​Naked กระจกอัจฉริยะ ส่องแล้วสุขภาพดี





 

     เรื่องของสุขภาพและการออกกำลังกาย กลายเป็นไลฟ์สไตล์ของคนยุคนี้ไปแล้ว จะเห็นได้จากความสนใจในเรื่องของสินค้าเพื่อสุขภาพ อาหารการกินต่างๆ หรือแม้แต่การเข้ายิม เข้าฟิตเนสเพื่อออกกำลังกายก็มีเยอะขึ้นเรื่อยๆ ด้วยเหตุนี้ เราจึงได้เห็นสินค้าและบริการต่างๆ ที่เกิดขึ้นมาเพื่อตอบโจทย์คนรักสุขภาพ หรืออย่างนวัตกรรมล่าสุดที่จะเข้ามาสร้างความแปลกใหม่ให้กับวงการคนรักสุขภาพ Naked กระจกอัจฉริยะพร้อมตาชั่งสุดล้ำที่สามารถสแกนร่างกายของผู้ส่องได้ในแบบ 3 มิติพร้อมให้ข้อมูลรายละเอียดด้านสุขภาพของผู้ใช้
 

     นวัตกรรมดังกล่าว เกิดขึ้นจากไอเดียของ Naked Labs บริษัทจากฝั่งสหรัฐอเมริกา ด้วยชื่อก็บอกอยู่แล้วว่า Naked (เปลือยกาย) จึงไม่น่าแปลกใจว่า ผู้ใช้ต้องยืนบนแท่นหน้ากระจกด้วยเสื้อผ้าน้อยชิ้น เพื่อให้เจ้าอุปกรณ์ตัวนี้สามารถทำการสแกนสรีระได้อย่างแม่นยำที่สุด โดยตัว Naked Body Scanner ที่ประกอบไปด้วย กระจกแบบเต็มตัวพร้อมเครื่องชั่งแบบหมุนได้นั้นจะทำงานร่วมกันในการสแกนร่างกายผู้ใช้แบบ 3 มิติ

     

     

     เมื่อผู้ใช้ขึ้นไปยืนบนที่ชั่ง ตาชั่งนั้นจะค่อยๆ หมุนแบบ 360 องศา ซึ่งที่กระจกจะมีเซ็นเซอร์วัดความลึกแบบอินฟราเรด 3 ตัวเพื่อจับภาพร่างกายตั้งแต่หัวจรดปลายเท้า โดยหลักการทำงานก็คล้ายๆ กับอุปกรณ์เล่นเกมที่มีเซ็นเซอร์ตรวจจับการเคลื่อนไหวของผู้เล่นอย่าง Xbox Kinect นั่นเอง จากนั้นเครื่องประมวลผลของ Naked จะนำภาพที่ได้มารวมกันและสร้างขึ้นเป็นแบบ 3 มิติ
 

     หลังจากการสแกนเสร็จสมบูรณ์โดยใช้เวลาเพียง 15 วินาทีเท่านั้น ผู้ใช้สามารถดูภาพในแอปพลิเคชันของ Naked ได้พร้อมทั้งข้อมูลอื่นๆ เช่น เปอร์เซ็นต์ไขมันในร่างกาย น้ำหนัก มวลกล้ามเนื้อ มวลไขมัน ขนาดรอบวงของลำตัว รวมถึงการเปรียบเทียบสัดส่วนไม่ว่าจะเป็นไหล่ อก ต้นแขน เอว ท้อง สะโพก ต้นขา ช่วงกลางของขาหรือน่องและกราฟข้อมูลต่างๆ เป็นต้น โดยที่ชั่งสามารถรับน้ำหนักผู้ใช้ได้สูงสุด 150 กิโลกรัมและความสูงสูงสุดที่ 198 เซนติเมตร
 




     ทางบริษัทบอกว่าที่ทำผลิตภัณฑ์ตัวนี้ขึ้นมาก็เพราะอยากนำเสนออีกมิติของการใช้เทคโนโลยีสแกนร่างกายแบบ 3D ที่สามารถใช้ในบ้านได้นอกเหนือจากการใช้ที่ศูนย์สุขภาพและการแพทย์ ทั้งยังสามารถตอบโจทย์การเติบโตของตลาด Gadget ด้านสุขภาพและฟิตเนสได้
 

     ด้าน Farhad Farahbakhshian ผู้ร่วมก่อตั้งบริษัทและซีอีโอ กล่าวว่า ปัจจุบันผู้คนกำลังค้นหาวิธีการใหม่ๆ ที่ใช้ในการแทรคข้อมูลด้านสุขภาพและฟิตเนสโดยไม่ได้มุ่งเน้นไปที่เรื่องของน้ำหนักตัวเพียงอย่างเดียว ซึ่งตัวโปรดักต์นี้จะสามารถตอบสนองความต้องการของผู้ใช้ให้เข้าถึงข้อมูลเชิงลึกของร่างกายของพวกเขาได้แม้จะอยู่ในบ้านก็ตาม  
 




     นอกเหนือจากการเป็นอุปกรณ์ช่วยเก็บข้อมูลด้านสุขภาพแล้ว ทางบริษัทยังมองว่าการแทรคกิ้งของเจ้า Naked นี้ยังจะมีประโยชน์และช่วยอำนวยความสะดวกให้กับผู้ใช้ในเรื่องของการสั่งตัดเสื้อผ้า การวางแผนด้านสุขภาพร่วมกับผู้เชี่ยวชาญหรือเทรนเนอร์ รวมไปถึงการสร้างตัวตนจำลองของตัวเองในวิดีโอเกมในอนาคตได้อีกด้วย    


www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจเอสเอ็มอี

  

RECCOMMEND: TECH

“จุลินทรีย์คึกคัก” นวัตกรรมกำจัดสารเคมีตกค้างบนดิน ตัวช่วยเกษตรกรประหยัดทุน ได้ธุรกิจยั่งยืน

จุลินทรีย์คึกคัก ตัวช่วยแก้ปัญหาสารเคมีตกค้าง สร้างความยั่งยืนให้กับเกษตรกร ด้วยฝีมือคนไทยจากบริษัท ไบโอม จำกัด บริษัทที่ใช้เทคโนโลยีขั้นสูงตอบโจทย์การทำธุรกิจแบบยั่งยืน

เทคนิคขายของออนไลน์อย่างไร ให้สต็อกไม่จม ออร์เดอร์ไม่หลุด

ปฏิเสธไม่ได้ว่าช่วง Double day หรือเทศกาลต่างๆ เป็นโอกาสให้พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ได้ตักตวงออร์เดอร์มากกว่าช่วงเวลาปกติ แต่จะทำอย่างไรให้โอกาสเหล่านี้ไม่กลายเป็นวิกฤตสร้างปัญหาทางธุรกิจ เช่น สต็อกจม ส่งของไม่ทัน ทำให้สูญเสียลูกค้าในที่สุด

รู้จักเทรนด์ Hyper Automation ช่วย SME กำจัดงานซ้ำๆ น่าเบื่อให้หมดจากองค์กร

Automation หรือ "ระบบอัตโนมัติ" ไม่ใช่สิ่งใหม่ แต่อนาคตจะพัฒนาไปสู่ Hyper automation เพื่อช่วยกำจัดความยุ่งยากของการทำงานที่ซ้ำซากน่าเบื่อ และก่อนจะสายเกินไป เพื่อให้ธุรกิจตามทันเทคโนโลยี ลองมาทำความรู้จักกับเทรนด์นี้พร้อมกัน