​SME Connext แอปฯ ฟรี! เพื่อผู้ประกอบการไทย





           

     ลองไปรอบตัวทุกวันนี้คงไม่มีใครไม่มีสมาร์ทโฟน ในยุคที่ทุกคนเชื่อมต่อกันแบบออนไลน์ ไม่ว่าจะกิน จะนอน จะทำงาน จะเดินทางไปไหน ก็ต้องพกพาสมาร์ทโฟนไปด้วย แม้แต่การทำธุรกิจในยุคนี้ถ้าอยากจะไปได้ไกล ต้อง Go Online! ด้วยความสำคัญของดิจิทัล จึงทำให้ สสว. หรือ สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม ได้คิดค้นและพัฒนาแอปพลิเคชั่นเพื่อผู้ประกอบการไทยโดยเฉพาะ ให้ทุกคนได้มาเจอกัน ณ จุดเดียวที่ SME Connext กับสโลแกน ครบในคลิกเดียวเพื่อ SME
               

     สุวรรณชัย โลหะวัฒนกุล ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม ได้กล่าวถึงสถานการณ์ของธุรกิจ SME ในปัจจุบันว่า มี SME ทั้งสิ้น 3,046,793 ราย ขยายตัว 1.3% ที่สำคัญยังมีจำนวนการจ้างงานของธุรกิจ SME ถึง 82.2% ของการจ้างงานทั้งหมด นับว่า SME คือรากฐานสำคัญของเศรษฐกิจประเทศไทย ซึ่งการสนับสนุนผู้ประกอบการ SME ในด้านต่างๆ โดยเฉพาะเทคโนโลยีจะยิ่งช่วยทำให้พวกเขาประสบความสำเร็จได้มากยิ่งขึ้น
               

     “เทคโนโลยีมีบทบาทสำคัญในการทำธุรกิจ ทั้งการลดต้นทุน การเพิ่มประสิทธิภาพ ช่องทางการติดต่อซื้อ ขาย ทำให้การทำธุรกิจยุคใหม่ง่ายขึ้นและเติบโตอย่างรวดเร็ว ที่ผ่านสสว. เองดูแลธุรกิจในหลายด้าน เราต้องดูแลพวกเขาให้เกิดองค์ความรู้ใหม่ๆ กลไกสำคัญคือการกล้าเปลี่ยน เปิดกระบวนการคิดว่าต้องไม่ใช่ผู้ประกอบการไทยเท่านั้น แต่ต้องไปทั่วโลก ก้าวสู่สากล เราจึงต้องพัฒนาต่อไปด้วย 3 แนวคิดคือ Born Strong, Born Global และ Born Digital เราจะมาเน้นคำว่า Born Digital ที่เป็นหัวใจในการขับเคลื่อนอย่างแท้จริง เป็นการเปลี่ยนแปลงสำคัญที่นำดิจิทัลแพลตฟอร์มเข้ามาเป็นกลไกลในการขับเคลื่อน SME ไทย เชื่อมโยงกับกลุ่มต่างๆ ทั้งผู้ประกอบการ กลุ่มที่ปรึกษา นำมาร้อยเรียงผ่านดิจิทัลแพลตฟอร์ม ทุกอย่างมารวมกันอยู่ที่จุดเดียวคือความตั้งใจของสสว. ที่อยากจะเห็นทุกคนเชื่อมต่อกัน”
               

     จึงเกิดเป็นแอปพลิเคชั่นที่ชื่อ SME Connext ขึ้น เปิดให้ผู้ประกอบการและผู้ที่สนใจใช้ฟรีโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย สามารถดาวน์โหลดได้ทั้ง App Store และ Play Store
 




มีอะไร? ใน SME Connext
               

     ภายใน SME Connext จะแบ่งออกเป็นทั้ง 5 ส่วนด้วยกันคือ 1. ข่าวสาร เป็นช่องทางกระจายข่าวสารที่น่าสนใจให้กับผู้ประกอบการ ทุกคนจะได้อัพเดทข้อมูลที่เป็นประโยชน์ได้แบบเรียลไทม์ 2. องค์ความรู้ เพื่อให้ผู้ประกอบการได้เพิ่มพูนความรู้ที่เป็นประโยชน์ต่อตัวเองได้อย่างต่อเนื่อง ช่วยในการพัฒนาตนเองและธุรกิจ 3. กิจกรรม เพื่อประชาสัมพันธ์กิจกรรมต่างๆ ให้ผู้ประกอบการไม่พลาด เช่น การออกบูธ การอบรม สัมมนาต่างๆ ของสสว. 4. ธุรกิจ เป็นช่องทางในการต่อยอดธุรกิจ แบ่งเป็นหมวดหมู่ต่างๆ โดยผู้ประกอบการสามารถสร้างโปรไฟล์ของตัวเองในแอปพลิเคชั่นได้ เล่าเรื่องราวของตัวเอง ที่สำคัญลูกค้ายังขอใบเสนอราคาผ่านแอปพลิเคชั่นได้เลยรวมทั้งมีฟังก์ชั่นโทรศัพท์พูดคุยกับธุรกิจได้โดยตรงเลย 5. สิทธิประโยชน์ ช่องทางการรับสิทธิประโยชน์จากสสว.
               

