​หมดปัญหาเอกสารกองโต! จัดการธุรกิจผ่านดิจิทัล สไตล์ SME ยุคใหม่






               
     ในแต่ละเดือนผู้ประกอบการ SME เสียเวลาส่วนใหญ่ไปกับการจัดการงานเอกสารต่าง ๆ มากมาย ทั้งใบเสนอราคา ใบเสร็จ ใบกำกับภาษี จนหลายครั้งได้สร้างความเบื่อหน่ายให้กับผู้ประกอบการไม่น้อย เพราะเรื่องของงานเอกสารนั้นมีรายละเอียดที่ค่อนข้างมากและยุ่งยากซับซ้อน ยิ่งถ้าองค์กรหรือธุรกิจไหนยังใช้ระบบจัดการแบบ Manual ยิ่งทำให้การทำงานนั้นยากลำบากขึ้นไปอีกหลายเท่า แถมยังเสียเวลามากและโอกาสที่จะเกิดความผิดพลาดก็มีสูงด้วย


     โปรแกรมบัญชีออนไลน์ และระบบจัดการงานเอกสารแบบดิจิทัล จึงกลายมาเป็นทางออกให้กับ SME สำหรับปัญหาดังกล่าว ซึ่งปัจจุบันโปรแกรมบัญชีออนไลน์สามารถครอบคลุมทุกการทำงานด้านเอกสารของธุรกิจด้วยการเชื่อมระบบผ่านอินเตอร์เน็ต ทำให้ใช้เวลาในการจัดการงานเอกสารต่าง ๆ รวดเร็ว ทุกที่ทุกเวลา และที่สำคัญลดความผิดพลาดให้น้อยลง เมื่อเทียบกับระบบ Manual ที่อาจจะผิดพลาดได้มากกว่า
 

โปรแกรมบัญชีออนไลน์ ช่วย SME ในเรื่องใดบ้าง?
 

     สำหรับธุรกิจทั่ว ๆ ไปนั้น งานเอกสารส่วนใหญ่จะเป็นเรื่องของการออกใบเสนอราคา ใบแจ้งหนี้ ใบเสร็จรับเงิน ใบสั่งซื้อ บันทึกรายจ่าย บันทึกเจ้าหนี้ การจัดการสต๊อก ประวัติรายการลูกค้าหรือคู่ค้า เอกสารด้านการเงินและภาษี เป็นต้น ซึ่งงานทั้งหมดนี้ โปรแกรมบัญชีออนไลน์ สามารถเข้ามาเป็นผู้ช่วยให้ผู้ประกอบการ SME จัดการงานได้ง่ายขึ้น โดยเฉพาะ PEAK Account ซึ่งเป็นโปรแกรมบัญชีออนไลน์แบบไม่ต้องติดตั้งโปรแกรม ถูกพัฒนาขึ้นมาเพื่อผู้ประกอบการ SME และธุรกิจที่ต้องการเติบโตไปอีกขั้น ฉะนั้นระบบงานต่าง ๆ จึงมุ่งตอบโจทย์การทำงานของ SME ให้มีประสิทธิภาพมากที่สุด


     ยกตัวอย่าง การออกใบเสนอราคา ระบบจะช่วยให้ผู้ประกอบการออกใบเสนอราคาได้อย่างรวดเร็วและง่ายดาย มีความเป็นมืออาชีพ สามารถส่งใบเสนอราคาออนไลน์ไปให้ลูกค้าได้ รวมทั้งสามารถติดตามใบเสนอราคาที่ยังไม่ได้รับการตอบรับ ซึ่งจะทำให้คุณไม่พลาดทุกโอกาสทางธุรกิจ หรือการออกใบแจ้งหนี้ ผู้ประกอบการสามารถสร้างใบแจ้งหนี้ออนไลน์ได้อย่างง่าย พร้อมให้คุณส่งใบแจ้งหนี้ให้กับลูกค้า ทั้งทางอีเมลหรือพิมพ์เป็น PDF ก็ได้เช่นกัน หรือจะเป็นการออกใบเสร็จรับเงิน หรือบันทึกรายได้ สามารถ copy รายการที่เคยเกิดขึ้นมาแล้ว เพื่อลดเวลาในการสร้างบันทึกรายจ่ายได้


     นอกจากนี้ โปรแกรมบัญชีออนไลน์ ยังมีระบบบันทึกรายจ่าย บันทึกเจ้าหนี้ พร้อมทั้งมีการสรุปให้ผู้ประกอบการ SME รู้ว่าใครทำรายการค้าอะไรกับคุณบ้าง โดยสามารถเก็บประวัติการทำรายการกับลูกค้าหรือคู่ค้าของคุณ ตลอดจนระบบยังช่วยจัดการงานด้านบัญชีและภาษีได้ด้วย และที่สำคัญคือ มีระบบ Support ที่มีนักบัญชีตัวจริงคอยตอบคำถาม เป็นที่ปรึกษาด้านบัญชีและภาษีให้ผู้ประกอบการตลอดเวลา
 


 

