โดนใจสุด! ‘Prime’ นวัตกรรมคนไทย หมวกอะไรใส่แล้วปลูกผมได้!

Text : Yuwadi.s


 

Main Idea
 
  • ปัญหาหนักหัวใจของเหล่าชายไทยวัยกลางคนส่วนใหญ่คงหนีไม่พ้นเรื่องของผมร่วง ผมบาง หัวล้าน ไม่ว่าจะด้วยกรรมพันธุ์หรือฮอร์โมนก็ตามทำให้หลายคนลุกขึ้นมาสรรหาสารพัดวิธีเพื่อทำให้ผมกลับมาดกดำอีกครั้ง
 
  • อีกหนึ่งนวัตกรรมที่น่าสนใจโดยคนไทยเพื่อคนไทยผมบางได้เกิดขึ้นแล้วกับสิ่งที่เรียกว่า Prime หมวกมหัศจรรย์ที่ใส่แล้วสามารถทำให้ผมที่เคยหลุดร่วงกลับขึ้นใหม่ได้ด้วยแสงเลเซอร์สีแดง ที่ใส่แล้วผมจะกลับมาขึ้นใหม่ได้อีกครั้ง
 
 
 
 

     ปัญหาหนักหัวใจของเหล่าชายไทยวัยกลางคนส่วนใหญ่คงหนีไม่พ้นเรื่องของผมร่วง ผมบาง หัวล้าน ไม่ว่าจะด้วยกรรมพันธุ์หรือฮอร์โมนก็ตามทำให้หลายคนลุกขึ้นมาสรรหาสารพัดวิธีเพื่อทำให้ผมกลับมาดกดำอีกครั้ง ไม่ว่าจะเป็นการกินยา ทาเซรั่ม ผ่าตัดและอื่นๆ อีกมากมายแต่บางครั้งก็ยังไม่ได้ผล





     อีกหนึ่งนวัตกรรมที่น่าสนใจโดยคนไทยเพื่อคนไทยผมบางได้เกิดขึ้นแล้วกับสิ่งที่เรียกว่า Prime หมวกมหัศจรรย์ที่ใส่แล้วสามารถทำให้ผมที่เคยหลุดร่วงกลับขึ้นใหม่ได้ด้วยแสงเลเซอร์สีแดง ผู้คิดค้นนวัตกรรมดังกล่าวคือ ดร.เจริญ ตั้งตรงเบญจศีล กรรมการผู้จัดการบริษัท พรีมา เลเซอร์ เทอร์ราพี เขาได้เล่าว่าอุปกรณ์ดังกล่าวเริ่มมีในต่างประเทศแต่สำหรับประเทศไทยยังไม่เคยมีเลย จึงทำให้เขาต้องการสร้างหมวกปลูกผมเพื่อคนไทยโดยเฉพาะ


     “อุปกรณ์ตัวนี้ผมถูกชักชวนจากคุณหมอซึ่งเป็นพาร์ทเนอร์ เขาเป็นหมอผ่าตัดเส้นผม โดยเขาเคยเห็นนวัตกรรมนี้ที่ต่างประเทศและอยากทดลองทำที่ไทย จึงจับมือกับทีมของผมซึ่งทำเกี่ยวกับเลเซอร์อยู่แล้ว เราลองดีไซน์กันออกมาในเชิงพานิชย์เลย ไม่ใช่แค่งานวิจัย โดยเรามุ่งเป้าให้ผู้ใช้งานสามารถใช้ได้ง่าย จากนั้นก็ทำงานกับคณะแพทย์ฯ โรงพยาบาลรามาธิบดีให้เขาช่วยทดลอง เมื่อเสร็จแล้วก็ทำการจดทะเบียนกับกองควบคุมเครื่องมือแพทย์ ของอย.”





      สำหรับนวัตกรรมของหมวก Prime ที่จะช่วยในการปลูกผมคือนวัตกรรมที่ใช้เลเซอร์และยิงลำแสงสีแดงเพื่อช่วยกระตุ้นการไหลเวียนของเลือด ทำให้ผมที่เคยหลุดร่วงไปกลับมาขึ้นได้ใหม่อีกครั้ง สำคัญยังไม่ก่อให้เกิดผลข้างเคียงใดๆ สามารถใช้ได้ปลอดภัยทั้งผู้หญิงและผู้ชาย หรือแม้กระทั่งสาวๆ ที่ตั้งครรภ์ก็สามารถใช้ได้เช่นกัน


     “มีนักวิทยาศาสตร์ทั้งเมืองไทยและเมืองนอกได้เคยทำงานวิจัยไว้ว่า แสงสีแดงจะถูกดูดซับด้วยเซลล์เม็ดเลือดแดงและจะช่วยกระตุ้นระบบการไหลเวียนของเลือด ซึ่งจะช่วยให้เซลล์ที่อ่อนแอคืนสู่สภาพเดิมได้ การปลูกผมของเราในที่นี่จะเป็นการฟื้นฟูสภาพผมเดิมที่เคยมีให้กลับมาอีกครั้ง แต่หากใช้ในบริเวณที่ไม่เคยมีเส้นผมมาก่อน อันนั้นผมจะไม่ขึ้น อุปกรณ์ตัวนี้ หลายคนอาจจะมองว่าแพงแต่ถ้าในระยะยาวจะถูกกว่าวิธีอื่น อย่างการกินยา หาหมอต่อครั้งก็ 1 พันถึง 8 พันบาทแล้วแต่ตัวยา ส่วนผ่าตัด ขนาดเท่าฝ่ามือก็หลักแสน ส่วนหมวกตัวนี้จะมีรุ่นที่เป็นเลเซอร์ 224 ตัว ครอบคลุมทั้งศีรษะ ราคา 60,000 บาทส่วนอีกตัวจะเหมาะสำหรับกลุ่มผู้หญิงที่ผมบางเฉพาะกลางศีรษะ เราจึงจัดเลเซอร์ด้านข้างและด้านหน้าออก ราคา 35,000 บาท”





