รู้จักสินค้า Plant Based Food สุดจึ้ง! จาก 4 แบรนด์เมดอินไทยแลนด์

TEXT: Momiin

Main Idea

  • Plant-Based Food คือ อาหารที่ทำจากพืชที่ดีต่อสุขภาพ และยังเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมอีกด้วย ทำให้หลายๆ ธุรกิจหันมาทำอาหารจากพืชมากขึ้น

 

  • อย่างในประเทศไทยเองก็มีสินค้าจากพืชที่ว้าวมากๆ เช่นกัน วันนี้เราเลยจะพาเพื่อนๆ ผู้ประกอบการเอสเอ็มอีมารู้จักกับ 4 สินค้า Plant Based Food สุดจึ้ง! จากผู้ประกอบการไทยกัน จะมีสินค้าอะไรบ้าง ตามมาดูกันเลย

 

MR.ZEN เฟรนช์ฟรายส์ถั่วเขียวเจ้าแรกในไทย

เจ้าของแบรนด์ : ทรรศิน อินทานนท์ CEO & Co-founder บริษัท สไมล์ฟาร์ม ฟู้ดส์ แอนด์ เซอร์วิช จำกัด

      เฟรนช์ฟรายถั่วเขียวเป็นอาหารที่เป็นมิตรต่อสุขภาพ กินได้โดยไม่รู้สึกผิด ซึ่งเมื่อเปรียบเทียบคุณประโยชน์เบื้องต้นระหว่างเฟรนช์ฟรายส์มันฝรั่ง กับเฟรนช์ฟรายส์ถั่วเขียว MR.ZEN ในปริมาณ 100 กรัมเท่ากัน จะพบว่า MR.ZEN มีโปรตีนมากกว่า 1 เท่า โดยจะเท่ากับการกินไข่ไก่ 1 ฟอง, นมวัว 100 กรัม หรืออกไก่ 40 กรัม มีไฟเบอร์มากกว่า 1 เท่า มีคาร์โบไฮเดรตต่ำกว่ามันฝรั่ง 1 เท่า ที่สำคัญไม่มีไขมันทรานส์ และยังไม่มีคอเลสเตอรอล ไม่มีน้ำตาล และไม่มีกลูเตนอีกด้วย

     สามารถอ่านเพิ่มเติมได้ที่ https://www.smethailandclub.com/entrepreneur/8452.html

BRATBOX Plant-based ไส้กรอกเนื้อจำแลง

เจ้าของแบรนด์: สิทธิศักดิ์ ทองวัฒนาวณิช ผู้บริหารแบรนด์ BRATBOX

     เป็นไส้กรอก Vegan 100 เปอร์เซ็นต์ มีทั้งเนื้อหมู เนื้อวัว และเนื้อแกะ "จำแลง" การันตีความอร่อยโดยแบรนด์ BRATBOX (แบรทบ็อกซ์) ผู้ผลิตไส้กรอกเยอรมันสัญชาติไทยแท้ ที่ได้สูตรลับความอร่อยกว่า 200 ปี

     ตัวไส้กรอก Vegan ทำมาจากโปรตีนถั่วเหลือง และถั่วชนิดต่างๆ พร้อมเครื่องเทศ ผสมผสานกลายเป็นความหอมอร่อยที่ลงตัว นอกจากนี้ยังปลอดภัยเนื่องจากไม่ใส่สารไนเตรต ไนไตรต์ และฟอสเฟต ไม่มีแป้ง วัตถุกันเสีย และผงชูรส สายสุขภาพจึงสามารถทานได้อย่างสบายใจอีกด้วย

     สามารถอ่านเพิ่มเติมได้ที่ https://www.smethailandclub.com/entrepreneur/8367.html

Anatani นมถั่วแระญี่ปุ่นเจ้าแรกในไทย

เจ้าของแบรนด์: นิภาภัทร์ ใจโสด ผู้บริหารแบรนด์ “Anatani” (อะนาทานิ)

