​SME รู้ไหม ร้านค้าแบบไหน? ที่จะได้ใจลูกค้ายุคใหม่!





 
     ใครว่าลูกค้ายุคนี้เอาใจยาก เพียงคุณต้องเข้าใจพวกเขาก่อน แล้วการทำธุรกิจก็จะเป็นเรื่องง่ายขึ้น ที่ผ่านมาผู้ประกอบการหลายคนอาจใส่ความชอบของตัวเองลงไปในธุรกิจ โดยละเลยความต้องการของลูกค้า เราเชื่อว่าผู้ประกอบการส่วนใหญ่คงรู้แล้วว่าความต้องการของตัวเองคืออะไร แต่สิ่งที่ยังไม่รู้! คือทำอย่างไรที่จะได้ใจลูกค้ายุคใหม่
 

Tips 1: สินค้าและบริการต้องตอบโจทย์

     ข้อแรกที่ควรนึกถึงคือ สินค้าและบริการของคุณตอบโจทย์กลุ่มเป้าหมายหรือยัง ต้องรู้ก่อนว่าคุณจะทำอะไรและกลุ่มลูกค้าของคุณเป็นใคร เมื่อคุณรู้แล้วคุณก็จะสามารถทำสินค้าออกมาได้ตรงกับความต้องการของลูกค้า แต่ถ้าคุณยังขายผิดกลุ่ม ไม่ว่าจะทำยังไงลูกค้าก็ไม่ต้องการสินค้าอยู่ดี เพราะฉะนั้นจูนตัวเองกับลูกค้าให้ติดเป็นเรื่องที่สำคัญ
 

Tips 2: ต้องให้ลูกค้ารู้ว่าคุณมีตัวตน

     หลังจากที่คุณตัดสินใจทำธุรกิจ มีสินค้าและบริการที่ดีมีคุณภาพ สิ่งสำคัญต่อมาคือการทำให้คุณมีตัวตนทั้งออฟไลน์และออนไลน์ เพื่อทำให้ลูกค้ารู้จักคุณและรู้ว่าคุณคือใคร
 

Tips 3: ดึงดูดลูกค้าด้วยมุมถ่ายรูปเจ๋ง ๆ ไม่ว่าไกลแค่ไหนก็มีคนไป

     ด้วยพลังแห่งการรีวิวและโลกโซเชียล เดี๋ยวนี้มีร้านลึกลับที่อยู่ตามซอกซอยเกิดใหม่ขึ้นมากมาย แต่ร้านที่จะดึงดูดลูกค้าได้ต้องเจ๋งจริง มีกิมมิกเก๋ ๆ มีมุมถ่ายรูปสวย ๆ และใช้ภาพสวย ๆ ในการโปรโมทร้าน
 

Tips 4: ข้อมูลชัดเจน บอกหมดไม่มีกั๊ก

     สิ่งที่ลูกค้าไม่ชอบมากที่สุดคือ เวลาที่หาข้อมูลร้านรายละเอียดต่าง ๆ หรือราคาไม่เจอ แล้วต้อง Inbox เข้าไปถาม กว่าจะรู้เรื่องเสียเวลาไปหลายสิบนาที เดี๋ยวนี้ลูกค้าต้องการความชัดเจนความรวดเร็วเพื่อการตัดสินใจ จะดีกว่าไหมถ้าคุณสามารถบอกรายละเอียดต่าง ๆ ไว้ครบหมด จนลูกค้าไม่ต้องสงสัยแถมตัดสินใจได้ง่ายขึ้นด้วย
 

