​Search Volume อาวุธใหม่ช่วย SME วางแผนการตลาด







     หลายครั้งการที่ SME ไม่รู้ว่า ลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการที่ร้านนั้นมาจากช่องทางใด หรือมีจำนวนลูกค้ามากน้อยแค่ไหนที่ทำการค้นหาร้านคุณบนโลกออนไลน์ หรือพวกเขาค้นเจอร้านค้าด้วยวิธีการแบบไหน การทำธุรกิจเช่นนี้ จึงไม่ต่างอะไรกับการปิดตาขับรถ เพราะการที่คุณไม่รู้หรือมองไม่เห็นข้อมูลต่างๆ เหล่านี้ ทำให้ผู้ประกอบการไม่สามารถวางแผนทำการตลาดที่มีประสิทธิภาพได้


     เชื่อไหมว่า ปัญหาเหล่านี้แก้ได้เพียงแค่ผู้ประกอบการเลือกใช้บริการจาก Google My Business ที่มาพร้อมกับ Feature พิเศษที่จะทำให้ร้านค้าที่มาปักหมุดได้ถึงเห็นข้อมูลเชิงลึกของพฤติกรรมและความต้องการของลูกค้า โดยหนึ่งใน Feature ที่ผู้ประกอบการสามารถใช้ประโยชน์ได้ นั่นคือข้อมูลเชิงลึกที่มี Search Volume ซึ่งจะบอกถึงจำนวนการเสิร์ชที่คนค้นเจอร้านของคุณ เรียกได้ว่า แค่เข้าไปที่ Feature นี้ ก็จะรู้ได้ทันทีว่า ลูกค้าค้นเจอร้านคุณมากแค่ไหน? และรู้ถึงวิธีการที่ลูกค้าใช้ในการค้นหาธุรกิจของผู้ประกอบการรายนั้นๆ ด้วย


     โดยร้านค้าสามารถเข้าไปดูข้อมูลที่ว่านี้ ได้จากระบบแสดงสถิติซึ่งจะปรากฏชื่อร้านบนหน้าการค้นหา โดยจะแยกว่าลูกค้าที่พบรายชื่อนั้นทำการค้นหาจากชื่อร้านหรือที่อยู่ของธุรกิจโดยตรง หรือทำการค้นหาจากหมวดหมู่ผลิตภัณฑ์หรือบริการ หรือพบข้อมูลโดยการค้นหาแบรนด์ที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจ ซึ่งจากข้อมูลทั้งหมดนี้ ผู้ประกอบการสามารถแปรเปลี่ยนให้เป็นโอกาสทางธุรกิจได้ ด้วยการใช้ข้อมูลช่วยในการวางแผนการทำตลาด เพื่อเพิ่มยอดขายให้กับทางร้าน เช่น ถ้าพบว่ายังมีคนค้นหาร้านค้าจำนวนไม่มาก อาจต้องมีการปรับแผนใหม่เพื่อเพิ่มการรับรู้ของลูกค้า อาจจะต้องใส่รายละเอียดของร้านค้าให้มากกว่าเดิม ไม่ว่าจะเป็น การใส่พิกัดของร้าน ช่องทางการติดต่อ และวันเวลาทำการ รวมไปถึงการเพิ่มรูปหน้าร้านสวยๆ เพื่อดึงความสนใจ เป็นต้น


     เห็นไหมว่า เพียงแค่รู้ข้อมูลว่ามีคนค้นหาร้านหรือธุรกิจของคุณมากน้อยแค่ไหน และลูกค้าเข้าถึงร้านได้จากวิธีการเสิร์ชแบบใดจากผู้ช่วยยุคใหม่ที่ทำได้ง่ายๆ แค่ปักหมุด Google My Business ผ่าน SCB สนใจปักหมุดติดต่อ ธนาคารไทยพาณิชย์ ทุกสาขา ทั่วประเทศ หรือที่ SCB Business Center ทั้ง 6 สาขา หรือคลิกดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://goo.gl/MxhDxJ แล้วการเพิ่มลูกค้าและยอดขายจากออนไลน์ก็จะไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป

 



www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจเอสเอ็มอี 

RECCOMMEND: TECH

“จุลินทรีย์คึกคัก” นวัตกรรมกำจัดสารเคมีตกค้างบนดิน ตัวช่วยเกษตรกรประหยัดทุน ได้ธุรกิจยั่งยืน

จุลินทรีย์คึกคัก ตัวช่วยแก้ปัญหาสารเคมีตกค้าง สร้างความยั่งยืนให้กับเกษตรกร ด้วยฝีมือคนไทยจากบริษัท ไบโอม จำกัด บริษัทที่ใช้เทคโนโลยีขั้นสูงตอบโจทย์การทำธุรกิจแบบยั่งยืน

เทคนิคขายของออนไลน์อย่างไร ให้สต็อกไม่จม ออร์เดอร์ไม่หลุด

ปฏิเสธไม่ได้ว่าช่วง Double day หรือเทศกาลต่างๆ เป็นโอกาสให้พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ได้ตักตวงออร์เดอร์มากกว่าช่วงเวลาปกติ แต่จะทำอย่างไรให้โอกาสเหล่านี้ไม่กลายเป็นวิกฤตสร้างปัญหาทางธุรกิจ เช่น สต็อกจม ส่งของไม่ทัน ทำให้สูญเสียลูกค้าในที่สุด

รู้จักเทรนด์ Hyper Automation ช่วย SME กำจัดงานซ้ำๆ น่าเบื่อให้หมดจากองค์กร

Automation หรือ "ระบบอัตโนมัติ" ไม่ใช่สิ่งใหม่ แต่อนาคตจะพัฒนาไปสู่ Hyper automation เพื่อช่วยกำจัดความยุ่งยากของการทำงานที่ซ้ำซากน่าเบื่อ และก่อนจะสายเกินไป เพื่อให้ธุรกิจตามทันเทคโนโลยี ลองมาทำความรู้จักกับเทรนด์นี้พร้อมกัน