HPE OfficeConnect OC20 ส่ง Wi-Fi มิติใหม่ตอบโจทย์ SME “ง่าย เร็ว ปลอดภัย”

Text : กองบรรณาธิการ



     รู้หรือไม่ เอเชีย เป็นภูมิภาคที่ธุรกิจขนาดเล็กมีการใช้จ่ายด้านไอทีสูงเป็นอันดับ 3 สะท้อนให้เห็นว่าปัจจุบันธุรกิจหันมาให้ความสำคัญในเรื่องของเทคโนโลยีที่จะเป็นตัวช่วยสำคัญในการพัฒนาธุรกิจให้เติบโต แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น กลับพบว่าธุรกิจส่วนใหญ่มักจะต้องจ่ายเงินไปกับค่าใช้จ่ายแพงๆ รวมทั้งค่า IT Support ซึ่งเป็นเรื่องที่เจ้าของธุรกิจส่วนใหญ่ทำเองไม่ได้


     ด้วยเหตุนี้ ARUBA หนึ่งในเครือของบริษัทฮิวเลตต์ แพคการ์ด เอ็นเตอร์ไพรส์ เล็งเห็นถึงปัญหาดังกล่าวของกลุ่ม SME และได้พัฒนาโซลูชั่นใหม่ที่จะช่วยให้ SME นำเทคโนโลยีมาใช้ในการดำเนินธุรกิจได้อย่างลื่นไหล ไม่มีสะดุดอีกต่อไปกับ HPE OfficeConnect OC20 ที่จะนำประสบการณ์ด้านเทคโนโลยีแบบใหม่มาให้กับ SME ขนาดเล็ก แถมยังจัดการทุกสิ่งทุกอย่างให้ง่ายด้วย Mobile Application 



     ในเรื่องนี้ ประคุณ เลาหกิตติกุล Country Director ของ HPE Aruba เปิดเผยว่า HPE OfficeConnect OC20 เป็นผลิตภัณฑ์ที่ออกมาเพื่อช่วยแก้ไขปัญหาและตอบโจทย์การทำงานของ SME และ Startup โดยเฉพาะ ซึ่งจุดเด่นของ HPE OfficeConnect OC20 ตัวนี้ คือความง่ายในแง่ของการใช้งาน สามารถตรวจสอบและสั่งงานทุกอย่างได้ผ่าน Mobile Application รวมทั้งเรื่องของการ Set up ที่ไม่ยุ่งยากซับซ้อน ใช้เวลาเพียงแค่ 5 นาทีคุณก็จะสามารถมีเครือข่าย Wi-Fi ที่มีเสถียรภาพระดับ Enterprise Grade ในราคาที่ไม่แพงเอาไว้ใช้งานในออฟฟิศ 


       ทั้งนี้ เจ้าของธุรกิจขนาดเล็กล้วนคุ้นเคยกับการใช้ สมาร์ตโฟน แท็บเล็ต และแอพพลิเคชั่นบนคลาวด์เป็นอย่างดี เกือบครึ่งหนึ่งของเจ้าของธุรกิจขนาดเล็ก (43%) ใช้สมาร์ตโฟนเป็นอุปกรณ์หลักในการเข้าสู่เครือข่าย Wi-Fi เพื่อทำงานปกติประจำวันของตน และมีถึง 65 % ที่ลงรายการทางบัญชี (bookkeeping) และทำบัญชีของธุรกิจอยู่ที่แอพพลิเคชั่นบนคลาวด์ด้วย ทำให้มีความต้องการการเชื่อมต่อเครือข่ายไร้สายที่มีความน่าเชื่อถือและครอบคลุม ทุกคนเห็นพ้องต้องกันในเรื่องผลประโยชน์ในการดำเนินงานและการแข่งขันที่ได้จากการใช้อุปกรณ์พกพาอย่างชัดเจน


     แต่อุปสรรคสำคัญที่มักประสบกันคือการติดตั้งและการปรับใช้งาน (configuration) ที่ยุ่งยากองค์กรขนาดเล็กมักจะไม่มีเจ้าหน้าที่ดูแลระบบ IT โดยเฉพาะ ดังนั้นทางเลือกที่ง่ายและเร็วที่สุดในการติดตั้งหรือการปรับใช้งานด้วยการช่วยเหลือของคู่ค้าทางด้าน IT จึงมีความสำคัญมาก ด้วยราคาเพียง 5500 บาท เท่านั้น เครื่องรุ่นนี้จึงถือว่าตอบโจทย์ SME





     “จากสถิติ 69% บอกว่า SME ยินดีจ่ายเงินเรื่องของเน็ตเวิร์คที่ไม่ได้มองเรื่องราคาเป็นหลัก แต่มองเรื่องของเสถียรภาพและความปลอดภัย มองเรื่องของความง่ายในการใช้งานด้วย ส่วนอีก 43% บอกว่าผู้ประกอบการรุ่นใหม่ใช้งานผ่าน Tablet และ Smartphone พวกเขาไม่อยากที่จะถือโน้ตบุ๊กเครื่องใหญ่อีกต่อไป


     ความต้องการของคนกลุ่มนี้คือ ต้องใช้งานง่าย รวดเร็ว ปลอดภัย ไม่ต้องเสียเวลานั่ง Setup แบบเดิมๆ ไม่ต้องมีฝ่ายไอที เพราะธุรกิจขนาดเล็ก บางทีเจ้าของยังต้องรับบทเป็น IT Support ด้วย ดังนั้นเราจึงทำ HPE OfficeConnect OC20 ออกมาเพื่อให้ SME สามารถบริหารจัดการได้ง่ายที่สุด ตั้งแต่การ Setup เพียงแค่เปิดเข้าแอปพลิเคชั่น ตั้งค่า Setup ได้เลยไม่เกิน 5 นาที หรือจะเป็น Feature ต่างๆ ที่เราทำให้ผู้ประกอบการสามารถจัดการทุกอย่างได้ง่าย เช่น System Health การตรวจสอบว่าอินเตอร์เน็ตยังดีอยู่ไหม มีปัญหาอะไรหรือเปล่า ก็สามารถดูผ่านแอปพลิเคชั่นได้เลย


