10 เรื่องต้องรู้ของ Google My Business ทางลัดช่วยเพิ่มยอดขายให้ SME โตเร็ว!





 

     ของดีและฟรี! ใครว่าไม่มีในโลก จริงๆ แล้วในปัจจุบัน SME มีเครื่องมือฟรีมากมายที่พร้อมจะช่วยให้การทำธุรกิจง่ายขึ้น สะดวกขึ้น เพื่อสร้างผลกำไรและการเติบโตให้กับธุรกิจ และหนึ่งในนั้นที่กำลังจะแนะนำให้ผู้ประกอบการ SME ได้รู้จัก เพื่อจะได้นำเอาไปใช้กับธุรกิจหรือร้านค้าของคุณ นั่นก็คือ Google My Business เครื่องมือดิจิทัลที่จะช่วยทำเงินให้ SME ได้อย่างง่ายๆ


     Google My Business นี้ เป็นบริการฟรีจาก Google ที่ช่วยให้ร้านค้า ธุรกิจ เพิ่มข้อมูลธุรกิจลงในฐานข้อมูลของ Google และแสดงผลเมื่อมีการค้นหาธุรกิจของคุณที่เพิ่มลงไปแล้ว ทั้งชื่อธุรกิจ เวลาทำการ รูปภาพ แผนที่ เบอร์โทร รวมถึง เว็บไซต์ เพียงแค่ผู้ประกอบการปักหมุดร้านค้าบน Google ผ่านทาง SCB ก็สามารถขึ้นได้ทันทีแบบเรียลไทม์*
ถามว่า SME จะได้ประโยชน์อะไรจากการปักหมุด Google My Business ผ่าน SCB และนี่คือ 10 ประโยชน์ที่จะเกิดขึ้นกับธุรกิจของคุณ


     1.ช่วยให้ลูกค้าเข้าถึงธุรกิจคุณง่ายขึ้น Google My Business ทำให้ธุรกิจของคุณมีตัวตนอยู่บนโลกออนไลน์ ดังนั้นแค่ลูกค้าคลิก ก็เข้าถึงธุรกิจคุณแล้ว


     2.ช่วยให้ลูกค้าค้นพบสินค้าและบริการของคุณ รวมทั้งรูปภาพต่างๆ ได้เร็วขึ้น  เมื่อมีสินค้าใหม่ต้องการจะอัพเดตให้ลูกค้าได้รู้ ผู้ประกอบการสามารถแก้ไขข้อมูล และเพิ่มภาพสวยๆ ด้วยตัวเองผ่าน Google My Business


     3.ช่วยแจ้งข้อมูลเกี่ยวกับร้าน เช่น เวลาเปิด-ปิด เบอร์โทร เพื่อให้มีการติดต่อง่ายขึ้น


     4.ช่วยแจ้งข้อมูลเกี่ยวกับ Promotion หรือ Event ที่ร้านคุณกำลังจะจัด เพื่อกระตุ้นให้เกิดการขายได้มากขึ้น

  
     5.ช่วยบอกตำแหน่งที่ตั้งร้านค้าของคุณ ใส่ได้ทุกสาขาที่มี ดังนั้นไม่ว่าร้านของคุณจะอยู่ในตรอก ซอกซอยลึกแค่ไหน ลูกค้าสามารถรู้ที่ตั้งร้านของคุณได้แบบไม่พลาด


     6.ข้อมูลธุรกิจของคุณจะปรากฏใน Google Search และ Google Maps ถือเป็นความได้เปรียบสำหรับร้านที่ปักหมุด Google My Business เพราะนอกจากจะเสิร์ชเจอบน Google แล้วยังมีแผนที่นำทางไปถึงร้านได้เลย


     7.ช่วยเพิ่มฐานลูกค้าใหม่ๆ ได้มากขึ้น การที่ SME ใช้ Google My Business ช่วยขยายช่องทางไปสู่ออนไลน์ ทำให้ SME มีโอกาสเจอลูกค้ากลุ่มใหม่ๆ จากทั่วประเทศ ไม่ได้จำกัดอยู่ในพื้นที่ใดพื้นที่หนึ่ง