      เมื่อทราบแล้วว่าร้านค้าแบบไหนที่จะได้ใจลูกค้า สิ่งที่ต้องทำต่อมาคือ หาตัวช่วยมาทำการพลิกโฉมร้านของคุณให้ตรงกับใจของลูกค้า และหนึ่งในตัวช่วยที่ว่านี้ คือ Google My Business บริการปักหมุดร้านค้าบนโลกออนไลน์ พอลูกค้าเสิร์ชคีย์เวิร์ดที่ตรงกับคุณ ก็จะเจอร้านคุณขึ้นมาทันที พร้อมกับข้อมูลและรายละเอียดต่าง ๆ ที่คุณใส่เอาไว้อย่างชัดเจน ตั้งแต่ที่ตั้ง ข้อมูลการติดต่อ เวลาเปิดปิด ไปจนถึงโปรโมชั่นที่น่าสนใจ นอกจากนี้ Google My Business ยังทำให้คุณเพิ่มภาพของร้านสวย ๆ ได้ด้วยตนเอง ดังนั้นแม้ว่าร้านของคุณจะลึกลับแค่ไหน ข้อมูลที่ตั้งของร้านก็จะโชว์ขึ้นเวลาที่ลูกค้าเสิร์ชหาร้าน แถมยัง Link ไปที่ Google Maps เพื่อนำทางลูกค้าไปที่ร้านคุณได้เลยแบบไม่ต้องกลัวหลง
 

     เพราะการจะทำธุรกิจให้ได้ใจลูกค้า ไม่ใช่เรื่องง่ายแต่ก็คงไม่ยากจนเกินไป ยิ่งตอนนี้มีเครื่องมืออย่าง Google My Business คอยช่วยให้ธุรกิจ SME เข้าถึงลูกค้าได้มากขึ้น แน่นอนว่า ลูกค้ามากขึ้น ยอดขายก็เยอะขึ้นตามมา เห็นไหมว่า แค่ปักหมุด SME ก็รวยได้แล้ว
 

     ผู้ประกอบการสนใจปักหมุดร้านด้วย Google My Business ติดต่อได้ทันทีที่ ธนาคารไทยพาณิชย์ ทุกสาขา ทั่วประเทศ หรือที่ SCB Business Center ทั้ง 6 สาขา หรือจะคลิก https://goo.gl/9HBvVM เท่านี้ธุรกิจของคุณก็ได้ใจลูกค้าไปอีกขั้นแล้ว

 



www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจเอสเอ็มอี

RECCOMMEND: TECH

เจ๋งป่ะล่ะ! AI ผู้ช่วยเชฟคนใหม่ เก็บข้อมูลทำเมนูสุดโปรดเสิร์ฟลูกค้า ช่วยสแกนเศษอาหาร ลดต้นทุน ลดขยะ

ปัจจุบันโลกเรามีการนำ AI หรือ ปัญญาประดิษฐ์ มาใช้พัฒนา ปรับปรุงสิ่งต่างๆ ขึ้นมากมาย ตั้งแต่เรื่องใหญ่ๆ ไปจนถึงเรื่องเล็กๆ ล่าสุดใครจะคิดว่า แม้แต่ถังขยะในครัวของโรงแรมและร้านอาหาร ก็มีการนำ AI เข้ามาใชั

Mewre น้ำดื่มเพื่อสุนัขและแมวเจ้าแรกของโลก จากไอเดียที่ไม่อยากให้น้องป่วย เมื่อผู้บริโภคไม่ได้มีแค่คนเท่านั้น

Mewre น้ำดื่มเพื่อสุนัขและแมวเจ้าแรกของโลก อีกหนึ่งสินค้านวัตกรรมที่ทำมาเพื่อตอบโจทย์ชาว Pet Parent หรือ การเลี้ยงสัตว์เหมือนลูก เป็นสมาชิกคนหนึ่งในครอบครัว

โกเล ไอเดียสแน็กเพื่อสุขภาพจากก้างปลา เปลี่ยน Waste ให้เป็นเงินล้าน ของทายาทโรงงานลูกชิ้นปลา

“โกเล” (Gole Crispy) ปลาทูแท่งอบกรอบแคลเซียมสูง นวัตกรรมจากก้างปลาทะเล เปลี่ยน Waste ให้เป็นเงินล้าน ของทายาทโรงงานลูกชิ้นปลา เพื่อช่วยวิกฤตธุรกิจครอบครัว