Finansia HERO เปิดประสบการณ์ลงทุนยุคดิจิทัลกับ 3 กูรูเพจดัง




     บริษัทหลักทรัพย์ ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด (มหาชน) หรือ Finansia ได้เปิดประสบการณ์รูปแบบใหม่ กับ Finansia HERO แอปพลิเคชันนวัตกรรมใหม่ในการซื้อขายหลักทรัพย์ผ่านระบบอินเทอร์เน็ตที่ทันสมัยที่สุดในประเทศไทย ในงานเสวนา สร้างกลยุทธ์ลงทุนอย่างเซียน เจาะเทคนิคการคว้ากำไร โดย Finansia HERO ผ่านมุมมองการใช้งานจริงของเจ้าของเพจการเงินการลงทุนชื่อดัง ‘ถามอีก กับอิก เรื่องลงทุน Tam-eig, Wizard Kid Trader และ Sinthorn’ ให้แก่นักลงทุนที่เข้าร่วมงานอย่างคับคั่ง


     บรรพต ธนาเพิ่มสุข เจ้าของเพจ ถามอีก กับอิก เรื่องลงทุน ได้บอกเล่าประสบการณ์การใช้ Finansia HERO ในฟีเจอร์ Market Map โดยฟีเจอร์เป็นการมองหุ้นของทั้งตลาด หรือภาพรวมของตลาด โดยแบ่งเป็นเซกเมนต์ อาทิ กลุ่มเทคโนโลยี การเงิน ที่แบ่งสถานะหุ้นเป็นโทนสี ซึ่งหากเป็นสีเขียว หมายถึงหุ้นมีราคาขึ้นสูง และสามารถกดเข้าดูหุ้นที่เราต้องการซื้อได้ทันที รวมถึงจะมีฟังก์ชันการคำนวณราคาให้ โดยเราไม่ต้องคำนวณแยกเอง ซึ่งถือเป็นฟังก์ชันที่มีความแตกต่าง และเพิ่มความรวดเร็วในการซื้อขาย
               




     ต่อมาที่ ชยนนท์ รักกาญจนันท์ เจ้าของเพจ Sinthorn ระบุถึงฟีเจอร์ Backtest ซึ่งเป็นการนำข้อมูลของหุ้นในอดีตมาวิเคราะห์ ไม่ว่าจะเป็นกำไร จำนวนการเทรด ในช่วงที่ผ่านมาเป็นอย่างไร แล้วเอามาทดสอบกับแผนที่เราวางไว้ ซึ่งเป็นตัวที่รองรับระบบหุ้นที่เราวางแผนไว้ว่าจะสามารถใช้ได้จริงหรือไม่  
               



     ปิดท้ายด้วย พีร์ บุญชนะวิวัฒน์ เจ้าของเพจ Wizard Kid Trader เล่าถึงฟีเจอร์ Volume by Price โดยหมายถึงโซนของราคาช่วงหนึ่งที่แสดงปริมาณการซื้อขายมากน้อยเพียงใด ซึ่งแสดงให้เห็นเป็นจำนวนเปอร์เซ็นของหุ้นตัวนั้นๆ และมีหลายช่วงเวลาให้เลือกดู ทั้งใน 1 วัน 1 สัปดาห์ 1 เดือน หรือใน 1ปี โดยจะสามารถแสดงราคาต่ำสุดสูงของหุ้นในช่วงเวลาที่กำหนดไว้ ซึ่งทำให้สามารถวางแผนหุ้นของตัวเองได้ ที่นักลงทุนมือใหม่ที่ยังไม่เชี่ยวชาญก็สามารถทำได้
               

     ทั้งนี้ Finansia HERO ถูกพัฒนาระบบที่ทำให้นักลงทุนออกแบบการเล่นหุ้นได้เอง(DIY) เพื่อให้เข้ากับไลฟ์สไตล์การลงทุนของตัวเอง ดาวน์โหลด Finansia HERO ได้ทั้ง iOS และ Android ที่ http://bit.ly/HEROD5041



www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจเอสเอ็มอี
 

RECCOMMEND: FINANCE

ทีทีบี มอบรางวัล 12 องค์กรดีเด่น ร่วมส่งเสริมชีวิตทางการเงินที่ดีขึ้น ให้พนักงานในองค์กร

ทีเอ็มบีธนชาต หรือ ทีทีบี ประกาศรางวัล “ttb financial well-being awards 2023” ให้กับ 12 องค์กรชั้นนำ เพื่อตอกย้ำพันธกิจสำคัญในการสร้างชีวิตทางการเงินให้พนักงานในองค์กรมีชีวิตทางการเงินที่ดีขึ้นรอบด้าน

7 เรื่องต้องรู้ กู้เงินแบบไหนอนาคตสดใส ไม่ตกเป็นทาสหนี้

ใครๆ ก็ไม่อยากเป็นหนี้ แต่ถ้าจำเป็นต้องเป็น เป็นแบบไหนถึงจะดี ชวนผู้ประกอบการมาดู 7 ข้อต้องห้ามกู้เงินแบบไหนไม่ให้ตกเป็นทาสหนี้กัน