Fufuly หมอนฮีลใจ โอกาสธุรกิจยุคที่คนเป็นโรคเครียด

TEXT: Momiim

Main Idea

  • สังคมในปัจจุบันบีบบังคับให้ผู้คนกดดันจากสิ่งต่างๆ ที่เกิดขึ้นรอบตัว ทำให้มีคนจำนวน 301 ล้านคน เป็นโรควิตกกังวล (Anxiety Disorder)

 

  • และนี่เป็นโอกาสของธุรกิจที่น่าจับตามอง วันนี้เราเลยจะพาทุกคนไปรู้จัก “Fufuly หมอนฮีลใจ ช่วยผ่อนคลายความเครียด จากที่ทำงาน”

 

     หลังจากที่โลกต้องเผชิญกับสภาวะต่างๆ เช่น โรคระบาด เงินเฟ้อ สงคราม ทำให้ผู้คนรู้สึกไม่สบายใจกับสิ่งที่กำลังเกิดขึ้น และด้วยสภาวะสังคม การเรียน การทำงาน ที่กดดันให้เราต้องประสบความสำเร็จในชีวิต สาเหตุเหล่านี้ทำให้พบคนเป็นโรควิตกกังวล (Anxiety Disorder) มากขึ้น จากองค์การอนามัยโลกประเมินว่ามีคนอย่างน้อย 301 ล้านคนที่เป็นโรคนี้ ซึ่งความรุนแรงของโรคนี้ขั้นสูงสุด คือ การเสียชีวิตจากภาวะที่แทรกแซง เช่น ภาวะซึมเศร้า

     และนี่เป็นโอกาสในการทำธุรกิจ ที่จะมาช่วยตอบโจทย์กลุ่มเป้าหมายกลุ่มนี้ ยกตัวอย่างเช่น Dog therapy หรือ Sound bath therapy ซึ่งเป็นการช่วยบำบัดจิตใจให้กับคนที่เป็นโรคซึมเศร้าได้ แต่วันนี้เราจะมาพูดถึงนวัตกรรมใหม่ที่ช่วยลดการวิตกกังวล นั่นก็คือ Fufuly หมอนฮีลใจ ช่วยผ่อนคลายความเครียด จากที่ทำงาน” ที่คิดค้นโดย Yukai Engineering บริษัทสัญชาติญี่ปุ่นที่มีชื่อเสียงในด้านการพัฒนาหุ่นยนต์ ซึ่งได้นำ Fufuly ไปเปิดตัวในงาน CES 2023 ที่ลาสเวกัส ประเทศสหรัฐอเมริกา และได้รับรางวัล Innovations Award อีกด้วย

 

Fufuly ช่วยให้ผ่อนคลายได้อย่างไร

      Fufuly เป็นหมอนที่มีลักษณะรูปร่างคล้ายก้อนเมฆ และมีเนื้อสัมผัสที่นุ่มฟูน่ากอดที่ทำจากผ้ากำมะหยี่ ซึ่งหมอนนี้สร้างขึ้นด้วย “เทคโนโลยีการหายใจลึกๆ” เวลาที่ใช้งานมันจะปรับให้เข้ากับร่างกายของบุคคล เช่นเดียวกับการหายใจของคุณที่เร่งขึ้นหรือช้าลงเมื่อคุณฟังเพลง ซึ่งในตัวหมอนนี้จะมีมอเตอร์ที่เต้นเป็นจังหวะอยู่ข้างใน ทำหน้าที่วิเคราะห์รูปแบบการหายใจของบุคคลที่ใช้งาน

     ดังนั้นเมื่อคุณทำการกอดหมอน จะทำให้รู้สึกผ่อนคลายเครียดน้อยลง และจะช่วยลดความวิตกกังวลได้ในที่สุด และหมอนนี้ทำขึ้นมาเพื่อช่วยให้คุณสามารถผ่านวันที่เครียดจากการทำงาน เมื่อกลับมาถึงบ้าน หรือเพื่อช่วยให้นอนหลับสบายมากยิ่งขึ้น เพียงแค่ได้กอดมัน

     และเนื่องด้วยความวิตกกังวลเป็นโรคทางจิตที่พบได้บ่อยที่สุดอย่างที่ได้บอกไปข้างต้น มีนักวิจัยของ Bristol เสนอว่า หมอนช่วยหายใจ สามารถบรรเทาความวิตกกังวลได้มากขึ้นสำหรับคนทั่วไป

ที่มา : www.businesstoday.com

 

www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจเอสเอ็มอี

RECCOMMEND: TECH

“จุลินทรีย์คึกคัก” นวัตกรรมกำจัดสารเคมีตกค้างบนดิน ตัวช่วยเกษตรกรประหยัดทุน ได้ธุรกิจยั่งยืน

จุลินทรีย์คึกคัก ตัวช่วยแก้ปัญหาสารเคมีตกค้าง สร้างความยั่งยืนให้กับเกษตรกร ด้วยฝีมือคนไทยจากบริษัท ไบโอม จำกัด บริษัทที่ใช้เทคโนโลยีขั้นสูงตอบโจทย์การทำธุรกิจแบบยั่งยืน

เทคนิคขายของออนไลน์อย่างไร ให้สต็อกไม่จม ออร์เดอร์ไม่หลุด

ปฏิเสธไม่ได้ว่าช่วง Double day หรือเทศกาลต่างๆ เป็นโอกาสให้พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ได้ตักตวงออร์เดอร์มากกว่าช่วงเวลาปกติ แต่จะทำอย่างไรให้โอกาสเหล่านี้ไม่กลายเป็นวิกฤตสร้างปัญหาทางธุรกิจ เช่น สต็อกจม ส่งของไม่ทัน ทำให้สูญเสียลูกค้าในที่สุด

รู้จักเทรนด์ Hyper Automation ช่วย SME กำจัดงานซ้ำๆ น่าเบื่อให้หมดจากองค์กร

Automation หรือ "ระบบอัตโนมัติ" ไม่ใช่สิ่งใหม่ แต่อนาคตจะพัฒนาไปสู่ Hyper automation เพื่อช่วยกำจัดความยุ่งยากของการทำงานที่ซ้ำซากน่าเบื่อ และก่อนจะสายเกินไป เพื่อให้ธุรกิจตามทันเทคโนโลยี ลองมาทำความรู้จักกับเทรนด์นี้พร้อมกัน