​บริหารค่าเดินทางขององค์กรด้วย Grab for business






               
     หลายตำแหน่งงานในองค์กรทุกวันนี้มักจะต้องชีพจรลงเท้าอยู่เสมอ เดี๋ยวออกไปหาลูกค้า มีประชุมงานนอกสถานที่ ไหนจะส่งของ รับของจนแทบไม่ได้อยู่ในออฟฟิศกันเลยก็มี แน่นอนว่าพนักงานส่วนใหญ่มักจะนำค่าใช้จ่ายในการเดินทางมาเบิกกับออฟฟิศ บางคนนั่ง BTS เดี๋ยวต่อพี่วินมอเตอร์ไซค์ เดี๋ยวต่อด้วยแท็กซี่ ซึ่งส่วนใหญ่ไม่มีใบเสร็จ ทำให้พนักงานต้องมาเบิกเงินแบบปากเปล่า ค่าใช้จ่ายบานปลาย คอนโทรลยาก ทำให้บัญชีปวดหัวจนไมเกรนแทบขึ้น! แต่จะไม่ให้เบิกก็ไม่ได้ บางทีตัวเลขที่หลายคนเอาเบิกมันดูน่าสงสัยแต่ก็ต้องปล่อยผ่าน


     เรียกได้ว่าค่าใช้จ่ายที่เป็น Hidden Cost เหล่านี้ทำให้ SME อย่างคุณ เงินรั่วไหลแบบไร้การควบคุม หลายคนใช้วิธีกำหนดค่าน้ำมันของพนักงาน  หลายคนลงทุนซื้อรถรับส่งพนักงานในแต่ละเดือนที่มาพร้อมกับค่าใช้จ่ายแบบหนักหนาสาหัส แต่จะดีกว่าไหมถ้ามีวิธีช่วยลดค่าใช้จ่ายในการเดินทางของพนักงานออฟฟิศเวลาไปติดต่อธุรกิจที่ง่ายกว่านั้นด้วย Grab for business


     โซลูชั่นจาก Grab ที่จะช่วยให้ธุรกิจของคุณควบคุมค่าใช้จ่ายในการเดินทางของพนักงานได้ง่ายยิ่งขึ้นแถมยังโปร่งใส มีใบเสร็จส่งกลับมาที่บัญชี ดูข้อมูลต่างๆ ได้แบบออนไลน์ โดย Grab for business ใช้งานได้ง่ายๆ เหมือน Grab ทั่วไป พนักงานในองค์กรของคุณสามารถเลือกใช้ Grab ได้ทุกประเภท สะดวกหน่อยเลือก GrabTaxi ดูดีเลือก GrabCar แต่ถ้ากลัวช้าก็เลือก GrabBike นอกจากนี้ยังมี GrabCar Plus, JustGrab, GrabExpress หลังจากใช้บริการเสร็จข้อมูลการเดินทางของพนักงานจะถูกบันทึกเป็น Grab For Business พร้อมกับ E-receipt จะถูกส่งตรงมายังบริษัท ให้บัญชีจัดการเรื่องเบิกจ่ายได้ง่ายแถมยังโปร่งใส ตรวจสอบได้แบบสุดๆ สะดวกสำหรับทุกคนในองค์กรไม่ว่ะเป็นพนักงานที่ต้องเดินทาง คลิกเรียกผ่านแอป แล้วก็รอรถมารับได้เลย ส่วนพนักงานฝ่ายบัญชีก็ยิ้มได้ จัดการการเบิกจ่ายได้รวดเร็ว ที่สำคัญคือผู้บริหารอย่างคุณที่สามารถคอนโทรลค่าใช้จ่าย มองเห็นภาพรวมได้ดียิ่งขึ้น
 




4 ข้อดีจาก Grab For Business
  1. ตรวจสอบได้แบบเรียลไทม์ผ่านออนไลน์
     ข้อดีของ Grab for business คือข้อมูลการใช้งานจะถูกรายงานให้คุณได้ทราบแบบเรียลไทม์ เช็คได้ผ่านออนไลน์ ระบุชื่อพนักงาน รายละเอียดการเดินทาง ค่าเดินทางไปจนถึงรายละเอียดของรถที่โดยสารเลยทีเดียว
 
  1. จัดกลุ่มพนักงานได้
     Grab for business จะช่วยให้คุณจัดการค่าใช้จ่ายของพนักงานได้ดียิ่งขึ้นด้วยการ จัดกลุ่มพนักงานตามแผนกหรือ Cost Center ง่ายต่อการบริหารจัดการ
 
