​กสิกร จับมือ Minor เพิ่มทางลัดเป็นเจ้าของร้านอาหารได้ง่ายๆ ด้วยสินเชื่อเพื่อแฟรนไชส์






               
     หนึ่งในธุรกิจที่กำลังเติบโตและไปได้ดีอยู่ในตอนนี้คงหนีไม่พ้นแฟรนไชส์ ยิ่งเป็นแฟรนไชส์แบรนด์ดังที่มีมาตรฐานระดับสากล ไม่ว่าลูกค้าจะเข้าร้านไหนก็ได้รับประสบการณ์แบบเดียวกัน 100% ก็ยิ่งได้รับความนิยมทั้งจากแฟรนไชส์ซีและผู้บริโภค โดย 1 ในผู้นำของเจ้าของแบรนด์แฟรนไชส์อย่าง ไมเนอร์ ฟู้ด กรุ๊ป ล่าสุดได้ร่วมกับธนาคารกสิกร รุกตลาดแฟรนไชส์ ด้วยการหนุนสินเชื่อสำหรับผู้ประกอบการที่สนใจเปิดร้านเดอะ พิซซ่า คอมปะนี สเวนเซ่นส์ และแดรี่ควีน เพื่อตอบรับการขยายตัวธุรกิจอาหารและไอศกรีม
 

     สุรัตน์ ลีลาทวีวัฒน์ รองกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย ได้เผยข้อมูลสถานการณ์ธุรกิจแฟรนไชส์ในปัจจุบัน พบว่า ธุรกิจแฟรนไชส์เติบโตมาตลอด โดยในปี 60 ตลาดแฟรนไชส์มีมูลค่าสูงถึง 200,000 ล้านบาท โดยคาดว่าจะเติบโตได้ถึง 230,000 ล้านบาทในปี 61 หรือคิดเป็นร้อยละ 15 ซึ่งถือว่าเป็นอีกหนึ่งธุรกิจที่มีการเติบโตอย่างต่อเนื่องท่ามกลางการแข่งขันที่รุนแรงในปัจจุบัน โดย 3 อันดับแฟรนไชส์ที่มีอัตราการเติบโตสูงที่สุด ได้แก่ 1) อาหาร 2) เครื่องดื่มและไอศกรีม 3) เบเกอรี่ ซึ่งมีปัจจัยการเติบโตมาจาก การขยายตัวของห้างสรรพสินค้าหรือปั๊มน้ำมัน ที่มักใช้ร้านดังๆเป็นแม่เหล็กในการดึงดูดลูกค้าให้เข้ามาใช้บริการ พฤติกรรมการชอบกินข้าวนอกบ้านของลูกค้าที่เป็นครอบครัว ซึ่งเป็นกลุ่มที่มีกำลังซื้อ และการเติบโตของธุรกิจดิลิเวอรี  โดยเฉพาะวัยรุ่นหรือคนโสด มักเป็นกลุ่มที่มีความคุ้นเคยกับการสั่งอาหารออนไลน์
 

     โดยการจับมือกับไมเนอร์ ฟู้ด กรุ๊ปที่เป็นผู้นำด้านแฟรนไชส์นับว่าเป็นโอกาสที่ดีสำหรับผู้ประกอบการในการเริ่มต้นธุรกิจ ธนาคารกสิกรจึงได้มอบสินเชื่อเพื่อธุรกิจแฟรนไชส์ สำหรับผู้สนใจเป็นเจ้าของร้านเดอะ พิซซ่า คอมปะนี ร้านไอศกรีมสเวนเซ่นส์ และร้านไอศกรีมแดรี่ควีน เพื่อใช้ลงทุนเปิดสาขาใหม่ ขยายสาขา หรือปรับปรุงสาขา รวมถึงการลงทุนเครื่องมือหรืออุปกรณ์ใหม่ๆ ด้วยวงเงินสินเชื่อ 80% ของมูลค่าการลงทุน ไม่ต้องใช้หลักประกัน อัตราดอกเบี้ยพิเศษปีที่ 1-2 อัตราดอกเบี้ย MRR-2 ปีที่ 3 จนถึงครบสัญญา อัตราดอกเบี้ย MRR-1.5% และพิเศษสำหรับผู้ลงทุนเปิดร้านทั้ง 3 แบรนด์ สมัครสินเชื่อวันนี้ - 31 ธ.ค.61 ไม่ต้องผ่อนนาน 3 เดือน ตั้งเป้าปล่อยกู้ 350 ล้านบาท
 

