เปิดเคล็ดลับสร้างธุรกิจให้ก้าวหน้าด้วยการรักษาสภาพคล่อง!




Main Idea
 
  • ปัญหาหลักของผู้ประกอบการส่วนใหญ่ที่เจอระหว่างการทำธุรกิจคือการขาดสภาพคล่องทางการเงิน เพราะเรื่องเงินเปรียบเหมือนเส้นเลือดใหญ่ที่ช่วยหล่อเลี้ยงให้ธุรกิจราบรื่น เมื่อเงินเดินคล่อง ธุรกิจก็เดินหน้าแบบไม่มีสะดุด
 
  • หนึ่งในเคล็ดลับการรักษาสภาพคล่องทางการเงินคือมองหาที่พักเงินออมระยะสั้นอย่างชาญฉลาด อย่างการออมเงินด้วยบัญชีเงินฝาก Ultra Savings จากธนาคารธนชาตที่คล่องตัวเหมือนบัญชีออมทรัพย์แต่ดอกเบี้ยสูงเหมือนบัญชีฝากประจำ



     
     ปัญหาหลักของผู้ประกอบการส่วนใหญ่ที่เจอระหว่างการทำธุรกิจคือการขาดสภาพคล่องทางการเงิน เพราะเรื่องเงินเปรียบเหมือนเส้นเลือดใหญ่ที่ช่วยหล่อเลี้ยงให้ธุรกิจราบรื่น เมื่อเงินเดินคล่อง ธุรกิจก็เดินหน้าแบบไม่มีสะดุด แต่หลายครั้งผู้ประกอบการก็หลีกเลี่ยงการขาดสภาพคล่องไม่ได้ ไม่ว่าจะเป็นการจ่ายหนี้ เงินจมอยู่ในสต๊อกสินค้า ต้นทุนธุรกิจเพิ่มขึ้น และอื่นๆ อีกมากมาย ฉะนั้น เคล็ดลับสำคัญง่ายๆ ที่จะช่วยให้ธุรกิจก้าวหน้าคือการรักษาสภาพคล่องทางการเงิน แต่ว่าจะรักษาอย่างไรดีล่ะ?
 
  • อย่าปล่อยให้เงินสดขาดมือและหาที่พักเงินอย่างชาญฉลาด เงินสดสำคัญมากในการทำธุรกิจ ผู้ประกอบการควรสำรองเงินสดเอาไว้ใช้จ่ายและเผื่อสำหรับกรณีฉุกเฉินอย่างน้อย 3 - 6 เดือน รวมถึงมองหาที่พักเงินอย่างชาญฉลาด เช่น การออมเงิน การฝากประจำ แต่สำหรับผู้ประกอบการที่เลือกฝากประจำอาจเคยเจอปัญหาเรื่องการฝากถอน จะถอนแต่ละทีก็ยุ่งยาก จะดีกว่าไหมถ้ามี Solution ใหม่ในการออมเงินให้คุณได้ดอกเบี้ยสูงเหมือนฝากประจำแต่สภาพคล่องดีเยี่ยมเหมือนฝากออมทรัพย์
 
  • ให้ความสำคัญกับรายรับรายจ่าย การทำรายรับรายจ่ายพร้อมทั้งระบบหลังบ้านที่แข็งแกร่งจะช่วยทำให้ธุรกิจของคุณก้าวหน้าได้ไม่ยาก เพราะคุณจะสามารถรู้ได้หมดเลยว่าสถานะของธุรกิจเป็นอย่างไร ตรงไหนเป็นปัญหา ตรงไหนควรลดค่าใช้จ่าย มีกำไรเท่าไหร่ มีเงินเหลือบ้างไหมในการต่อยอดธุรกิจ
 
  • แยกเงินส่วนตัวและเงินธุรกิจ ผู้ประกอบการบางรายที่มีปัญหาการเงินอาจเพราะพวกเขาไม่แยกเงินส่วนตัวและเงินธุรกิจ ซึ่งการทำแบบนี้จะทำให้คุณไม่สามารถรับรู้ค่าใช้จ่ายที่แท้จริงของธุรกิจได้เลย ฉะนั้น ควรเริ่มจากการตั้งเงินเดือนให้ตนเองและแยกกระเป๋ากันอย่างชัดเจน
 