    อย่างเวลาที่อยู่ข้างนอกแล้วอินเตอร์เน็ตที่ออฟฟิศมีปัญหา สามารถจัดการ Reboot ผ่านมือถือได้เลย รวมทั้งเวลาที่ต้องการขยายเครือข่ายอินเตอร์เน็ต จากเมื่อก่อนที่พอซื้ออุปกรณ์มาติดตั้ง ต้องให้ฝ่ายไอทีมานั่ง Setup ทีละเครื่อง เปลี่ยนพาสเวิร์ดทีก็ต้องนั่ง Setup ใหม่ทั้งหมด แต่ของเราไม่ต้องเพราะว่ามีการก็อปปี้ Configuration Settings จากเครื่อง OC20 AP ที่ติดตั้งไว้แล้วเข้าสู่ตัวใหม่เลย ไม่ต้องเสียเวลานั่งทำใหม่หมด ลดเวลาในการทำงานได้”


     สำหรับผลิตภัณฑ์ HPE OfficeConnect OC20 จะเหมาะกับออฟฟิศขนาดเล็กทั่วไป ที่มีขนาดไม่เกิน 100 Users รวมถึงธุรกิจบริการต่างๆ เช่น ร้านอาหาร คาเฟ่ เพราะสามารถ Engage ลูกค้าได้ด้วยการให้ลูกค้าเชื่อมต่อ Wi-Fi ของร้านผ่าน Facebook Account และตั้งค่าให้ลูกค้าเช็คอินที่ Page ของร้านได้อีกด้วย 


     “ในแง่ของการใช้ Wi-Fi ออฟฟิศส่วนใหญ่จะแบ่งออกเป็น 2 กลุ่มคือ พนักงานหรือเราเรียกว่า Main Network และแขก เราเรียกว่า Guest Network เราจะแยกกันโดยสิ้นเชิง Guest Network จะไม่สามารถเข้าสู่เซิฟเวอร์ภายในได้ ที่สำคัญยังสามารถควบคุมการใช้งานผ่าน Time of date เช่น Guest Network ใช้งานได้แค่วันจันทร์ถึงศุกร์ 9 โมงถึง 6 โมง และยังควบคุมไม่ให้เข้าเว็บไซต์แปลกปลอมได้อีกด้วย ซึ่งเป็นข้อดีมากในการใช้งานสำหรับร้านอาหารต่างๆ เพราะตามปกติการใช้งาน Wi-Fi ทั่วไปในร้าน ซึ่งไม่มีฝ่ายไอที จะเป็นการให้เข้าพาสเวิร์ดธรรมดา แต่อันนี้เราสามารถ Setup ให้ลูกค้าที่ต้องการใช้งาน Wi-Fi ต้อง Login ด้วย Facebook Account และยังกำหนดได้อีกว่าถ้าจะใช้ Wi-Fi ต้องเข้ามา Check in ที่ Facebook Page ของร้าน เราก็จะได้กลุ่มลูกค้าใหม่ คุณก็จะสามารถป้อนโปรโมชั่นหรือโปรโมทผ่าน Facebook ได้ เป็นการเพิ่ม Engagement กับลูกค้าในอีกทางหนึ่ง”


     เมื่อ SME ลดปัญหาของการใช้งานด้านไอทีในออฟฟิศ ก็จะเหลือเวลาและเงินไว้สำหรับการพัฒนาธุรกิจด้านอื่นๆ ได้ต่อไป 



www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจเอสเอ็มอี

RECCOMMEND: TECH

“จุลินทรีย์คึกคัก” นวัตกรรมกำจัดสารเคมีตกค้างบนดิน ตัวช่วยเกษตรกรประหยัดทุน ได้ธุรกิจยั่งยืน

จุลินทรีย์คึกคัก ตัวช่วยแก้ปัญหาสารเคมีตกค้าง สร้างความยั่งยืนให้กับเกษตรกร ด้วยฝีมือคนไทยจากบริษัท ไบโอม จำกัด บริษัทที่ใช้เทคโนโลยีขั้นสูงตอบโจทย์การทำธุรกิจแบบยั่งยืน

เทคนิคขายของออนไลน์อย่างไร ให้สต็อกไม่จม ออร์เดอร์ไม่หลุด

ปฏิเสธไม่ได้ว่าช่วง Double day หรือเทศกาลต่างๆ เป็นโอกาสให้พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ได้ตักตวงออร์เดอร์มากกว่าช่วงเวลาปกติ แต่จะทำอย่างไรให้โอกาสเหล่านี้ไม่กลายเป็นวิกฤตสร้างปัญหาทางธุรกิจ เช่น สต็อกจม ส่งของไม่ทัน ทำให้สูญเสียลูกค้าในที่สุด

รู้จักเทรนด์ Hyper Automation ช่วย SME กำจัดงานซ้ำๆ น่าเบื่อให้หมดจากองค์กร

Automation หรือ "ระบบอัตโนมัติ" ไม่ใช่สิ่งใหม่ แต่อนาคตจะพัฒนาไปสู่ Hyper automation เพื่อช่วยกำจัดความยุ่งยากของการทำงานที่ซ้ำซากน่าเบื่อ และก่อนจะสายเกินไป เพื่อให้ธุรกิจตามทันเทคโนโลยี ลองมาทำความรู้จักกับเทรนด์นี้พร้อมกัน