     เป็นนมที่ทำจากถั่วแระญี่ปุ่น ซึ่งในขวด 250 ml เรามีโปรตีนสูงถึง 23 กรัม นอกจากนี้ยังมีสารอาหารอื่นๆ อีกมากมาย เช่น แคลเซียม, วิตามิน A, โอเมก้า 3,6 โพแทสเซียม แมกนีเซียม คนญี่ปุ่นจึงยกให้เป็น 1 ใน 11 อาหารที่สุดยอด กินแล้วดีมีประโยชน์แก่ร่างกาย และทำจากฝักสด ไม่เหมือนถั่วเหลืองแห้ง จึงไม่มีสาร Aflatoxin ให้ต้องกังวลด้วย”

     สามารถอ่านเพิ่มเติมได้ที่ https://www.smethailandclub.com/entrepreneur/6827.html

โคโคนัท โยเกิร์ต

เจ้าของแบรนด์: พลแสง แซ่เบ๊ กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท โรแยล พลัส จำกัด (มหาชน) 

     เป็นนวัตกรรมโยเกิร์ตจากมะพร้าวที่เก็บได้นานถึง 18 เดือนรายแรกในไทย โดยไม่ต้องแช่เย็น ที่นอกจากการเลือกนำมะพร้าวมาสร้างจุดเด่นให้กับผลิตภัณฑ์แล้ว ยังสร้างความแตกต่างให้กับผลิตภัณฑ์ ด้วยการยืดอายุการเก็บรักษาที่นานขึ้นกว่าโยเกิร์ตทั่วไปไม่ว่าจากนมวัวหรือจากพืช ซึ่งปกติจะมีอายุเก็บรักษาได้ประมาณ 2 - 3 สัปดาห์ อย่างมากที่สุดก็ 3 เดือน ทั้งนี้เพื่อเพิ่มความสะดวกให้กับผู้บริโภค ไปที่ไหนก็พกพาไปรับประทานได้ และยังเป็นการสร้างโอกาสให้ธุรกิจเพื่อขยายไปยังตลาดต่างประเทศด้วย

     สามารถอ่านเพิ่มเติมได้ที่ https://www.smethailandclub.com/entrepreneur/8374.html

     และนี่คือ 4 สินค้า Plant - Based Food สุดจึ้ง จากผู้ประกอบการไทย

 

www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจเอสเอ็มอี

RECCOMMEND: ENTREPRENEUR

กว่าจะเป็น สุขกับป๊อกกี้ ร้านลับ ชื่อเท่ เมืองสัตหีบ ที่ใครมาก็ต้องได้ความสุขกลับไป

“สุขกับป๊อกกี้” คาเฟ่ & ร้านอาหารชื่อแปลกหู อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ที่แค่ฟังก็รู้ว่าต้องเป็นพื้นที่แห่งความสุข

บ้านอยู่ดีมีความสุข เกาะสีชัง กับแนวคิดทำธุรกิจให้มีขยะน้อยที่สุด

เราไม่สามารถลดขยะให้เป็นศูนย์ได้ แต่สามารถลดให้น้อยลงได้ แค่ลองตั้ง Mindset ค่อยๆ ลงมือทำไปทีละนิด ไม่ว่าใครก็ทำได้ เหมือนกับ “บ้านอยู่ดีมีความสุข” ที่พักเล็กน่ารักบนเกาะสีชัง จ.ชลบุรี ที่เริ่มต้นทำจากจุดเล็กๆ ไปทีละอย่าง

บ้านๆ น่านๆ ตำนานที่พัก+ห้องสมุด รายแรกของไทย ใช้สิ่งที่รักต่อยอดธุรกิจโตกว่าทศวรรษ

เพราะความรู้ ความบันเทิง ความรื่นรมย์ไม่ได้อยู่แค่ในหนังสือ แต่มันอยู่ในชีวิตเราทุกรูปแบบ นี่คือ เหตุผลที่ทำให้ "ชโลมใจ ชยพันธนาการ" (ครูต้อม) อดีตครูสอนวิชาภาษาไทยผันตัวมาเป็นเจ้าของที่พัก “บ้านๆ น่านๆ” ที่มีจุดขาย คือ มีห้องสมุดไว้สำหรับหนอนหนังสือเป็นรายแรกของไทย