Platinum Guide ตัวช่วยพ่อค้า-แม่ค้าในแพลทินัม ได้ลูกค้าใหม่ ทำกำไรเพิ่ม





 
           
     ในกรุงเทพฯ เต็มไปด้วยแหล่งช้อปปิ้งขึ้นชื่นมากมาย ไม่ว่าจะเป็นย่านสยามสแควร์ ถ้าอยากได้ของยูนีคเก๋ ๆ ก็ต้องไปสวนจตุจักร และอีกหนึ่งสถานที่ที่พลาดไม่ได้เลยคือ Platinum Fashion Mall แหล่งขายปลีก-ขายส่งสินค้าแฟชั่นมากมาย ครบจบในที่เดียว ไม่ว่าจะเป็นลูกค้าชาวไทยหรือต่างชาติ ถ้าคิดถึงเรื่องของเทรนด์แฟชั่นใหม่ ๆ เสื้อผ้าสวย ๆ ราคาโดนใจ ก็ต้องนึกถึงแพลทินัมนี่แหละเป็นอันดับต้น ๆ
               

     แต่ด้วยความที่แพลทินัมค่อนข้างใหญ่ มีให้เดินตั้งแต่ชั้น B ไปจนถึงชั้น 5 และยังแบ่งออกเป็น 3 โซน เอาเข้าจริงการมาเดินแพลทินัมแบบไม่มีไกด์ไลน์ ทำเอาคนหลงมาแล้วนับไม่ถ้วน Platinum Guide แอปพลิเคชันที่จะมาสร้างประสบการณ์ใหม่ในการช้อปปิ้งที่แพลทินัมให้เป็นเรื่องที่ง่าย สะดวก และสนุกสนานขึ้น ขณะที่ฝั่งผู้ขายในแพลทินัมเอง ก็สามารถต่อยอดโอกาสจากการใช้แอปฯ นี้เพื่อเพิ่มยอดขาย ได้ลูกค้าใหม่ มากขึ้นเช่นกัน เรียกได้ว่า แค่แอปฯ เดียวก็ทำให้ผู้ซื้อได้สินค้าที่ถูกใจ ส่วนผู้ขายก็ได้กำไรเพิ่มขึ้นแบบง่าย ๆ
 

ทำความรู้จักกับ Platinum Guide 
               

     Platinum Guide เป็นแอปพลิเคชันที่รวบรวมร้านค้ามากมายในแพลทินัมเอาไว้บนแพลตฟอร์มออนไลน์และจัดออกเป็นหมวดหมู่ต่างๆ เพื่อง่ายต่อการค้นหา เช่น ต้องการเสื้อผ้า แค่คลิกไปที่หมวดหมู่ร้านค้า เลือกหมวดหมู่ที่ต้องการ จากนั้นจะเจอรายชื่อร้านค้าพร้อมที่ตั้งว่าอยู่ตรงไหน ล็อกที่เท่าไร นอกจากนี้ ยังมี Feature ต่าง ๆ ที่ใช้งานง่ายและน่าสนใจ
               

     หลังจากที่ดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน Platinum Guide มาเรียบร้อยแล้ว สิ่งแรกที่ขึ้นเลย คือ ให้เลือกภาษา ซึ่งมีรองรับถึง 3 ภาษาด้วยกัน คือภาษาไทย ภาษาอังกฤษและภาษาจีน ข้อดีอย่างแรก คือ ดีต่อลูกค้าชาวต่างชาติที่สามารถดูร้านค้าได้แบบไร้ข้อจำกัดทางภาษา ซึ่งคนกลุ่มนี้มีกำลังซื้อและชื่นชอบสินค้าไทยมาก นอกจากนี้ ตัวหน้าตาของแอปพลิเคชันยังดู Friendly สีสันสดใส สบายตา ใช้งานง่าย และไม่ได้มี Feature ที่เยอะจนเกินไป
 




แอปพลิเคชันนี้ดียังไง? ทำไมพ่อค้าแม่ค้าในแพลทินัมควรใช้!
               

     จาก Feature ต่าง ๆ บนแอปพลิเคชัน Platinum Guide นอกเหนือจากที่ลูกค้าจะได้ประโยชน์แล้ว ร้านค้าต่าง ๆ ก็ยังได้ประโยชน์จากตรงนี้มากเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็น การพาร้านของตัวเองเข้าไปอยู่ในแอปพลิเคชัน เพียงแค่ถ่ายรูป ใส่ข้อมูล ใส่เบอร์โทร ก็จะทำให้ลูกค้าเห็นร้านของคุณ เห็นสินค้าและความน่าสนใจ ก่อนที่จะไปเลือกซื้อสินค้าจริง นอกจากนี้ ยังมีในส่วนของแผนที่อัจฉริยะ ที่จะพาลูกค้ามาหาร้านคุณได้แบบแม่นยำ ไม่หลงชั้น ไม่หลงทิศทางแน่นอน ที่สำคัญไปกว่านั้น ตัวแอปพลิเคชันยังมีในส่วนของโปรฟ้าผ่าที่ให้ร้านค้าแต่ละร้านสามารถจัดโปรโมชั่นดี ๆ โดนใจลูกค้าได้เอง


