​MIND CREDIT ทุนนวัตกรรมรูปแบบใหม่จาก NIA







     ที่ผ่านมา สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (องค์การมหาชน) หรือ NIA ให้การส่งเสริมและสนับสนุนธุรกิจนวัตกรรมมาอย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุดได้เปิดตัว “กลไกสนับสนุนด้านการเสริมสร้างศักยภาพด้านนวัตกรรม หรือ “MIND CREDIT” ซึ่งเป็นการสนับสนุนรูปแบบใหม่สำหรับผู้ประกอบการไทย ให้สามารถเข้าถึงและใช้บริการจากบริษัทที่ปรึกษาที่มีความเชี่ยวชาญระดับมืออาชีพในสาขาต่างๆ เพื่อยกระดับผู้ประกอบการไทยให้พร้อมในการแข่งขัน และกระตุ้นให้เกิดการพัฒนาธุรกิจนวัตกรรมได้อย่างมีประสิทธิภาพ





     จากการเปิดเผยของ ดร.กริชผกา บุญเฟื่อง รองผู้อำนวยการสำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (องค์การมหาชน) ด้านระบบนวัตกรรม กล่าวว่า ในปี 2561 นี้ได้เปิดโอกาสให้ผู้ขอรับทุนสามารถใช้บริการจากบริษัทที่ปรึกษาที่มีความเชี่ยวชาญในสาขาต่างๆ ที่มีความสำคัญและจำเป็นต่อการพัฒนาหรือขยายผลธุรกิจนวัตกรรม 4 สาขา ครอบคลุมกว่า 40 ประเด็น เช่น คำปรึกษาด้านกฎหมายธุรกิจ การขึ้นทะเบียนผลิตภัณฑ์ การยื่นคำขอจดสิทธิบัตร/อนุสิทธิบัตร/เครื่องหมายการค้าทั้งในและต่างประเทศ การประเมินมูลค่าทรัพย์สินทางปัญญา การวางระบบบริหารการเงินในกิจการ การวางแผนภาษีอากร การปรับโครงสร้างกิจการ ระบบบริหารจัดการสารสนเทศ ฯลฯ 





     สำหรับ บริษัทที่ปรึกษาที่จะเข้าร่วมในโครงการนี้ จะเป็นบริษัทที่มีความเชี่ยวชาญระดับมืออาชีพที่สามารถให้คำปรึกษาหรือบริการได้อย่างถูกต้อง มีประสิทธิภาพ โปร่งใส และคุ้มค่า โดยจะต้องผ่านการตรวจสอบคุณสมบัติ เพื่อคัดเลือกให้ขึ้นทะเบียนเป็นที่ปรึกษาในกลไกนี้ ซึ่ง สนช. พร้อมเปิดกว้างให้กับบริษัทที่ปรึกษาในสาขาต่างๆ ที่สนใจจะเข้าร่วมเป็นเครือข่ายช่วยผลักดันธุรกิจนวัตกรรมไปด้วยกัน


     ทั้งนี้ ในระยะที่ 2 ประมาณปี 2561 จะขยายเพิ่มอีก 3 สาขา ได้แก่ 1) การพัฒนาธุรกิจ/การจัดการ (ด้านนวัตกรรม) 2) การตลาด และ 3) มาตรฐานอุตสาหกรรม และในระยะที่ 3 ปี 2563 จะขยายเพิ่มอีก 3 สาขา ได้แก่ 1) การออกแบบ 2) การขนส่ง/โลจิสติกส์ และ 3) การค้าระหว่างประเทศ



 

   “สำหรับผู้มีคุณสมบัติในการขอรับทุน MIND CREDIT นั้น จะต้องเป็นนิติบุคคลที่จดทะเบียนตามกฎหมายไทย ซึ่ง NIA จะให้ทุนสนับสนุนค่าบริการที่ปรึกษาไม่เกิน 1 ล้านบาทต่อโครงการ ทั้งนี้ การพิจารณาอนุมัติเงินทุนสนับสนุนนั้นจะพิจารณาโดยคณะอนุกรรมการพิจารณาและกลั่นกรองโครงการนวัตกรรมด้านเศรษฐกิจและสังคมของ NIA โดยจะพิจารณาจากความเป็นนวัตกรรมของธุรกิจที่ชัดเจน การใช้กลยุทธ์ธุรกิจนวัตกรรม ความสอดคล้องกันระหว่างสาขาบริการที่ปรึกษาที่ขอรับทุนกับธุรกิจ ศักยภาพในการบริหารจัดการและความชำนาญ รวมถึงความเหมาะสมของสาขาคำปรึกษาและงบประมาณที่ขออนุมัติ 





     ทั้งนี้ ผู้ที่สนใจไม่ว่าจะด้านการรับทุน หรือเป็นที่ปรึกษา สามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.nia.or.th หรือ โทรศัพท์ 02 - 017 5555 ต่อ 502 / 503 / 506


www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจเอสเอ็มอี

RECCOMMEND: FINANCE

ทีทีบี มอบรางวัล 12 องค์กรดีเด่น ร่วมส่งเสริมชีวิตทางการเงินที่ดีขึ้น ให้พนักงานในองค์กร

ทีเอ็มบีธนชาต หรือ ทีทีบี ประกาศรางวัล “ttb financial well-being awards 2023” ให้กับ 12 องค์กรชั้นนำ เพื่อตอกย้ำพันธกิจสำคัญในการสร้างชีวิตทางการเงินให้พนักงานในองค์กรมีชีวิตทางการเงินที่ดีขึ้นรอบด้าน

7 เรื่องต้องรู้ กู้เงินแบบไหนอนาคตสดใส ไม่ตกเป็นทาสหนี้

ใครๆ ก็ไม่อยากเป็นหนี้ แต่ถ้าจำเป็นต้องเป็น เป็นแบบไหนถึงจะดี ชวนผู้ประกอบการมาดู 7 ข้อต้องห้ามกู้เงินแบบไหนไม่ให้ตกเป็นทาสหนี้กัน