​6 แอปฯ น่าใช้ช่วยจัดการชีวิตสุดยุ่ง! ของผู้ประกอบการให้ง่ายขึ้น



 
               

     การเป็นผู้ประกอบการใครบอกว่าง่าย ชีวิตในแต่ละวันจะต้องเจอแต่อะไรที่วุ่นวาย คอยแก้ปัญหาจุกจิกกวนใจแถมชีวิตส่วนตัวยังถูกกลมกลืนไปกับเรื่องงานเกือบหมด ชีวิตส่วนตัวก็น้อยลง มีเวลาให้คนรอบข้างน้อยลง 24 ชั่วโมงใน 1 วันแทบไม่พอเลยทีเดียว แต่ในเมื่อคุณมี Smartphone กันอยู่ในมือแทบทุกคนอยู่แล้ว ลองเปลี่ยนโทรศัพท์ของคุณให้กลายเป็นผู้ช่วยคุณได้มากยิ่งขึ้นกันดีกว่ากับเหล่าแอปพลิเคชั่นที่จะเข้ามาช่วยจัดการชีวิตสุด Busy ของคุณให้ทำอะไรมากมายได้ง่ายดายยิ่งขึ้น แล้วคุณอาจจะคิดว่า เฮ้อ! รู้อย่างนี้ โหลดมาใช้ตั้งนานแล้ว!
 




join.me


     
แอปพลิเคชั่นที่จะเปลี่ยนเรื่องของการประชุมให้ง่ายขึ้นด้วย join.me ไม่ว่าคุณจะอยู่ระหว่างเดินทาง ลูกน้องคุณจะอยู่ตรงมุมไหนของโลก ใครจะรถติดหรือทำงานที่บ้าน ทุกคนสามารถเข้าประชุมร่วมกันได้หมดผ่าน join.me ในรูปแบบของการประชุมออนไลน์ที่ใช้งานง่ายๆ เพียงคลิกเดียว โดยทุกคนจะเข้าประชุมแบบวีดีโอ สามารถแชร์เรื่องราวที่สำคัญในระหว่างการประชุมได้แบบเรียลไทม์ แชร์ภาพจากหน้าจอ แชร์สไลด์หรือไวท์บอร์ดการประชุม แชร์รูปต่างๆ ได้ อันนี้เป็นเวอร์ชั่นเบสิก ถ้าอยากได้มากยิ่งขึ้นอาจจะต้องเลือกเป็นเวอร์ชั่นโปร เพิ่มเงินอีกนิดก็สามารถประชุมได้ถึง 10 คน เปลี่ยนผู้นำเสนอระหว่างการประชุมได้และยังมีอีกหลายฟังก์ชั่นที่จะทำให้การประชุมออนไลน์ของคุณไม่สะดุดเหมือนนั่งประชุมอยู่ในห้องเดียวกันเลยล่ะ





Slack


     
ไหนมีใครที่ยังใช้ไลน์ในการคุยงานกับคนในองค์กรอีกบ้าง แน่นอนว่าการใช้ไลน์ก็ไม่ใช่เรื่องผิดตรงไหน แต่จะดีกว่าไหมถ้ามีแอปพลิเคชั่นสำหรับการสื่อสารเพื่อคนในทีมและคนในองค์กรโดยเฉพาะกับแอปพลิเคชั่นที่ชื่อว่า Slack โดย Slack เกิดมาเพื่อเป็นแอปพลิเคชั่นสำหรับการสื่อสารเพื่อการทำงานโดยเฉพาะ ซึ่งจะมีหน้าตาที่ดูเฟรนลี่ ใช้งานง่าย สามารถแบ่งหมวดหมู่หรือสร้าง Chanel การพูดคุยโดย Hashtag ใครที่เกี่ยวข้องกับงานไหนก็เข้าไปอัพเดทบทสนทนาได้ใน Hashtag นั้นๆ นอกจากการพูดคุยอัพเดทเรื่องงานยังรับส่งไฟล์ ค้นหาไฟล์ได้ง่ายๆ  รองรับสมาชิกได้ไม่จำกัดจำนวนด้วย





Trello


     
ลองนึกถึงภาพกระดานไวท์บอร์ดที่เต็มไปด้วยโพสอิทนำมาแปะเพื่ออัพเดทการทำงานของทีมหรือโยนไอเดียให้ทีม Trello เป็นการทำงานในลักษณะนั้นแบบออนไลน์ เป็นเครื่องมือที่เพอร์เฟ็คในการทำงานร่วมกับทีม ทำให้การติดตามโปรเจ็คต่างๆ ง่ายขึ้น หลังจากที่สมัครสมาชิก Trello แล้ว ก็จะสามารถครีเอทบอร์ดได้ ตั้งชื่อบอร์ดตามเนื้องานหรือชื่อโปรเจ็คและตั้งได้ว่าจะให้สมาชิกคนไหนอยู่ในบอร์ดไหนบ้างหรือจะตั้งเป็น Private, Public ก็ได้เช่นกัน โดยภายในบอร์ดจะทำให้คุณได้ทราบว่าสิ่งที่ต้องทำมีอะไรบ้าง อะไรที่อยู่ใน Progress อะไรที่เสร็จแล้ว ใครรับผิดชอบเรื่องไหนไปจนถึงกำหนดส่งเมื่อไหร่ สิ่งต่างๆ เหล่านี้จะทำให้คุณเห็นภาพรวมของงานได้ดีมากขึ้นและรู้ว่าใครกำลังทำอะไรอยู่