     นอกจาก 5 หมวดหมู่เรื่องราวในแอปพลิเคชั่นนี้แล้ว ยังมีความพิเศษอีกอย่างหนึ่งคือการแบ่งระดับสมาชิกภายในแอปพลิเคชั่น มีตั้งแต่ Bronze Member ไปจนถึง Platinum Member
 

     1. Bronze Member สมาชิกที่กรอกข้อมูลในส่วนของ ชื่อ/นามสกุล และอีเมล์

     2. Silver Member สมาชิกกรอกข้อมูลพื้นฐานส่วนที่ 1 ตามแบบฟอร์มของสสว.

     3. Gold Member สมาชิกที่กรอกข้อมูลครบตามแบบฟอร์มของสสว.

     4. Platinum Member สมาชิกที่กรอกข้อมูลครบถ้วน พร้อมตอบแบบสอบถาม
               

     สมาชิก Gold Member ขึ้นไปจะเข้าร่วมกิจกรรมดีๆ แบบไม่มีค่าใช้จ่าย ติดตามกิจกรรมได้จากในแอปพลิเคชั่น
 

ข้อดีของ SME Connext
               

     เอาจริงๆ SME Connext นับว่าเป็นแอปพลิเคชั่นที่ค่อนข้างครบครันสำหรับผู้ประกอบการในแอปเดียว คือรวบรวมทั้งข่าวสาร กิจกรรมไปจนถึงการจัดหมวดหมู่ธุรกิจต่างๆ สะดวกต่อการเสิร์ชหาผู้ประกอบการใหม่ๆ ทั้งผู้ประกอบการเองยังหา Supplier ได้จากในแอปพลิเคชั่นนี้ ลูกค้าเองก็ยังเข้ามาเลือกซื้อสินค้าและติดต่อกับธุรกิจได้โดยตรง ไม่ต้องผ่านพ่อค้าคนกลาง ผู้ประกอบการเองก็ได้ประโยชน์ในการเพิ่มช่องทางการขาย
               

     โดยหน้าตาของแอปพลิเคชั่นค่อนข้าง Friendly มีความเรียบง่าย ไม่ซับซ้อนต่อการใช้งาน เหมาะสำหรับคนที่ยังไม่คุ้นชินกับการใช้สมาร์ทโฟนมากนัก เช่น เกษตรกร ผู้ประกอบการชุมชน เพราะแอปพลิเคชั่นไม่ยุ่งยาก เข้าถึงง่ายสำหรับผู้ประกอบการทุกคน
               

     เรียกได้ว่า SME Connext เป็นอีกหนึ่งแอปพลิเคชั่นที่น่าจับตามองสำหรับคนทำธุรกิจ แต่อาจจะยังต้องรอดูไปสักระยะว่าตัวแอปพลิเคชั่นที่ออกมาจะมีความเสถียรมากแค่ไหน เข้าถึงกลุ่มผู้ประกอบการได้มากน้อยแค่ไหน แต่เอาเป็นว่าในคอนเซปต์ขั้นต้นนี้ก็ดูน่าสนใจไม่น้อยและยังเป็นประโยชน์ต่อการพัฒนาของ SME ไทยได้มากขึ้น
 

 
www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจเอสเอ็มอี  
         

RECCOMMEND: TECH

เจ๋งป่ะล่ะ! AI ผู้ช่วยเชฟคนใหม่ เก็บข้อมูลทำเมนูสุดโปรดเสิร์ฟลูกค้า ช่วยสแกนเศษอาหาร ลดต้นทุน ลดขยะ

ปัจจุบันโลกเรามีการนำ AI หรือ ปัญญาประดิษฐ์ มาใช้พัฒนา ปรับปรุงสิ่งต่างๆ ขึ้นมากมาย ตั้งแต่เรื่องใหญ่ๆ ไปจนถึงเรื่องเล็กๆ ล่าสุดใครจะคิดว่า แม้แต่ถังขยะในครัวของโรงแรมและร้านอาหาร ก็มีการนำ AI เข้ามาใชั

Mewre น้ำดื่มเพื่อสุนัขและแมวเจ้าแรกของโลก จากไอเดียที่ไม่อยากให้น้องป่วย เมื่อผู้บริโภคไม่ได้มีแค่คนเท่านั้น

Mewre น้ำดื่มเพื่อสุนัขและแมวเจ้าแรกของโลก อีกหนึ่งสินค้านวัตกรรมที่ทำมาเพื่อตอบโจทย์ชาว Pet Parent หรือ การเลี้ยงสัตว์เหมือนลูก เป็นสมาชิกคนหนึ่งในครอบครัว

โกเล ไอเดียสแน็กเพื่อสุขภาพจากก้างปลา เปลี่ยน Waste ให้เป็นเงินล้าน ของทายาทโรงงานลูกชิ้นปลา

“โกเล” (Gole Crispy) ปลาทูแท่งอบกรอบแคลเซียมสูง นวัตกรรมจากก้างปลาทะเล เปลี่ยน Waste ให้เป็นเงินล้าน ของทายาทโรงงานลูกชิ้นปลา เพื่อช่วยวิกฤตธุรกิจครอบครัว