BenQ เปิดนวัตกรรมด้าน IT รับยุค New Normal




      ในช่วงแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 นั้น ปรากฏการณ์อย่างหนึ่งที่ได้เห็นชัดเจนคือ การใช้ชีวิตของผู้คนในยุค New Normal ที่รู้จักใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีเพื่ออำนวยความสะดวกในการทำงานและการเรียนที่บ้านผ่านออนไลน์  มาลองทำความรู้จักกับนวัตกรรมด้าน IT ของ BenQ แบรนด์จากไต้หวัน ไม่ว่าจะเป็น Interactive Flat Panel (IFP) หรือจอภาพอัจฉริยะ สมาร์ทโปรเจกเตอร์ อุปกรณ์เชื่อมต่อ WDC และจอมอนิเตอร์ถนอมสายตา เพื่อตอบโจทย์การทำงานและการเรียนออนไลน์อย่างครบวงจรตั้งแต่ที่ทำงานจนถึงที่บ้าน  



 
 
     Interactive Flat Panel (IFP) หรือจอภาพอัจฉริยะแบบทัชสกรีน เป็นนวัตกรรมหนึ่งที่ช่วยให้การทำงานและการเรียนการสอนในยุค New Normal มีประสิทธิภาพ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการเรียนแบบ 50:50 Distance Learning Solution ที่ออกแบบมาให้เด็กนักเรียนครึ่งหนึ่งเรียนที่บ้าน ส่วนอีกครึ่งหนึ่งเรียนที่โรงเรียนแล้วสลับกันเข้ามาเรียน เพื่อช่วยลดความแออัดของจำนวนนักเรียนต่อชั้น ด้วยคุณสมบัติของเทคโนโลยีจอภาพอัจฉริยะ IFP จาก BenQ ที่มีระบบปฏิบัติการสองระบบทั้ง Window และ Android สามารถใส่ Software ต่างๆ เพื่อใช้ในการศึกษาแบบทางไกลแบบ Interactive ได้ ทำให้การเรียนรู้ของเด็กๆ มีความน่าสนใจมากยิ่งขึ้น ซึ่ง Features เหล่านี้ไม่มีในโปรเจกเตอร์ทั่วๆ ไป
 
 
     นวัตกรรมจอแสดงภาพแบบ Touch Screen จาก BenQ ถูกออกแบบเพื่ออำนวยความสะดวกในการเรียนการสอนด้วยการติดตั้งระบบ ClassroomCare หน้าจอป้องกันแบคทีเรีย และเซ็นเซอร์ตรวจจับปริมาณก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ รวมทั้ง Eye care Sensor ที่จะปรับลดความสว่างของหน้าจอลงตามสภาพความสว่างของห้อง
 
 
     นอกจากนี้ จอ IFP ของ BenQ ยังสามารถต่อเข้ากับไมโครโฟนและกล้องเพื่อทำการเรียนหรือประชุมทางไกลแบบ Video Conference ได้ด้วยการเชื่อมต่อผ่าน Cloud Whiteboard ที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการโต้ตอบผ่านโปรแกรม Zoom หรือ Google Meet ก็ได้โดยที่ไม่ต้องใช้วงแลนหรืออินเทอร์เน็ตตัวเดียวกัน ซึ่งทำให้สามารถพูดคุยเรียนรู้แบบ 2-way Communication ไปพร้อมๆ กันได้แบบไร้รอยต่อ



 
 
     BenQ Smart Projector เพื่อตอบโจทย์วิถี New Normal ที่เราจะพบกันน้อยลง แต่ประชุมทางไกลกันมากขึ้น BenQ ยังได้พัฒนา Smart Projector พร้อมระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ในตัวเครื่อง ตอบโจทย์การใช้งานในห้องประชุมได้อย่างลงตัว ด้วยการรวมแอปฯ ที่สนับสนุนการทำงาน ไม่ว่าจะเป็นการประชุมผ่านวิดีโอคอมพิวเตอร์เครื่องอื่นจากในระยะไกล หรือแม้แต่การสร้างไฟล์เอกสารร่วมกันกับผู้ใช้งานท่านอื่นผ่าน WPS Office หรือจะทำการค้นหาข้อมูลผ่านเบราว์เซอร์ Firefox ได้ง่ายๆ เพียงมีระบบสัญญาณ Wi-Fi หรืออินเทอร์เน็ตก็สามารถเชื่อมต่อกันแบบไร้สายด้วยสมาร์ทโฟนหรือแล็บท็อป พร้อมทั้งยังสามารถใช้งานร่วมกันได้หลายบัญชีและหลายแพลตฟอร์ม โดยไม่ต้องต่อสายเคเบิลให้ยุ่งยาก และยังมีระบบการจัดการบัญชีที่ผู้ใช้สามารถเข้าถึงไฟล์ส่วนบุคคลที่อยู่บนคลาวด์ผ่าน AMS และส่งภาพไปยังจอฉายในห้องประชุมได้ทันที  




 
     BenQ’s InstaShow™ WDC รักษาระยะห่างในห้องประชุมได้โดยไม่ถูกจำกัดด้วยระยะของสายสัญญาณ เมื่อจำเป็นต้องเชื่อมต่อโน้ตบุ๊กกับโปรเจกเตอร์ โดยไม่จำเป็นต้องติดตั้งซอฟต์แวร์ หรือไดร์เวอร์ใดๆ สามารถพรีเซนต์งานได้พร้อมกันหลายท่าน ด้วยการกดเพียงปุ่มเดียว เข้ากันได้กับทุก OS และทุกอุปกรณ์ ที่สำคัญใช้งานง่ายมาก
 
