​Platinum Guide เพิ่มโอกาสร้านค้า คว้าใจลูกค้าต่างชาติได้ง่ายๆ






               
     Platinum Fashion Mall  แหล่งค้าปลีกค้าส่งเสื้อผ้า สินค้าแฟชั่นชื่อดังย่านประตูน้ำ ในวันนี้ไม่ได้เป็นเพียงอาณาจักรที่รวมทั้งค้าปลีกค้าส่งสำหรับเมืองไทยเท่านั้น แต่ยังเป็นศูนย์กลางของสินค้าแฟชั่นที่น่าสนใจของอาเซียนด้วย จากตัวเลขที่เปิดเผยโดยเดอะ แพลทินัม กรุ๊ป บอกไว้ว่า ในแต่ละวันมีจำนวนนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาช้อปปิ้งเฉลี่ยอยู่ที่ 65,000 คน คิดเป็นคนไทย 60 % และต่างชาติสูงถึง 40 % เลยทีเดียว โดยเฉพาะลูกค้าจากจีน สิงคโปร์ มาเลเซีย อินโดนีเซีย เวียดนาม และ เมียนมา เป็นต้น จึงทำให้โอกาสของร้านค้าต่างๆ ในแพลทินัม วันนี้ไม่ได้จำกัดอยู่แค่ในกลุ่มลูกค้าคนไทยเท่านั้น แต่ยังมีลูกค้าจากต่างชาติให้ความสนใจเข้ามาช้อปปิ้งจำนวนมาก ทั้งซื้อปลีกและซื้อส่ง เพื่อนำไปขายต่อยังประเทศของตนเอง
 

ทำอย่างไรให้ลูกค้าต่างชาติตรงดิ่งมาที่ร้านคุณ
               

     ในจำนวนร้านค้าบนแพลทินัมที่มีอยู่เป็นร้อยเป็นพันร้านค้า กว่าที่ลูกค้าต่างชาติจะเดินมาเจอร้านคุณ อาจต้องอาศัยความบังเอิญเข้าช่วย หนำซ้ำอาจเจอร้านคู่แข่งข้างๆ ชิงตัวไปเสียก่อน ถ้าวันนี้คุณคือผู้ประกอบการ ที่ไม่อยากรอให้โชคช่วย คุณต้องไม่นิ่งเฉย และทำทุกวิถีทางเพื่อสร้างตัวตนให้ลูกค้าได้รู้จัก และช่องทางที่ดีที่สุดในเวลานี้ คือการนำพาตัวเองขึ้นไปอยู่บนโลกออนไลน์ควบคู่ไปกับการขายหน้าทั่วไป
               

     แอปพลิเคชัน Platinum Guide จากธนาคารไทยพาณิชย์ คือ ตัวช่วยที่จะพาพ่อค้าแม่ค้าชาวแพลทินัม ย้ายขึ้นไปอยู่บนโลกดิจิทัล เพื่อเป็นประตูเปิดไปสู่ลูกค้ากลุ่มเป้าหมาย ไม่ว่าจะเป็นลูกค้าจากชาติใด สามารถใช้ Platinum Guide นี้ช่วยเลือกซื้อสินค้าได้อย่างสะดวกสบาย อยากไปช้อปร้านไหนก็แค่คลิก เพราะคู่มือดิจิทัลนี้จะช่วยบอกข้อมูลต่างๆ  ตั้งแต่ร้านค้าแนะนำ หมวดหมู่สินค้า เพื่อให้กดเลือกค้นหาไปยังประเภทของสินค้าที่ต้องการ พร้อมแสดงภาพแผนที่ ตำแหน่งที่ตั้งร้านต่างๆ ได้อย่างถูกต้องแม่นยำ ช่วยให้ลูกค้านักท่องเที่ยวเดินไปถึงร้านคุณได้อย่างง่ายดาย
 

ภาษาไม่เป็นอุปสรรค! แค่คลิกลูกค้าต่างชาติก็มาถึง
               

     เพื่อตอบโจทย์ลูกค้าต่างชาติได้อย่างแท้จริง Platinum Guide มีระบบรองรับถึง 3 ภาษาด้วยกัน ได้แก่ ภาษาไทย ภาษาอังกฤษ และภาษาจีน ทำให้ไม่เป็นอุปสรรคกับลูกค้าต่างชาติที่สนใจมาเดินช้อปปิ้งที่แพลทินัม เพราะเสมือนมีไกด์ส่วนตัวมาช่วยนำทาง ทำให้การเลือกซื้อสินค้าต่างๆ เป็นเรื่องง่ายและสะดวกยิ่งขึ้น นอกจากนี้ ลูกค้ายังสามารถเลือกดูโปรโมชั่นจากร้านค้าต่างๆ ที่น่าสนใจได้อย่างรวดเร็ว ไม่ว่าจะเป็น คูปองส่วนลด, Recommended Trip เพื่อจัดเส้นทางการช้อปปิ้งด้วยตัวเอง หรือเลือกช้อปตามเส้นทางที่น่าสนใจที่ได้รับการแนะนำไว้ได้  
           