  1. ควบคุมการใช้งาน
      ที่พิเศษคือคุณสามารถกำหนดนโยบายการเดินทางสำหรับพนักงานให้อยู่ภายในวันและเวลาที่คุณต้องการเพื่อควบคุมค่าใช้จ่ายขององค์กรได้ดียิ่งขึ้น เช่น เดินทางได้เฉพาะวันและเวลาทำการเท่านั้น รวมถึงกำหนดสถานที่ได้อีกด้วย
 
  1. ชำระเงินได้หลายรูปแบบ
     สำหรับ Grab for business สามารถเลือกวิธีการชำระเงินได้หลากหลายวิธี ไม่ว่าจะเป็นเงินสด บัตรเครดิตหรือชำระรูปแบบองค์กร วางบิลแบบรายเดือน เป็นต้น

 

          
     
     หากว่าองค์กรของคุณมักจะมีการส่งของ กระจายสินค้าไปยังสถานที่ต่างๆ ยังมีบริการ GrabExpress ที่ช่วยให้คุณอุ่นใจเรื่องส่งของได้มากขึ้นแถมยังสะดวกสบาย ใช้แอปพลิเคชั่น เรียกรถส่งของมาพร้อมกันทีเดียวได้มากถึง 10 คัน จะส่งมากส่งน้อยเท่าไหร่ก็หายห่วง นอกจากนี้ยังเช็คสถานะ Tracking รถส่งของได้แบบ Real time กำหนดเวลากับลูกค้าได้ว่าของจะไปถึงเมื่อไหร่ ดูเป็นมืออาชีพขั้นสุด อีกทั้งยังมีหลักฐานการรับ-ส่งของพร้อมรูปถ่ายเพื่อปิดจ็อบด้วยความเพอร์เฟ็ค ที่สำคัญคุณยังสามารถคอลโทรลค่าใช้จ่ายด้วยระบบบริหารค่าใช้จ่ายเพื่อมองเห็นภาพรวมได้ง่ายๆ แถมยังมีทางเลือกการจ่ายเงินที่หลากหลายสำหรับคุณ สมัคร Grab for Business วันนี้ ฟรีค่าแรกเข้า ใช้งานง่ายผ่านแอปพลิเคชั่น Grab ได้เลย! ลงทะเบียน ที่นี่ (https://bit.ly/2LYkzxA)  เพื่อรับสิทธิพิเศษสำหรับธุรกิจอีกมากมาย
               

     ทำธุรกิจยุคใหม่ทั้งที จะให้ดีต้อง Smart  ยิ่งเลือกสิ่งที่ใช่ ยิ่งง่ายต่อการจัดการ แถมค่าใช้จ่ายยังไม่บานอีกด้วย



www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจเอสเอ็มอี
 

RECCOMMEND: TECH

“จุลินทรีย์คึกคัก” นวัตกรรมกำจัดสารเคมีตกค้างบนดิน ตัวช่วยเกษตรกรประหยัดทุน ได้ธุรกิจยั่งยืน

จุลินทรีย์คึกคัก ตัวช่วยแก้ปัญหาสารเคมีตกค้าง สร้างความยั่งยืนให้กับเกษตรกร ด้วยฝีมือคนไทยจากบริษัท ไบโอม จำกัด บริษัทที่ใช้เทคโนโลยีขั้นสูงตอบโจทย์การทำธุรกิจแบบยั่งยืน

เทคนิคขายของออนไลน์อย่างไร ให้สต็อกไม่จม ออร์เดอร์ไม่หลุด

ปฏิเสธไม่ได้ว่าช่วง Double day หรือเทศกาลต่างๆ เป็นโอกาสให้พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ได้ตักตวงออร์เดอร์มากกว่าช่วงเวลาปกติ แต่จะทำอย่างไรให้โอกาสเหล่านี้ไม่กลายเป็นวิกฤตสร้างปัญหาทางธุรกิจ เช่น สต็อกจม ส่งของไม่ทัน ทำให้สูญเสียลูกค้าในที่สุด

รู้จักเทรนด์ Hyper Automation ช่วย SME กำจัดงานซ้ำๆ น่าเบื่อให้หมดจากองค์กร

Automation หรือ "ระบบอัตโนมัติ" ไม่ใช่สิ่งใหม่ แต่อนาคตจะพัฒนาไปสู่ Hyper automation เพื่อช่วยกำจัดความยุ่งยากของการทำงานที่ซ้ำซากน่าเบื่อ และก่อนจะสายเกินไป เพื่อให้ธุรกิจตามทันเทคโนโลยี ลองมาทำความรู้จักกับเทรนด์นี้พร้อมกัน