​พาธุรกิจโกออนไลน์ ผ่านการปักหมุดบน Google My Business ดีอย่างไร?






 
     รู้ไหมว่าในทุก ๆ 1 วินาที มีการเสิร์ชเกิดขึ้นมากกว่า 1,500 ครั้ง และพบว่าก่อนทุกการตัดสินใจซื้อ คนไทยมีการเสิร์ชค้นหาข้อมูลมากกว่า 85% (ข้อมูลจาก Google) แล้วจะเกิดอะไรขึ้น ถ้าหากลูกค้าเสิร์ชหาธุรกิจของคุณ แต่กลับไม่เจอข้อมูลอะไรเลย นั่นเท่ากับว่า คุณได้สูญเสียโอกาสทางธุรกิจไปแล้วอย่างน่าเสียดาย
 

     หลายธุรกิจตกม้าตายแบบนี้ ก็เพราะไม่ยอมโกออนไลน์สักที หลายคนอาจบอกว่าไม่มีเวลา แค่ขายของแต่ละวันก็ยุ่งมากพอแล้ว เลยกลายเป็นว่าร้านคู่แข่ง ธุรกิจแบบเดียวกันที่เขาทำออนไลน์ขายได้ดีกว่าแถมยังได้กลุ่มลูกค้าจากบนออนไลน์ไปได้อีกเยอะ ในขณะที่คุณทำแต่หน้าร้าน ต้องรอให้ลูกค้าผ่านมาเห็น หรือรอคอยลูกค้าเก่า จะดีกว่าไหมถ้าในวันนี้มีลูกค้าหาคุณเจอแบบเรียลไทม์ ได้ทุกที่ ทุกเวลา
 

     หนึ่งในตัวช่วยที่จะพาธุรกิจของคุณโกออนไลน์ได้ง่ายๆ คือ Google My Business ที่ให้คุณสามารถปักหมุดร้านค้าหรือธุรกิจ เพื่อขึ้นในหน้าการค้นหาของ Google ได้ ยิ่งถ้าคุณเป็นลูกค้า SCB SME ด้วยแล้ว จะสามารถปักหมุดร้านค้าได้ทันทีแบบเรียลไทม์ โดยไม่ต้องรอนานเป็นเดือน ที่สำคัญคือไม่มีค่าใช้จ่ายใด ๆ
 

     เท่านี้ ร้านค้าของคุณก็โกออนไลน์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เพราะร้านค้าของคุณจะไปปรากฏในการค้นหาบนหน้า Google Search และ Google Maps ทั้งคอมพิวเตอร์และมือถือของลูกค้า เรียกว่าพอลูกค้าเสิร์ชปุ๊บก็จะเจอร้านคุณปั๊บ แถมยังสามารถนำทางพาลูกค้ามาถึงร้านแบบไม่ต้องกลัวหลงทางอีกด้วย
 

     การโกออนไลน์ ไม่ได้มีข้อดีแค่ช่วยเพิ่มลูกค้าใหม่ๆ จากการค้นหาร้านที่ง่ายและสะดวกเท่านั้น แต่ข้อดีอีกอย่างของการมีตัวตนบนโลกออนไลน์ คือทำให้ธุรกิจของคุณมีความน่าเชื่อถือและเพิ่มความสะดวกให้กับลูกค้ามากขึ้นอีกด้วย และแน่นอนว่า Google My Business ก็ตอบโจทย์ในเรื่องนี้ได้อย่างดี เพราะระบบจะที่ให้คุณใส่รูปภาพ เวลาเปิด-ปิดทำการ หมายเลขโทรศัพท์ และช่องทางการติดต่อ ที่ตั้ง รวมไปถึงระยะทางและวิธีการเดินทางด้วย Google Maps ซึ่งข้อมูลเหล่านี้ ย่อมทำให้ลูกค้ารู้สึกเชื่อมั่นและมั่นใจได้ว่า ร้านค้าของคุณนั้นมีตัวตนจริง ๆ
 

     หมดเวลาแล้วที่จะลังเล ไม่มีเหตุผลอะไรที่จะบอกว่า ธุรกิจของคุณไม่ควรโกออนไลน์ ยิ่ง SCB ส่งตัวช่วยล้ำๆ แบบนี้มาให้ผู้ประกอบการใช้กันฟรีๆ เพียงแค่ปักหมุดร้านค้าบน Google ผ่าน SCB ก็ขึ้นออนไลน์ได้ทันทีแบบเรียลไทม์แล้ว
 

     ถ้าสนใจปักหมุดอย่ารอช้า! ติดต่อ ธนาคารไทยพาณิชย์ ทุกสาขาทั่วประเทศ หรือที่ SCB Business Center ทั้ง 6 สาขาเพื่อปักหมุดได้เลยวันนี้ หรือคลิกดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่ https://goo.gl/U7XjBc

 



www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจเอสเอ็มอี

RECCOMMEND: TECH

เจ๋งป่ะล่ะ! AI ผู้ช่วยเชฟคนใหม่ เก็บข้อมูลทำเมนูสุดโปรดเสิร์ฟลูกค้า ช่วยสแกนเศษอาหาร ลดต้นทุน ลดขยะ

ปัจจุบันโลกเรามีการนำ AI หรือ ปัญญาประดิษฐ์ มาใช้พัฒนา ปรับปรุงสิ่งต่างๆ ขึ้นมากมาย ตั้งแต่เรื่องใหญ่ๆ ไปจนถึงเรื่องเล็กๆ ล่าสุดใครจะคิดว่า แม้แต่ถังขยะในครัวของโรงแรมและร้านอาหาร ก็มีการนำ AI เข้ามาใชั

Mewre น้ำดื่มเพื่อสุนัขและแมวเจ้าแรกของโลก จากไอเดียที่ไม่อยากให้น้องป่วย เมื่อผู้บริโภคไม่ได้มีแค่คนเท่านั้น

Mewre น้ำดื่มเพื่อสุนัขและแมวเจ้าแรกของโลก อีกหนึ่งสินค้านวัตกรรมที่ทำมาเพื่อตอบโจทย์ชาว Pet Parent หรือ การเลี้ยงสัตว์เหมือนลูก เป็นสมาชิกคนหนึ่งในครอบครัว

โกเล ไอเดียสแน็กเพื่อสุขภาพจากก้างปลา เปลี่ยน Waste ให้เป็นเงินล้าน ของทายาทโรงงานลูกชิ้นปลา

“โกเล” (Gole Crispy) ปลาทูแท่งอบกรอบแคลเซียมสูง นวัตกรรมจากก้างปลาทะเล เปลี่ยน Waste ให้เป็นเงินล้าน ของทายาทโรงงานลูกชิ้นปลา เพื่อช่วยวิกฤตธุรกิจครอบครัว