เปลี่ยนเครื่องจักรปัก ให้กลายเป็นโอกาสทางธุรกิจ

ธุรกิจงานปัก หรือธุรกิจจักรปัก แต่เดิมอาจอยู่แค่ในโรงงานอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ แต่เมื่อเวลาผ่านไปที่เทคโนโลยีเริ่มจับต้องได้ง่ายขึ้น มีผู้ที่นำเครื่องจักรปักขนาดเล็กเข้ามาในประเทศไทย ทำให้ผู้ประกอบการรายย่อยไม่น้อยหันมาเล่นในตลาดนี้ พร้อมกับโอกาสที่เข้ามาเคาะประตูถึงหน้าบ้าน

 


ทำไมธุรกิจงานปักถึงทำเงินได้


     คุณคิดว่าในกรุงเทพฯ มีเด็กนักเรียนประมาณสักกี่คน? จากผลสำรวจนักเรียนสังกัดกรุงเทพฯ ในปี 2560 พบว่ามีจำนวนเด็กนักเรียนทั้งหมด 291,116 คน แล้ว และเด็กเกือบ 3 แสนคนนี้มีอย่างหนึ่งที่พวกเขาเหมือนกันนั่น คือ ชื่อ-นามสกุลที่ถูกปักอยู่บนเสื้อนักเรียน เสื้อของเด็กนักเรียนแทบทุกคนต้องปักชื่อ หรืออักษรย่อของโรงเรียนลงบนเสื้อ นี่คือโอกาสทำเงินที่หลายคนอาจคิดไม่ถึง และแน่นอนว่า ไม่ใช่แค่ในกรุงเทพฯ เท่านั้น เพราะในแต่ละจังหวัดทั่วประเทศ ก็มีเช่นกัน
               

     ไม่เพียงแค่การปักเสื้อนักเรียนเท่านั้น แต่ในยุคนี้ที่องค์กรและแบรนด์ให้ความสำคัญในการสร้างตัวตน บรรดาธุรกิจต่างๆ จึงมักจะมีการปักโลโก้บริษัทลงบนเสื้อ เพื่อให้พนักงานใส่ แม้แต่ร้านอาหาร ร้านกาแฟเปิดใหม่หรือร้านเชนใหญ่ๆ ก็มีการปักโลโก้ลงบนเสื้อเช่นกัน สิ่งเหล่านี้ก็เป็นโอกาสให้กับธุรกิจงานปักได้ด้วย


     และอีกหนึ่งโอกาสที่มองข้ามไปไม่ได้ และดูเหมือนว่าจะมีแนวโน้มเติบโตขึ้นเรื่อยๆ นั่นคือ ธุรกิจงานคราฟท์ หรืองานแฮนด์เมด จะเห็นได้ว่ายุคนี้คนรุ่นใหม่ลุกขึ้นมาสร้างแบรนด์เล็กๆ ของตนเองมากขึ้น และพวกเขาเหล่านี้มักจะเลือกใช้งานปักซึ่งเป็นส่วนหนึ่งในวิธีช่วยเพิ่มมูลค่าให้กับสินค้าและสร้างความแตกต่างให้แก่แบรนด์
จากโอกาสและตลาดที่มีรองรับอยู่ จึงทำให้ธุรกิจงานปักมีโอกาสเติบโตและสามารถทำเงินได้อย่างน่าสนใจ คิดง่ายๆ เพียงแค่ลงทุนเครื่องจักรครั้งเดียว ก็สามารถเริ่มต้นธุรกิจได้ทันที นับเป็นการลงทุนที่คุ้มค่าในระยะยาว
 



 
มองหาเครื่องจักรปักคู่ใจ ไว้เป็นผู้ช่วยทำเงินให้คุณ


     หัวใจสำคัญที่สุดของธุรกิจงานปัก ก็คงหนีไม่พ้นเครื่องจักรปักดีๆ สักเครื่อง ไว้สำหรับสร้างสรรค์งานตามที่ลูกค้าต้องการ ภายใต้แบรนด์ Brother นั้น มีเครื่องจักรปักหลายรุ่นที่น่าสนใจสำหรับผู้ประกอบการ โดย 1 ในรุ่นที่คุ้มค่าแก่การลงทุนสร้างธุรกิจงานปักคือ PR670E เป็นจักรปักหัวเดียว 6 เข็ม ใส่ด้ายได้ถึง 6 สี ที่สำคัญคือสามารถเร่งฝีเข็มได้เทียบเท่าเครื่องจักรปักอุตสาหกรรมเลยทีเดียว สามารถปักได้ 1,000 ฝีเข็มภายใน 1 นาที เครื่องจักรปักรุ่นนี้จึงสามารถทำงานปักได้หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นปักเสื้อผ้า ชุดนักเรียน ยูนิฟอร์ม หมวก กระเป๋าและอื่นๆ อีกมากมาย ปักงานได้รวดเร็วและปักได้หลายเข็มพร้อมกัน ทำให้ไม่ต้องเปลี่ยนสีด้ายบ่อยๆ


