Platinum Guide ตัวช่วยพ่อค้า-แม่ค้าในแพลทินัม ได้ลูกค้าใหม่ ทำกำไรเพิ่ม





 
           
     ในกรุงเทพฯ เต็มไปด้วยแหล่งช้อปปิ้งขึ้นชื่นมากมาย ไม่ว่าจะเป็นย่านสยามสแควร์ ถ้าอยากได้ของยูนีคเก๋ ๆ ก็ต้องไปสวนจตุจักร และอีกหนึ่งสถานที่ที่พลาดไม่ได้เลยคือ Platinum Fashion Mall แหล่งขายปลีก-ขายส่งสินค้าแฟชั่นมากมาย ครบจบในที่เดียว ไม่ว่าจะเป็นลูกค้าชาวไทยหรือต่างชาติ ถ้าคิดถึงเรื่องของเทรนด์แฟชั่นใหม่ ๆ เสื้อผ้าสวย ๆ ราคาโดนใจ ก็ต้องนึกถึงแพลทินัมนี่แหละเป็นอันดับต้น ๆ
               

     แต่ด้วยความที่แพลทินัมค่อนข้างใหญ่ มีให้เดินตั้งแต่ชั้น B ไปจนถึงชั้น 5 และยังแบ่งออกเป็น 3 โซน เอาเข้าจริงการมาเดินแพลทินัมแบบไม่มีไกด์ไลน์ ทำเอาคนหลงมาแล้วนับไม่ถ้วน Platinum Guide แอปพลิเคชันที่จะมาสร้างประสบการณ์ใหม่ในการช้อปปิ้งที่แพลทินัมให้เป็นเรื่องที่ง่าย สะดวก และสนุกสนานขึ้น ขณะที่ฝั่งผู้ขายในแพลทินัมเอง ก็สามารถต่อยอดโอกาสจากการใช้แอปฯ นี้เพื่อเพิ่มยอดขาย ได้ลูกค้าใหม่ มากขึ้นเช่นกัน เรียกได้ว่า แค่แอปฯ เดียวก็ทำให้ผู้ซื้อได้สินค้าที่ถูกใจ ส่วนผู้ขายก็ได้กำไรเพิ่มขึ้นแบบง่าย ๆ
 

ทำความรู้จักกับ Platinum Guide 
               

     Platinum Guide เป็นแอปพลิเคชันที่รวบรวมร้านค้ามากมายในแพลทินัมเอาไว้บนแพลตฟอร์มออนไลน์และจัดออกเป็นหมวดหมู่ต่างๆ เพื่อง่ายต่อการค้นหา เช่น ต้องการเสื้อผ้า แค่คลิกไปที่หมวดหมู่ร้านค้า เลือกหมวดหมู่ที่ต้องการ จากนั้นจะเจอรายชื่อร้านค้าพร้อมที่ตั้งว่าอยู่ตรงไหน ล็อกที่เท่าไร นอกจากนี้ ยังมี Feature ต่าง ๆ ที่ใช้งานง่ายและน่าสนใจ
               

     หลังจากที่ดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน Platinum Guide มาเรียบร้อยแล้ว สิ่งแรกที่ขึ้นเลย คือ ให้เลือกภาษา ซึ่งมีรองรับถึง 3 ภาษาด้วยกัน คือภาษาไทย ภาษาอังกฤษและภาษาจีน ข้อดีอย่างแรก คือ ดีต่อลูกค้าชาวต่างชาติที่สามารถดูร้านค้าได้แบบไร้ข้อจำกัดทางภาษา ซึ่งคนกลุ่มนี้มีกำลังซื้อและชื่นชอบสินค้าไทยมาก นอกจากนี้ ตัวหน้าตาของแอปพลิเคชันยังดู Friendly สีสันสดใส สบายตา ใช้งานง่าย และไม่ได้มี Feature ที่เยอะจนเกินไป
 




แอปพลิเคชันนี้ดียังไง? ทำไมพ่อค้าแม่ค้าในแพลทินัมควรใช้!
               

     จาก Feature ต่าง ๆ บนแอปพลิเคชัน Platinum Guide นอกเหนือจากที่ลูกค้าจะได้ประโยชน์แล้ว ร้านค้าต่าง ๆ ก็ยังได้ประโยชน์จากตรงนี้มากเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็น การพาร้านของตัวเองเข้าไปอยู่ในแอปพลิเคชัน เพียงแค่ถ่ายรูป ใส่ข้อมูล ใส่เบอร์โทร ก็จะทำให้ลูกค้าเห็นร้านของคุณ เห็นสินค้าและความน่าสนใจ ก่อนที่จะไปเลือกซื้อสินค้าจริง นอกจากนี้ ยังมีในส่วนของแผนที่อัจฉริยะ ที่จะพาลูกค้ามาหาร้านคุณได้แบบแม่นยำ ไม่หลงชั้น ไม่หลงทิศทางแน่นอน ที่สำคัญไปกว่านั้น ตัวแอปพลิเคชันยังมีในส่วนของโปรฟ้าผ่าที่ให้ร้านค้าแต่ละร้านสามารถจัดโปรโมชั่นดี ๆ โดนใจลูกค้าได้เอง


