​6 แอปฯ น่าใช้ช่วยจัดการชีวิตสุดยุ่ง! ของผู้ประกอบการให้ง่ายขึ้น



 
               

     การเป็นผู้ประกอบการใครบอกว่าง่าย ชีวิตในแต่ละวันจะต้องเจอแต่อะไรที่วุ่นวาย คอยแก้ปัญหาจุกจิกกวนใจแถมชีวิตส่วนตัวยังถูกกลมกลืนไปกับเรื่องงานเกือบหมด ชีวิตส่วนตัวก็น้อยลง มีเวลาให้คนรอบข้างน้อยลง 24 ชั่วโมงใน 1 วันแทบไม่พอเลยทีเดียว แต่ในเมื่อคุณมี Smartphone กันอยู่ในมือแทบทุกคนอยู่แล้ว ลองเปลี่ยนโทรศัพท์ของคุณให้กลายเป็นผู้ช่วยคุณได้มากยิ่งขึ้นกันดีกว่ากับเหล่าแอปพลิเคชั่นที่จะเข้ามาช่วยจัดการชีวิตสุด Busy ของคุณให้ทำอะไรมากมายได้ง่ายดายยิ่งขึ้น แล้วคุณอาจจะคิดว่า เฮ้อ! รู้อย่างนี้ โหลดมาใช้ตั้งนานแล้ว!
 




join.me


     
แอปพลิเคชั่นที่จะเปลี่ยนเรื่องของการประชุมให้ง่ายขึ้นด้วย join.me ไม่ว่าคุณจะอยู่ระหว่างเดินทาง ลูกน้องคุณจะอยู่ตรงมุมไหนของโลก ใครจะรถติดหรือทำงานที่บ้าน ทุกคนสามารถเข้าประชุมร่วมกันได้หมดผ่าน join.me ในรูปแบบของการประชุมออนไลน์ที่ใช้งานง่ายๆ เพียงคลิกเดียว โดยทุกคนจะเข้าประชุมแบบวีดีโอ สามารถแชร์เรื่องราวที่สำคัญในระหว่างการประชุมได้แบบเรียลไทม์ แชร์ภาพจากหน้าจอ แชร์สไลด์หรือไวท์บอร์ดการประชุม แชร์รูปต่างๆ ได้ อันนี้เป็นเวอร์ชั่นเบสิก ถ้าอยากได้มากยิ่งขึ้นอาจจะต้องเลือกเป็นเวอร์ชั่นโปร เพิ่มเงินอีกนิดก็สามารถประชุมได้ถึง 10 คน เปลี่ยนผู้นำเสนอระหว่างการประชุมได้และยังมีอีกหลายฟังก์ชั่นที่จะทำให้การประชุมออนไลน์ของคุณไม่สะดุดเหมือนนั่งประชุมอยู่ในห้องเดียวกันเลยล่ะ





Slack


     
ไหนมีใครที่ยังใช้ไลน์ในการคุยงานกับคนในองค์กรอีกบ้าง แน่นอนว่าการใช้ไลน์ก็ไม่ใช่เรื่องผิดตรงไหน แต่จะดีกว่าไหมถ้ามีแอปพลิเคชั่นสำหรับการสื่อสารเพื่อคนในทีมและคนในองค์กรโดยเฉพาะกับแอปพลิเคชั่นที่ชื่อว่า Slack โดย Slack เกิดมาเพื่อเป็นแอปพลิเคชั่นสำหรับการสื่อสารเพื่อการทำงานโดยเฉพาะ ซึ่งจะมีหน้าตาที่ดูเฟรนลี่ ใช้งานง่าย สามารถแบ่งหมวดหมู่หรือสร้าง Chanel การพูดคุยโดย Hashtag ใครที่เกี่ยวข้องกับงานไหนก็เข้าไปอัพเดทบทสนทนาได้ใน Hashtag นั้นๆ นอกจากการพูดคุยอัพเดทเรื่องงานยังรับส่งไฟล์ ค้นหาไฟล์ได้ง่ายๆ  รองรับสมาชิกได้ไม่จำกัดจำนวนด้วย





Trello


     
ลองนึกถึงภาพกระดานไวท์บอร์ดที่เต็มไปด้วยโพสอิทนำมาแปะเพื่ออัพเดทการทำงานของทีมหรือโยนไอเดียให้ทีม Trello เป็นการทำงานในลักษณะนั้นแบบออนไลน์ เป็นเครื่องมือที่เพอร์เฟ็คในการทำงานร่วมกับทีม ทำให้การติดตามโปรเจ็คต่างๆ ง่ายขึ้น หลังจากที่สมัครสมาชิก Trello แล้ว ก็จะสามารถครีเอทบอร์ดได้ ตั้งชื่อบอร์ดตามเนื้องานหรือชื่อโปรเจ็คและตั้งได้ว่าจะให้สมาชิกคนไหนอยู่ในบอร์ดไหนบ้างหรือจะตั้งเป็น Private, Public ก็ได้เช่นกัน โดยภายในบอร์ดจะทำให้คุณได้ทราบว่าสิ่งที่ต้องทำมีอะไรบ้าง อะไรที่อยู่ใน Progress อะไรที่เสร็จแล้ว ใครรับผิดชอบเรื่องไหนไปจนถึงกำหนดส่งเมื่อไหร่ สิ่งต่างๆ เหล่านี้จะทำให้คุณเห็นภาพรวมของงานได้ดีมากขึ้นและรู้ว่าใครกำลังทำอะไรอยู่