     ทางด้านกัญญา เรืองประทีปแสง ประธานฝ่ายการเงิน บริษัท เดอะ ไมเนอร์ ฟู้ด กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า บริษัท เดอะ ไมเนอร์ ฟู้ด กรุ๊ป จำกัด (มหาชน)ได้ประกอบธุรกิจร้านเดอะ พิซซ่า คอมปะนี  ร้านไอศกรีมสเวนเซ่นส์  และร้านไอศกรีมแดรี่ควีนที่มีรากฐานมาอย่างยาวนาน มีมาตรฐานระดับสากล อีกทั้งยังเป็นแบรนด์ชั้นนำที่ได้รับความนิยม ซึ่งทำใหผู้ลงทุนสามารถคืนทุนได้ภายใน 5 ปี โดยเงินลงทุนเริ่มต้นสำหรับเดอะ พิซซ่า คอมปะนี  อยู่ที่ 10 ล้านบาท ร้านไอศกรีมสเวนเซ่นส์  อยู่ที่ 7-8 ล้านบาท ร้านไอศกรีมแดรี่ควีนอยู่ที่ 2-3 ล้านบาท
 

     ส่วนคุณสมบัติเบื้องต้นของผู้ที่สนใจลงทุนแฟรนไชส์กับ ไมเนอร์ ฟู้ด กรุ๊ป ต้องเป็นผู้ที่มีเงินทุนเพียงพอในการบริหาร อีกทั้งยังต้องลงมือทำธุรกิจด้วยตนเองและที่สำคัญคือการเป็นคนในพื้นที่เพื่อจะได้มีความเข้าใจกับพฤติกรรมและความต้องการของลูกค้าในพื้นที่นั้นๆ
 

     ความร่วมมือกันในวันนี้ ถือเป็นการสร้างโอกาสทางธุรกิจให้กับผู้สนใจหรือผู้ประกอบการเอสเอ็มอีที่อยากมีธุรกิจเพิ่มขึ้น ด้วยความเสี่ยงที่ต่ำ และยังมีโอกาสเข้าถึงแหล่งเงินทุนได้ง่ายขึ้น และด้วยบริการทางการเงินของธนาคารกสิกรไทย เชื่อมั่นว่าจะช่วยผู้ประกอบการในการแบ่งเบาเงินลงทุน และภาระดอกเบี้ยได้เป็นอย่างดี



www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจเอสเอ็มอี

RECCOMMEND: FINANCE

ทีทีบี มอบรางวัล 12 องค์กรดีเด่น ร่วมส่งเสริมชีวิตทางการเงินที่ดีขึ้น ให้พนักงานในองค์กร

ทีเอ็มบีธนชาต หรือ ทีทีบี ประกาศรางวัล “ttb financial well-being awards 2023” ให้กับ 12 องค์กรชั้นนำ เพื่อตอกย้ำพันธกิจสำคัญในการสร้างชีวิตทางการเงินให้พนักงานในองค์กรมีชีวิตทางการเงินที่ดีขึ้นรอบด้าน

7 เรื่องต้องรู้ กู้เงินแบบไหนอนาคตสดใส ไม่ตกเป็นทาสหนี้

ใครๆ ก็ไม่อยากเป็นหนี้ แต่ถ้าจำเป็นต้องเป็น เป็นแบบไหนถึงจะดี ชวนผู้ประกอบการมาดู 7 ข้อต้องห้ามกู้เงินแบบไหนไม่ให้ตกเป็นทาสหนี้กัน