     ความได้เปรียบของจักรบราเดอร์ รุ่น PR670E คือสามารถ Customize งานของลูกค้าได้ สามารถรับลูกค้าแบรนด์เล็กๆ ที่มีจำนวนในการปักน้อยได้ หรือบางองค์กรที่ต้องการปักโลโก้บนเสื้อแบบ Limited Edition ก็เหมาะกับเครื่องจักรรุ่นนี้มากกว่าเครื่องจักรอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ที่จะไม่ลงมารับงานออเดอร์เล็กๆ เช่นนี้


     ในด้านของการใช้งาน หลายคนอาจกังวลว่าไม่มีพื้นฐานธุรกิจด้านนี้มาก่อน ไม่มีทักษะในการออกแบบจะสามารถทำธุรกิจงานปักได้หรือไม่?


     หากว่าคุณเลือกใช้ PR670E ความกังวลจะหมดไป เพราะไม่ต้องมีพื้นฐานหรือเก่งคอมพิวเตอร์ก็สามารถทำได้ เนื่องจากตัวโปรแกรมเป็นภาษาไทย รวมถึงมีโปรแกรม PE Design ที่ใช้ตีลายเส้นได้ไม่ยุ่งยากซับซ้อน ช่วยให้คุณทำบล็อกเองได้ง่ายๆ และสำหรับรุ่นนี้จะมีช่างของทาง Brother ไป Onsite Service ให้กับคุณเมื่อมีปัญหา รวมถึงมีการอบรมการใช้เครื่องด้วยตัวแทนจำหน่ายที่มีความเชี่ยวชาญอีกด้วย โดยจะมีระยะเวลารับประกัน 1 ปีเต็มและหลังจาก 1 ปี หากว่าคุณมีข้อสงสัยก็สามารถโทรศัพท์สอบถามผ่าน Brother Contact Center 0-2665-7777


     ถ้าวันนี้คุณกำลังมองหาช่องทางทำเงิน ธุรกิจงานปัก ถือเป็นอีกโอกาสทางธุรกิจที่น่าสนใจไม่น้อย


     สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เฟซบุ๊ก https://www.facebook.com/BrotherSewingClubThailand


www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจเอสเอ็มอี

RECCOMMEND: TECH

“จุลินทรีย์คึกคัก” นวัตกรรมกำจัดสารเคมีตกค้างบนดิน ตัวช่วยเกษตรกรประหยัดทุน ได้ธุรกิจยั่งยืน

จุลินทรีย์คึกคัก ตัวช่วยแก้ปัญหาสารเคมีตกค้าง สร้างความยั่งยืนให้กับเกษตรกร ด้วยฝีมือคนไทยจากบริษัท ไบโอม จำกัด บริษัทที่ใช้เทคโนโลยีขั้นสูงตอบโจทย์การทำธุรกิจแบบยั่งยืน

เทคนิคขายของออนไลน์อย่างไร ให้สต็อกไม่จม ออร์เดอร์ไม่หลุด

ปฏิเสธไม่ได้ว่าช่วง Double day หรือเทศกาลต่างๆ เป็นโอกาสให้พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ได้ตักตวงออร์เดอร์มากกว่าช่วงเวลาปกติ แต่จะทำอย่างไรให้โอกาสเหล่านี้ไม่กลายเป็นวิกฤตสร้างปัญหาทางธุรกิจ เช่น สต็อกจม ส่งของไม่ทัน ทำให้สูญเสียลูกค้าในที่สุด

รู้จักเทรนด์ Hyper Automation ช่วย SME กำจัดงานซ้ำๆ น่าเบื่อให้หมดจากองค์กร

Automation หรือ "ระบบอัตโนมัติ" ไม่ใช่สิ่งใหม่ แต่อนาคตจะพัฒนาไปสู่ Hyper automation เพื่อช่วยกำจัดความยุ่งยากของการทำงานที่ซ้ำซากน่าเบื่อ และก่อนจะสายเกินไป เพื่อให้ธุรกิจตามทันเทคโนโลยี ลองมาทำความรู้จักกับเทรนด์นี้พร้อมกัน