Link แอพลิเคชั่น อัจฉริยะอาวุธของธุรกิจในยุค 4.0

 
 
 
               เทคโนโลยีในโลกปัจจุบันเปลี่ยนไปอย่างรวดเร็ว มีเครื่องมือใหม่ ๆ เข้ามาช่วยการบริหารงานเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน ลดต้นทุน เพิ่มกำไร 
 
               แต่สำหรับฝ่ายบริหาร ไม่เพียงแค่ต้องหาเครื่องมือช่วยในการบริหารงานให้ได้ประสิทธิภาพสูงสุดเท่านั้น แต่ต้องคำนึงถึงว่า เครื่องมือนั้นจะได้รับการตอบรับจากผู้ใช้ หรือพนักงาน ให้ความร่วมมือ ในการใช้เครื่องมือเหล่านั้นหรือไม่
 
               หลายครั้งที่ฝ่ายบริหารตัดสินใจนำเครื่องมือบางอย่างมาใช้ในองค์กรเพื่อวัตถุประสงค์เหล่านี้ แต่ไม่ประสบความสำเร็จ เนื่องจากขาดความร่วมมือจากเจ้าหน้าที่ที่มีส่วนร่วม ด้วยปัจจัยหลายอย่าง เช่น การต่อต้านการเปลี่ยนแปลงใหม่ ภาระงานที่ต้องเพิ่มขึ้นจากการต้องเรียนรู้และปรับใช้ระบบใหม่  ยิ่งหากเป็นระบบที่ใช้ยาก เข้าใจยาก และมองไม่เห็นประโยชน์จากการเปลี่ยนแปลงนั้น แนวโน้มการนำระบบใหม่มาใช้ยิ่งประสบความสำเร็จได้ยากขึ้น 
 
 
Key Success:
 
นำพฤติกรรมการใช้ Social Media  มาปรับใช้กับงาน
ใช้งานง่าย และเกิดประโยชน์กับองค์กรสูงสุด 
ไร้ข้อจำกัด ทุกอย่างทำได้ครบจบขั้นตอน ด้วยมือถือเครื่องเดียว 

 
 
 
 
               Application Link ตอบโจทย์ทั้งฝ่ายปฏิบัติการและฝ่ายบริหารได้อย่างไร

 
 
               นำทางพฤติกรรมการใช้  Social Media มาประยุกต์ใช้กับการทำงาน 
 
               100% ทุกคนใช้ Line หรือไม่ก็ Facebook ในการสื่อสารและแบ่งปันเรื่องราวต่าง ๆ กลายเป็นกิจกรรมในชีวิตประจำวันที่ทุกคนใช้งาน Application  นี้อยู่ตลอดอย่างขาดไม่ได้ 
 
                 
               แต่จะเป็นอย่างไรถ้าจะมี Chat Application อีกตัวหนึ่ง ที่เน้นเรื่องการสื่อสารเพื่อธุรกิจในองค์กร โดยสามารถมอบหมายงาน การติดตามงาน และการแจ้งเตือนล่าช้า รวมไปจนถึงการจัดเก็บข้อมูลเป็นองค์ความรู้ขององค์กร และธุรกิจ พร้อมทั้งนำไปประยุกต์ใช้ในธุรกิจได้ทุกส่วนงานเพื่อลดต้นทุนการจัดหา Software ที่มีมากมายหลายตัว อาทิเช่น การติดตามงานขาย การติดตามงานบริการ การติดตามงานจัดซื้อจัดจ้าง การติดตามหนี้ การติดตามงานติดตั้งและบริการต่าง ๆ สามารถอยู่ใน Application เพียงตัวเดียว ที่บริหารจัดการแบบง่าย ๆ คือใช้พฤติกรรมคนเล่น LINE เล่น Facebook เป็น ก็สามารถใช้ LINK ในการทำงานได้แล้ว
 
 
 
               อะไรที่ผู้สื่อสารต้องการ แต่ไม่มีใน Chat ทั่วไปหากต้องมาใช้ในการบริหารงานในธุรกิจ หรือ องค์กร
 
               1. ไม่รู้ว่าใครอ่านข้อความเราแล้วบ้าง ไม่รู้ว่าขณะสนทนา มีใครออนไลน์อยู่บ้าง
 
               2. อยากจะสื่อสารยาว ๆ แต่ต้องพิมพ์เยอะ ๆ นับเป็นเรื่องน่าเบื่อ จะดีไหมถ้า Chat สามารถทำให้คุณพูดคุยสนทนาได้แบบ Real Time Walky-Talky พร้อมทั้งยังช่วยแปลงเสียงที่พูดให้เป็น Text Message โดยที่คุณไม่ต้องพิมพ์
 
               3. การสนทนาบนระบบ Chat เมื่อคุยกันหลายงาน หลายปัญหา ข้อมูลเหล่านี้ถือเป็นคุณค่าของธุรกิจและองค์กร ที่สามารถจัดเก็บเป็นองค์ความรู้ หรือ เปิดงานมอบหมาย และติดตามงานได้
 
               4. File รูปภาพ และเสียงต่าง ๆ จะไม่ถูกลบทิ้ง และสามารถจัดเก็บเข้าสู่ระบบบริหารจัดการเอกสาร (Document Management) ได้ในตัว
 
 
 
