​5 ต้นทุนแฝง กำจัดได้! ต้นทุนลด ด้วย dtac SME สบายใจ





     

     อะไรที่ต้องเกี่ยวกับเรื่องเงินๆ ทองๆ มักจะทำให้ผู้ประกอบการ SME ปวดหัวได้เสมอ บางคนทำธุรกิจ ขายดิบขายดี แต่พอมานั่งคิดดูอีกที ทำไมกำไรถึงน้อยจัง ไม่รู้ว่าเงินหายไปไหนหมด! ถ้าหากเจอปัญหาแบบนี้ ขอให้ SME ตั้งสติและมาลองนั่งคิดทบทวนดีๆ ว่าคุณลืมคิดถึงเรื่องต้นทุนแฝงหรือเปล่า?
     
        
     ต้นทุนแฝงคืออะไร? มันคือค่าใช้จ่ายยิบย่อยที่คุณควักเงินจ่ายออกไป แต่กลับไม่ได้ใส่ค่าใช้จ่ายพวกนี้ลงไปในการคิดกำไรของสินค้า บอกเลยว่าต้นทุนแฝงเหล่านี้ อาจเป็นเรื่องเล็กน้อยจนคุณคิดแทบไม่ถึงเลยล่ะ
 

ต้นทุนแฝงมาในรูปแบบไหนได้บ้าง?
 

     1.การไม่ได้ตั้งเงินเดือนให้ตัวเอง เรื่องจริงที่เกิดขึ้นกับผู้ประกอบการ SME หลายคนที่มักใช้เงินในการทำธุรกิจรวมกับเงินส่วนตัว เพราะไม่ได้ตั้งเงินเดือนให้ตัวเอง อยากใช้เท่าไหร่ก็หยิบไป เพราะคิดว่าสุดท้ายแล้วเงินทั้งหมดนี้คือเงินของตัวเอง ทำให้ไม่สามารถควบคุมค่าใช้จ่ายในธุรกิจได้ ทางที่ดีคือ คุณต้องตั้งเงินเดือนให้ตัวเองและอย่านำเงินในธุรกิจมาใช้กับส่วนตัว
 

     2.ค่าน้ำ ค่าไฟ ค่าเช่าที่ กรณีนี้สำหรับผู้ประกอบการที่อาจจะใช้บ้านหรือสถานที่ของตัวเอง ในการประกอบธุรกิจ อาจทำให้ลืมคิดค่าพลังงานที่ต้องเสียไป รวมไปถึงค่าเช่าที่ แม้จะไม่ได้เสียเงินเช่า แต่ก็ควรคิดเป็นค่าใช้จ่ายด้วย เพื่อให้การคำนวณต้นทุนธุรกิจสะท้อนความเป็นจริงมากที่สุด
 

      3.ค่าเสื่อมสภาพอุปกรณ์ ทุกๆ กิจกรรมของการทำธุรกิจมักจะสร้างความเสื่อมให้อุปกรณ์ได้ ไม่ว่าจะเป็นอุปกรณ์สำนักงาน คอมพิวเตอร์ เครื่องพิมพ์เอกสาร ไปจนถึงเครื่องจักรในการผลิต ซึ่งค่าเสื่อมต่างๆ เหล่านี้แหละที่คุณอาจจะไม่ได้นำมาคิดอยู่ในต้นทุนหลัก ท้ายที่สุดพอเสียแล้วต้องซื้อใหม่ ค่าใช้จ่ายก้อนโตจึงตามมา
 

     4.ค่าของขวัญให้ลูกค้า เพราะลูกค้าคือคนสำคัญ การทำธุรกิจไม่ใช่แค่ขายสินค้าครั้งเดียวแล้วจบไป แต่ต้องมีการสร้างความสัมพันธ์อันดี และการสร้างความสัมพันธ์นี้เองที่ทำให้เกิดต้นทุนแฝงขึ้นได้ ไม่ว่าจะซื้อขนมไปฝาก ของขวัญวันเกิด ช่วงปีใหม่ต้องมีกระเช้าของขวัญ นี่ยังไม่นับการพาลูกค้าไปเลี้ยงสังสรรค์อีก ค่าใช้จ่ายเหล่านี้ คือต้นทุนแฝงทั้งนั้น
 

     5.ค่าอินเตอร์เน็ต ค่าโทรศัพท์ ใครว่าค่าโทรศัพท์ไม่สำคัญ ยิ่งการทำธุรกิจยุคใหม่ที่จะต้องติดต่อสื่อสารกับลูกค้าตลอดเวลา ไหนจะต้องโทรหาลูกค้า บางทีอาจต้องติดต่อกับลูกค้าต่างประเทศ อินเตอร์เน็ตก็ต้องใช้ทำงานตลอดเวลา เมื่อคิดค่าโทร ค่าเน็ตรวมกัน เดือนๆ หนึ่งอาจมีค่าใช้จ่ายหลายพันบาทเลยทีเดียว
 

