SME D Bank ควงแขน คลังจังหวัด เสิร์ฟมาตรการแฟคตอริ่งทั่วไทย




     SME D Bank ผนึกพลัง คลังจังหวัด ปูพรมเสิร์ฟ ‘มาตรการแฟคตอริ่งเสริมสภาพคล่อง SMEs’ ทั่วประเทศ หนุนผู้ประกอบการที่เป็นคู่ค้าภาครัฐนำเอกสารทางการค้า เปลี่ยนเป็นเงินสดไว้เป็นทุนสำรองหมุนเวียนได้ทันทีโดยไม่ต้องรอตรวจรับงวดงาน รับเงินด่วนภายในวันเดียว คิดอัตราดอกเบี้ยเฉลี่ย 0.583% ต่อเดือนเท่านั้น
 

     นายพงชาญ สำเภาเงิน รองกรรมการผู้จัดการ รักษาการแทนกรรมการผู้จัดการ ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย (ธพว). หรือ SME D Bank เผยว่า ธนาคารได้รับการสนับสนุนจากคลังจังหวัด   กรมบัญชีกลาง กระทรวงการคลัง  ให้เข้าร่วมออกบูธนำเสนอมาตรการแฟคตอริ่งเสริมสภาพคล่อง SMEs วงเงินรวม 8,000 ล้านบาท ในโครงการฝึกอบรมสำหรับผู้ประกอบการซึ่งเป็นคู่ค้ากับภาครัฐ
 

     โดยทางคลังจังหวัดจะเดินสายจัดอบรมความรู้เรื่องการทำธุรกิจกับภาครัฐแก่ผู้ประกอบการเอสเอ็มอีทั่วประเทศกว่า 50 ครั้ง ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป  อาทิ วันที่ 23 พฤษภาคม ณ ศาลากลาง จ.สุโขทัย  และศาลากลาง จ.สุราษฎร์ธานี วันที่ 27 พฤษภาคม ณ ศูนย์ประชุมแก่งเลิงจาน จ.มหาสารคาม วันที่ 28 พฤษภาคม ณ ห้องประชุมศาลากลาง จ.เพชรบุรี และวันที่ 30 พฤษภาคม ณ โรงแรมกระบี่ มารีไทม์ จ.กระบี่ เป็นต้น โดยผู้ประกอบการที่สนใจใช้บริการมาตรการดังกล่าวสามารถไปยื่นกู้ภายในงานได้ทันที
 

     ทั้งนี้มาตรการแฟคตอริ่งเสริมสภาพคล่อง SME วงเงินรวม 8,000 ล้านบาท ธนาคารมีวัตถุประสงค์ เพื่อเสริมสภาพคล่องให้แก่ผู้ประกอบการเอสเอ็มอีที่เป็นคู่ค้าภาครัฐ เช่น หน่วยงานราชการ หน่วยงานของรัฐ รัฐวิสาหกิจ มหาวิทยาลัยรัฐ ราชการส่วนท้องถิ่นและองค์การมหาชน เป็นต้น  โดยมาตรการนี้มีความพิเศษเมื่อส่งมอบงานแล้ว สามารถเปลี่ยนเอกสารทางการค้า ไม่ว่าจะเป็นใบส่งของ ใบส่งงาน มาเป็นเงินทุนหมุนเวียนได้ทันทีโดยไม่ต้องรอตรวจรับงวดงาน สามารถเบิกรับเงินได้ภายในวันเดียว  ซึ่งธนาคารพร้อมจะรับซื้อสูงสุด 90 เปอร์เซ็นต์ของมูลหนี้ทางการค้า ให้เครดิตนานถึง 180 วัน วงเงินกู้สูงสุด 15 ล้านบาทต่อราย คิดอัตราดอกเบี้ยต่ำพิเศษเฉลี่ยเพียง 0.583 เปอร์เซ็นต์ต่อเดือนเท่านั้น
 

     สำหรับคุณสมบัติผู้กู้ในมาตรการดังกล่าวต้องเป็นนิติบุคคล ดำเนินธุรกิจมาไม่ต่ำกว่า 1 ปี ไม่มีประวัติการละทิ้งงาน หรือถูกบอกเลิกสัญญา  โดยมาตรการนี้ มีระยะเวลา  1 ปี หรือจนกว่าจะวงเงินมาตรการจะหมด
 

     “ความร่วมมือกับคลังจังหวัดครั้งนี้  ธนาคารเชื่อว่าจะผลักดันให้มาตรการแฟคตอริ่งฯ  เข้าถึงผู้ประกอบการที่คู่ค้าภาครัฐได้อย่างทั่วถึง สร้างประโยชน์ให้ผู้ประกอบการมีเงินทุนสำรองเพื่อใช้หมุนเวียนในกิจการ โดยไม่ต้องมีหลักประกัน” นายพงชาญกล่าว

 

RECCOMMEND: FINANCE

ทีทีบี มอบรางวัล 12 องค์กรดีเด่น ร่วมส่งเสริมชีวิตทางการเงินที่ดีขึ้น ให้พนักงานในองค์กร

ทีเอ็มบีธนชาต หรือ ทีทีบี ประกาศรางวัล “ttb financial well-being awards 2023” ให้กับ 12 องค์กรชั้นนำ เพื่อตอกย้ำพันธกิจสำคัญในการสร้างชีวิตทางการเงินให้พนักงานในองค์กรมีชีวิตทางการเงินที่ดีขึ้นรอบด้าน

7 เรื่องต้องรู้ กู้เงินแบบไหนอนาคตสดใส ไม่ตกเป็นทาสหนี้

ใครๆ ก็ไม่อยากเป็นหนี้ แต่ถ้าจำเป็นต้องเป็น เป็นแบบไหนถึงจะดี ชวนผู้ประกอบการมาดู 7 ข้อต้องห้ามกู้เงินแบบไหนไม่ให้ตกเป็นทาสหนี้กัน