​บริการส่งด่วน ตัวช่วย SME ทำเงินในยุคลูกค้ารอไม่เป็น!






 
     อย่างที่ทราบกันดี สมัยนี้พฤติกรรมลูกค้าเป็นแบบรอไม่ได้ รอไม่เป็น สั่งซื้อสินค้าแล้วอยากได้ของทันที เพราะฉะนั้นใครส่งเร็วกว่า ถึงมือลูกค้าได้ไวกว่า ก็จะสามารถชิงความได้เปรียบไป ดังนั้น จะเห็นได้ว่า ร้านค้าต่าง ๆ มีการปรับตัวและเพิ่มบริการส่งด่วน หรือ Delivery เข้ามาเสริมทัพ เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้า ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งหมัดเด็ดที่ช่วยสร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้าให้เกิดขึ้นในยุคที่ผู้บริโภคไม่อยากจะก้าวเท้าออกจากบ้าน
 

เรื่องต้องรู้! ก่อนคิดทำ Delivery 


     นอกจากข้อดีของบริการส่งด่วน ซึ่งจะช่วยเพิ่มโอกาสในการสร้างยอดขายให้มากขึ้นแล้ว สิ่งสำคัญสำหรับผู้ประกอบการที่เพิ่งเริ่มต้นหรือกำลังคิดที่จะเพิ่มบริการ Delivery ในธุรกิจ จำเป็นต้องรู้ไปพร้อม ๆ กัน นั่นคือ การทำ Delivery มีจุดไหนที่ต้องระวังและคำนึงถึงให้มาก อย่างแรกเลยคือ “สินค้าของคุณพร้อมส่งในรูปแบบ Delivery หรือไม่” ต้องเช็กให้ชัวร์ว่า มีการเลือกใช้แพ็กเกจจิ้งที่เหมาะสม หรือการบรรจุหีบห่อต้องมีความแข็งแรงมากพอสำหรับการขนส่งด้วย สิ่งต่อมาคือ “ช่องทางการติดต่อที่ลูกค้าเข้าถึงได้ง่าย” เป็นสิ่งที่ผู้ประกอบการต้องคำนึงถึงว่าจะทำให้ลูกค้าสามารถใช้บริการผ่านช่องทางใดได้บ้าง อาจใช้สื่อที่มีอยู่ เช่น เว็บไซต์ เฟซบุ๊ก ไลน์ หรือแอปพลิเคชั่นที่ให้บริการจัดส่งสินค้าต่าง ๆ


     สุดท้ายคือ “เลือกใช้ผู้ให้บริการจัดส่งที่เหมาะสมและได้มาตรฐาน” เพราะอย่างที่ทราบกันดี ด้วยศักยภาพของ SME อาจมีไม่มากพอที่จะลุกขึ้นมาทำระบบ Delivery เป็นของตัวเอง แตกต่างจากผู้เล่นที่เป็นธุรกิจขนาดใหญ่ ซึ่งมีเงินทุนเพียงพอที่จะพัฒนาบริการส่งความสะดวกเช่นนี้ให้กับลูกค้าด้วยตัวเอง แต่ปัญหานี้มีทางออก ด้วยการเลือกใช้บริการขนส่งผ่านผู้ให้บริการต่าง ๆ ซึ่งปัจจุบันมีหลากหลายเจ้าให้เลือกใช้ โดยร้านค้าหรือธุรกิจต้องเลือกผู้ให้บริการที่เหมาะสมกับตัวเอง พิจารณาดูจุดเด่น จุดด้อย กระบวนการขนส่ง เงื่อนไข ข้อตกลงต่าง ๆ ที่สำคัญต้องคิดไว้เสมอว่า พนักงานขนส่งเหล่านี้ จะเป็นตัวแทนของร้านคุณในการเจอกับลูกค้า หากเลือกผู้ให้บริการที่ไม่ได้มาตรฐานหรือเป็นมืออาชีพที่แท้จริง อาจส่งผลเสียมาถึงแบรนด์ของคุณได้เช่นกัน
 

LALAMOVE ส่งถึงมือตลอด 24 ชั่วโมง


     หนึ่งในตัวกลางที่จะเข้ามาเชื่อมบริการส่งด่วนระหว่างร้านค้ากับลูกค้า นั่นคือ LALAMOVE ผู้ให้บริการส่งสินค้าในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล ไม่ว่าจะเป็น ส่งของ จัดส่งอาหาร วางบิลผ่านเว็บไซต์และแอปพลิเคชันได้อย่างสะดวก รวดเร็ว ที่สำคัญยังสามารถให้บริการจัดส่งสินค้าได้หลายจุดในครั้งเดียว เรียกได้ว่าอยากส่งสินค้าที่ไหน เมื่อไรก็ได้ แค่ใช้บริการของ LALAMOVE


     โดยทาง LALAMOVE สามารถจัดส่งของให้ถึงมือลูกค้า ด้วยพนักงานมืออาชีพได้อย่างรวดเร็วภายใน 1 ชั่วโมง โดยสามารถเรียกใช้บริการได้ทันทีหรือจองล่วงหน้าก็ได้ และพร้อมสแตนบายให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง ภายใต้ราคาที่เหมาะสม ซึ่งจะช่วยให้เจ้าของกิจการสามารถประหยัดต้นทุนลงได้ เมื่อเทียบกับการขนส่งด้วยตัวเอง เพราะไม่จำเป็นต้องมีรถขนส่งและพนักงานขนส่งเป็นของตัวเอง