     โดยหมวก Prime จะมีอายุการใช้งานถึง 1 หมื่นชั่วโมง สำหรับผู้ที่ต้องการปลูกผมต้องใช้งานวันละครึ่งชั่วโมงเป็นประจำ สามารถเห็นผมได้อย่างชัดเจนประมาณเดือนที่ 4 หลังจากนั้นก็สามารถใช้งานได้อย่างต่อเนื่องจนถึงจุดที่พอใจแล้วจึงค่อยๆ ลดการใช้งานลงได้


     ถึงแม้ว่าหมวก Prime จะมีการจดทะเบียนรับรอง ได้รับการทดสอบจากคณะแพทย์ต่างๆ เป็นที่เรียบร้อย แต่ความยากที่สุดในการจำหน่ายคือการสร้างความมั่นใจให้แก่ผู้บริโภค เนื่องจากคนส่วนใหญ่ยังมีคำถามที่แสดงถึงความไม่มั่นใจในนวัตกรรมดังกล่าว


      “ปัญหาและอุปสรรคของเราในตอนนี้คือการสร้างความมั่นใจให้ผู้บริโภค เวลาเจอลูกค้าก็จะได้รับคำถามทุกครั้งว่าใช้ได้ผลจริงไหม ใส่ไว้บนศีรษะจะอันตรายไหม มันจะมีความไม่เชื่อมั่นบางอย่างกับสินค้าแบรนด์ไทย แต่ต้องบอกเลยว่าอุปกรณ์ของเรามีความปลอดภัย มีประสิทธิภาพและไม่มีผลข้างเคียง เราจึงต้องมี Learning curve ค่อยๆ อธิบายให้กลุ่มผู้บริโภคฟังว่าสินค้าเราเป็นยังไง รวมถึงพยายามฟังเสียงของลูกค้าตลอดถึงเหตุผลอะไรที่ทำให้เขาไม่ตัดสินใจซื้อสินค้าของเราและเราต้องสื่อสารออกไปให้เขามั่นใจได้มากขึ้นยังไง”





     แน่นอนว่าคนไทยนั้นเก่งไม่แพ้ชาติใดในโลก เพียงแค่ความเก่งนั้นยังถูกจำกัดด้วยความไม่เชื่อมั่นจากคนไทยด้วยกันเองที่อาจมองว่าสินค้าหรือนวัตกรรมไทยยังไม่ดีเพียงพอ แต่หากคุณลองเปิดใจก็อาจพบว่ามีแบรนด์ไทยอีกมากมายที่ทั้งราคาถูกและคุณภาพดีแถมยังมีประสิทธิภาพไม่แพ้ของ Made in เมืองนอกเลยล่ะ
 




www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจเอสเอ็มอี
 

RECCOMMEND: ENTREPRENEUR

ทำธุรกิจซัก-รีด ยังไงให้มีรายได้สาขาละแสน ล้วงความลับกับเจ้าของแบรนด์ ตั้งใจซัก

หนึ่งในธุรกิจที่ขึ้นชื่อว่าเป็น “เสือนอนกิน” นั้นต้องมีธุรกิจเครื่องซักผ้าหยอดเหรียญติดในลิสต์เป็นอันดับต้นๆ ทำให้ธุรกิจนี้เติบโตเป็นพิเศษโดยเฉพาะในช่วงโควิดที่ผ่านมา มีผู้ประกอบการที่สนใจเปิดธุรกิจนี้มากมาย แต่ถึงแม้จะเป็นธุรกิจเสือนอนกิน ใช่ว่าทุกคนจะเป็นเสือที่ได้กินธุรกิจนี้ง่ายๆ

Erabica Coffee ผู้ปักหมุด กาแฟน่าน ให้เป็นที่รู้จักระดับประเทศ

นี่คือสองสามีภรรยา ที่อยากมาใช้ชีวิตบั้นปลายที่น่าน คิดสร้างแบรนด์กาแฟของตัวเองขึ้นมาในชื่อ Erabica (เอราบิก้า) กลายเป็นการยกระดับกาแฟน่านเป็นที่รู้จักเพิ่มมากขึ้น

HEH ร้านอาหารย่านภูเก็ต เชฟใช้เวลาในครัวให้เหมือนอยู่ในสนามแข่ง ไม่อยากเป็นแค่ Just Another Restaurant

“HEH (เห)” ร้านอาหารสไตล์  Australian Contemporary กลางเมืองภูเก็ต สร้างเมนูอาหารให้มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว เพราะไม่อยากเป็นเพียง แค่ร้านอาหารร้านหนึ่ง