​รวมเทคโนโลยี ผู้ช่วย SME ทำธุรกิจได้ง่ายขึ้น






               
     ในยุคที่อะไรๆ ก็เกิดขึ้นได้ และยังเปลี่ยนแปลงเร็วแบบนี้ การทำธุรกิจแบบเดิมๆ อาจจะทำให้คุณแข่งขันกับคนอื่นเขาไม่ทัน ลองคิดดูสิว่าถ้าคุณเป็นผู้ประกอบการคนหนึ่งที่มีเวลา 24 ชั่วโมงเท่าคนอื่นแต่ต้องทำงานทุกหน้าที่ ทุกตำแหน่ง จัดการตั้งแต่เรื่องเล็กจนถึงเรื่องใหญ่โต คุณคงเหลือเวลาแค่นิดเดียวที่สามารถทำไปพัฒนาธุรกิจได้เพราะว่าต้องใช้เวลาส่วนใหญ่ไปกับการแก้ไขปัญหากวนใจ
               

     แล้วจะดีกว่าไหม ถ้ามีตัวช่วยด้านเทคโนโลยีเข้ามาคอยซัพพอร์ทให้คุณทำธุรกิจได้ง่ายขึ้น ที่สำคัญเขายังเข้าใจความต้องการของคุณและสร้างสรรค์เป็นเทคโนโลยีที่ตอบโจทย์ธุรกิจเพื่อคุณโดยเฉพาะ
 

เทคโนโลยีซัพพอร์ทธุรกิจ E-commerce



     

     ปัญหาธุรกิจออนไลน์อย่างหนึ่งคือการต้องทำทุกอย่างด้วยตนเอง ตั้งแต่รับออเดอร์ แพ็คสินค้า ไหนจะต้องเช็คสต็อกสินค้า บางทีก็ทำเอามึนได้ง่ายๆ ยิ่งธุรกิจออนไลน์ที่โตไวแบบนี้อาจจะต้องการผู้ช่วยมืออาชีพมาช่วยให้ธุรกิจของคุณราบรื่นยิ่งขึ้น อย่างหนึ่งในเทคโนโลยีที่ถูกพัฒนาโดยฝีมือคนไทยคือ MyCloudFulfillment นิยามตัวเองว่าเป็น คลังสินค้าครบวงจร ซึ่งเขาจะเข้ามาช่วยคุณตั้งแต่การเก็บสินค้า แพ็คสินค้าไปถึงขั้นส่งสินค้าให้คุณ นอกจากนี้ยังให้คุณสามารถเก็บข้อมูลต่างๆ ของลูกค้ามาใช้ในการวิเคราะห์ ต่อยอดการขายได้อีกด้วย เรียกได้ว่าลดงานให้คุณได้เยอะเลยล่ะ





     และเมื่อคุณขายสินค้าให้ลูกค้าเรียบร้อยแล้ว ใช่ว่าทุกอย่างจะจบแต่ประสบการณ์หลังการขายก็สำคัญมากเพราะมันจะช่วยเติมเต็ม Customer Journey ของลูกค้าให้สมบูรณ์แบบที่สำคัญยังชี้วัดว่าเขาจะกลับมาซื้อสินค้าของคุณอีกไหม อย่างเทคโนโลยีของ Narvar เกิดจากชาวอินเดียที่ผู้ในแวดวงการบริหารจัดการการขนส่งสินค้าและ Delivery ให้กับ Apple และ Walmart จึงนำเอาประสบการณ์เหล่านี้มาสร้างเป็นเทคโนโลยีที่ช่วยจัดการ Post-purchase หรือบริการหลังการขายให้ลูกค้าประทับใจยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการขนส่งสินค้า ระบบติดตามสินค้าแบบเรียลไทม์ไปจนถึงการเปลี่ยนคืนสินค้า เป็นต้น
 

แก้ไขปัญหาในองค์กรกับ Business Management





     หลายธุรกิจอาจมองว่าลูกค้าคือคนสำคัญ หลายคนอาจมองว่าการพัฒนาโพรดักส์คือเรื่องสำคัญแต่หากคุณมองว่าพนักงานสำคัญเป็นอันดับหนึ่งและอยากที่จะพัฒนาคนในองค์กรให้มีประสิทธิภาพขึ้นแล้วล่ะก็... เทคโนโลยีนี้จะช่วยคุณได้ เช่น Reflektive จากสหรัฐอเมริกาเป็นแพลตฟอร์มการบริหารจัดการคนในองค์กรให้ตรงไปตามเป้าหมายที่วางเอาไว้ ช่วยลดปัญหาระหว่างฝ่ายบริหารกับพนักงาน ให้ทุกคนทำงานร่วมกันเป็นทีมเวิร์คมากขึ้น โดยระบบนี้จะช่วยให้คุณดูรีวิว Performance การทำงานและช่วยให้พนักงานทำงานได้ตรงตามเป้ามากขึ้น มีเรียลไทม์ฟีดแบ็ค มี Goal Management อีกทั้งยังมีระบบ Analytics ในการวิเคราะห์ข้อมูลต่างๆ อีกด้วย
 

