​5 เรื่องล้ำๆ ที่ผู้บริโภครุ่นใหม่ต้องการ





 

  
 
ใช้อวัยวะสั่งงาน

     ผู้บริโภคยุคใหม่หวังใช้ภาษากาย เสียง การสัมผัสและท่าทางต่างๆในการสั่งงานเทคโนโลยีให้ตอบสนองความต้องการได้เช่นเดียวกับที่ทำกับคน


 

หูฟังมหัศจรรย์

     คนรุ่นใหม่ต้องการหูฟังไร้สายที่สามารถใส่ได้ตลอดเวลายันเข้านอน มีฟังก์ชั่นพิเศษอย่างสามารถเลือกได้ว่าต้องการได้ยินเสียงใครแบบชัดๆและตัดเสียงคนที่ไม่อยากได้ยิน แปลภาษาทุกภาษาได้แบบเรียลไทม์เพื่อการสื่อสารที่ดีขึ้นและกั้นเสียงกรนของคนในครอบครัวได้เพื่อการหลับที่สบายขึ้น
 




หุ่นยนต์ทำงานแทน


     อีกหนึ่งเรื่องสุดล้ำที่คนยุคใหม่ต้องการคือการมีหุ่นยนต์หรือเทคโนโลยีเข้ามาทำงานแทนเพื่อที่ตัวเองจะได้มีเวลาพักผ่อนมากขึ้นในขณะที่ยังคงมีรายได้เป็นปกติ เช่น เทคโนโลยีที่ช่วยให้รถขับได้เองโดยที่คนขับแท็กซี่ไม่ต้องขับเองหรือการใช้หุ่นยนต์มาเป็นตัวแทนในการทำงานได้
 




โดรนเดลิเวอรี่

     เพราะหิวแล้วรอไม่ได้ อีกนวัตกรรมล้ำที่คนรุ่นใหม่อยากให้เกิดคือการส่งอาหารเดลิเวอรี่โดยโดรน เป็นที่คาดการณ์กันว่าผู้ค้าปลีกออนไลน์จะหันมาใช้วิธีนี้เพื่อช่วยลดเวลาในการส่งสินค้าให้ถึงมือผู้บริโภคภายใน 5 ปี
 




แบตเตอรี่ไร้กังวล

     เนื่องจากสมาร์ทโฟนกลายเป็นปัจจัยสำคัญในการใช้ชีวิต ผู้บริโภคยุคใหม่จึงต้องการแบตเตอรี่ที่ใช้งานได้อย่างยาวนานโดยไม่ต้องกังวลเรื่องการชาร์จอีกต่อไป และหากต้องชาร์จ แบตควรเต็มภายในระยะเวลาเพียงไม่กี่นาทีเท่านั้น รวมถึงการชาร์จโดยใช้สัญญาณวิทยุในอากาศรอบๆคาดว่าจะเกิดขึ้นได้ภายใน 3 ปีข้างหน้า   


www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจเอสเอ็มอี

 

RECCOMMEND: TECH

“จุลินทรีย์คึกคัก” นวัตกรรมกำจัดสารเคมีตกค้างบนดิน ตัวช่วยเกษตรกรประหยัดทุน ได้ธุรกิจยั่งยืน

จุลินทรีย์คึกคัก ตัวช่วยแก้ปัญหาสารเคมีตกค้าง สร้างความยั่งยืนให้กับเกษตรกร ด้วยฝีมือคนไทยจากบริษัท ไบโอม จำกัด บริษัทที่ใช้เทคโนโลยีขั้นสูงตอบโจทย์การทำธุรกิจแบบยั่งยืน

เทคนิคขายของออนไลน์อย่างไร ให้สต็อกไม่จม ออร์เดอร์ไม่หลุด

ปฏิเสธไม่ได้ว่าช่วง Double day หรือเทศกาลต่างๆ เป็นโอกาสให้พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ได้ตักตวงออร์เดอร์มากกว่าช่วงเวลาปกติ แต่จะทำอย่างไรให้โอกาสเหล่านี้ไม่กลายเป็นวิกฤตสร้างปัญหาทางธุรกิจ เช่น สต็อกจม ส่งของไม่ทัน ทำให้สูญเสียลูกค้าในที่สุด

รู้จักเทรนด์ Hyper Automation ช่วย SME กำจัดงานซ้ำๆ น่าเบื่อให้หมดจากองค์กร

Automation หรือ "ระบบอัตโนมัติ" ไม่ใช่สิ่งใหม่ แต่อนาคตจะพัฒนาไปสู่ Hyper automation เพื่อช่วยกำจัดความยุ่งยากของการทำงานที่ซ้ำซากน่าเบื่อ และก่อนจะสายเกินไป เพื่อให้ธุรกิจตามทันเทคโนโลยี ลองมาทำความรู้จักกับเทรนด์นี้พร้อมกัน