 
     สำหรับการใช้งานภายในบ้าน หรือ Home Office ทาง BenQ ก็มี Screen Bar โคมไฟ LED สำหรับติดหน้าจอคอมพิวเตอร์แบบแขวนที่มาพร้อมเซ็นเซอร์ปรับแสงอัจฉริยะ และจอมอนิเตอร์กลุ่ม GW-T Series ที่ออกแบบมาให้สามารถปรับระดับขาตั้งได้ตามต้องการ พร้อมเทคโนโลยีถนอมสายตาที่ช่วยปกป้องดวงตาของผู้ใช้งานเมื่อจำเป็นต้องทำงานหน้าจอเป็นเวลานาน ช่วยปรับแสงหน้าจอคอมพ์ให้อยู่ในระดับที่เหมาะสม



 
 
     Screen Bar โคมไฟ LED สำหรับติดหน้าจอคอมพิวเตอร์ ที่มาพร้อมเซ็นเซอร์ปรับแสงอัตโนมัติ ให้ความสว่าง 500 Lux ด้วยการออกแบบ Asymmetrical Optical Design กันแสงสะท้อนบนหน้าจอคอมพิวเตอร์ ให้แสงส่องสว่างเฉพาะบริเวณพื้นที่ใช้งาน ปรับอุณหภูมิสีได้ถึง 8 ระดับ ให้ทั้งแสงสีเหลือง-สีขาวที่อบอุ่นนวลตา ปราศจากอันตรายจากแสงสีฟ้า ผ่านการทดสอบและการรับรองมาตรฐานระดับสากล ช่วยถนอมสายตาของผู้ใช้งาน นอกจากนี้ Screen Bar สามารถเชื่อมต่อด้วยสาย USB ดีไซน์เพื่อรองรับการใช้งานที่ลงตัว ยึดติดกับหน้าจอคอมพิวเตอร์ได้ง่าย ไม่ว่าจะเป็นจอแบบเรียบหรือแบบโค้ง
 
 
     GW-T Series จอมอนิเตอร์ที่ช่วยถนอมสายตา ออกแบบมาเพื่อให้ผู้ใช้งานเลือกปรับระดับความสูง องศาการเอียง การหมุนหน้าจอได้ตามต้องการ โดยคำนึงถึงหลักสรีรศาสตร์ของผู้ใช้งานที่แตกต่างกัน พร้อมด้วยฟีเจอร์จากเทคโนโลยี Brightness Intelligence ที่เป็นเอกสิทธิ์ของ BenQ สามารถปรับแสงหน้าจออัตโนมัติให้เหมาะกับสภาพแวดล้อมโดยรอบของผู้ใช้งาน เพื่อป้องกันไม่ให้สว่างจ้าจนเกินไป ช่วยถนอมดวงตาที่อาจเกิดขึ้นจากการใช้งานบนหน้าจอเป็นเวลานาน และเพิ่มสมาธิขณะเรียนหรือทำงานที่บ้านอีกด้วย
 
 
     สำหรับผู้ที่สนใจสั่งซื้อหรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมสามารถติดต่อได้ที่ 0-2117-1420 Line@BenQCare หรือดูข้อมูลรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ https://benqurl.biz/3eZeBcO
 
 



 
www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจเอสเอ็มอี
 

RECCOMMEND: TECH

เจ๋งป่ะล่ะ! AI ผู้ช่วยเชฟคนใหม่ เก็บข้อมูลทำเมนูสุดโปรดเสิร์ฟลูกค้า ช่วยสแกนเศษอาหาร ลดต้นทุน ลดขยะ

ปัจจุบันโลกเรามีการนำ AI หรือ ปัญญาประดิษฐ์ มาใช้พัฒนา ปรับปรุงสิ่งต่างๆ ขึ้นมากมาย ตั้งแต่เรื่องใหญ่ๆ ไปจนถึงเรื่องเล็กๆ ล่าสุดใครจะคิดว่า แม้แต่ถังขยะในครัวของโรงแรมและร้านอาหาร ก็มีการนำ AI เข้ามาใชั

Mewre น้ำดื่มเพื่อสุนัขและแมวเจ้าแรกของโลก จากไอเดียที่ไม่อยากให้น้องป่วย เมื่อผู้บริโภคไม่ได้มีแค่คนเท่านั้น

Mewre น้ำดื่มเพื่อสุนัขและแมวเจ้าแรกของโลก อีกหนึ่งสินค้านวัตกรรมที่ทำมาเพื่อตอบโจทย์ชาว Pet Parent หรือ การเลี้ยงสัตว์เหมือนลูก เป็นสมาชิกคนหนึ่งในครอบครัว

โกเล ไอเดียสแน็กเพื่อสุขภาพจากก้างปลา เปลี่ยน Waste ให้เป็นเงินล้าน ของทายาทโรงงานลูกชิ้นปลา

“โกเล” (Gole Crispy) ปลาทูแท่งอบกรอบแคลเซียมสูง นวัตกรรมจากก้างปลาทะเล เปลี่ยน Waste ให้เป็นเงินล้าน ของทายาทโรงงานลูกชิ้นปลา เพื่อช่วยวิกฤตธุรกิจครอบครัว