Accountant & Money เทคโนโลยีที่เปลี่ยนเรื่องเงินให้ง่าย





     เรื่องเงินไม่ใช่เรื่องง่ายแถมยังเต็มไปด้วยรายละเอียดที่จุกจิกน่าปวดหัว ถ้าหากมีตัวช่วยด้านการเงินเข้ามาคอยซัพพอร์ทอาจจะลดภาระด้านการเงินให้คุณได้มากทีเดียว หนึ่งเทคโนโลยีโดยคนไทยที่น่าสนใจแถมยังช่วยทุ่นแรงให้แก่ผู้ประกอบการ SME กับ FlowAccount กับโปรแกรมบัญชีสำเร็จรูปที่ทำงานได้ง่านผ่านออนไลน์ จะทำที่ไหน เมื่อไหร่ก็ได้ แถมยังใช้งานง่าย ลดปัญหาปวดหัวเรื่องบัญชีของคุณได้อีกเยอะ โดย FlowAccount จะมีทั้งระบบที่รองรับการทำเอกสารต่างๆ ที่สำคัญในธุรกิจ เช่น ใบเสนอราคา ใบวางบิล ใบกำกับภาษี อีกทั้งยังช่วยให้คุณเตรียมเอกสารบัญชีเพื่อยื่นภาษีได้ง่ายขึ้นอีกด้วย
 

ลดปัญหาเรื่องคนด้วย Outsource platform



     

     จะดีกว่าไหมถ้ามีผู้ช่วยในด้านที่คุณไม่ถนัดเพื่อให้คุณมีเวลาโฟกัสกับงานบริหารได้ง่ายขึ้น เพราะในตอนนี้ผู้คนมีทักษะเฉพาะด้านแถมอัตราคนรุ่นใหม่ที่เมินงานประจำแล้วออกมาเป็นฟรีแลนซ์กันมากขึ้น แพลตฟอร์มที่ช่วยในการหาฟรีแลนซ์ของไทยคือ Fast Work ที่รวบรวมเหล่าฟรีแลนซ์ในสายงานต่างๆ ที่จะมาช่วยเติมเต็มธุรกิจของคุณให้สมบูรณ์แบบมากขึ้น ที่สำคัญยังไม่ต้องเสียเงินเพื่อจ้างพนักงานประจำอีกด้วย โดยใน Fast Work จะมีตั้งแต่คนเขียนเว็บไซต์ กราฟฟิคดีไซน์ ออกแบบภายในภายนอก แอดมินดูแล Social Media คนเขียนบทความ แปลภาษา ซึ่งฟรีแลนซ์เหล่านี้จะทำงานให้คุณในราคาที่ไม่แพง เหมาะสำหรับธุรกิจ SME ที่ต้องการงานแบบเฉพาะด้าน แล้วจากนั้นคุณก็มีเวลาเหลือเพื่อไปพัฒนาธุรกิจของคุณได้มากขึ้น



www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจเอสเอ็มอี

 

RECCOMMEND: TECH

เจ๋งป่ะล่ะ! AI ผู้ช่วยเชฟคนใหม่ เก็บข้อมูลทำเมนูสุดโปรดเสิร์ฟลูกค้า ช่วยสแกนเศษอาหาร ลดต้นทุน ลดขยะ

ปัจจุบันโลกเรามีการนำ AI หรือ ปัญญาประดิษฐ์ มาใช้พัฒนา ปรับปรุงสิ่งต่างๆ ขึ้นมากมาย ตั้งแต่เรื่องใหญ่ๆ ไปจนถึงเรื่องเล็กๆ ล่าสุดใครจะคิดว่า แม้แต่ถังขยะในครัวของโรงแรมและร้านอาหาร ก็มีการนำ AI เข้ามาใชั

Mewre น้ำดื่มเพื่อสุนัขและแมวเจ้าแรกของโลก จากไอเดียที่ไม่อยากให้น้องป่วย เมื่อผู้บริโภคไม่ได้มีแค่คนเท่านั้น

Mewre น้ำดื่มเพื่อสุนัขและแมวเจ้าแรกของโลก อีกหนึ่งสินค้านวัตกรรมที่ทำมาเพื่อตอบโจทย์ชาว Pet Parent หรือ การเลี้ยงสัตว์เหมือนลูก เป็นสมาชิกคนหนึ่งในครอบครัว

โกเล ไอเดียสแน็กเพื่อสุขภาพจากก้างปลา เปลี่ยน Waste ให้เป็นเงินล้าน ของทายาทโรงงานลูกชิ้นปลา

“โกเล” (Gole Crispy) ปลาทูแท่งอบกรอบแคลเซียมสูง นวัตกรรมจากก้างปลาทะเล เปลี่ยน Waste ให้เป็นเงินล้าน ของทายาทโรงงานลูกชิ้นปลา เพื่อช่วยวิกฤตธุรกิจครอบครัว