ฟ้าใส


     
ฟ้าใส แอปพลิเคชั่นของไทยที่เกิดมาเพื่อคนไทยโดยเฉพาะกับน้องฟ้าใส ที่เป็นแอปพลิเคชั่นเลขาส่วนตัวของคุณ มีความคับคล้ายกับ Siri ที่จะช่วยให้ชีวิตของผู้ประกอบการง่ายขึ้น โดยฟ้าใสจะเป็นตัวการ์ตูน แต่งชุดไทย หน้าตา Friendly คอยช่วยเหลือคุณบน Smart Phone โดยเธอสามารถทำหน้าที่ได้หลายอย่าง เช่น สั่งงานโทรศัพท์ผ่านเสียง หากว่าคุณยุ่งๆ ก็สามารถบอกได้ว่าต้องการอะไร จะโทรหาใคร ค้นหาเบอร์ใคร ตั้งนาฬิกาปลุก แจ้งเตือน ดูกำหนดการนัดหมายต่างๆ ค้นหาสถานที่ ค้นหาข้อมูลข่าวสารที่คุณต้องการรู้ สภาพอากาศ หุ้นขึ้น หุ้นลง การจราจรไปจนถึงข้อมูลทางวิชาการต่างๆ นอกจากนี้ยังมีการวัดระดับความสัมพันธ์ระหว่างฟ้าใสและผู้ใช้งานด้วย โดยจะเปลี่ยนแปลง เพิ่มขึ้น ลดลงตามลักษณะการสนทนากับฟ้าใส เป็นแอปพลิเคชั่นที่แปลกใหม่และช่วยอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ประกอบการได้ดี





Fast Scanner: Free PDF Scan


     
ในการเป็นผู้ประกอบการ บางทีคุณอาจจะเจอข้อมูลต่างๆ ที่น่าสนใจอยู่เสมอ ไม่ว่าจะจากในหน้านิตยสาร หนังสือพิมพ์ ข้อมูลจากการประชุม งานสัมมนาต่างๆ แอปพลิเคชั่น Fast Scanner จะทำให้หน้าที่ในการสแกนข้อมูล รูปภาพ ข้อความต่างๆ ให้คุณได้อย่างรวดเร็วออกมาเป็นไฟล์ PDF และสามารถส่งเมล์ แชร์หาคนอื่นได้แบบเรียลไทม์ ใช้งานง่ายสุดๆ และช่วยให้คุณไม่พลาดทุกข้อมูล เป็นอีกหนึ่งแอปพลิเคชั่นที่ควรมีติดเครื่องไว้





Evernote


     
เรียกได้ว่าเป็นแอปพลิเคชั่นจดบันทึกที่ดีที่สุดแอปหนึ่งเลยทีเดียวกับแอปพลิเคชั่นที่ชื่อว่า Evernote ทำให้คุณไม่พลาดทุกไอเดียสำคัญ ช่วยให้คุณบันทึกไอเดียดีๆ หรือความคิดที่นำไปต่อยอดธุรกิจได้ตลอดเวลา นอกจากนี้เวลามีงานสำคัญ ยังใช้แอปพลิเคชั่นนี้ในการ Take note และยังแชร์ข้อมูลเหล่านี้กับคนอื่นๆ หรือลูกน้องคุณได้อีกด้วย สามารถใส่รูปภาพ ไฟล์เสียง สร้างลิสต์ จัดระเบียบสิ่งต่างๆ และในแบบ Business ยังสามารถใช้ Evernote เพื่อเชื่อมต่อกับทีมงานทุกคนได้เพื่อแชร์ข้อมูลต่างๆ ร่วมกัน จัดการโปรเจ็ค กำหนดการทำงาน Tracking การทำงานกับทีมได้แบบเรียลไทม์ ช่วยให้การทำงานกับทุกคนเป็นเรื่องที่ง่ายขึ้น


www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจเอสเอ็มอี

RECCOMMEND: TECH

“จุลินทรีย์คึกคัก” นวัตกรรมกำจัดสารเคมีตกค้างบนดิน ตัวช่วยเกษตรกรประหยัดทุน ได้ธุรกิจยั่งยืน

จุลินทรีย์คึกคัก ตัวช่วยแก้ปัญหาสารเคมีตกค้าง สร้างความยั่งยืนให้กับเกษตรกร ด้วยฝีมือคนไทยจากบริษัท ไบโอม จำกัด บริษัทที่ใช้เทคโนโลยีขั้นสูงตอบโจทย์การทำธุรกิจแบบยั่งยืน

เทคนิคขายของออนไลน์อย่างไร ให้สต็อกไม่จม ออร์เดอร์ไม่หลุด

ปฏิเสธไม่ได้ว่าช่วง Double day หรือเทศกาลต่างๆ เป็นโอกาสให้พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ได้ตักตวงออร์เดอร์มากกว่าช่วงเวลาปกติ แต่จะทำอย่างไรให้โอกาสเหล่านี้ไม่กลายเป็นวิกฤตสร้างปัญหาทางธุรกิจ เช่น สต็อกจม ส่งของไม่ทัน ทำให้สูญเสียลูกค้าในที่สุด

รู้จักเทรนด์ Hyper Automation ช่วย SME กำจัดงานซ้ำๆ น่าเบื่อให้หมดจากองค์กร

Automation หรือ "ระบบอัตโนมัติ" ไม่ใช่สิ่งใหม่ แต่อนาคตจะพัฒนาไปสู่ Hyper automation เพื่อช่วยกำจัดความยุ่งยากของการทำงานที่ซ้ำซากน่าเบื่อ และก่อนจะสายเกินไป เพื่อให้ธุรกิจตามทันเทคโนโลยี ลองมาทำความรู้จักกับเทรนด์นี้พร้อมกัน