​Search Volume อาวุธใหม่ช่วย SME วางแผนการตลาด







     หลายครั้งการที่ SME ไม่รู้ว่า ลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการที่ร้านนั้นมาจากช่องทางใด หรือมีจำนวนลูกค้ามากน้อยแค่ไหนที่ทำการค้นหาร้านคุณบนโลกออนไลน์ หรือพวกเขาค้นเจอร้านค้าด้วยวิธีการแบบไหน การทำธุรกิจเช่นนี้ จึงไม่ต่างอะไรกับการปิดตาขับรถ เพราะการที่คุณไม่รู้หรือมองไม่เห็นข้อมูลต่างๆ เหล่านี้ ทำให้ผู้ประกอบการไม่สามารถวางแผนทำการตลาดที่มีประสิทธิภาพได้


     เชื่อไหมว่า ปัญหาเหล่านี้แก้ได้เพียงแค่ผู้ประกอบการเลือกใช้บริการจาก Google My Business ที่มาพร้อมกับ Feature พิเศษที่จะทำให้ร้านค้าที่มาปักหมุดได้ถึงเห็นข้อมูลเชิงลึกของพฤติกรรมและความต้องการของลูกค้า โดยหนึ่งใน Feature ที่ผู้ประกอบการสามารถใช้ประโยชน์ได้ นั่นคือข้อมูลเชิงลึกที่มี Search Volume ซึ่งจะบอกถึงจำนวนการเสิร์ชที่คนค้นเจอร้านของคุณ เรียกได้ว่า แค่เข้าไปที่ Feature นี้ ก็จะรู้ได้ทันทีว่า ลูกค้าค้นเจอร้านคุณมากแค่ไหน? และรู้ถึงวิธีการที่ลูกค้าใช้ในการค้นหาธุรกิจของผู้ประกอบการรายนั้นๆ ด้วย


     โดยร้านค้าสามารถเข้าไปดูข้อมูลที่ว่านี้ ได้จากระบบแสดงสถิติซึ่งจะปรากฏชื่อร้านบนหน้าการค้นหา โดยจะแยกว่าลูกค้าที่พบรายชื่อนั้นทำการค้นหาจากชื่อร้านหรือที่อยู่ของธุรกิจโดยตรง หรือทำการค้นหาจากหมวดหมู่ผลิตภัณฑ์หรือบริการ หรือพบข้อมูลโดยการค้นหาแบรนด์ที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจ ซึ่งจากข้อมูลทั้งหมดนี้ ผู้ประกอบการสามารถแปรเปลี่ยนให้เป็นโอกาสทางธุรกิจได้ ด้วยการใช้ข้อมูลช่วยในการวางแผนการทำตลาด เพื่อเพิ่มยอดขายให้กับทางร้าน เช่น ถ้าพบว่ายังมีคนค้นหาร้านค้าจำนวนไม่มาก อาจต้องมีการปรับแผนใหม่เพื่อเพิ่มการรับรู้ของลูกค้า อาจจะต้องใส่รายละเอียดของร้านค้าให้มากกว่าเดิม ไม่ว่าจะเป็น การใส่พิกัดของร้าน ช่องทางการติดต่อ และวันเวลาทำการ รวมไปถึงการเพิ่มรูปหน้าร้านสวยๆ เพื่อดึงความสนใจ เป็นต้น


     เห็นไหมว่า เพียงแค่รู้ข้อมูลว่ามีคนค้นหาร้านหรือธุรกิจของคุณมากน้อยแค่ไหน และลูกค้าเข้าถึงร้านได้จากวิธีการเสิร์ชแบบใดจากผู้ช่วยยุคใหม่ที่ทำได้ง่ายๆ แค่ปักหมุด Google My Business ผ่าน SCB สนใจปักหมุดติดต่อ ธนาคารไทยพาณิชย์ ทุกสาขา ทั่วประเทศ หรือที่ SCB Business Center ทั้ง 6 สาขา หรือคลิกดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://goo.gl/MxhDxJ แล้วการเพิ่มลูกค้าและยอดขายจากออนไลน์ก็จะไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป

 



www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจเอสเอ็มอี 

RECCOMMEND: TECH

เจ๋งป่ะล่ะ! AI ผู้ช่วยเชฟคนใหม่ เก็บข้อมูลทำเมนูสุดโปรดเสิร์ฟลูกค้า ช่วยสแกนเศษอาหาร ลดต้นทุน ลดขยะ

ปัจจุบันโลกเรามีการนำ AI หรือ ปัญญาประดิษฐ์ มาใช้พัฒนา ปรับปรุงสิ่งต่างๆ ขึ้นมากมาย ตั้งแต่เรื่องใหญ่ๆ ไปจนถึงเรื่องเล็กๆ ล่าสุดใครจะคิดว่า แม้แต่ถังขยะในครัวของโรงแรมและร้านอาหาร ก็มีการนำ AI เข้ามาใชั

Mewre น้ำดื่มเพื่อสุนัขและแมวเจ้าแรกของโลก จากไอเดียที่ไม่อยากให้น้องป่วย เมื่อผู้บริโภคไม่ได้มีแค่คนเท่านั้น

Mewre น้ำดื่มเพื่อสุนัขและแมวเจ้าแรกของโลก อีกหนึ่งสินค้านวัตกรรมที่ทำมาเพื่อตอบโจทย์ชาว Pet Parent หรือ การเลี้ยงสัตว์เหมือนลูก เป็นสมาชิกคนหนึ่งในครอบครัว

โกเล ไอเดียสแน็กเพื่อสุขภาพจากก้างปลา เปลี่ยน Waste ให้เป็นเงินล้าน ของทายาทโรงงานลูกชิ้นปลา

“โกเล” (Gole Crispy) ปลาทูแท่งอบกรอบแคลเซียมสูง นวัตกรรมจากก้างปลาทะเล เปลี่ยน Waste ให้เป็นเงินล้าน ของทายาทโรงงานลูกชิ้นปลา เพื่อช่วยวิกฤตธุรกิจครอบครัว