​Customer Actions ผู้ช่วย SME ปรับกลยุทธ์ธุรกิจได้ทันใจ







     หลายครั้งที่ SME พลาดโอกาสใหม่ ๆ ในธุรกิจ ส่วนใหญ่เกิดจากปัญหาเพราะไม่รู้ว่าเวลาที่ลูกค้าติดต่อเข้ามาหาร้านค้าในแต่ละครั้งนั้นมาจากช่องทางใดบ้าง หรือมีความยากง่ายอย่างไรในติดต่อกับร้านค้า หรือกว่าจะเดินทางมาถึงร้านต้องพบเจอกับอุปสรรคอะไรบ้างหรือไม่ เช่น ป้ายบอกทางไม่ชัดเจน โทรติดต่อยาก ไม่มีคนรับสาย สิ่งต่าง ๆ เหล่านี้อาจเป็นข้อผิดพลาดที่ซ่อนอยู่ โดยบางครั้งผู้ประกอบการเองอาจไม่ทันรู้ตัวด้วยซ้ำว่าจะเกิดส่งผลเสียต่อธุรกิจได้ จะดีแค่ไหนหากมีคนคอยเก็บรวบรวมสถิติข้อมูลต่างๆ เหล่านี้ให้คุณได้รู้ก่อนที่จะกลายเป็นปัญหาเรื้อรังให้ธุรกิจ


     Google My Business บริการปักหมุดร้านค้าและธุรกิจจาก Google นอกจากทำให้ลูกค้าสามารถค้นหาตำแหน่งที่ตั้งได้อย่างถูกต้องแม่นยำ ยังได้ออกแบบ Feature การทำงานที่เรียกว่า Customer Actions เพื่อมาเป็นผู้ช่วยให้กับผู้ประกอบการ โดยทำหน้าที่เก็บรวบรวมข้อมูลการเข้าถึงร้านจากช่องทางต่าง ๆ ที่ลูกค้าติดต่อเข้ามายังธุรกิจหรือร้านค้าได้อย่างครบถ้วน เช่น ลูกค้ามีการเข้าเยี่ยมชมเว็บไซต์บ่อยแค่ไหน มีการคลิกขอเส้นทางเพื่อให้ Google Maps นำทางกี่ครั้ง หรือกดโทรหาร้านของคุณกี่ครั้ง


     จากข้อมูลสถิติดังกล่าวที่ได้มา ผู้ประกอบการสามารถนำไปใช้วิเคราะห์วางแผนการตลาด หรือปรับกลยุทธ์ทางธุรกิจได้อย่างถูกต้องและทันท่วงที โดยศึกษาจากปัญหาที่อาจเกิดขึ้นจากพฤติกรรมการใช้งานของลูกค้า เช่น หากมีคนขอเส้นทางมาเยอะ อาจเป็นเพราะร้านหายากหรือเปล่า? เจ้าของธุรกิจอาจต้องคิดแล้วว่าควรทำป้ายบอกทางเพิ่มขึ้นดีไหม ต้องนำไปติดที่ใดบ้าง เพราะใน Customer Actions ยังช่วยบอกพื้นที่ของลูกค้าที่ติดต่อเข้ามาด้วย หรือหากมีลูกค้ากดโทรติดต่อเข้ามาปริมาณค่อนข้างมาก แต่ในความเป็นจริงทางร้านกลับไม่มีพนักงานเพียงพอที่จะรับสายลูกค้า ผู้ประกอบการก็ต้องคิดแล้วว่าจะรับมืออย่างไร เช่น ติดตั้งระบบตอบรับอัตโนมัติ หรือจ้างพนักงานเพิ่ม เป็นต้น


     สำหรับผู้ประกอบการที่สนใจอยากได้ Feature ดีๆ มาเป็นตัวช่วยเก็บรวบรวมสถิติข้อมูลการเข้าถึงธุรกิจของลูกค้าจากช่องทางต่าง ๆ เพื่อเพิ่มโอกาสให้ธุรกิจเติบโต สามารถทำได้ง่าย ๆ เพียงสมัครใช้บริการปักหมุด Google My Business ผ่าน SCB โดยติดต่อธนาคารไทยพาณิชย์ทุกสาขาทั่วประเทศ หรือที่ SCB Business Center ทั้ง 6 สาขา หรือคลิกเพื่อปักหมุด https://goo.gl/NhCKF5

 



www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจเอสเอ็มอี

RECCOMMEND: TECH

เจ๋งป่ะล่ะ! AI ผู้ช่วยเชฟคนใหม่ เก็บข้อมูลทำเมนูสุดโปรดเสิร์ฟลูกค้า ช่วยสแกนเศษอาหาร ลดต้นทุน ลดขยะ

ปัจจุบันโลกเรามีการนำ AI หรือ ปัญญาประดิษฐ์ มาใช้พัฒนา ปรับปรุงสิ่งต่างๆ ขึ้นมากมาย ตั้งแต่เรื่องใหญ่ๆ ไปจนถึงเรื่องเล็กๆ ล่าสุดใครจะคิดว่า แม้แต่ถังขยะในครัวของโรงแรมและร้านอาหาร ก็มีการนำ AI เข้ามาใชั

Mewre น้ำดื่มเพื่อสุนัขและแมวเจ้าแรกของโลก จากไอเดียที่ไม่อยากให้น้องป่วย เมื่อผู้บริโภคไม่ได้มีแค่คนเท่านั้น

Mewre น้ำดื่มเพื่อสุนัขและแมวเจ้าแรกของโลก อีกหนึ่งสินค้านวัตกรรมที่ทำมาเพื่อตอบโจทย์ชาว Pet Parent หรือ การเลี้ยงสัตว์เหมือนลูก เป็นสมาชิกคนหนึ่งในครอบครัว

โกเล ไอเดียสแน็กเพื่อสุขภาพจากก้างปลา เปลี่ยน Waste ให้เป็นเงินล้าน ของทายาทโรงงานลูกชิ้นปลา

“โกเล” (Gole Crispy) ปลาทูแท่งอบกรอบแคลเซียมสูง นวัตกรรมจากก้างปลาทะเล เปลี่ยน Waste ให้เป็นเงินล้าน ของทายาทโรงงานลูกชิ้นปลา เพื่อช่วยวิกฤตธุรกิจครอบครัว