​พลิกโฉมธุรกิจค้าปลีกยุคใหม่ให้แกร่ง ด้วย HP ElitePOS





 

     การเข้ามาของยุคดิจิทัล ได้นำมาซึ่งการเปลี่ยนแปลงมากมายในโลกธุรกิจ โดยเฉพาะในแวดวงธุรกิจค้าปลีกที่เห็นการเปลี่ยนแปลงอย่างชัดเจน ร้านค้าออนไลน์กลายเป็นทางเลือกในการช้อปปิ้งของผู้บริโภคยุคใหม่ จนทำให้ร้านค้าปลีกทั่วๆ ไปต้องเร่งปรับตัวอย่างหนัก เพื่อรับมือกับการแข่งขันที่เกิดขึ้น
               

    แล้วแบบนี้จะมีแนวทางในการปรับตัวอย่างไรได้บ้าง? ที่จะทำให้ร้านค้าปลีกสามารถต่อกรกับการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นได้ โดยหนึ่งในแนวทางที่ร้านค้าปลีกสามารถทำได้ในเวลานี้ นั่นก็คือ การสร้างระบบการให้บริการที่สะดวก รวดเร็วกับลูกค้า เพราะอย่างที่ทราบกันดี พฤติกรรมของลูกค้ายุค 4.0 จะเป็นประเภทไม่ชอบอะไรที่ยุ่งยาก ต้องซื้อง่ายจ่ายสะดวก หากร้านค้าไหนยังเคยชินกับรูปแบบเดิมๆ ให้ลูกค้าต้องต่อคิวรอจ่ายเงินนานๆ หรือไม่สามารถตอบได้ทันทีว่า มีสินค้าในสต็อกพร้อมที่จะขายหรือไม่ ถ้าเป็นแบบนี้เตรียมถูกลูกค้าโบกมือลาได้เลย
 




HP ElitePOS ตัวช่วยสร้างประสบการณ์ใหม่ เพิ่มความง่ายให้ธุรกิจ


     สำหรับธุรกิจค้าปลีก รวมไปถึงธุรกิจบริการต่างๆ ไม่ว่าจะ ร้านอาหาร โรงแรม ฯลฯ ถ้าคุณไม่อยากจะเสียลูกค้าไป ถึงเวลาที่จะต้องเปลี่ยนตัวเองจริงๆ แล้ว อาจเริ่มจากการเปลี่ยนมาใช้เทคโนโลยี เพื่อช่วยบริหารจัดการ เพิ่มความสะดวกให้ลูกค้าเป็นอย่างแรก และ HP ElitePOS คือหนึ่งในผู้ช่วยสำหรับเรื่องนี้


     HP ElitePOS เป็นเครื่องที่ถูกออกแบบมาเพื่อร้านค้าปลีกโดยเฉพาะ มีตั้งแต่ระบบจ่ายเงิน ที่จะช่วยยกระดับประสบการณ์การจ่ายเงิน ให้ลูกค้าสามารถต่อคิวได้อย่างสะดวกรวดเร็ว ขณะเดียวกัน สามารถช่วยเสริมสร้างประสบการณ์ช้อปปิ้งภายในร้าน ด้วยการเป็นป้ายโฆษณาอินเตอร์แอ็คทีฟ ที่สามารถนำเสนอสื่อโฆษณาคอนเทนต์แบบอินเตอร์แอ็คทีฟเพื่อเรียกความสนใจจากลูกค้าได้ และที่สำคัญ HP ElitePOS ยังเป็นจุดที่ให้ลูกค้าบริการตัวเองได้ ช่วยเพิ่มความสะดวกสบายในแบบที่ลูกค้าต้องการ รองรับการตรวจสอบราคาและการจ่ายเงินรวดเร็วและง่ายดายยิ่งขึ้น





     อย่างไรก็ดี HP ElitePOS ไม่เพียงแต่จะเป็นโซลูชั่นค้าปลีกที่สมบูรณ์แบบเพื่อธุรกิจของคุณแล้ว ยังมาพร้อมกับดีไซน์ทันสมัย และออกแบบให้สามารถปรับเข้ากับสภาพแวดล้อมในธุรกิจค้าปลีกหรือการบริการได้ทุกรูปแบบ โดยรูปทรงตัวเครื่องมีความสวยงาม กะทัดรัด ช่วยให้กลมกลืนไปกับการตกแต่งร้านค้าได้ง่าย และยังมีชุดอุปกรณ์เสริม แอ็คเซสเซอรี่ให้เลือกซื้อเพิ่มเติมอย่างครบครัน ไม่ว่าจะเป็น จอดิสเพลย์ Full HD ระบบทัชสกรีน หน้าจอปรับหมุนได้เพื่อรองรับปฏิสัมพันธ์กับลูกค้า, เครื่องพิมพ์ใบเสร็จ, เครื่องอ่านแถบแม่เหล็ก , ที่สแกนบาร์โค้ด, สแตนด์ขาตั้ง เป็นต้น
               

