​พลิกเทคโนโลยี AR สร้าง Frames แว่นกันแดดฟังเพลงได้





Cr : Bose
 

     หลายครั้งหลายคราวที่เราเห็นแบรนด์ชั้นนำต่างๆ นำเอาเทคโนโลยีเสมือนจริงอย่าง Augmented Reality หรือ AR เข้ามาเสริมให้โปรดักต์นั้นมีความน่าตื่นตาตื่นใจมากขึ้น ซึ่งส่วนใหญ่จะเน้นไปที่การมอบประสบการณ์ทางการมองเห็นที่เหมือนกับโลกจริง แต่ครั้งนี้ Bose แบรนด์สัญชาติอเมริกันผู้ผลิตหูฟังและลำโพงที่ครองใจใครหลายๆ คน ฉีกแนวด้วยการออกแว่นตากันแดดสุดล้ำ ที่ผู้ใช้สามารถฟังเพลง คุยโทรศัพท์และเข้าสู่ประสบการณ์ของโลกแห่ง AR ได้ด้วยเพียงการรับฟัง


     มาในชื่อง่ายๆ อย่าง Frames หรือกรอบ แว่นตากันแดดสุดไฮเทคนี้จะมีลำโพงเล็กๆ ตรงขาแว่นที่ใช้ในการส่งคลื่นเสียงออกมายังช่องที่เจาะตรงสู่หูผู้ใช้งานโดยตรง โดยไม่กระจายไปรบกวนคนข้างเคียง เป็นการตัดความกังวลของผู้ใช้ว่าถ้าสวมแว่นนี้แล้ว คนอื่นจะได้ยินเสียงไปด้วยหรือเปล่าออกไป


     และแน่นอนว่าโปรดักต์ชิ้นนี้จะให้ในสิ่งที่แตกต่างจากที่เคยได้ยินเกี่ยวกับ AR เมื่อแพลตฟอร์มของ Frames นั้นไม่ได้ใช้ประสาทสัมผัสด้านการมองเห็น ไม่ได้มีการนำเสนอข้อมูลบนหน้าจอหรือเลนส์เหมือน Google Glass หรือแอปพลิเคชันบนสมาร์ทโฟนอย่าง Pokémon GO แต่เป็นการให้ความเสมือนจริงทางการได้ยิน เมื่อผู้ใช้ทำการเชื่อมต่อแว่นตาเข้ากับสมาร์ทโฟน ความบันเทิงแบบส่วนตัวก็พร้อมที่จะให้บริการ



Cr : Bose


     นอกจากนี้ ยังมีการติดตั้งไมโครโฟนขนาดจิ๋วทำให้ผู้ใช้สามารถใช้งานการควบคุมด้วยเสียงผ่าน Siri หรือ Google Assistant และสามารถทำการพูดคุยสนทนาโทรศัพท์ได้ รวมไปถึงปุ่มมัลติฟังก์ชั่นขนาดเล็กที่ฝังอยู่ด้านล่างของขาแว่นด้านขวา เพื่อใช้ในการจับคู่กับอุปกรณ์ต่างๆ อีกทั้งยังมีระบบที่สามารถแจ้งบอกตำแหน่งของผู้สวมใส่ได้จากเซ็นเซอร์ตรวจจับการเคลื่อนไหวของศีรษะแบบ 9 แกน ทำงานผสานกับ GPS จากสมาร์ทโฟนทั้งแบบ iOS และ Android


     โดยทาง Mehul Trivedi ผู้อำนวยการของ Bose Frames ได้กล่าวว่า หากมองเผินๆ แล้ว Frames นั้นอาจจะดูเหมือนแว่นตากันแดดทั่วๆ ไป แต่เมื่อผู้ใช้ได้ลองเปิดโหมดทำงานดู จะพบกับประสบการณ์แปลกใหม่ที่ไม่เคยได้ยินมาก่อน และถือว่าเป็นความใหม่ของการได้ยินเสียง ซึ่งไม่จำเป็นต้องมาจากอุปกรณ์ที่ใส่ไว้ในหูหรือครอบหูเพียงอย่างเดียว และยังสามารถเข้าถึงคอนเทนต์เสียงแบบ AR ได้อีกด้วย


