ซิป้าพัฒนา See Thru Thailand เที่ยวไทยผ่านแอพฯ

 
  

    สำนักงานส่งเสริมอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์แห่งชาติ (องค์การมหาชน) หรือซิป้า พัฒนา SEE THRU THAILAND แอพพลิเคชันที่ช่วยเปิดประสบการณ์ท่องเที่ยวผ่าน Augmented Reality หนึ่งในเทคโนโลยีที่เป็นแนวโน้มแห่งปี 2016 ได้ถูกนำมาใช้กับการท่องเที่ยวของไทย วันนี้นักท่องเที่ยวทั่วโลกสามารถเที่ยวเมืองไทยผ่านซอฟต์แวร์แอพพลิเคชัน See Thru Thailand และสัมผัสกลิ่นอายการท่องเที่ยวผ่านโลกเสมือนจริงได้แล้ว






    สำนักงานส่งเสริมอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์แห่งชาติ (องค์การมหาชน) หรือซิป้า ได้พัฒนาแอพพลิเคชัน “SEE THRU THAILAND” ซึ่งเป็นแอพพลิเคชันที่ใช้เทคโนโลยี  AR (Augmented Reality) ผสานเอาโลกแห่งความเป็นจริง (Real) เข้ากับโลกเสมือน (Virtual) เพื่อให้ภาพที่เห็นในจอภาพกลายเป็นวัตถุ 2 หรือ 3 มิติ ลอยอยู่เหนือพื้นผิวจริง ซึ่งเมื่อนำมาใช้ผสมกับการท่องเที่ยวจะเป็นการเปิดมุมมองใหม่ในการนำเสนอข้อมูลการท่องเที่ยวรูปแบบที่แตกต่างและตอบโจทย์พฤติกรรมของนักท่องเที่ยวได้ดี โดยเฉพาะผู้ที่ชอบการท่องเที่ยวด้วยตนเอง 
 



    ปัจจุบันแอพพลิเคชัน SEE THRU THAILAND  มีข้อมูลการท่องเที่ยวไทยกว่า 10 จังหวัด คือ ภาคเหนือ จังหวัดเชียงใหม่ จังหวัดลำปาง ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จังหวัดบุรีรัมย์ จังหวัดอุบลราชธานี ภาคตะวันออก จังหวัดจันทบุรี จังหวัดตราด ภาคตะวันตก จังหวัดกาญจนบุรี จังหวัดเพชรบุรี ภาคใต้ จังหวัดตรัง จังหวัดพังงา ซึ่งข้อมูลแต่ละจังหวัดประกอบด้วย แผนที่นำทางที่จะพาผู้ใช้ไปยังที่หมายต่างๆ พร้อมทั้งสามารถค้นหา ที่เที่ยว ที่พัก ร้านอาหารและบริการต่างๆ เพิ่มความสะดวกสบายในการเดินทาง และยังสามารถบันทึกความทรงจำโดยการถ่ายภาพและตกแต่งด้วยกรอบและสติ๊กเกอร์น่ารักๆแบบไทยได้อีกด้วย

 


    นอกจากนี้แอพพลิเคชันดังกล่าวยังเอื้อให้ประโยชน์ให้ผู้ประกอบการธุรกิจบริการด้านการท่องเที่ยวสามารถนำมาต่อยอดการทำการตลาดให้เข้าถึงลูกค้าเป้าหมายได้โดยตรงช่วยลดต้นทุนการทำการตลาดได้เป็นอย่างดี

    SEE THRU THAILAND เป็นหนึ่งในซอฟต์แวร์แอพพลิเคชันที่ซิป้าพัฒนาขึ้นเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวและผู้ประกอบการของไทย โดยแอพพลิเคชัน SEE THRU THAILAND แบ่งรูปแบบการนำเสนอเป็นฟังก์ชันต่างๆ 

    Living History ผู้ใช้สามารถมองเห็นภาพในอดีตของสถานที่นั้นๆ บุคคลที่เกี่ยวข้องในอดีต รวมไปถึงประเพณีหรือกิจกรรมที่เคยเกิดขึ้น

    Movie hunt ผู้ใช้สามารถชมฉากประทับใจจากภาพยนตร์ที่เคยถ่ายทำในสถานที่นั้นจริงๆ

    360 องศา สนุกไปกับภาพในมุมมองใหม่ไม่ว่าจะเป็นภาพใต้น้ำ ภาพมุมสูง


 


    แอพพลิเคชัน SEE THRU THAILAND เปิดให้ทดลองใช้งานแล้ว โดยสามารถดาวน์โหลดแอพพลิเคชันดังกล่าวเพียงเข้าไปที่ Google Play พิมพ์ See Thru Thailand เท่านั้น ทั้งใน App Store และ Play Store

    SEE THRU THAILAND จะเปิดโอกาสให้นักท่องเที่ยวได้เห็นสถานที่ท่องเที่ยวในประเทศไทยได้เสมือนมาท่องเที่ยวจริง ซึ่งเป็นการเปิดประสบการณ์ใหม่ด้านการท่องเที่ยวผ่านดิจิทัลที่ต้องลองให้ได้ หนาวนี้ใครยังไม่รู้จะเที่ยวไหน มาลองมุมมองการท่องเที่ยวที่แตกต่างดู แล้วจะเห็นว่าเมืองไทยมีอะไรดีๆ อีกเยอะ

www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจเอสเอ็มอี



 

RECCOMMEND: TECH

“จุลินทรีย์คึกคัก” นวัตกรรมกำจัดสารเคมีตกค้างบนดิน ตัวช่วยเกษตรกรประหยัดทุน ได้ธุรกิจยั่งยืน

จุลินทรีย์คึกคัก ตัวช่วยแก้ปัญหาสารเคมีตกค้าง สร้างความยั่งยืนให้กับเกษตรกร ด้วยฝีมือคนไทยจากบริษัท ไบโอม จำกัด บริษัทที่ใช้เทคโนโลยีขั้นสูงตอบโจทย์การทำธุรกิจแบบยั่งยืน

เทคนิคขายของออนไลน์อย่างไร ให้สต็อกไม่จม ออร์เดอร์ไม่หลุด

ปฏิเสธไม่ได้ว่าช่วง Double day หรือเทศกาลต่างๆ เป็นโอกาสให้พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ได้ตักตวงออร์เดอร์มากกว่าช่วงเวลาปกติ แต่จะทำอย่างไรให้โอกาสเหล่านี้ไม่กลายเป็นวิกฤตสร้างปัญหาทางธุรกิจ เช่น สต็อกจม ส่งของไม่ทัน ทำให้สูญเสียลูกค้าในที่สุด

รู้จักเทรนด์ Hyper Automation ช่วย SME กำจัดงานซ้ำๆ น่าเบื่อให้หมดจากองค์กร

Automation หรือ "ระบบอัตโนมัติ" ไม่ใช่สิ่งใหม่ แต่อนาคตจะพัฒนาไปสู่ Hyper automation เพื่อช่วยกำจัดความยุ่งยากของการทำงานที่ซ้ำซากน่าเบื่อ และก่อนจะสายเกินไป เพื่อให้ธุรกิจตามทันเทคโนโลยี ลองมาทำความรู้จักกับเทรนด์นี้พร้อมกัน