     ทั้งนี้ ผู้ประกอบการสามารถเลือกประเภทรถขนส่งได้ตามการใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นรถมอเตอร์ไซต์ รถ 5 ประตู หรือรถกระบะ และยังสามารถติดตามการขนส่งได้ พร้อมประกันทุกการขนส่ง ที่สำคัญหมดห่วงเรื่องงานขนส่งที่ไม่มีประสิทธิภาพไปได้เลย เพราะอัตราการขนส่งสำเร็จของบริษัทนั้นสูงถึง 99.5% เลยทีเดียว นอกจากนี้ LALAMOVE ยังมีบริการเก็บเงินค่าสินค้าปลายทางให้ด้วย เพื่อเพิ่มช่องทางการชำระเงินให้กับลูกค้า


     ยิ่งไปกว่านั้น หากคุณเป็นผู้ประกอบการธุรกิจด้านอาหารหรือเครื่องดื่ม ก็ไม่ต้องกังวลอีกต่อไปว่า อาหารจะเย็น ไอศกรีมจะละลายก่อนถึงมือลูกค้า เพราะทาง LALAMOVE นั้นเตรียมกล่องบรรจุอาหารที่สามารถเก็บความร้อนและเย็นได้ ซึ่งจะช่วยคงคุณภาพของอาหารและเครื่องดื่มได้จนถึงปลายทาง


     เห็นตัวช่วยที่ให้บริการได้แบบครบวงจรขนาดนี้ ทั้งเรื่องการจัดส่งที่รวดเร็ว ขนส่งด้วยทีมงานคุณภาพ และใส่ใจถึงคุณภาพของสินค้าเมื่อถึงปลายทาง ผู้ประกอบการ SME ก็อย่ารอช้าที่จะลุกขึ้นมาเพิ่มยอดขายให้กับธุรกิจด้วยการให้บริการส่งด่วน เพื่อให้ได้ใจลูกค้ายุคใหม่กัน   





     สำหรับผู้ประกอบการ SME ที่สนใจสิทธิพิเศษดังกล่าว สามารถสมัครร่วมแคมเปญได้ที่ SCB Business Center ทั้ง 5 สาขา ประกอบด้วย สยามสแควร์ ซอย 1, เซ็นทรัลเวิลด์ ชั้น 5 (ฝั่งอิเซตัน), เซ็นทรัลเฟสติวัล อีสต์วิลล์ ชั้น 3 (ฝั่งโรงภาพยนตร์), สำเพ็ง และเดอะแพลทินัม แฟชั่นมอลล์ ชั้น 5 หรือดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่ https://businesscenter.scb.co.th หรือติดตามข้อมูลข่าวสารความเคลื่อนไหวของ SCB SME ได้ที่ facebook.com/groups/scbsme
 


www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจเอสเอ็มอี

RECCOMMEND: ENTREPRENEUR

จับตาผลกระทบการค้าชายแดนไทย เส้นทางธุรกิจแม่สอดเปลี่ยนเป็นสนามรบ

กับสถานการณ์การสู้รบในเมียนมาใกล้ชายแดนไทยยังคงร้อนระอุนับตั้งแต่กองกำลังกะเหรี่ยง KNU และกองกำลังปกป้องประชาชน PDF “เข้ายึดฐานปฏิบัติการ 275 ในเมียวดี” ส่งผลต่อกระทบเส้นทาง “แนวระเบียงเศรษฐกิจตะวันออก-ตะวันตก (East-West Economic Corridor-EWEC)” ของไทย

ทำธุรกิจซัก-รีด ยังไงให้มีรายได้สาขาละแสน ล้วงความลับกับเจ้าของแบรนด์ ตั้งใจซัก

หนึ่งในธุรกิจที่ขึ้นชื่อว่าเป็น “เสือนอนกิน” นั้นต้องมีธุรกิจเครื่องซักผ้าหยอดเหรียญติดในลิสต์เป็นอันดับต้นๆ ทำให้ธุรกิจนี้เติบโตเป็นพิเศษโดยเฉพาะในช่วงโควิดที่ผ่านมา มีผู้ประกอบการที่สนใจเปิดธุรกิจนี้มากมาย แต่ถึงแม้จะเป็นธุรกิจเสือนอนกิน ใช่ว่าทุกคนจะเป็นเสือที่ได้กินธุรกิจนี้ง่ายๆ

Erabica Coffee ผู้ปักหมุด กาแฟน่าน ให้เป็นที่รู้จักระดับประเทศ

นี่คือสองสามีภรรยา ที่อยากมาใช้ชีวิตบั้นปลายที่น่าน คิดสร้างแบรนด์กาแฟของตัวเองขึ้นมาในชื่อ Erabica (เอราบิก้า) กลายเป็นการยกระดับกาแฟน่านเป็นที่รู้จักเพิ่มมากขึ้น