     “แม้จะดูเหมือนแว่นตากันแดดทั่วไป แต่พอได้เปิดการใช้งาน คุณจะสามารถเชื่อมต่อกับโทรศัพท์ เข้าถึงรายชื่อผู้ติดต่อที่มี เว็บไซต์และคอนเทนต์ที่เป็นเสียงหรือแบบ Audio ทั้งหมด”



Cr : Bose


     โดย Frames นั้นได้รับการออกแบบมาใน 2 สไตล์ คือ ทรงสี่เหลี่ยมและแบบกลมมน ในสีดำแบบด้าน มีน้ำหนักอยู่ที่ 45 กรัม สามารถกันแสงยูวีได้ และใช้งานฟังเพลงได้นาน 3 ชั่วโมงครึ่งและสแตนด์บายได้นาน 12 ชั่วโมง โดยทางแบรนด์คาดว่าจะทำการจำหน่ายในเดือนมกราคมที่จะถึงนี้ นอกจากนี้ยังวางแผนจะจับมือร่วมกับกับ ASICS Studio, Strava, TripAdvisor, TuneIn และ Yelp เพื่อพัฒนาแอปพลิเคชันออกมารองรับการใช้งานแพลตฟอร์มของโปรดักต์ตัวนี้


     นับเป็นอีกแบรนด์ที่รู้จักพลิกแพลงไอเดียและนำมาต่อยอดสร้างความแตกต่างให้กับสินค้า ที่สำคัญนำความถนัดของตัวเองอย่างเรื่องของเสียง มาทำการเข้าคู่กับไอเทมที่ใครๆก็ต้องมีอย่างแว่นกันแดด ได้แบบล้ำๆและไม่ซ้ำใคร ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนยุคปัจจุบันที่ของชิ้นเดียวต้องมีฟังก์ชั่นการทำงานที่มากกว่าหนึ่งได้เป็นอย่างดี  


www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจเอสเอ็มอี

RECCOMMEND: TECH

เจ๋งป่ะล่ะ! AI ผู้ช่วยเชฟคนใหม่ เก็บข้อมูลทำเมนูสุดโปรดเสิร์ฟลูกค้า ช่วยสแกนเศษอาหาร ลดต้นทุน ลดขยะ

ปัจจุบันโลกเรามีการนำ AI หรือ ปัญญาประดิษฐ์ มาใช้พัฒนา ปรับปรุงสิ่งต่างๆ ขึ้นมากมาย ตั้งแต่เรื่องใหญ่ๆ ไปจนถึงเรื่องเล็กๆ ล่าสุดใครจะคิดว่า แม้แต่ถังขยะในครัวของโรงแรมและร้านอาหาร ก็มีการนำ AI เข้ามาใชั

Mewre น้ำดื่มเพื่อสุนัขและแมวเจ้าแรกของโลก จากไอเดียที่ไม่อยากให้น้องป่วย เมื่อผู้บริโภคไม่ได้มีแค่คนเท่านั้น

Mewre น้ำดื่มเพื่อสุนัขและแมวเจ้าแรกของโลก อีกหนึ่งสินค้านวัตกรรมที่ทำมาเพื่อตอบโจทย์ชาว Pet Parent หรือ การเลี้ยงสัตว์เหมือนลูก เป็นสมาชิกคนหนึ่งในครอบครัว

โกเล ไอเดียสแน็กเพื่อสุขภาพจากก้างปลา เปลี่ยน Waste ให้เป็นเงินล้าน ของทายาทโรงงานลูกชิ้นปลา

“โกเล” (Gole Crispy) ปลาทูแท่งอบกรอบแคลเซียมสูง นวัตกรรมจากก้างปลาทะเล เปลี่ยน Waste ให้เป็นเงินล้าน ของทายาทโรงงานลูกชิ้นปลา เพื่อช่วยวิกฤตธุรกิจครอบครัว