เอปสันเคียงข้างทุกก้าวที่มุ่งมั่นของ Startups ไทย

    ในวินาทีนี้คงไม่มีธุรกิจไหนมาแรง และเป็นที่ใฝ่ฝันของใครหลายคนเท่ากับธุรกิจ Startups โดยในเมืองไทยมีตัวอย่างความสำเร็จให้เห็นกันแล้ว นั่นคือ ณัฐวุฒิ พึงเจริญพงศ์ ผู้ปลุกปั้น Ookbee แอพพลิเคชันและเว็บไซต์หนังสืออิเล็กทรอนิกส์รายใหญ่สุดของเมืองไทย  อีกทั้งยังสวมบทบาทผู้บริหารกองทุน 500 TukTuks ซึ่งตอนนี้กำลังส่งต่อความฝันและความมุ่งมั่นผ่านการให้ทุนสนับสนุน Startups ไทยไปสู้กับตลาดโลก 

    สำหรับจุดเริ่มต้นของธุรกิจ Startups มักเริ่มจากปัญหาเล็กๆ ในชีวิตประจำวันที่ได้รับการแก้ไขโดยใช้ไอทีหรือนวัตกรรม ซึ่งสิ่งที่พัฒนาขึ้นมาบางครั้งเป็นการพลิกโฉมหรือเปลี่ยนแปลงธุรกิจรูปแบบเดิมโดยสิ้นเชิง ตัวอย่างเช่น Washbox24 ที่แก้ปัญหาการไปร้านซักรีดไม่ทันด้วยการเปิดให้บริการตู้ล็อกเกอร์ 24 ชั่วโมง และสามารถติดตามเสื้อผ้าที่ส่งซักผ่านแอพพลิเคชันได้ และ Claim Di แอพพลิเคชันที่สามารถทำเคลมประกันภัยได้โดยไม่ต้องรอเจ้าหน้าที่ตรวจสภาพรถ



    นอกจากนี้ Startups บางกลุ่มยังเกิดจากความต้องการเป็นตัวกลางการเชื่อมต่อคนที่มีแนวทางหรือความต้องการเดียวกันให้มาทำธุรกิจร่วมกัน เช่น Fastwork.co เว็บหาฟรีแลนซ์อันดับหนึ่งของไทยที่เปิดให้ผู้ว่าจ้างและฟรีแลนซ์มืออาชีพมาเจอกัน ฟรีแลนซ์จึงมีโอกาสได้งานกว้างขึ้นและได้รับเงินอย่างแน่นอน ส่วนผู้ว่าจ้างก็ได้งานตรงตามเวลา และ SkillLane แหล่งการเรียนรู้ออนไลน์แบบไร้ขีดจำกัดในรูปแบบวิดีโอสตรีมมิ่งสำหรับคนทุกวัย ผู้เรียนสามารถเรียนซ้ำได้ไม่จำกัด มีหลักสูตรให้เลือกหลากหลาย และเรียนได้ไม่จำกัดเวลา



    แต่ถึงอย่างไรก็ตาม แม้ Startups จะเป็นธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับดิจิทัลเป็นส่วนใหญ่ แต่ก็คงปฏิเสธไม่ได้ว่าพรินเตอร์ยังเป็นสิ่งที่จำเป็นอยู่ เพราะในการทำธุรกิจยังต้องพิมพ์เอกสารจำนวนมาก เช่น หนังสือสัญญา และเอกสารทางบัญชีต่างๆ เป็นต้น สแกน ถ่ายเอกสาร รวมทั้งพิมพ์งานออกมาตรวจสอบและแก้ไข ดังนั้น พรินเตอร์แท็งก์แท้ Epson L-Series จึงเป็นผู้ช่วยคนสำคัญของธุรกิจ Startups โดยแท้ เพราะพิมพ์งานจำนวนมากในเวลาอันรวดเร็ว สั่งพิมพ์ผ่านเครือข่ายไร้สายได้ทั้ง Ethernet Wi-Fi และ Wi-Fi Direct เชื่อมต่อสมาร์ทดีไวซ์ได้ถึง 4 อุปกรณ์ในเวลาเดียวกัน และรับประกันนานถึง 2 ปีเต็ม ทั้งนี้ในบางรุ่นยังรองรับการใช้งานเอกสารขนาด A3 ด้วย 


    
   

 

 “พรินเตอร์ Epson L-Series ตอบโจทย์การใช้งานของ SkillLane มาก เพราะใช้งานง่าย สะดวก รวดเร็ว พิมพ์ สแกน และถ่ายเอกสารได้ในเครื่องเดียว”

ฐิติพงศ์ พิสิฐวุฒินันท์ Co-Founder SkillLane


  





 


“พรินเตอร์ต้องใช้งานสะดวก ไม่ต้องติดตั้งอะไรให้ยุ่งยาก มีครบทุกฟังก์ชัน พิมพ์ สแกน สำเนาเอกสาร แฟกซ์ ครบเครื่องและสะดวกที่สุด”