     อีกส่วนที่น่าสนใจ ก็คือคอนเทนต์ดี ๆ ใน Feature ที่ชื่อว่า Recommended Trip เป็นการจัดเส้นทางการช้อปปิ้งที่น่าสนใจ มีการแนะนำร้านต่าง ๆ ผ่านคอนเทนต์ เช่น “เปิดวาร์ปร้านค้าแบรนด์ไทยดีไซน์เก๋ ไม่ซ้ำแบบใคร” หรือ “รวมร้านสไตล์เกาหลีสุดคิ้วท์ เด็กใส่ได้ผู้ใหญ่ใส่ดี” ดังนั้น หากคุณสามารถพาตัวเองไปอยู่ใน Trip ได้ ก็จะยิ่งเพิ่มความน่าสนใจให้กับร้านค้าของคุณได้อีกทางหนึ่งเลยทีเดียว
               

     อย่างไรก็ดี การที่ร้านค้าพาตัวเองมาอยู่บน Platinum Guide ไม่ได้ช่วยแค่เรื่องงานขายหรือการตลาดเท่านั้น แต่ยังเชื่อมระบบด้านการบริหารจัดการงานหลังบ้าน ให้เจ้าของร้านสามารถจัดการข้อมูลร้านค้าต่างๆ ไม่ว่าจะสร้างหรือแก้ไข สามารถทำได้ด้วยตัวเอง อีกทั้ง ยังมีระบบจัดการสินค้า ไว้ให้เจ้าของร้านได้เพิ่ม  อัปเดทสินค้าใหม่ ๆ หรือลบสินค้าภายในร้านก็ทำได้ง่าย ๆ เช่นกัน นอกจากนี้ ยังมีระบบจัดการ Keyword เพื่อให้ลูกค้าเสิร์ชเจอร้านคุณได้ง่ายขึ้น และในแอปฯ นี้คุณสามารถใส่โปรฟ้าผ่า สร้างคูปองสำหรับลูกค้าที่มาใช้บริการและยังบันทึกประวัติลูกค้าในการใช้คูปองได้อีกด้วย


     เมื่อต้องทำธุรกิจในยุค 4.0 ที่อะไรก็ผ่านแอปฯ และต้องอยู่บนออนไลน์กันหมด การสร้างตัวบนโลกดิจิทัลจึงสำคัญ ถึงจะมีหน้าร้านแต่อาจไม่เพียงพอ ถ้าอยากได้ลูกค้าใหม่ มียอดขายเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ  Platinum Guide คือคำตอบสำหรับพ่อค้าแม่ค้าสายแฟชั่นทั้งหลายนั่นเอง


     สำหรับพ่อค้า แม่ค้าบนห้าง Platinum Fashion Mall ที่สนใจนำร้านค้าไปอยู่บนแอปฯ คลิก https://goo.gl/zvPG1a ส่วนนักช้อปที่ไม่อยากพลาดร้านเด็ด ๆ บนแพลทินัม สามารถดาวน์โหลดแอปฯ Platinum Guide ได้ทั้งจาก  iOS และ Android





www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจเอสเอ็มอี

RECCOMMEND: TECH

“จุลินทรีย์คึกคัก” นวัตกรรมกำจัดสารเคมีตกค้างบนดิน ตัวช่วยเกษตรกรประหยัดทุน ได้ธุรกิจยั่งยืน

จุลินทรีย์คึกคัก ตัวช่วยแก้ปัญหาสารเคมีตกค้าง สร้างความยั่งยืนให้กับเกษตรกร ด้วยฝีมือคนไทยจากบริษัท ไบโอม จำกัด บริษัทที่ใช้เทคโนโลยีขั้นสูงตอบโจทย์การทำธุรกิจแบบยั่งยืน

เทคนิคขายของออนไลน์อย่างไร ให้สต็อกไม่จม ออร์เดอร์ไม่หลุด

ปฏิเสธไม่ได้ว่าช่วง Double day หรือเทศกาลต่างๆ เป็นโอกาสให้พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ได้ตักตวงออร์เดอร์มากกว่าช่วงเวลาปกติ แต่จะทำอย่างไรให้โอกาสเหล่านี้ไม่กลายเป็นวิกฤตสร้างปัญหาทางธุรกิจ เช่น สต็อกจม ส่งของไม่ทัน ทำให้สูญเสียลูกค้าในที่สุด

รู้จักเทรนด์ Hyper Automation ช่วย SME กำจัดงานซ้ำๆ น่าเบื่อให้หมดจากองค์กร

Automation หรือ "ระบบอัตโนมัติ" ไม่ใช่สิ่งใหม่ แต่อนาคตจะพัฒนาไปสู่ Hyper automation เพื่อช่วยกำจัดความยุ่งยากของการทำงานที่ซ้ำซากน่าเบื่อ และก่อนจะสายเกินไป เพื่อให้ธุรกิจตามทันเทคโนโลยี ลองมาทำความรู้จักกับเทรนด์นี้พร้อมกัน