มาแล้ว หุ่นยนต์ทำสปาเก็ตตี้ ตัวช่วยใหม่ธุรกิจร้านอาหาร หนึ่งจานใช้เวลาแค่ 45-75 วินาที

TEXT: กองบรรณาธิการ

 

      ธุรกิจร้านอาหารเวลาที่มีลูกค้าเยอะ ก็มักจะเจอปัญหาทำอาหารไม่ทันลูกค้า ลูกค้าต้องรอเป็นเวลานานๆ ทำให้สร้างประสบการณ์ที่ไม่ดีให้กลับลูกค้าแล้ว อาจทำให้ลูกค้าไม่กลับมากินร้านคุณอีกเลยก็ได้ และวันนี้ SME THAILAND ONLINE จะพาทุกคนมาดูนวัตกรรมใหม่ที่จะเป็นตัวช่วยให้กับธุรกิจร้านอาหารในการแก้ไขปัญหาข้างต้น มาดูว่านวัตกรรมนี้มันจะเจ๋งแค่ไหนกัน

     เชื่อว่าทุกคนคงเคยเห็นอุตสาหกรรมอาหารรายใหญ่ๆ ที่ใช้เครื่องจักรในการผลิตอาหารต่างๆ กันมาบ้างแล้ว แต่เทคโนโลยีในวันนี้ที่เรากำลังจะพูดถึงนั้นสามารถใช้ได้กับร้านอาหารเล็กๆ ในทั่วไปได้ นั่นก็คือ หุ่นยนต์ทำสปาเก็ตตี้

มาดูความเจ๋งของหุ่นยนต์ทำสปาเก็ตตี้กัน

     Pronto ได้ร่วมมือกับ TechMagic คิดค้นหุ่นยนต์ทำพาสต้าที่มีทักษะการเตรียมอาหารเหมือนกับพ่อครัวตั้งแต่ต้นจนจบ แค่นี้คุณอาจจะยังมองภาพไม่ออกว่ามันเป็นอย่างไร ซึ่งหุ่นยนต์สามารถทำได้ตั้งแต่ต้มเส้นสปาเก็ตตี้ จากนั้นจะนำมาเทลงกระทะและทำการหมุนไปรอบๆ เพื่อทำการกระจายซอสอย่างสม่ำเสมอ และสุดท้ายพาสต้าที่ปรุงสุกจะถูกส่งไปยังพนักงานที่เป็นมนุษย์และทำการจัดจานและเสิร์ฟให้กับลูกต่อไป

ข้อดีของการใช้หุ่นยนต์ทำอาหาร

      ซึ่งกระบวนการทั้งหมดที่เราได้พูดมานั้นใช้เวลา 45-75 วินาที เท่านั้นถือว่าเร็วมากๆ ในการทำอาหารหนึ่งจาน นอกจากนี้ P-Robo สามารถประมวลผลภาพ AI เพื่อตรวจสอบว่าส่วนผสมถูกต้องและผสมอย่างเท่าเทียมกันหรือไม่ และเทคโนโลยีนี้ยังช่วยลดตุ้นทันในการจ้างพนักงานอีกด้วย

      P-Robo ชนะรางวัลทางออนไลน์มาแล้วมากมาย ทำให้ผู้คนตั้งตารอการมาถึงของเทคโนโลยีอัศจรรย์นี้อย่างใจจดใจจ่อ ซึ่งเทคโนโลยีนี้ได้ถูกนำใช้ไปแล้วเมื่อวันที่ 30 มิถุนายน ที่ร้านอาหารในชิโยดะ โตเกียว และถ้าเกิดว่ามันประสบความสำเร็จ พวกเขาคาดว่าจะมี 50 แห่งทั่วญี่ปุ่นในอีกห้าปีข้างหน้า นอกจากนี้ยังมีการพูดคุยเกี่ยวกับการขายเทคโนโลยีนี้ให้กับร้านร้านอาหารอื่นๆ อีกด้วย หวังว่าผู้ประกอบการเอสเอ็มอีไทยจะมีโอกาสได้ใช้ในเร็วๆนี้

ที่มา : https://www.watch.impress.co.jp/docs/news/1420370.html

www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจเอสเอ็มอี

RECCOMMEND: TECH

“จุลินทรีย์คึกคัก” นวัตกรรมกำจัดสารเคมีตกค้างบนดิน ตัวช่วยเกษตรกรประหยัดทุน ได้ธุรกิจยั่งยืน

จุลินทรีย์คึกคัก ตัวช่วยแก้ปัญหาสารเคมีตกค้าง สร้างความยั่งยืนให้กับเกษตรกร ด้วยฝีมือคนไทยจากบริษัท ไบโอม จำกัด บริษัทที่ใช้เทคโนโลยีขั้นสูงตอบโจทย์การทำธุรกิจแบบยั่งยืน

เทคนิคขายของออนไลน์อย่างไร ให้สต็อกไม่จม ออร์เดอร์ไม่หลุด

ปฏิเสธไม่ได้ว่าช่วง Double day หรือเทศกาลต่างๆ เป็นโอกาสให้พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ได้ตักตวงออร์เดอร์มากกว่าช่วงเวลาปกติ แต่จะทำอย่างไรให้โอกาสเหล่านี้ไม่กลายเป็นวิกฤตสร้างปัญหาทางธุรกิจ เช่น สต็อกจม ส่งของไม่ทัน ทำให้สูญเสียลูกค้าในที่สุด

รู้จักเทรนด์ Hyper Automation ช่วย SME กำจัดงานซ้ำๆ น่าเบื่อให้หมดจากองค์กร

Automation หรือ "ระบบอัตโนมัติ" ไม่ใช่สิ่งใหม่ แต่อนาคตจะพัฒนาไปสู่ Hyper automation เพื่อช่วยกำจัดความยุ่งยากของการทำงานที่ซ้ำซากน่าเบื่อ และก่อนจะสายเกินไป เพื่อให้ธุรกิจตามทันเทคโนโลยี ลองมาทำความรู้จักกับเทรนด์นี้พร้อมกัน