ธีระชาติ ก่อตระกูล CEO & Co-Founder  StockRadars

 







 

“พรินเตอร์ที่ีดีต้องตอบโจทย์ได้ทั้งเรื่องของคุณภาพหมึกให้ความคมชัด สีสดสวย และเรื่องของบริการหลังการขายที่วางใจได้ เพราะเอปสันรับประกันตัวเครื่อง ค่าแรง หัวพิมพ์ให้ถึง 2 ปี”       

ณัฐวุฒิ อมรวิวัฒน์ Co-founder DeepPocket






   

 

 
    “พรินเตอร์สำหรับ Co-Workng Space ต้องตอบโจทย์ทุกฟังก์ชัน ที่นี่มีใช้ทั้งพิมพ์ สแกน และถ่ายเอกสาร เครื่องต้องแข็งแรง คงทน ไม่ต้องกังวลเรื่องการบำรุงรักษา รองรับการเชื่อมต่อ Wi-Fi ที่ทำให้ลูกค้าเราพิมพ์งานได้สะดวกมากขึ้น”

อมฤต เจริญพันธ์ Co-CEO & Co-Founder HUBBA Thailand



  






 

  “สำหรับพรินเตอร์ที่ผมคิดว่าสำคัญ คือ ต้องมี Wi-Fi เพื่อให้ทุกคนในทีมสั่งพิมพ์ร่วมกันได้สะดวก รวมทั้งมีราคาต้นทุนต่อแผ่นที่ประหยัด เรื่องนี้สำคัญมาก”

อมรเชษฐ์ จินดาอภิรักษ์ CEO & Co-Founder TakeMeTour 



   





 

 “พรินเตอร์ที่ตอบโจทย์การทำงานต้องมีครบทั้งพิมพ์ สแกน ถ่ายเอกสารได้ รู้สึกว่าซื้อเครื่องเดียวแล้วคุ้ม ทำได้ทุกอย่าง และที่สำคัญต้นทุนต่อแผ่นต้องต่ำ ประหยัดค่าใช้จ่ายให้กับธุรกิจ”

สุพิชญา สูรพันธุ์ CEO & Co-Founder Piggipo



    





    พรินเตอร์ Epson L-Series เปรียบเหมือนผู้ช่วยคนสำคัญที่พร้อมอยู่เคียงข้าง Startups ไทย เพราะรองรับการทำงานของ Startups ได้อย่างลงตัวและคุ้มค่าในการลงทุน ทั้งนี้เอปสันยังมุ่งมั่นที่จะนำเสนอสินค้าและบริการที่ช่วยให้ชีวิตคนไทยดีขึ้น ส่งเสริมความเติบโตก้าวหน้าของธุรกิจ Startups และเป็นกำลังสำคัญในการสนับสนุน Startups หน้าใหม่ให้กล้าทำสิ่งใหม่ให้แก่ประเทศไทย

    เรียนรู้ความมุ่งมั่นและประสบการณ์การทำธุรกิจจาก 16 Startups ชั้นนำของไทยได้ที่ www.epson.co.th/startup     

 

RECCOMMEND: TECH

“จุลินทรีย์คึกคัก” นวัตกรรมกำจัดสารเคมีตกค้างบนดิน ตัวช่วยเกษตรกรประหยัดทุน ได้ธุรกิจยั่งยืน

จุลินทรีย์คึกคัก ตัวช่วยแก้ปัญหาสารเคมีตกค้าง สร้างความยั่งยืนให้กับเกษตรกร ด้วยฝีมือคนไทยจากบริษัท ไบโอม จำกัด บริษัทที่ใช้เทคโนโลยีขั้นสูงตอบโจทย์การทำธุรกิจแบบยั่งยืน

เทคนิคขายของออนไลน์อย่างไร ให้สต็อกไม่จม ออร์เดอร์ไม่หลุด

ปฏิเสธไม่ได้ว่าช่วง Double day หรือเทศกาลต่างๆ เป็นโอกาสให้พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ได้ตักตวงออร์เดอร์มากกว่าช่วงเวลาปกติ แต่จะทำอย่างไรให้โอกาสเหล่านี้ไม่กลายเป็นวิกฤตสร้างปัญหาทางธุรกิจ เช่น สต็อกจม ส่งของไม่ทัน ทำให้สูญเสียลูกค้าในที่สุด

รู้จักเทรนด์ Hyper Automation ช่วย SME กำจัดงานซ้ำๆ น่าเบื่อให้หมดจากองค์กร

Automation หรือ "ระบบอัตโนมัติ" ไม่ใช่สิ่งใหม่ แต่อนาคตจะพัฒนาไปสู่ Hyper automation เพื่อช่วยกำจัดความยุ่งยากของการทำงานที่ซ้ำซากน่าเบื่อ และก่อนจะสายเกินไป เพื่อให้ธุรกิจตามทันเทคโนโลยี ลองมาทำความรู้จักกับเทรนด์นี้พร้อมกัน