     อีกส่วนที่น่าสนใจ ก็คือคอนเทนต์ดี ๆ ใน Feature ที่ชื่อว่า Recommended Trip เป็นการจัดเส้นทางการช้อปปิ้งที่น่าสนใจ มีการแนะนำร้านต่าง ๆ ผ่านคอนเทนต์ เช่น “เปิดวาร์ปร้านค้าแบรนด์ไทยดีไซน์เก๋ ไม่ซ้ำแบบใคร” หรือ “รวมร้านสไตล์เกาหลีสุดคิ้วท์ เด็กใส่ได้ผู้ใหญ่ใส่ดี” ดังนั้น หากคุณสามารถพาตัวเองไปอยู่ใน Trip ได้ ก็จะยิ่งเพิ่มความน่าสนใจให้กับร้านค้าของคุณได้อีกทางหนึ่งเลยทีเดียว
               

     อย่างไรก็ดี การที่ร้านค้าพาตัวเองมาอยู่บน Platinum Guide ไม่ได้ช่วยแค่เรื่องงานขายหรือการตลาดเท่านั้น แต่ยังเชื่อมระบบด้านการบริหารจัดการงานหลังบ้าน ให้เจ้าของร้านสามารถจัดการข้อมูลร้านค้าต่างๆ ไม่ว่าจะสร้างหรือแก้ไข สามารถทำได้ด้วยตัวเอง อีกทั้ง ยังมีระบบจัดการสินค้า ไว้ให้เจ้าของร้านได้เพิ่ม  อัปเดทสินค้าใหม่ ๆ หรือลบสินค้าภายในร้านก็ทำได้ง่าย ๆ เช่นกัน นอกจากนี้ ยังมีระบบจัดการ Keyword เพื่อให้ลูกค้าเสิร์ชเจอร้านคุณได้ง่ายขึ้น และในแอปฯ นี้คุณสามารถใส่โปรฟ้าผ่า สร้างคูปองสำหรับลูกค้าที่มาใช้บริการและยังบันทึกประวัติลูกค้าในการใช้คูปองได้อีกด้วย


     เมื่อต้องทำธุรกิจในยุค 4.0 ที่อะไรก็ผ่านแอปฯ และต้องอยู่บนออนไลน์กันหมด การสร้างตัวบนโลกดิจิทัลจึงสำคัญ ถึงจะมีหน้าร้านแต่อาจไม่เพียงพอ ถ้าอยากได้ลูกค้าใหม่ มียอดขายเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ  Platinum Guide คือคำตอบสำหรับพ่อค้าแม่ค้าสายแฟชั่นทั้งหลายนั่นเอง


     สำหรับพ่อค้า แม่ค้าบนห้าง Platinum Fashion Mall ที่สนใจนำร้านค้าไปอยู่บนแอปฯ คลิก https://goo.gl/zvPG1a ส่วนนักช้อปที่ไม่อยากพลาดร้านเด็ด ๆ บนแพลทินัม สามารถดาวน์โหลดแอปฯ Platinum Guide ได้ทั้งจาก  iOS และ Android





www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจเอสเอ็มอี

RECCOMMEND: TECH

เจ๋งป่ะล่ะ! AI ผู้ช่วยเชฟคนใหม่ เก็บข้อมูลทำเมนูสุดโปรดเสิร์ฟลูกค้า ช่วยสแกนเศษอาหาร ลดต้นทุน ลดขยะ

ปัจจุบันโลกเรามีการนำ AI หรือ ปัญญาประดิษฐ์ มาใช้พัฒนา ปรับปรุงสิ่งต่างๆ ขึ้นมากมาย ตั้งแต่เรื่องใหญ่ๆ ไปจนถึงเรื่องเล็กๆ ล่าสุดใครจะคิดว่า แม้แต่ถังขยะในครัวของโรงแรมและร้านอาหาร ก็มีการนำ AI เข้ามาใชั

Mewre น้ำดื่มเพื่อสุนัขและแมวเจ้าแรกของโลก จากไอเดียที่ไม่อยากให้น้องป่วย เมื่อผู้บริโภคไม่ได้มีแค่คนเท่านั้น

Mewre น้ำดื่มเพื่อสุนัขและแมวเจ้าแรกของโลก อีกหนึ่งสินค้านวัตกรรมที่ทำมาเพื่อตอบโจทย์ชาว Pet Parent หรือ การเลี้ยงสัตว์เหมือนลูก เป็นสมาชิกคนหนึ่งในครอบครัว

โกเล ไอเดียสแน็กเพื่อสุขภาพจากก้างปลา เปลี่ยน Waste ให้เป็นเงินล้าน ของทายาทโรงงานลูกชิ้นปลา

“โกเล” (Gole Crispy) ปลาทูแท่งอบกรอบแคลเซียมสูง นวัตกรรมจากก้างปลาทะเล เปลี่ยน Waste ให้เป็นเงินล้าน ของทายาทโรงงานลูกชิ้นปลา เพื่อช่วยวิกฤตธุรกิจครอบครัว