FLOWERPOT CAF? แค่ต่าง...ก็เกิด








Text : กฤษณา สังข์วงค์




    เห็นกันจนชินตากับคาเฟ่ขนมหวานที่เปิดอยู่ทั่วทุกหนทุกแห่ง ด้วยเป็นหนึ่งในธุรกิจยอดฮิตของคนรุ่นใหม่ ดังนั้น นอกจากความอร่อยของเครื่องดื่มและเบเกอรีที่ต้องสู้ร้านคู่แข่งให้ได้แล้ว ทุกร้านยังต้องงัดไอเดียแปลกใหม่ที่มีมารังสรรค์เมนูของร้านให้ออกมาต่างจากร้านอื่นๆ เช่นเดียวกับที่ หวาน-อรณิชา ชุณหศรี เจ้าของร้าน Flowerpot Caf? ทำเค้กให้มีรูปร่างต่างออกไป ทั้งการเอารูปลักษณ์ของดอกไม้และกระถางต้นไม้มาผสมผสานกับขนมได้อย่างลงตัวเป็นเค้กกระถาง และ Push-Up Cake เค้กแท่ง ที่เป็นเจ้าแรกๆ ในไทย


 




    “เค้กกระถางเกิดจากการนำเอาความชอบส่วนตัวของหวานมาผสมรวมกัน นั่นคือความชอบทำขนมและชอบธรรมชาติ โดยคอนเซ็ปต์หลักเกิดจากการที่อยากให้ลูกค้าสามารถนำภาชนะที่บรรจุขนมไปใช้ประโยชน์ต่อได้ กอปรกับเราชอบปลูกต้นไม้ จึงเลือกทำเค้กในกระถางต้นไม้ที่ลูกค้าสามารถนำกระถางไปปลูกต้นไม้ต่อได้ ซึ่งตัวกระถางเป็นเครื่องปั้นดินเผาแบบหม้อจิ้มจุ่ม จึงมั่นใจได้ในความปลอดภัย หากนำอาหารใส่ลงไป"

 



     สำหรับตัวดินที่บรรจุในกระถางนั้นเป็น Chocolate Fudge Cake และโรยหน้าด้วยโอรีโอบด ส่วนดอกไม้ประดับด้านบนเป็นดอกเดซี่พลาสติกที่ถูกแรปไว้อย่างดี เพื่อป้องกันดอกไม้หย่อนลงไปในเค้ก ตอนนี้ขนมของทางร้านมีหลากหลายเมนูขึ้น เช่น เค้กกระถางก็มีรสชาติใหม่ๆ เพิ่มขึ้น ได้แก่ ทีรามิสุ, บลูเบอร์รี่ชีสพาย และบานอฟฟี่, คุกกี้รสต่างๆ, บราวนี และคัพเค้กน่ารักๆ เป็นต้น

 


    สำหรับ Push-Up Cake อีกหนึ่งเมนูที่ได้รับความนิยมจากลูกค้าไม่แพ้เค้กกระถาง โดย Push-Up Cake เป็นเค้กแท่งๆ คล้ายไอศกรีมที่เวลารับประทานต้องดันด้ามจับด้านล่างขึ้น โดยลูกค้าสามารถสั่งได้ว่าต้องการ Push-Up Cake สีอะไร 


 





    Flowerpot Caf? เป็นตัวอย่างของผู้ประกอบการที่เริ่มต้นทำธุรกิจออนไลน์ โดยอาศัยโซเชียลมีเดีย บนเฟซบุ๊กและอินสตาแกรม เมื่อ 4-5 เดือนก่อน และเมื่อได้รับผลการตอบรับอย่างดีจากลูกค้าจึงมาเปิดร้าน Flowerpot Caf? โดยการพยายามสร้างความแตกต่างที่ตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคด้วย และแม้จะเปิดร้านแล้วก็ไม่ทิ้งการทำการตลาดผ่านช่องทางออนไลน์อย่างเฟซบุ๊กและอินสตาแกรม โดยเธอมักโพสต์เมนูใหม่ๆ และโปรโมชั่นดีๆ ของทางร้านลงในสื่อสังคมออนไลน์ทั้งสองนี้เป็นประจำ เพื่อกระตุ้นความสนใจของผู้ติดตาม เพราะในยุคที่โซเชียลมีเดียซึ่งผู้บริโภคมีโอกาสเลือกมากขึ้นนั้น ถ้าขาดการโปรโมตแล้ว ไอเดียต่างๆ ที่จะส่งออกไปถึงผู้บริโภคย่อมอาจจะไม่ทั่วถึง  

Facebook : Flowerpotcafe 
Instagram : Flowerpotcafe 
Line : chefwhann 
โทร. 09-9469-5916


www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลเพื่่อความสำเร็จของธุรกิจ SME (เอสเอ็มอี)



RECCOMMEND: ENTREPRENEUR

จับตาผลกระทบการค้าชายแดนไทย เส้นทางธุรกิจแม่สอดเปลี่ยนเป็นสนามรบ

กับสถานการณ์การสู้รบในเมียนมาใกล้ชายแดนไทยยังคงร้อนระอุนับตั้งแต่กองกำลังกะเหรี่ยง KNU และกองกำลังปกป้องประชาชน PDF “เข้ายึดฐานปฏิบัติการ 275 ในเมียวดี” ส่งผลต่อกระทบเส้นทาง “แนวระเบียงเศรษฐกิจตะวันออก-ตะวันตก (East-West Economic Corridor-EWEC)” ของไทย

ทำธุรกิจซัก-รีด ยังไงให้มีรายได้สาขาละแสน ล้วงความลับกับเจ้าของแบรนด์ ตั้งใจซัก

หนึ่งในธุรกิจที่ขึ้นชื่อว่าเป็น “เสือนอนกิน” นั้นต้องมีธุรกิจเครื่องซักผ้าหยอดเหรียญติดในลิสต์เป็นอันดับต้นๆ ทำให้ธุรกิจนี้เติบโตเป็นพิเศษโดยเฉพาะในช่วงโควิดที่ผ่านมา มีผู้ประกอบการที่สนใจเปิดธุรกิจนี้มากมาย แต่ถึงแม้จะเป็นธุรกิจเสือนอนกิน ใช่ว่าทุกคนจะเป็นเสือที่ได้กินธุรกิจนี้ง่ายๆ

Erabica Coffee ผู้ปักหมุด กาแฟน่าน ให้เป็นที่รู้จักระดับประเทศ

นี่คือสองสามีภรรยา ที่อยากมาใช้ชีวิตบั้นปลายที่น่าน คิดสร้างแบรนด์กาแฟของตัวเองขึ้นมาในชื่อ Erabica (เอราบิก้า) กลายเป็นการยกระดับกาแฟน่านเป็นที่รู้จักเพิ่มมากขึ้น