5 เคล็ดลับ สำหรับผู้เดินทางติดต่อธุรกิจในยุคเทคโนโลยีล้ำสมัย

TEXT : Booking.com
 


            เมื่อเดินทางท่องเที่ยว เราต่างเริ่มคุ้นเคยกับการใช้แอปและเครื่องมือต่างๆ ที่อยู่ใกล้ตัวในการช่วยให้การเดินทางของเราราบรื่น จัดการได้รวดเร็ว และสนุกสนานที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ สำหรับผู้เดินทางติดต่อธุรกิจก็เช่นเดียวกัน บริการที่สะดวก รวดเร็ว และตอบโจทย์ของแต่ละบุคคลต่างก็เป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดเมื่อต้องเดินทางไปทำงาน เมื่อเทคโนโลยีได้เชื่อมให้ความคาดหวังของผู้เดินทางติดต่อธุรกิจและผู้เดินทางท่องเที่ยวให้ใกล้เคียงกันมากขึ้น ยุคของการเดินทางเพื่อธุรกิจโดยอาศัยเทคโนโลยีล้ำสมัยจึงเกิดขึ้น


            จากแบบสอบถามของ Booking.com พบว่าร้อยละ 97 ของผู้เดินทางทั่วโลกลงความเห็นว่าเทคโนโลยีทำให้การจองทริปเป็นเรื่องง่ายยิ่งขึ้น   ยิ่งไปกว่านั้นผู้เดินทางติดต่อธุรกิจกว่าร้อยละ 18 กล่าวว่า Wi-Fi ฟรีคือสิ่งที่จำเป็นที่สุดอันดับหนึ่งระหว่างการเดินทาง  


            Booking.com สำหรับธุรกิจได้รวบรวม 5 บริการสำคัญซึ่งนำเทคโนโลยีเข้ามาช่วยเปลี่ยนโฉมรูปแบบของการเดินทางติดต่อธุรกิจ ตั้งแต่เครื่องมือจองที่พัก ไปจนถึงตัวช่วยจัดการข้อมูลรายจ่ายแบบครบวงจร ตัวช่วยลดความเครียดระหว่างเดินทาง รวมถึงโรงแรมสุดไฮเทคที่ใช้หุ่นยนต์บริการ


1. จัดการทริปธุรกิจขณะเดินทาง

            เช่นเดียวกับผู้เดินทางเพื่อการท่องเที่ยว ผู้เดินทางติดต่อธุรกิจเริ่มพึ่งพาเทคโนโลยีจากอุปกรณ์พกพาเพื่ออำนวยความสะดวกและช่วยจัดการทริปมากขึ้น สมาร์ทโฟนคือตัวช่วยสำคัญที่ใช้ในการแจ้งเตือนเกี่ยวกับสภาพการจราจร หรือกรณีเที่ยวบินไม่ออกเดินทางตามกำหนด ไปจนถึงจองแท็กซี่ และค้นหาพิกัดของบริการสำคัญๆ เช่น ตู้ ATM ได้เพียงปลายนิ้วสัมผัส การที่ผู้เดินทางสามารถเรียกดูข้อมูลต่างๆ รวมถึงปรับเปลี่ยนสิ่งต่างๆ ได้ทันทีในขณะเดินทางช่วยให้การเดินทางนั้นราบรื่น ลดความเครียดที่ไม่จำเป็น และที่สำคัญที่สุดคือช่วยประหยัดเวลาอันมีค่าได้อีกด้วย

            นอกจากนี้เครื่องมือซึ่งได้รับการออกแบบให้เหมาะสำหรับการใช้ผ่านอุปกรณ์พกพายังช่วยให้ผู้เดินทางติดต่อธุรกิจสามารถจองและจัดการทริปได้ง่ายยิ่งขึ้น เพียงคุณมีอินเทอร์เน็ต 



2. อุปกรณ์พกพาสำหรับทุกความต้องการ

            เพื่อความคล่องตัว การพกสัมภาระติดตัวให้น้อยที่สุดเป็นสิ่งสำคัญสำหรับทริปธุรกิจซึ่งคุณอาจจะจำเป็นต้องให้สัมภาระทุกอย่างอยู่ในกระเป๋าหิ้วขึ้นเครื่องเพียงใบเดียว และด้านล่างนี้คืออุปกรณ์พกพา 3 สิ่งซึ่งจำเป็นอย่างยิ่งในการเดินทาง

• แบตเตอรี่สำรองความจุสูงแบบพกพา เพื่อใช้ในยามแบตหมด

• เครื่องติดตาม GPS น้ำหนักเบา เพื่อลดความกังวลเกี่ยวกับเรื่องกระเป๋าหายเมื่อคุณจำเป็นต้องโหลดกระเป๋า

• Pocket Wi-Fi เพื่อปล่อยสัญญาณอินเทอร์เน็ตที่ปลอดภัยไว้ใช้เอง และมีอินเทอร์เน็ตใช้ตลอดเวลา เรียกได้ว่าเหมาะอย่างยิ่งในขณะที่ต้องเดินทาง 



