็กและแม่ของเด็กก็กุลีกุจอเข้าครัวปรุงอาหารให้รับประทาน สร้างความประทับใจอย่างยิ่ง โนอาห์มองว่าเสน่ห์ของการกินอาหารรูปแบบนี้คือ การได้ชิมอาหารโฮมเมดแบบพื้นเมืองแท้ๆ จึงเกิดความคิดว่าจะดีแค่ไหนหากเขาสามารถนำพาคนที่อยากชิมอาหารโฮมเมดนานาชาติให้ได้เจอกับเชฟที่ปรุง เมื่อโอกาสมาถึง Feastly จึงถือกำเนิดขึ้น
 

www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจ Startup 

SME THAILAND PODCASTS