     นอกเหนือจากความสวยงามแล้ว อุปกรณ์นี้ยังมาพร้อมกับความทนทาน โครงเครื่องทำจากอะลูมิเนียมชุบผิว อีกทั้งยังทนต่อน้ำหก ช่วยให้ของเหลวไหลออกจากหน้าจออย่างรวดเร็ว นอกจากนี้ HP ElitePOS ยังรองรับธุรกิจของคุณด้วยโปรเซสเซอร์ Intel® เจนเนอเรชั่น 7, พื้นที่จัดเก็บ M.2, หน่วยความจำ DDR4 ทำงานฉับไว และตัวเลือก wireless LAN with Bluetooth® 1,9 รวมถึงเครื่องอ่านการ์ด SD ในตัวที่รองรับการแบ็คอัพ ที่สำคัญสุดติดตั้งใช้งานได้อย่างง่ายดาย
      

         

     สุดท้าย ร้านค้าหรือธุรกิจยังมั่นใจได้ถึงเรื่องของความปลอดภัย เพราะ HP ElitePOS พร้อมตอบโจทย์ความต้องการอย่างตรงจุดด้วยระบบ BIOS และเฟิร์มแวร์ที่สามารถปกป้องจากการจู่โจมของภัยคุกคาม ช่วยให้ข้อมูล อุปกรณ์ และลูกค้าของคุณปลอดภัย พร้อมเพิ่มการปกป้องไปอีกขั้นด้วย HP BIOSphere Gen36 และควบคุมการเข้าใช้งานด้วย Device Guard และ Credential Guard7 รวมถึงตัวเลือกที่อ่านลายนิ้วมือ และ Windows Hello8
               

     เรียกได้ว่า การมีตัวช่วยอย่าง HP ElitePOS จะช่วยปฏิวัติวงการค้าปลีก ให้สามารถตอบโจทย์พฤติกรรมของลูกค้ายุคใหม่ที่เปลี่ยนไปได้ และเหนืออื่นใดยังเป็นการเพิ่มประสิทธิภาพให้กับธุรกิจของคุณสามารถเติบโตและพร้อมรับมือกับการแข่งขันในอนาคตได้


www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจเอสเอ็มอี

               

RECCOMMEND: TECH

“จุลินทรีย์คึกคัก” นวัตกรรมกำจัดสารเคมีตกค้างบนดิน ตัวช่วยเกษตรกรประหยัดทุน ได้ธุรกิจยั่งยืน

จุลินทรีย์คึกคัก ตัวช่วยแก้ปัญหาสารเคมีตกค้าง สร้างความยั่งยืนให้กับเกษตรกร ด้วยฝีมือคนไทยจากบริษัท ไบโอม จำกัด บริษัทที่ใช้เทคโนโลยีขั้นสูงตอบโจทย์การทำธุรกิจแบบยั่งยืน

เทคนิคขายของออนไลน์อย่างไร ให้สต็อกไม่จม ออร์เดอร์ไม่หลุด

ปฏิเสธไม่ได้ว่าช่วง Double day หรือเทศกาลต่างๆ เป็นโอกาสให้พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ได้ตักตวงออร์เดอร์มากกว่าช่วงเวลาปกติ แต่จะทำอย่างไรให้โอกาสเหล่านี้ไม่กลายเป็นวิกฤตสร้างปัญหาทางธุรกิจ เช่น สต็อกจม ส่งของไม่ทัน ทำให้สูญเสียลูกค้าในที่สุด

รู้จักเทรนด์ Hyper Automation ช่วย SME กำจัดงานซ้ำๆ น่าเบื่อให้หมดจากองค์กร

Automation หรือ "ระบบอัตโนมัติ" ไม่ใช่สิ่งใหม่ แต่อนาคตจะพัฒนาไปสู่ Hyper automation เพื่อช่วยกำจัดความยุ่งยากของการทำงานที่ซ้ำซากน่าเบื่อ และก่อนจะสายเกินไป เพื่อให้ธุรกิจตามทันเทคโนโลยี ลองมาทำความรู้จักกับเทรนด์นี้พร้อมกัน