               User Friendly ใช้งานง่าย 
 
               เมื่อการใช้งานไม่ยุ่งยากและคนใช้เห็นผลได้ว่าช่วยให้พวกเขาทำงานได้เร็วขึ้น และการเรียนรู้การใช้โปรแกรมหรือวิธีการใหม่ ๆ เป็นสิ่งที่ไม่ได้ใช้ความพยายามหรือใช้เวลามากมายใด ๆ องค์กรจะสามารถดึงคนเข้าให้เข้ามามีส่วนร่วมได้ง่ายขึ้น ยิ่งคนมีส่วนร่วมมากขึ้น องค์กรได้ประโยชน์จากข้อมูลที่ไหลเข้ามา ช่วยให้มองเห็นภาพรวมของงานปัจจุบัน ความคืบหน้า  หรือข้อบกพร่องได้
 
 
               ไร้ข้อจำกัดในเรื่องเวลา และสถานที่ 
 
               ใช้งานได้สะดวกทั้งในมือถือและ PC ในมือถือนั้นเป็น Application ที่รองรับได้ทั้งระบบปฏิบัติการ Andriod  และ  IOS สามารถตรวจสอบงาน รายงานความคืบหน้า และทราบความเคลื่อนไหวของเพื่อนหรือในงานที่เกี่ยวข้องได้ทันที สำหรับหัวหน้างานหรือผู้บริหารนั้น สามารถเปิดงาน ติดตามความคืบหน้าสามารถทราบปัญหาและโอกาสทางธุรกิจได้ทันท่วงที 

 
 
               Link  มีฟังก์ชั่นที่จูงใจให้คนเข้ามาทำงานและมีส่วนร่วม
 
               ในLink ไม่ใช่แค่เพียงต้องให้ฝ่ายบริหารคิดวิธีการ หรือออกนโยบายกึ่งบังคับให้พนักงานเข้ามามีส่วนร่วมเท่านั้น แต่ Link  ก็มีเครื่องมือมีลูกเล่นที่ชาญฉลาด ช่วยในเรื่องนี้ด้วย ทำให้งานเป็นเรื่องสนุก ผู้คนจะเข้ามามีส่วนร่วมอัตโนมัติ ผลประโยชน์สูงสุดเกิดกับองค์กร

 
 
               ข้อมูลไม่หาย ทั้งไฟล์ ภาพ วีดีโอ จัดเป็นระบบ ค้นหาง่าย
 
               ข้อมูลงานที่ไหลเข้ามาในระบบ  Link นั้น จัดเก็บตามงาน และแต่ละงานจัดตามกลุ่มงาน และข้อมูลทั้งหมดถูกจัดเป็นโครงการ สามารถดูความคืบหน้าตามกลุ่มงานและโครงการ ทราบอุปสรรคปัญหา และโอกาสทางธุรกิจ สามารถตัดสินใจได้ทันท่วงที
 
 
               สิ่งที่ธุรกิจและองค์กรกังวลกับการใช้ Social Media ของพนักงานในการสื่อสารงานนั่นคือ ความปลอดภัยของข้อมูล  แต่ Link เป็น  Private Sever หมดห่วงเรื่องข้อมูล เพราะข้อมูลที่เข้าสู่  Link นั้น จัดเก็บแบบ  Online Real Time บน Private Cloud หรือ Private  Server 

 
               และท้ายนี้ หากบอกคุณจะเชื่อไหม ว่า  Link  เป็น  Application ของคนไทย พัฒนามานานกว่า  5 ปี เพื่อรองรับระบบ  Work Management  ต่อมาได้ดึงการทำงานในลักษณะของ Social Media มาประยุกต์เพื่อให้ตอบสนองและพฤติกรรมของผู้ใช้ในยุค  4.0 จึงได้เป็น  Link Version ล่าสุดที่เห็นกันในปัจจุบัน
 
 
www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจเอสเอ็มอี
 

RECCOMMEND: TECH

“จุลินทรีย์คึกคัก” นวัตกรรมกำจัดสารเคมีตกค้างบนดิน ตัวช่วยเกษตรกรประหยัดทุน ได้ธุรกิจยั่งยืน

จุลินทรีย์คึกคัก ตัวช่วยแก้ปัญหาสารเคมีตกค้าง สร้างความยั่งยืนให้กับเกษตรกร ด้วยฝีมือคนไทยจากบริษัท ไบโอม จำกัด บริษัทที่ใช้เทคโนโลยีขั้นสูงตอบโจทย์การทำธุรกิจแบบยั่งยืน

เทคนิคขายของออนไลน์อย่างไร ให้สต็อกไม่จม ออร์เดอร์ไม่หลุด

ปฏิเสธไม่ได้ว่าช่วง Double day หรือเทศกาลต่างๆ เป็นโอกาสให้พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ได้ตักตวงออร์เดอร์มากกว่าช่วงเวลาปกติ แต่จะทำอย่างไรให้โอกาสเหล่านี้ไม่กลายเป็นวิกฤตสร้างปัญหาทางธุรกิจ เช่น สต็อกจม ส่งของไม่ทัน ทำให้สูญเสียลูกค้าในที่สุด

รู้จักเทรนด์ Hyper Automation ช่วย SME กำจัดงานซ้ำๆ น่าเบื่อให้หมดจากองค์กร

Automation หรือ "ระบบอัตโนมัติ" ไม่ใช่สิ่งใหม่ แต่อนาคตจะพัฒนาไปสู่ Hyper automation เพื่อช่วยกำจัดความยุ่งยากของการทำงานที่ซ้ำซากน่าเบื่อ และก่อนจะสายเกินไป เพื่อให้ธุรกิจตามทันเทคโนโลยี ลองมาทำความรู้จักกับเทรนด์นี้พร้อมกัน