​Naked กระจกอัจฉริยะ ส่องแล้วสุขภาพดี





 

     เรื่องของสุขภาพและการออกกำลังกาย กลายเป็นไลฟ์สไตล์ของคนยุคนี้ไปแล้ว จะเห็นได้จากความสนใจในเรื่องของสินค้าเพื่อสุขภาพ อาหารการกินต่างๆ หรือแม้แต่การเข้ายิม เข้าฟิตเนสเพื่อออกกำลังกายก็มีเยอะขึ้นเรื่อยๆ ด้วยเหตุนี้ เราจึงได้เห็นสินค้าและบริการต่างๆ ที่เกิดขึ้นมาเพื่อตอบโจทย์คนรักสุขภาพ หรืออย่างนวัตกรรมล่าสุดที่จะเข้ามาสร้างความแปลกใหม่ให้กับวงการคนรักสุขภาพ Naked กระจกอัจฉริยะพร้อมตาชั่งสุดล้ำที่สามารถสแกนร่างกายของผู้ส่องได้ในแบบ 3 มิติพร้อมให้ข้อมูลรายละเอียดด้านสุขภาพของผู้ใช้
 

     นวัตกรรมดังกล่าว เกิดขึ้นจากไอเดียของ Naked Labs บริษัทจากฝั่งสหรัฐอเมริกา ด้วยชื่อก็บอกอยู่แล้วว่า Naked (เปลือยกาย) จึงไม่น่าแปลกใจว่า ผู้ใช้ต้องยืนบนแท่นหน้ากระจกด้วยเสื้อผ้าน้อยชิ้น เพื่อให้เจ้าอุปกรณ์ตัวนี้สามารถทำการสแกนสรีระได้อย่างแม่นยำที่สุด โดยตัว Naked Body Scanner ที่ประกอบไปด้วย กระจกแบบเต็มตัวพร้อมเครื่องชั่งแบบหมุนได้นั้นจะทำงานร่วมกันในการสแกนร่างกายผู้ใช้แบบ 3 มิติ

     

     

     เมื่อผู้ใช้ขึ้นไปยืนบนที่ชั่ง ตาชั่งนั้นจะค่อยๆ หมุนแบบ 360 องศา ซึ่งที่กระจกจะมีเซ็นเซอร์วัดความลึกแบบอินฟราเรด 3 ตัวเพื่อจับภาพร่างกายตั้งแต่หัวจรดปลายเท้า โดยหลักการทำงานก็คล้ายๆ กับอุปกรณ์เล่นเกมที่มีเซ็นเซอร์ตรวจจับการเคลื่อนไหวของผู้เล่นอย่าง Xbox Kinect นั่นเอง จากนั้นเครื่องประมวลผลของ Naked จะนำภาพที่ได้มารวมกันและสร้างขึ้นเป็นแบบ 3 มิติ
 

     หลังจากการสแกนเสร็จสมบูรณ์โดยใช้เวลาเพียง 15 วินาทีเท่านั้น ผู้ใช้สามารถดูภาพในแอปพลิเคชันของ Naked ได้พร้อมทั้งข้อมูลอื่นๆ เช่น เปอร์เซ็นต์ไขมันในร่างกาย น้ำหนัก มวลกล้ามเนื้อ มวลไขมัน ขนาดรอบวงของลำตัว รวมถึงการเปรียบเทียบสัดส่วนไม่ว่าจะเป็นไหล่ อก ต้นแขน เอว ท้อง สะโพก ต้นขา ช่วงกลางของขาหรือน่องและกราฟข้อมูลต่างๆ เป็นต้น โดยที่ชั่งสามารถรับน้ำหนักผู้ใช้ได้สูงสุด 150 กิโลกรัมและความสูงสูงสุดที่ 198 เซนติเมตร
 




     ทางบริษัทบอกว่าที่ทำผลิตภัณฑ์ตัวนี้ขึ้นมาก็เพราะอยากนำเสนออีกมิติของการใช้เทคโนโลยีสแกนร่างกายแบบ 3D ที่สามารถใช้ในบ้านได้นอกเหนือจากการใช้ที่ศูนย์สุขภาพและการแพทย์ ทั้งยังสามารถตอบโจทย์การเติบโตของตลาด Gadget ด้านสุขภาพและฟิตเนสได้
 

     ด้าน Farhad Farahbakhshian ผู้ร่วมก่อตั้งบริษัทและซีอีโอ กล่าวว่า ปัจจุบันผู้คนกำลังค้นหาวิธีการใหม่ๆ ที่ใช้ในการแทรคข้อมูลด้านสุขภาพและฟิตเนสโดยไม่ได้มุ่งเน้นไปที่เรื่องของน้ำหนักตัวเพียงอย่างเดียว ซึ่งตัวโปรดักต์นี้จะสามารถตอบสนองความต้องการของผู้ใช้ให้เข้าถึงข้อมูลเชิงลึกของร่างกายของพวกเขาได้แม้จะอยู่ในบ้านก็ตาม  
 




     นอกเหนือจากการเป็นอุปกรณ์ช่วยเก็บข้อมูลด้านสุขภาพแล้ว ทางบริษัทยังมองว่าการแทรคกิ้งของเจ้า Naked นี้ยังจะมีประโยชน์และช่วยอำนวยความสะดวกให้กับผู้ใช้ในเรื่องของการสั่งตัดเสื้อผ้า การวางแผนด้านสุขภาพร่วมกับผู้เชี่ยวชาญหรือเทรนเนอร์ รวมไปถึงการสร้างตัวตนจำลองของตัวเองในวิดีโอเกมในอนาคตได้อีกด้วย    


www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจเอสเอ็มอี

  

RECCOMMEND: TECH

เจ๋งป่ะล่ะ! AI ผู้ช่วยเชฟคนใหม่ เก็บข้อมูลทำเมนูสุดโปรดเสิร์ฟลูกค้า ช่วยสแกนเศษอาหาร ลดต้นทุน ลดขยะ

ปัจจุบันโลกเรามีการนำ AI หรือ ปัญญาประดิษฐ์ มาใช้พัฒนา ปรับปรุงสิ่งต่างๆ ขึ้นมากมาย ตั้งแต่เรื่องใหญ่ๆ ไปจนถึงเรื่องเล็กๆ ล่าสุดใครจะคิดว่า แม้แต่ถังขยะในครัวของโรงแรมและร้านอาหาร ก็มีการนำ AI เข้ามาใชั

Mewre น้ำดื่มเพื่อสุนัขและแมวเจ้าแรกของโลก จากไอเดียที่ไม่อยากให้น้องป่วย เมื่อผู้บริโภคไม่ได้มีแค่คนเท่านั้น

Mewre น้ำดื่มเพื่อสุนัขและแมวเจ้าแรกของโลก อีกหนึ่งสินค้านวัตกรรมที่ทำมาเพื่อตอบโจทย์ชาว Pet Parent หรือ การเลี้ยงสัตว์เหมือนลูก เป็นสมาชิกคนหนึ่งในครอบครัว

โกเล ไอเดียสแน็กเพื่อสุขภาพจากก้างปลา เปลี่ยน Waste ให้เป็นเงินล้าน ของทายาทโรงงานลูกชิ้นปลา

“โกเล” (Gole Crispy) ปลาทูแท่งอบกรอบแคลเซียมสูง นวัตกรรมจากก้างปลาทะเล เปลี่ยน Waste ให้เป็นเงินล้าน ของทายาทโรงงานลูกชิ้นปลา เพื่อช่วยวิกฤตธุรกิจครอบครัว