    

     ขณะที่ฝั่งร้านค้า พ่อค้าแม่ค้าเองก็สามารถโปรโมทร้านของตนให้เป็นที่รู้จักมากขึ้น ช่วยกระตุ้นยอดขายจากนักท่องเที่ยวได้โดยไม่มีอุปสรรคด้านภาษาเช่นกัน โดยร้านค้าสามารถจัดการหน้าร้านได้ด้วยตัวเอง เช่น เพิ่มรูปภาพ ใส่เบอร์โทรศัพท์ อัปเดตคอลเล็กชันใหม่ ใส่ keyword ให้ลูกค้าหาเจอ พร้อมกันนี้ ยังสามารถสร้างโปรโมชั่นดึงดูดใจ เพื่อจำหน่ายสินค้าราคาพิเศษ หรือร่วมรายการ “โปรฟ้าผ่า” เพื่อสร้างความตื่นเต้นให้ลูกค้า กระตุ้นยอดขายในช่วงเวลาสั้นๆ ได้เป็นอย่างดี


     สำหรับร้านค้าที่สนใจอยากนำร้านมาเข้าร่วมอยู่บน Platinum Guide เพื่อเพิ่มโอกาสการขาย ขยายฐานลูกค้าต่างชาติใหม่ๆ คลิก https://goo.gl/pHa9t8 หรือดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน Platinum Guide ได้ทั้งจาก iOS และ Android


     เป็นอีกหนึ่งเครื่องมือดีๆ ที่เอามาแนะนำให้ผู้ค้าสายแฟชั่นชาวแพลทินัมได้รู้จักกัน เพราะถึงเวลาแล้วที่จะต้องต่อยอดธุรกิจไปสู่ลูกค้าต่างชาติ ยิ่งไม่มีเรื่องภาษามาคอยเป็นอุปสรรค ธุรกิจก็มีแต่โตกับโต ให้สมกับเป็นยุคการค้าเสรีไร้พรมแดนอย่างแท้จริง





www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจเอสเอ็มอี

RECCOMMEND: TECH

เจ๋งป่ะล่ะ! AI ผู้ช่วยเชฟคนใหม่ เก็บข้อมูลทำเมนูสุดโปรดเสิร์ฟลูกค้า ช่วยสแกนเศษอาหาร ลดต้นทุน ลดขยะ

ปัจจุบันโลกเรามีการนำ AI หรือ ปัญญาประดิษฐ์ มาใช้พัฒนา ปรับปรุงสิ่งต่างๆ ขึ้นมากมาย ตั้งแต่เรื่องใหญ่ๆ ไปจนถึงเรื่องเล็กๆ ล่าสุดใครจะคิดว่า แม้แต่ถังขยะในครัวของโรงแรมและร้านอาหาร ก็มีการนำ AI เข้ามาใชั

Mewre น้ำดื่มเพื่อสุนัขและแมวเจ้าแรกของโลก จากไอเดียที่ไม่อยากให้น้องป่วย เมื่อผู้บริโภคไม่ได้มีแค่คนเท่านั้น

Mewre น้ำดื่มเพื่อสุนัขและแมวเจ้าแรกของโลก อีกหนึ่งสินค้านวัตกรรมที่ทำมาเพื่อตอบโจทย์ชาว Pet Parent หรือ การเลี้ยงสัตว์เหมือนลูก เป็นสมาชิกคนหนึ่งในครอบครัว

โกเล ไอเดียสแน็กเพื่อสุขภาพจากก้างปลา เปลี่ยน Waste ให้เป็นเงินล้าน ของทายาทโรงงานลูกชิ้นปลา

“โกเล” (Gole Crispy) ปลาทูแท่งอบกรอบแคลเซียมสูง นวัตกรรมจากก้างปลาทะเล เปลี่ยน Waste ให้เป็นเงินล้าน ของทายาทโรงงานลูกชิ้นปลา เพื่อช่วยวิกฤตธุรกิจครอบครัว