​ปรับร้านให้สตรอง! ด้วยเสียงสะท้อนจากลูกค้า






 
     พลังของการรีวิวออนไลน์ กลายเป็นตัวชี้ชะตาธุรกิจในยุคนี้ จะรุ่งหรือจะร่วงก็อยู่ที่เสียงสะท้อนจากลูกค้านี่เองอย่างที่เราเห็นอยู่บ่อยครั้ง หากร้านค้าไหนได้รับ Feedback ที่ไม่ค่อยดี ผลกระทบจะเกิดตามมาอย่างรวดเร็ว แต่ในทางกลับกัน ร้านค้าไหนมีการรีวิวที่ดี คนอีกจำนวนมากก็พร้อมจะเชื่อและสนับสนุน ฉะนั้นคุณอย่าปล่อยให้เสียงจากลูกค้า กลายเป็นสิ่งไร้ค่า เพราะคุณไม่ได้ใช้ประโยชน์จากสิ่งนี้เลย
 

    คำถามตามมาคือ แล้วถ้าผู้ประกอบการคิดจะเริ่มใช้ประโยชน์จากเสียงสะท้อนของลูกค้าควรต้องทำอย่างไร? วิธีหนึ่งที่ธุรกิจเริ่มได้ทันที นั่นคือ ใช้บริการ Google My Business ที่ให้ร้านค้าเข้าไปปักหมุดตำแหน่งร้านค้าบน Google Maps แบบไม่มีค่าใช้จ่าย ซึ่งบริการนี้จะมาพร้อมกับ Feature ที่เรียกว่า Customer’s Opinions โดยจะทำหน้าที่เก็บรวบรวมสถิติข้อมูล การให้คะแนนร้านค้าจากลูกค้า แบ่งออกเป็นหัวข้อการให้คะแนนในด้านต่างๆ อาทิ บรรยากาศของร้านความง่าย ๆ สบาย ๆ มีพื้นที่รองรับเหมาะที่จะมาเป็นกลุ่มหรือไม่ เป็นร้านที่เหมาะสำหรับเด็กหรือเปล่า เป็นร้านยอดนิยมสำหรับนักศึกษามหาวิทยาลัย หรือเป็นร้านยอดนิยมสำหรับขาจรไหม เป็นต้น
 

     จากข้อมูลต่าง ๆ เหล่านี้เจ้าของธุรกิจสามารถนำมาคิดวิเคราะห์ประมวลผลออกมาได้ว่า ร้านค้าหรือกิจการของคุณนั้นมีจุดเด่น จุดด้อยอยู่ที่ส่วนใดบ้าง ทำให้รู้ว่าควรต้องมีการปรับปรุงพัฒนาร้านค้าของตนเองอย่างไร หรือเสริมจุดแข็งที่มีอยู่แบบไหน ถึงจะยิ่งตอบโจทย์ลูกค้าได้ตรงจุดมากขึ้น
 

     ดังนั้นถ้าอยากจะทำให้ร้านค้าของคุณสตรองมากขึ้น เริ่มต้นง่าย ๆ จากการปักหมุดให้ร้านค้าอยู่บน Google ได้ฟรี ที่ธนาคารไทยพาณิชย์ ทุกสาขา ทั่วประเทศ หรือที่ SCB Business Center ทั้ง 6 สาขา  หรือคลิกดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://goo.gl/ABtfhb
 

     แล้วคุณจะรู้ว่าการปักหมุดร้านค้า ไม่ได้ทำให้ลูกค้ารู้จักหรือค้นหาเจอร้านคุณได้ง่ายขึ้นเท่านั้น แต่ยังได้รู้ถึงความต้องการของลูกค้าด้วย ที่สำคัญข้อมูลที่ได้นั้นล้วนมาจากลูกค้าตัวจริง เสียงจริง! ของคุณนั่นเอง
 
 



www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจเอสเอ็มอี

RECCOMMEND: TECH

เจ๋งป่ะล่ะ! AI ผู้ช่วยเชฟคนใหม่ เก็บข้อมูลทำเมนูสุดโปรดเสิร์ฟลูกค้า ช่วยสแกนเศษอาหาร ลดต้นทุน ลดขยะ

ปัจจุบันโลกเรามีการนำ AI หรือ ปัญญาประดิษฐ์ มาใช้พัฒนา ปรับปรุงสิ่งต่างๆ ขึ้นมากมาย ตั้งแต่เรื่องใหญ่ๆ ไปจนถึงเรื่องเล็กๆ ล่าสุดใครจะคิดว่า แม้แต่ถังขยะในครัวของโรงแรมและร้านอาหาร ก็มีการนำ AI เข้ามาใชั

Mewre น้ำดื่มเพื่อสุนัขและแมวเจ้าแรกของโลก จากไอเดียที่ไม่อยากให้น้องป่วย เมื่อผู้บริโภคไม่ได้มีแค่คนเท่านั้น

Mewre น้ำดื่มเพื่อสุนัขและแมวเจ้าแรกของโลก อีกหนึ่งสินค้านวัตกรรมที่ทำมาเพื่อตอบโจทย์ชาว Pet Parent หรือ การเลี้ยงสัตว์เหมือนลูก เป็นสมาชิกคนหนึ่งในครอบครัว

โกเล ไอเดียสแน็กเพื่อสุขภาพจากก้างปลา เปลี่ยน Waste ให้เป็นเงินล้าน ของทายาทโรงงานลูกชิ้นปลา

“โกเล” (Gole Crispy) ปลาทูแท่งอบกรอบแคลเซียมสูง นวัตกรรมจากก้างปลาทะเล เปลี่ยน Waste ให้เป็นเงินล้าน ของทายาทโรงงานลูกชิ้นปลา เพื่อช่วยวิกฤตธุรกิจครอบครัว