3. ที่พักสุดไฮเทค
 
            ปัจจุบันมีที่พักจำนวนมากขึ้นเรื่อยๆ ที่เสริมเทคโนโลยีเข้ามาในการบริการทุกๆ ด้าน เช่นที่ The Yotel ซึ่งตั้งอยู่ในนิวยอร์กซิตี้ ทันทีที่ไปถึงที่พักแห่งนี้คุณจะได้พบกับหุ่นยนต์ YOBOT ซึ่งจะช่วยบริการเก็บสัมภาระให้คุณ

            นอกจากนี้ยังมีที่พักอีกหลายแห่งที่มุ่งเน้นปรับการบริการให้มีสมาร์ทโฟนเป็นศูนย์กลาง เพื่อเป็นการมอบอำนาจการตัดสินใจให้กับลูกค้า เช่นที่ City Hub ในอัมสเตอร์ดัม ผู้เข้าพักสามารถใช้แอปผ่านอุปกรณ์พกพาเพื่อควบคุมสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ในห้องพัก ตลอดจนพูดคุยกับผู้เข้าพักคนอื่นๆ ส่วนโรงแรม CitizenM ซึ่งมีสาขาในอัมสเตอร์ดัม นิวยอร์กซิตี้ และลอนดอนก็ได้พัฒนาการบริการให้อำนวยความสะดวกแก่ลูกค้ามากขึ้นอีกขั้น โดยจัดวางแท็บเล็ตไว้ในห้องพักทุกห้องเพื่อใช้ในการควบคุมอุปกรณ์ต่างๆ ในห้อง ใม่ว่าจะเป็นโทรทัศน์ ม่านหน้าต่าง อุณหภูมิห้อง แสงสว่าง หรือแม้แต่ตั้งนาฬิกาปลุก  



4. จัดการใบเสร็จรับเงินและรายจ่ายระหว่างเดินทางติดต่อธุรกิจ

            การบันทึกรายจ่ายต่างๆ ระหว่างเดินทางติดต่อธุรกิจอาจเป็นเรื่องที่น่าเบื่อและผิดพลาดได้ง่าย แต่เมื่อมีแอปพลิเคชั่นอย่าง Expensify เพียงแค่คุณสร้างรายงานขึ้นมา และใช้กล้องจากโทรศัพท์สแกนใบเสร็จ จากนั้นก็ปล่อยให้เป็นหน้าที่ของแอปได้เลย เมื่อคุณกลับมาจากทริปแล้ว ก็สามารถอีเมลรายงานฉบับเต็มพร้อมรายละเอียดค่าใช้จ่ายต่างๆ ให้ผู้จัดการแผนกการเงินของคุณได้  นอกจากนี้เครื่องมือควบคุมงบประมาณล่วงหน้าของ Booking.com สำหรับธุรกิจยังช่วยให้คุณสามารถตรวจดูการใช้จ่ายในแต่ละครั้งได้อย่างง่ายดาย เพื่อให้มั่นใจได้ว่าคุณจะไม่ใช้จ่ายเกินงบประมาณของบริษัท  



5. พักผ่อนและคลายเครียดด้วยเทคโนโลยี  

            การพักผ่อนเป็นสิ่งสำคัญในระหว่างทริปธุรกิจที่แสนวุ่นวาย เพราะช่วยให้คุณทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพที่สุดรวมถึงเพิ่มโอกาสในการนำเสนองานหรือประชุมให้ประสบความสำเร็จได้อีกด้วย 


www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจเอสเอ็มอี

RECCOMMEND: TECH

แสงตะวัน อ่อนน่วม พัฒนาแพลตฟอร์ม แก้ปัญหาแรงงานขาดแคลนให้ธุรกิจที่พักไซส์เล็ก

ปัญหาหนึ่งของธุรกิจโรงแรมเล็ก คือต้นทุนการดำเนินงานสูง และมีปัญหาขาดแคลนแรงงาน แสงตะวัน อ่อนน่วม ซึ่งเห็น Pain Point ดังกล่าว จึงได้พัฒนาแพลตฟอร์ม Shin Platform Hotel Self-Service Solution ขึ้นมา เพื่อช่วยทดแทนแรงงานคน, บริษัท ชิบะรูม

เจ๋งป่ะล่ะ! AI ผู้ช่วยเชฟคนใหม่ เก็บข้อมูลทำเมนูสุดโปรดเสิร์ฟลูกค้า ช่วยสแกนเศษอาหาร ลดต้นทุน ลดขยะ

ปัจจุบันโลกเรามีการนำ AI หรือ ปัญญาประดิษฐ์ มาใช้พัฒนา ปรับปรุงสิ่งต่างๆ ขึ้นมากมาย ตั้งแต่เรื่องใหญ่ๆ ไปจนถึงเรื่องเล็กๆ ล่าสุดใครจะคิดว่า แม้แต่ถังขยะในครัวของโรงแรมและร้านอาหาร ก็มีการนำ AI เข้ามาใชั

Mewre น้ำดื่มเพื่อสุนัขและแมวเจ้าแรกของโลก จากไอเดียที่ไม่อยากให้น้องป่วย เมื่อผู้บริโภคไม่ได้มีแค่คนเท่านั้น

Mewre น้ำดื่มเพื่อสุนัขและแมวเจ้าแรกของโลก อีกหนึ่งสินค้านวัตกรรมที่ทำมาเพื่อตอบโจทย์ชาว Pet Parent หรือ การเลี้ยงสัตว์เหมือนลูก เป็นสมาชิกคนหนึ่งในครอบครัว