AirSeed โดรนสายพันธุ์เกษตร ปลูกต้นไม้ได้กว่า 40,000 ต้นต่อวัน ช่วยลดต้นทุนในการปลูกต้นไม้ได้มากถึง 80%

 

 

      รู้ไหมว่าในทุกๆ ปี ทั่วทั้งโลกกำลังสูญเสียพื้นที่ป่าไปมากขนาดไหน ข้อมูลจาก The United Nations Environment Programme ระบุว่าโลกสูญเสียพื้นที่ป่า 70,000 ตารางกิโลเมตรทุกปี ซึ่งเป็นพื้นที่ที่มีขนาดประมาณประเทศโปรตุเกสนอกจากนี้ Global Forest Watch วิเคราะห์ไว้ว่าปี 2021 โลกได้สูญเสียต้นไม้ที่ปกคลุมอยู่ทางตอนบนของโลกสูงที่สุดเป็นประวัติการณ์ ในปี 2020 จากการเกิดไฟป่าครั้งใหญ่ในรัสเซียและพื้นที่ป่าดิบแล้งเขตร้อนได้หายไปประมาณ 10 สนามฟุตบอลต่อนาที

      การสูญเสียป่าไม้จำนวนมหาศาลขนาดนี้ไม่ส่งผลดีต่อโลกมนุษย์แน่ และการแก้ปัญหานี้ได้ก็ต้องทดแทนด้วยการปลูกต้นไม้ได้มากและเร็วเท่าไหร่ก็ยิ่งดี นี่เป็นอีกเหตุผลหนึ่งที่ AirSeed Technologies บริษัทด้านเทคโนโลยีในออสเตรเลีย ได้พัฒนาโดรนบินช่วยยิงเมล็ดพันธุ์สำหรับปลูกต้นไม้ ควบคุมการปลูกด้วย AI

      "โดรนของเราแต่ละตัวสามารถปลูกเมล็ดพันธุ์ได้กว่า 40,000 ต้นต่อวัน และพวกมันบินได้ด้วยตนเอง" Andrew Walker ซีอีโอและผู้ร่วมก่อตั้ง AirSeed Technologies กล่าว

     สำหรับ AirSeed ได้พัฒนาโดรน Octocopter ประกอบด้วย 8 ใบพัดมีช่องที่จะบรรทุกเมล็ดพันธุ์ที่ถูกบรรจุอยู่ในฝักซึ่งฝักเมล็ดพันธุ์ของ AirSeed ถูกพัฒนามาเป็นพิเศษ มีสารอาหารที่ถูกเคลือบอยู่บริเวณพื้นผิวของเมล็ดพันธุ์แต่ละเมล็ด จึงเป็นการช่วยให้ต้นไม้เติบโตได้ดีขึ้น แม้ว่าจะปลูกในดินที่ไม่มีความสมบูรณ์มากนัก

     นอกจากนี้ตัวโดรนจะถูกควบคุมด้วย AI สามารถคำนวณพื้นที่และเมล็ดพันธุ์ที่ต้องการปลูกในพื้นที่นั้นๆ ได้ พร้อมทั้งมีการบันทึกพื้นที่ที่ยิงเมล็ดพันธุ์เพื่อให้สามารถติดตามการเจริญเติบโตของต้นไม้ได้

     “เทคโนโลยีนี้จะช่วยลดปัญหาการขาดแคลนแรงงานมนุษย์แล้ว จะช่วยลดต้นทุนในการปลูกต้นไม้ได้มากถึง 80% ขณะเดียวกันก็ปลูกต้นไม้ได้เร็วขึ้นถึง 25 เท่าเมื่อเทียบกับวิธีการปลูกต้นไม้แบบเดิม”

     ทาง AirSeed Technologies ได้ตั้งเป้าไว้ว่าจะปลูกต้นไม้ให้ได้ 100 ล้านต้นภายในปี 2024

ข้อมูล : https://interestingengineering.com/drones-plant-40000-trees-daily?fbclid=IwAR3B9C34cCboljb-S3fRyH3ck2JBh7VJeLz4oCrRpOxrFD9mV5Vxf5P538s

https://airseedtech.com/what-we-do/

https://www.euronews.com/green/2022/05/20/this-australian-start-up-wants-to-fight-deforestation-with-an-army-of-drones

www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจเอสเอ็มอี

RECCOMMEND: TECH

เจ๋งป่ะล่ะ! AI ผู้ช่วยเชฟคนใหม่ เก็บข้อมูลทำเมนูสุดโปรดเสิร์ฟลูกค้า ช่วยสแกนเศษอาหาร ลดต้นทุน ลดขยะ

ปัจจุบันโลกเรามีการนำ AI หรือ ปัญญาประดิษฐ์ มาใช้พัฒนา ปรับปรุงสิ่งต่างๆ ขึ้นมากมาย ตั้งแต่เรื่องใหญ่ๆ ไปจนถึงเรื่องเล็กๆ ล่าสุดใครจะคิดว่า แม้แต่ถังขยะในครัวของโรงแรมและร้านอาหาร ก็มีการนำ AI เข้ามาใชั

Mewre น้ำดื่มเพื่อสุนัขและแมวเจ้าแรกของโลก จากไอเดียที่ไม่อยากให้น้องป่วย เมื่อผู้บริโภคไม่ได้มีแค่คนเท่านั้น

Mewre น้ำดื่มเพื่อสุนัขและแมวเจ้าแรกของโลก อีกหนึ่งสินค้านวัตกรรมที่ทำมาเพื่อตอบโจทย์ชาว Pet Parent หรือ การเลี้ยงสัตว์เหมือนลูก เป็นสมาชิกคนหนึ่งในครอบครัว

โกเล ไอเดียสแน็กเพื่อสุขภาพจากก้างปลา เปลี่ยน Waste ให้เป็นเงินล้าน ของทายาทโรงงานลูกชิ้นปลา

“โกเล” (Gole Crispy) ปลาทูแท่งอบกรอบแคลเซียมสูง นวัตกรรมจากก้างปลาทะเล เปลี่ยน Waste ให้เป็นเงินล้าน ของทายาทโรงงานลูกชิ้นปลา เพื่อช่วยวิกฤตธุรกิจครอบครัว