3 เทคนิคสมาร์ทแบบ SME ยุคดิจิทัล ที่อะไรก็ต้องคุ้ม!







     ทุกวันนี้การเป็น SME ในยุคดิจิทัลไม่ง่ายเลย นอกจากคู่แข่งจะเยอะแล้ว ยังต้องสู้กับต้นทุนที่มีแนวโน้มว่าจะสูงขึ้นเรื่อยๆ ไหนจะต้องบริหารจัดการในเรื่องของคน รวมถึงการพัฒนาสินค้าและให้บริการที่ตอบความต้องการลูกค้ายุคใหม่อยู่เสมอ ดังนั้นการ Lean  ธุรกิจให้มีต้นทุนที่ต่ำ แต่เต็มไปด้วยประสิทธิภาพและความคุ้มค่า ก็จะช่วยให้ผู้ประกอบการสามารถแข่งขันกับอีกหลายธุรกิจๆ ได้ ซึ่งการขจัดต้นทุนที่ไม่จำเป็น อาจจะเริ่มจากสิ่งเล็กๆ น้อยๆ ที่คุณมองข้ามเหล่านี้!


อย่าให้วัตถุดิบค้างสต็อกนานเกินไป 


     เรื่องแรกที่เหล่า SME อาจจะละเลย คือ การปล่อยให้วัตถุดิบที่ใช้ในการผลิตสินค้าค้างอยู่ในสต็อกนานเกินไป จนในบางทีวัตถุดิบเกิดหมดอายุ กลายเป็นต้นทุนที่ไม่ควรเกิดขึ้น หรือบางวัตถุดิบสั่งมาขาด สั่งมาเกิน ไม่พอดีต่อการใช้งาน ดังนั้นคุณจำเป็นที่จะต้องเข้าใจสต็อกของตัวเอง รู้ว่าอะไรควรใช้เท่าไหร่ อะไรหมดอายุตอนไหน อะไรเก็บไว้ได้นาน อะไรเก็บไว้ไม่ได้ ให้ความสำคัญกับเรื่องนี้อย่างจริงจังแล้วคุณจะสามารถลดต้นทุนได้มากทีเดียว
 

รักษาคนให้อยู่กับคุณนานๆ 


     อีกหนึ่งวิธีลดต้นทุนง่ายๆ คือการอย่าปล่อยให้พนักงานลาออก เพราะรู้ไหมว่าการรับพนักงานใหม่เข้ามาบ่อยๆและปล่อยให้พนักงานดีๆ ลาออก เป็นต้นทุนแฝงที่ไม่จำเป็น อีกทั้งยังเสียเวลาในการเทรนงานใหม่ให้พนักงาน กว่าที่จะเริ่มเข้าที่เฉลี่ยอยู่ที่ประมาณ 3 เดือน การดูแลพนักงานเก่าๆ ทั้งค่าตอบแทน ความสุขในองค์กร การรับฟังความคิดเห็น การเติบโตในสายงาย แล้วคุณจะรู้ว่าการที่พนักงานเก่ารักคุณมันคุ้มค่ามากกว่าการต้องรับพนักงานใหม่อยู่เสมอ
 

เลือกใช้แพ็กเกจสมาร์ทโฟนที่เหมาะกับธุรกิจ 


     ในยุคออนไลน์แบบนี้ สิ่งสำคัญที่จะทำให้ SME สามารถแข่งขันกับคนอื่นได้ ก็คือ การเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตอยู่ตลอดเวลา เพราะตอนนี้จะให้ขายแต่ช่องทางออฟไลน์ก็คงไม่ได้ ลูกค้าส่วนใหญ่ Stay Connect กับแบรนด์บนโลกออนไลน์ ดังนั้นธุรกิจ SME เช่นคุณ ต้องมองหาแพ็คเกจสมาร์ทโฟนที่จะมาช่วยตอบโจทย์การทำธุรกิจ


     เทคนิคง่ายๆในการเลือกแพ็กเกจโทรศัพท์เคลื่อนที่ ที่ต้องระวัง
  1. ไม่มีสัญญาผูกมัด และปรับเปลี่ยนได้ตามการใช้งาน
  2. ตอบโจทย์ทั้งโทรและเน็ตในแพ็คเดียว
  3. ต้องโปร่งใส และยุติธรรม กับลูกค้าทุกราย
 

 
  • ลดต้นทุนทันที
  • ไม่มีสัญญาผูกมัด
  • ตอบโจทย์ทั้งโทรและเน็ตในแพ็กเดียว
  • สำหรับลูกค้าใหม่ ย้ายค่าย หรือลูกค้าปัจจุบันอัพเกรดแพ็กเดิม
 




     หากคุณคือผู้ประกอบการธุรกิจ SME และมีความต้องการจะลดค่าใช้จ่ายเกี่ยวกับด้านการติดต่อสื่อสารภายในองค์กรแล้วล่ะก็ เพียงลงทะเบียนผ่าน dtac SME  เพื่อให้เจ้าหน้าที่ติดต่อกลับ พร้อมนำเสนอแพ็กเกจที่ใช่ที่สุดสำหรับธุรกิจคุณได้ทันที!






<บทความชิ้นนี้ได้รับการสนับสนุน>



www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจเอสเอ็มอี

RECCOMMEND: TECH

“จุลินทรีย์คึกคัก” นวัตกรรมกำจัดสารเคมีตกค้างบนดิน ตัวช่วยเกษตรกรประหยัดทุน ได้ธุรกิจยั่งยืน

จุลินทรีย์คึกคัก ตัวช่วยแก้ปัญหาสารเคมีตกค้าง สร้างความยั่งยืนให้กับเกษตรกร ด้วยฝีมือคนไทยจากบริษัท ไบโอม จำกัด บริษัทที่ใช้เทคโนโลยีขั้นสูงตอบโจทย์การทำธุรกิจแบบยั่งยืน

เทคนิคขายของออนไลน์อย่างไร ให้สต็อกไม่จม ออร์เดอร์ไม่หลุด

ปฏิเสธไม่ได้ว่าช่วง Double day หรือเทศกาลต่างๆ เป็นโอกาสให้พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ได้ตักตวงออร์เดอร์มากกว่าช่วงเวลาปกติ แต่จะทำอย่างไรให้โอกาสเหล่านี้ไม่กลายเป็นวิกฤตสร้างปัญหาทางธุรกิจ เช่น สต็อกจม ส่งของไม่ทัน ทำให้สูญเสียลูกค้าในที่สุด

รู้จักเทรนด์ Hyper Automation ช่วย SME กำจัดงานซ้ำๆ น่าเบื่อให้หมดจากองค์กร

Automation หรือ "ระบบอัตโนมัติ" ไม่ใช่สิ่งใหม่ แต่อนาคตจะพัฒนาไปสู่ Hyper automation เพื่อช่วยกำจัดความยุ่งยากของการทำงานที่ซ้ำซากน่าเบื่อ และก่อนจะสายเกินไป เพื่อให้ธุรกิจตามทันเทคโนโลยี ลองมาทำความรู้จักกับเทรนด์นี้พร้อมกัน