  • ควบคุมค่าใช้จ่าย ไม่ว่าคุณจะขายดีแค่ไหน ได้กำไรมากเท่าไหร่ก็อย่าเพิ่งดีใจไป เพราะเรื่องที่ไม่คาดคิดมาหาคุณได้เสมอ การควบคุมค่าใช้จ่ายในธุรกิจจึงจำเป็นอย่างยิ่ง โดยเฉพาะเรื่องของสต๊อกสินค้าที่ธุรกิจส่วนใหญ่มักจะจมเงินอยู่ในนั้นค่อนข้างเยอะ 





     ธนาคารธนชาต พร้อมตอบโจทย์ความต้องการนี้ด้วย บัญชีเงินฝาก Ultra Savings ที่เป็นการผสมผสานข้อดีของเงินฝากออมทรัพย์ที่ให้ความคล่องตัว เข้ากับข้อดีของเงินฝากประจำที่ให้ดอกเบี้ยสูง ด้วยข้อเสนออัตราดอกเบี้ยสูงสุดถึง 1.6 เปอร์เซ็นต์ต่อปี เพียงมียอดเงินฝากตั้งแต่ 20,000 บาท และไม่ถึง 50 ล้านบาท



     จุดเด่นของบัญชี Ultra Savings คือความคุ้มค่าที่จะคิดดอกเบี้ยให้ทุกวัน จ่ายดอกเบี้ยให้ทุกเดือน ลูกค้าสามารถถอนได้ 2 ครั้ง ต่อเดือนโดยไม่มีค่าธรรมเนียม ส่วนการถอนครั้งต่อไปในเดือนเดียวกันมีค่าธรรมเนียมเพียงครั้งละ 50 บาท นอกจากนี้ ยังเบิกถอนผ่านตู้เอทีเอ็มได้ จึงเป็นทางเลือกที่ดีสำหรับผู้ที่ต้องการลงทุนที่มีความเสี่ยงต่ำ มีสภาพคล่องแต่ยังได้รับผลตอบแทนที่ดี และเหมาะกับกลุ่มผู้ประกอบการ SME หรือเจ้าของธุรกิจค้าขายที่มองหาบัญชีเงินฝากที่ให้ผลตอบแทนดีกว่าดอกเบี้ยเงินฝากทั่วไปแต่ให้ความคล่องตัวในการบริหารจัดการเงินมากกว่าการฝากแบบประจำ ซึ่งจะสนับสนุนให้ธุรกิจของทุกคนก้าวหน้าต่อไปได้อย่างราบรื่น 





     ผู้สนใจเปิดบัญชี Ultra Savings เพื่อสร้างความก้าวหน้าให้เงินออม สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ธนาคารธนชาต ให้ชีวิตก้าวหน้าได้ทุกวัน โทร 1770 หรือเว็บไซต์ www.thanachartbank.co.th และเฟซบุ๊ก
www.facebook.com/ThanachartBank


               
 




 
www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจเอสเอ็มอี
 

RECCOMMEND: FINANCE

ทีทีบี มอบรางวัล 12 องค์กรดีเด่น ร่วมส่งเสริมชีวิตทางการเงินที่ดีขึ้น ให้พนักงานในองค์กร

ทีเอ็มบีธนชาต หรือ ทีทีบี ประกาศรางวัล “ttb financial well-being awards 2023” ให้กับ 12 องค์กรชั้นนำ เพื่อตอกย้ำพันธกิจสำคัญในการสร้างชีวิตทางการเงินให้พนักงานในองค์กรมีชีวิตทางการเงินที่ดีขึ้นรอบด้าน

7 เรื่องต้องรู้ กู้เงินแบบไหนอนาคตสดใส ไม่ตกเป็นทาสหนี้

ใครๆ ก็ไม่อยากเป็นหนี้ แต่ถ้าจำเป็นต้องเป็น เป็นแบบไหนถึงจะดี ชวนผู้ประกอบการมาดู 7 ข้อต้องห้ามกู้เงินแบบไหนไม่ให้ตกเป็นทาสหนี้กัน