ฟ้าใส


     
ฟ้าใส แอปพลิเคชั่นของไทยที่เกิดมาเพื่อคนไทยโดยเฉพาะกับน้องฟ้าใส ที่เป็นแอปพลิเคชั่นเลขาส่วนตัวของคุณ มีความคับคล้ายกับ Siri ที่จะช่วยให้ชีวิตของผู้ประกอบการง่ายขึ้น โดยฟ้าใสจะเป็นตัวการ์ตูน แต่งชุดไทย หน้าตา Friendly คอยช่วยเหลือคุณบน Smart Phone โดยเธอสามารถทำหน้าที่ได้หลายอย่าง เช่น สั่งงานโทรศัพท์ผ่านเสียง หากว่าคุณยุ่งๆ ก็สามารถบอกได้ว่าต้องการอะไร จะโทรหาใคร ค้นหาเบอร์ใคร ตั้งนาฬิกาปลุก แจ้งเตือน ดูกำหนดการนัดหมายต่างๆ ค้นหาสถานที่ ค้นหาข้อมูลข่าวสารที่คุณต้องการรู้ สภาพอากาศ หุ้นขึ้น หุ้นลง การจราจรไปจนถึงข้อมูลทางวิชาการต่างๆ นอกจากนี้ยังมีการวัดระดับความสัมพันธ์ระหว่างฟ้าใสและผู้ใช้งานด้วย โดยจะเปลี่ยนแปลง เพิ่มขึ้น ลดลงตามลักษณะการสนทนากับฟ้าใส เป็นแอปพลิเคชั่นที่แปลกใหม่และช่วยอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ประกอบการได้ดี





Fast Scanner: Free PDF Scan


     
ในการเป็นผู้ประกอบการ บางทีคุณอาจจะเจอข้อมูลต่างๆ ที่น่าสนใจอยู่เสมอ ไม่ว่าจะจากในหน้านิตยสาร หนังสือพิมพ์ ข้อมูลจากการประชุม งานสัมมนาต่างๆ แอปพลิเคชั่น Fast Scanner จะทำให้หน้าที่ในการสแกนข้อมูล รูปภาพ ข้อความต่างๆ ให้คุณได้อย่างรวดเร็วออกมาเป็นไฟล์ PDF และสามารถส่งเมล์ แชร์หาคนอื่นได้แบบเรียลไทม์ ใช้งานง่ายสุดๆ และช่วยให้คุณไม่พลาดทุกข้อมูล เป็นอีกหนึ่งแอปพลิเคชั่นที่ควรมีติดเครื่องไว้





Evernote


     
เรียกได้ว่าเป็นแอปพลิเคชั่นจดบันทึกที่ดีที่สุดแอปหนึ่งเลยทีเดียวกับแอปพลิเคชั่นที่ชื่อว่า Evernote ทำให้คุณไม่พลาดทุกไอเดียสำคัญ ช่วยให้คุณบันทึกไอเดียดีๆ หรือความคิดที่นำไปต่อยอดธุรกิจได้ตลอดเวลา นอกจากนี้เวลามีงานสำคัญ ยังใช้แอปพลิเคชั่นนี้ในการ Take note และยังแชร์ข้อมูลเหล่านี้กับคนอื่นๆ หรือลูกน้องคุณได้อีกด้วย สามารถใส่รูปภาพ ไฟล์เสียง สร้างลิสต์ จัดระเบียบสิ่งต่างๆ และในแบบ Business ยังสามารถใช้ Evernote เพื่อเชื่อมต่อกับทีมงานทุกคนได้เพื่อแชร์ข้อมูลต่างๆ ร่วมกัน จัดการโปรเจ็ค กำหนดการทำงาน Tracking การทำงานกับทีมได้แบบเรียลไทม์ ช่วยให้การทำงานกับทุกคนเป็นเรื่องที่ง่ายขึ้น


www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจเอสเอ็มอี

RECCOMMEND: TECH

เจ๋งป่ะล่ะ! AI ผู้ช่วยเชฟคนใหม่ เก็บข้อมูลทำเมนูสุดโปรดเสิร์ฟลูกค้า ช่วยสแกนเศษอาหาร ลดต้นทุน ลดขยะ

ปัจจุบันโลกเรามีการนำ AI หรือ ปัญญาประดิษฐ์ มาใช้พัฒนา ปรับปรุงสิ่งต่างๆ ขึ้นมากมาย ตั้งแต่เรื่องใหญ่ๆ ไปจนถึงเรื่องเล็กๆ ล่าสุดใครจะคิดว่า แม้แต่ถังขยะในครัวของโรงแรมและร้านอาหาร ก็มีการนำ AI เข้ามาใชั

Mewre น้ำดื่มเพื่อสุนัขและแมวเจ้าแรกของโลก จากไอเดียที่ไม่อยากให้น้องป่วย เมื่อผู้บริโภคไม่ได้มีแค่คนเท่านั้น

Mewre น้ำดื่มเพื่อสุนัขและแมวเจ้าแรกของโลก อีกหนึ่งสินค้านวัตกรรมที่ทำมาเพื่อตอบโจทย์ชาว Pet Parent หรือ การเลี้ยงสัตว์เหมือนลูก เป็นสมาชิกคนหนึ่งในครอบครัว

โกเล ไอเดียสแน็กเพื่อสุขภาพจากก้างปลา เปลี่ยน Waste ให้เป็นเงินล้าน ของทายาทโรงงานลูกชิ้นปลา

“โกเล” (Gole Crispy) ปลาทูแท่งอบกรอบแคลเซียมสูง นวัตกรรมจากก้างปลาทะเล เปลี่ยน Waste ให้เป็นเงินล้าน ของทายาทโรงงานลูกชิ้นปลา เพื่อช่วยวิกฤตธุรกิจครอบครัว