​5 เรื่องล้ำๆ ที่ผู้บริโภครุ่นใหม่ต้องการ





 

  
 
ใช้อวัยวะสั่งงาน

     ผู้บริโภคยุคใหม่หวังใช้ภาษากาย เสียง การสัมผัสและท่าทางต่างๆในการสั่งงานเทคโนโลยีให้ตอบสนองความต้องการได้เช่นเดียวกับที่ทำกับคน


 

หูฟังมหัศจรรย์

     คนรุ่นใหม่ต้องการหูฟังไร้สายที่สามารถใส่ได้ตลอดเวลายันเข้านอน มีฟังก์ชั่นพิเศษอย่างสามารถเลือกได้ว่าต้องการได้ยินเสียงใครแบบชัดๆและตัดเสียงคนที่ไม่อยากได้ยิน แปลภาษาทุกภาษาได้แบบเรียลไทม์เพื่อการสื่อสารที่ดีขึ้นและกั้นเสียงกรนของคนในครอบครัวได้เพื่อการหลับที่สบายขึ้น
 




หุ่นยนต์ทำงานแทน


     อีกหนึ่งเรื่องสุดล้ำที่คนยุคใหม่ต้องการคือการมีหุ่นยนต์หรือเทคโนโลยีเข้ามาทำงานแทนเพื่อที่ตัวเองจะได้มีเวลาพักผ่อนมากขึ้นในขณะที่ยังคงมีรายได้เป็นปกติ เช่น เทคโนโลยีที่ช่วยให้รถขับได้เองโดยที่คนขับแท็กซี่ไม่ต้องขับเองหรือการใช้หุ่นยนต์มาเป็นตัวแทนในการทำงานได้
 




โดรนเดลิเวอรี่

     เพราะหิวแล้วรอไม่ได้ อีกนวัตกรรมล้ำที่คนรุ่นใหม่อยากให้เกิดคือการส่งอาหารเดลิเวอรี่โดยโดรน เป็นที่คาดการณ์กันว่าผู้ค้าปลีกออนไลน์จะหันมาใช้วิธีนี้เพื่อช่วยลดเวลาในการส่งสินค้าให้ถึงมือผู้บริโภคภายใน 5 ปี
 




แบตเตอรี่ไร้กังวล

     เนื่องจากสมาร์ทโฟนกลายเป็นปัจจัยสำคัญในการใช้ชีวิต ผู้บริโภคยุคใหม่จึงต้องการแบตเตอรี่ที่ใช้งานได้อย่างยาวนานโดยไม่ต้องกังวลเรื่องการชาร์จอีกต่อไป และหากต้องชาร์จ แบตควรเต็มภายในระยะเวลาเพียงไม่กี่นาทีเท่านั้น รวมถึงการชาร์จโดยใช้สัญญาณวิทยุในอากาศรอบๆคาดว่าจะเกิดขึ้นได้ภายใน 3 ปีข้างหน้า   


www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจเอสเอ็มอี

 

RECCOMMEND: TECH

แสงตะวัน อ่อนน่วม พัฒนาแพลตฟอร์ม แก้ปัญหาแรงงานขาดแคลนให้ธุรกิจที่พักไซส์เล็ก

ปัญหาหนึ่งของธุรกิจโรงแรมเล็ก คือต้นทุนการดำเนินงานสูง และมีปัญหาขาดแคลนแรงงาน แสงตะวัน อ่อนน่วม ซึ่งเห็น Pain Point ดังกล่าว จึงได้พัฒนาแพลตฟอร์ม Shin Platform Hotel Self-Service Solution ขึ้นมา เพื่อช่วยทดแทนแรงงานคน, บริษัท ชิบะรูม

เจ๋งป่ะล่ะ! AI ผู้ช่วยเชฟคนใหม่ เก็บข้อมูลทำเมนูสุดโปรดเสิร์ฟลูกค้า ช่วยสแกนเศษอาหาร ลดต้นทุน ลดขยะ

ปัจจุบันโลกเรามีการนำ AI หรือ ปัญญาประดิษฐ์ มาใช้พัฒนา ปรับปรุงสิ่งต่างๆ ขึ้นมากมาย ตั้งแต่เรื่องใหญ่ๆ ไปจนถึงเรื่องเล็กๆ ล่าสุดใครจะคิดว่า แม้แต่ถังขยะในครัวของโรงแรมและร้านอาหาร ก็มีการนำ AI เข้ามาใชั

Mewre น้ำดื่มเพื่อสุนัขและแมวเจ้าแรกของโลก จากไอเดียที่ไม่อยากให้น้องป่วย เมื่อผู้บริโภคไม่ได้มีแค่คนเท่านั้น

Mewre น้ำดื่มเพื่อสุนัขและแมวเจ้าแรกของโลก อีกหนึ่งสินค้านวัตกรรมที่ทำมาเพื่อตอบโจทย์ชาว Pet Parent หรือ การเลี้ยงสัตว์เหมือนลูก เป็นสมาชิกคนหนึ่งในครอบครัว