     เพราะ ดีแทค เข้าใจความต้องการแบบ Insight ของ SME ที่ต้องการจะลดต้นทุนให้ธุรกิจ เพื่อเพิ่มความสามารถในการแข่งขัน และสร้างผลกำไรให้มากขึ้น การกำจัดต้นทุนแฝง คือทางหนึ่งที่ช่วยลดต้นทุนได้ โดยเฉพาะต้นทุนจากค่าโทรศัพท์และอินเตอร์เน็ต ดีแทค จึงนำเสนอแพ็กเกจสุดจริงใจให้กับผู้ประกอบการ กับแพ็กเกจ “SME สบายใจ” ที่จะทำให้ผู้ประกอบการหมดความกังวลเรื่องโทรเรื่องเน็ต เพราะมีค่าบริการรายเดือนให้เลือกใช้ ตั้งแต่ราคาสบายๆ 299 บาท อินเตอร์เน็ตใช้ต่อเนื่อง 2 GB หรือสูงสุด 1,299 บาท อินเตอร์เน็ตใช้ต่อเนื่อง 100 GB ที่สำคัญสามารถโทรไม่อั้นทุกเครือข่าย 24 ชั่วโมง ดังนั้นไม่ว่าจะติดต่อธุรกิจเยอะแค่ไหน ก็จ่ายเท่าเดิม จึงทำให้สามารถคุมควบค่าใช้จ่ายได้อย่างดี
    

     นอกจากที่ ดีแทค จะมอบความคุ้มค่าแบบสุดๆ ทั้งค่าโทรศัพท์และค่าอินเตอร์เน็ตแล้ว ยังมีอีกหลายความจริงใจที่ ดีแทค มอบให้กับลูกค้า ไม่ว่าจะเป็น


     • ควบคุมค่าใช้จ่ายได้ง่ายๆ ไร้กังวลค่าใช้จ่ายส่วนเกิน

     • ไม่มีสัญญาผูกมัด สามารถปิดบริการหรือย้ายค่ายได้ทันที 

     • เพิ่มและลดแพ็กเกจได้ด้วยตัวคุณเอง เลือกให้เข้ากับสไตล์การใช้งาน

     • เมื่อ ดีแทค มีแพ็กเกจที่ดีกว่าเดิม จะปรับแพ็กเกจและเพิ่มสิทธิประโยชน์ให้อัตโนมัติ

     • ตอบโจทย์ลูกค้ายุคดิจิทัล กับบริการทางออนไลน์ www.dtac.co.th/sme ลูกค้าสามารถเปิดเบอร์ใหม่ หรือ ย้ายค่ายเบอร์เดิมมาเป็นดีแทค SME ได้ด้วยตนเองพร้อมส่งซิมให้คุณถึงบ้าน ฟรี!   
     

     เพราะ ดีแทค เข้าใจและจริงใจ ผู้ประกอบการ SME จึงสบายใจเรื่องค่าโทร ค่าเน็ต ยังไงก็ไม่บานปลาย ใช้งานได้คุ้มค่าทุกที่ทุกเวลา หมดปัญหาธุรกิจสะดุด เป็นคนดีแบบนี้แล้ว SME จะหนีไปไหน!
 
 
www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจเอสเอ็มอี
 

RECCOMMEND: TECH

เจ๋งป่ะล่ะ! AI ผู้ช่วยเชฟคนใหม่ เก็บข้อมูลทำเมนูสุดโปรดเสิร์ฟลูกค้า ช่วยสแกนเศษอาหาร ลดต้นทุน ลดขยะ

ปัจจุบันโลกเรามีการนำ AI หรือ ปัญญาประดิษฐ์ มาใช้พัฒนา ปรับปรุงสิ่งต่างๆ ขึ้นมากมาย ตั้งแต่เรื่องใหญ่ๆ ไปจนถึงเรื่องเล็กๆ ล่าสุดใครจะคิดว่า แม้แต่ถังขยะในครัวของโรงแรมและร้านอาหาร ก็มีการนำ AI เข้ามาใชั

Mewre น้ำดื่มเพื่อสุนัขและแมวเจ้าแรกของโลก จากไอเดียที่ไม่อยากให้น้องป่วย เมื่อผู้บริโภคไม่ได้มีแค่คนเท่านั้น

Mewre น้ำดื่มเพื่อสุนัขและแมวเจ้าแรกของโลก อีกหนึ่งสินค้านวัตกรรมที่ทำมาเพื่อตอบโจทย์ชาว Pet Parent หรือ การเลี้ยงสัตว์เหมือนลูก เป็นสมาชิกคนหนึ่งในครอบครัว

โกเล ไอเดียสแน็กเพื่อสุขภาพจากก้างปลา เปลี่ยน Waste ให้เป็นเงินล้าน ของทายาทโรงงานลูกชิ้นปลา

“โกเล” (Gole Crispy) ปลาทูแท่งอบกรอบแคลเซียมสูง นวัตกรรมจากก้างปลาทะเล เปลี่ยน Waste ให้เป็นเงินล้าน ของทายาทโรงงานลูกชิ้นปลา เพื่อช่วยวิกฤตธุรกิจครอบครัว