ธุรกิจอะพาร์ตเมนต์ หอพัก จัดการง่ายด้วยโปรแกรมออนไลน์
 

     หากพูดถึงธุรกิจที่ต้องมีการจัดการงานเอกสารที่ค่อนข้างมากและมีความหลากหลาย หนึ่งในนั้นคือ ธุรกิจให้เช่าอะพาร์ตเมนต์ หอพัก เนื่องด้วยจำนวนห้องพักที่มีอยู่มากตั้งแต่หลายสิบห้อง ไปจนถึงหลายร้อยห้องสำหรับธุรกิจอะพาร์ตเมนต์หรือหอพักที่มีหลายตึกด้วยกัน ดังนั้นในแต่ละเดือนผู้ให้เช่าจะมีเรื่องให้จัดการมากมาย ไม่ว่าจะเป็นงานเอกสาร การบันทึกค่าน้ำค่าไฟ การออกเอกสารใบแจ้งหนี้ การเรียกเก็บเงิน ตรวจสอบยอดค่าเช่า ออกใบเสร็จ บันทึกข้อมูลลูกค้าที่เข้า - ออก เป็นต้น และถ้ายังคงบริหารจัดการงานทั้งหมดนี้ด้วยระบบ Manual เอง ก็อาจจะทำให้ผู้ประกอบการเสียเวลา และสิ้นเปลืองแรงงานไปเป็นอย่างมาก


     หนึ่งในระบบที่สามารถช่วยจัดการธุรกิจให้เช่าหายปวดหัวและช่วยลดต้นทุน นั่นคือ Apartmentery ระบบจัดการอะพาร์ตเมนต์ หอพัก และธุรกิจให้เช่าผ่านเว็บไซต์ ซึ่งรองรับได้มากกว่า 1,000 ห้อง โดยไม่ต้องติดตั้งโปรแกรม ใช้งานง่าย ผ่านเว็บไซต์ ทำให้สามารถบริหารจัดการงานได้ทุกที่ ทุกเวลา และทุกอุปกรณ์ ไม่ว่าจะเป็นโน้ตบุ๊ก แท็บเล็ต หรือสมาร์ทโฟน ก็เปิดใช้งานได้ทันที
                

     สำหรับระบบของ Apartmentery สามารถออกใบแจ้งหนี้และใบเสร็จ ได้ทั้งแบบออนไลน์ (อีเมล) หรือลิงก์ และออฟไลน์ (พิมพ์) โดยเชื่อมต่อข้อมูลกับระบบบันทึกมิเตอร์ค่าน้ำและค่าไฟฟ้าที่คำนวณไว้ในแต่ละห้อง รวมทั้งรองรับการชำระค่าเช่าด้วย QR code เพื่อรับชำระเงินค่าเช่าได้อย่างสะดวก รวดเร็ว ช่วยให้ขั้นตอนการทำงานกระชับยิ่งขึ้น นอกจากนี้ ยังสามารถเช็คยอดเงินอัตโนมัติ โดยไม่ต้องให้ผู้พักแจ้งหรือส่งหลักฐานการโอนเงิน แล้วเช็คยอดเงินที่เข้ามาเองอีกต่อไป พร้อมกับสร้างใบเสร็จไว้ในระบบให้อัตโนมัติ (ฟีเจอร์พิเศษสำหรับธุรกิจที่เดินบัญชีกับ SCB เท่านั้น)
                

     ถึงตรงนี้ ไม่ว่าคุณจะอยู่ในธุรกิจไหน จะทำหอพัก อะพาร์ตเมนต์ หรือกิจการใดก็ตาม อย่าปล่อยให้เรื่องงานเอกสาร ทำให้ต้องเสียเวลา เสียโอกาส มาเปลี่ยนเรื่องยุ่งยากนี้ให้กลายเป็นเรื่องง่าย ๆ เพื่อทำให้ธุรกิจขยับใกล้ความสำเร็จขึ้นมาอีกขั้น
 




     สำหรับผู้ประกอบการ SME ที่สนใจใช้บริการ และต้องการได้รับสิทธิ์จากทั้ง 2 โปรโมชันนี้ สามารถสมัครร่วมแคมเปญได้ที่ SCB Business Center ทั้ง 6 สาขา ได้แก่ สยามสแควร์ ซอย 1, เซ็นทรัลเวิลด์ ชั้น 5 (ฝั่งอิเซตัน), เซ็นทรัลเฟสติวัล อีสต์วิลล์ ชั้น 3 (ฝั่งโรงภาพยนตร์),  สำเพ็ง, หนองมน จ.ชลบุรี และแม่สาย 2 จ.เชียงราย หรือดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่ https://businesscenter.scb.co.th หรือติดตามข้อมูลข่าวสารความเคลื่อนไหวของ SCB SME ได้ที่ facebook.com/groups/scbsme
 


www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจเอสเอ็มอี

RECCOMMEND: FINANCE

ทีทีบี มอบรางวัล 12 องค์กรดีเด่น ร่วมส่งเสริมชีวิตทางการเงินที่ดีขึ้น ให้พนักงานในองค์กร

ทีเอ็มบีธนชาต หรือ ทีทีบี ประกาศรางวัล “ttb financial well-being awards 2023” ให้กับ 12 องค์กรชั้นนำ เพื่อตอกย้ำพันธกิจสำคัญในการสร้างชีวิตทางการเงินให้พนักงานในองค์กรมีชีวิตทางการเงินที่ดีขึ้นรอบด้าน

7 เรื่องต้องรู้ กู้เงินแบบไหนอนาคตสดใส ไม่ตกเป็นทาสหนี้

ใครๆ ก็ไม่อยากเป็นหนี้ แต่ถ้าจำเป็นต้องเป็น เป็นแบบไหนถึงจะดี ชวนผู้ประกอบการมาดู 7 ข้อต้องห้ามกู้เงินแบบไหนไม่ให้ตกเป็นทาสหนี้กัน