     8.ช่วยจัดการการขายได้ดีขึ้น เพราะระบบหลังบ้านของ Google My Business มี Feature ต่างๆ ที่ช่วยให้ผู้ประกอบการสามารถวางแผนการตลาดและการขายได้ง่ายขึ้น


     9.สร้างความน่าเชื่อถือให้ธุรกิจได้ การที่ร้านค้ามีข้อมูลที่ชัดเจน ทั้งที่ตั้ง แผนที่ เบอร์ติดต่อ แน่นอนว่าลูกค้าย่อมเกิดความมั่นใจมากขึ้นที่จะซื้อสินค้าหรือใช้บริการ


     10.เร็วกว่า ได้เปรียบกว่า ฟรี! ปักหมุดร้านค้าบน Google ผ่าน SCB ขึ้นได้ทันทีแบบเรียลไทม์ ข้อสุดท้ายนี้ ถือเป็นสิทธิพิเศษสำหรับลูกค้าของธนาคารไทยพาณิชย์โดยเฉพาะ เพราะการปักหมุด Google My Business ผ่าน SCB ผู้ประกอบการสามารถสร้างหน้าร้านและปักหมุดออนไลน์รวดเร็วทันใจ ไม่ต้องรอ 2-4 สัปดาห์แบบร้านค้าทั่วไปที่ปักหมุดด้วยตัวเอง ยุคนี้จะถ้ามัวแต่ช้า อาจเท่ากับแพ้ ดังนั้น SCB จึงเพิ่มความเร็วในส่วนนี้ เพื่อสร้างความได้เปรียบให้กับลูกค้า SME  


     อ่านครบ 10 ข้อ คงตัดสินใจได้ไม่ยากแล้ว ว่าทำไมจะต้องปักหมุด Google My Business ผ่าน SCB ทันที เพราะอย่างที่บอก คิดช้า ทำช้า ตัดสินใจช้า โอกาสแพ้มีสูง! ดังนั้นถ้าไม่อยากแพ้ก็ติดต่อ ธนาคารไทยพาณิชย์ ทุกสาขาทั่วประเทศ หรือที่ SCB Business Center ทั้ง 6 สาขา เพื่อปักหมุด Google My Business หรือคลิกดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่นี่ 

 



www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจเอสเอ็มอี

RECCOMMEND: TECH

“จุลินทรีย์คึกคัก” นวัตกรรมกำจัดสารเคมีตกค้างบนดิน ตัวช่วยเกษตรกรประหยัดทุน ได้ธุรกิจยั่งยืน

จุลินทรีย์คึกคัก ตัวช่วยแก้ปัญหาสารเคมีตกค้าง สร้างความยั่งยืนให้กับเกษตรกร ด้วยฝีมือคนไทยจากบริษัท ไบโอม จำกัด บริษัทที่ใช้เทคโนโลยีขั้นสูงตอบโจทย์การทำธุรกิจแบบยั่งยืน

เทคนิคขายของออนไลน์อย่างไร ให้สต็อกไม่จม ออร์เดอร์ไม่หลุด

ปฏิเสธไม่ได้ว่าช่วง Double day หรือเทศกาลต่างๆ เป็นโอกาสให้พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ได้ตักตวงออร์เดอร์มากกว่าช่วงเวลาปกติ แต่จะทำอย่างไรให้โอกาสเหล่านี้ไม่กลายเป็นวิกฤตสร้างปัญหาทางธุรกิจ เช่น สต็อกจม ส่งของไม่ทัน ทำให้สูญเสียลูกค้าในที่สุด

รู้จักเทรนด์ Hyper Automation ช่วย SME กำจัดงานซ้ำๆ น่าเบื่อให้หมดจากองค์กร

Automation หรือ "ระบบอัตโนมัติ" ไม่ใช่สิ่งใหม่ แต่อนาคตจะพัฒนาไปสู่ Hyper automation เพื่อช่วยกำจัดความยุ่งยากของการทำงานที่ซ้ำซากน่าเบื่อ และก่อนจะสายเกินไป เพื่อให้ธุรกิจตามทันเทคโนโลยี ลองมาทำความรู้จักกับเทรนด์นี้พร้อมกัน