สายขี้เกียจอาบน้ำต้องชอบสิ่งนี้แน่ เครื่องซักผ้ามนุษย์

TEXT : Momo

Main Idea

  • เครื่องซักผ้ามนุษย์ ระบบ AI ช่วยบำบัดให้ผ่อนคลายไปกับเสียงเพลง ในตัวเครื่องมีจอแสดงผลเพื่อให้ผู้ใช้งานรับชมภาพทิวทัศน์ต่างๆ ได้

 

  • คาดว่าเครื่องซักผ้ามนุษย์นี้จะพัฒนาเสร็จในปี 2024

     Pain Point ของมนุษย์ที่อีกอย่างหนึ่ง ก็คือ ขี้เกียจอาบน้ำ ยิ่งเป็นประเทศเมืองร้อนแบบบ้านเราด้วย ก็ต้องอาบน้ำวันละ 2 รอบ ทำให้ทุกคนตั้งคำถามว่าทำไมเราต้องอาบน้ำด้วย แต่วันนี้เราจะไม่ต้องอาบน้ำเองอีกต่อไป บริษัทญี่ปุ่นได้คิดค้นเครื่องซักผ้าสำหรับมนุษย์ออกมาแล้ว ไปดูว่าเครื่องซักผ้ามนุษย์นี้จะเจ๋งขนาดไหนตามมาดูกันเลย

แนวคิดเครื่องซักผ้ามนุษย์

     แนวคิดของเครื่องซักผ้าสำหรับมนุษย์ไม่ใช่เรื่องใหม่ ซึ่งเคยเกิดขึ้นมาแล้วเมื่อปี 1970 ที่งาน Osaka Expo บริษัทยักษ์ใหญ่ด้านอิเล็กทรอนิกส์อย่าง Sanyo Electric ได้จัดแสดง “อ่างอัลตราโซนิก” ซึ่งเป็นเครื่องซักผ้ามนุษย์ที่สามารถทำความสะอาด นวด และเป่าแห้ง ได้แบบอัตโนมัติภายในเวลา 15 นาที แต่แนวคิดนี้ไม่ได้เกิดขึ้นจริงในฐานะผลิตภัณฑ์เชิงพาณิชย์

     ปัจจุบันมีบริษัท Science Co. Ltd. เป็นบริษัทที่เชี่ยวชาญด้านนวัตกรมรมห้องน้ำและห้องครัว กำลังคิดค้นเครื่องซักผ้ามนุษย์ขึ้นมาใหม่ในเวอร์ชั่นของตัวเอง ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของกลุ่มผลิตภัณฑ์ Mirable มีชื่อโปรเจกต์ว่า Usoyaro เป็นเทคโนโลยีเป่าฟองละเอียดที่ใช้ระบบปัญญาประดิษฐ์ (AI) เพื่อสร้างประสบการณ์การใหม่ในการอาบน้ำ

 ความพิเศษของเครื่องซักผ้ามนุษย์

     เครื่องซักผ้ามนุษย์นี้ไม่ได้เพียงแค่ทำความสะอาดร่างกายอย่างเดียว แต่ยังช่วยบำบัดเพื่อให้ผู้ใช้งานผ่อนคลายไปกับเสียงเพลง และในตัวเครื่องยังมีจอแสดงผลเพื่อให้ผู้ใช้งานรับชมภาพทิวทัศน์ต่างๆ ได้อีกด้วย และความพิเศษที่สุดน่าทึ่งอีกอย่างหนึ่งของเครื่องนี้ก็คือ ตัวเซ็นเซอร์ภายในเครื่องซักผ้าสามารถวัดสถานะของเส้นประสาทซิมพาเทติกและพาราซิมพาเทติก เมื่อทำการวัดเสร็จ AI จะประมวลผลข้อมูลที่ได้จากการตรวจวัดค่าระบบประสาท และจากนั้นระบบจะสร้างบรรยากาศที่ผ่อนคลายให้กับผู้ใช้งาน

  • ระบบซิมพาเทติก(Sympathetic Nervous System) เป็นส่วนหนึ่งของระบบประสาทอัตโนมัติ มีหน้าที่ควบคุมการทำงานของอวัยวะบางอย่าง ซึ่งทำงานอยู่นอกเหนืออำนาจจิตใจ

 

  • ระบบประสาทพาราซิมพาเทติก (Parasympathetic Nervous System) มีหน้าที่ควบคุมการสะสมพลังงาน ควบคุมระดับการทำงานของอวัยวะภายใน หลอดเลือดส่วนต่างๆให้อยู่ในสภาพพร้อมที่จะทำงานได้

 

     Science คาดว่าเครื่องซักผ้ามนุษย์นี้จะพัฒนาเสร็จในปี 2024 ซึ่งจะจัดแสดงที่งาน Osaka Expo 2025 และยังมีแผนวางขายในเชิงพานิชย์อีกด้วย อีกไม่นานเกินรอแล้ว

     ถ้าลองมองมุมธุรกิจจะเห็นได้ว่า บริษัทมีความเชี่ยวชาญเรื่องนี้อยู่แล้ว จึงสามารถต่อยอดสินค้าจะความถนัดของตัวเองได้ ผู้ประกอบการเอสเอ็มอีลองใช้ความถนัดของธุรกิจต่อยอดสินค้าดู อาจจะสามารถสร้างจุดแข็งให้กับธุรกิจได้

ที่มา : https://www.odditycentral.com/technology/this-japanese-company-is-working-on-a-human-washing-machine.html

 

www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจเอสเอ็มอี

RECCOMMEND: TECH

“จุลินทรีย์คึกคัก” นวัตกรรมกำจัดสารเคมีตกค้างบนดิน ตัวช่วยเกษตรกรประหยัดทุน ได้ธุรกิจยั่งยืน

จุลินทรีย์คึกคัก ตัวช่วยแก้ปัญหาสารเคมีตกค้าง สร้างความยั่งยืนให้กับเกษตรกร ด้วยฝีมือคนไทยจากบริษัท ไบโอม จำกัด บริษัทที่ใช้เทคโนโลยีขั้นสูงตอบโจทย์การทำธุรกิจแบบยั่งยืน

เทคนิคขายของออนไลน์อย่างไร ให้สต็อกไม่จม ออร์เดอร์ไม่หลุด

ปฏิเสธไม่ได้ว่าช่วง Double day หรือเทศกาลต่างๆ เป็นโอกาสให้พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ได้ตักตวงออร์เดอร์มากกว่าช่วงเวลาปกติ แต่จะทำอย่างไรให้โอกาสเหล่านี้ไม่กลายเป็นวิกฤตสร้างปัญหาทางธุรกิจ เช่น สต็อกจม ส่งของไม่ทัน ทำให้สูญเสียลูกค้าในที่สุด

รู้จักเทรนด์ Hyper Automation ช่วย SME กำจัดงานซ้ำๆ น่าเบื่อให้หมดจากองค์กร

Automation หรือ "ระบบอัตโนมัติ" ไม่ใช่สิ่งใหม่ แต่อนาคตจะพัฒนาไปสู่ Hyper automation เพื่อช่วยกำจัดความยุ่งยากของการทำงานที่ซ้ำซากน่าเบื่อ และก่อนจะสายเกินไป เพื่อให้ธุรกิจตามทันเทคโนโลยี ลองมาทำความรู้จักกับเทรนด์นี้พร้อมกัน