กรุงศรี ออโต้ รุกให้บริการ E-Consent เสริมความแกร่งด้านสินเชื่อยานยนต์ดิจิทัล



 
     “กรุงศรี ออโต้” ผู้นำธุรกิจสินเชื่อยานยนต์ครบวงจร เครือธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) เดินหน้าต่อยอดกลยุทธ์ดิจิทัล เปิดให้บริการระบบการให้ความยินยอมในการเปิดเผยข้อมูลในรูปแบบอิเล็กทรอนิกส์ (E-Consent) ผ่านระบบอินเทอร์เน็ต สำหรับการขอสินเชื่อยานยนต์ เป็นรายแรกในตลาด ยกระดับความแม่นยำ ปลอดภัย และรวดเร็ว พร้อมวางรากฐานด้านบริการสินเชื่อดิจิทัล (Digital Lending) อย่างเต็มรูปแบบในอนาคต


     ไพโรจน์ ชื่นครุฑ ประธานคณะเจ้าหน้าที่ด้านธุรกิจสินเชื่อยานยนต์ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า

  
     “ด้วยความมุ่งมั่นในการเป็นแบรนด์ผู้กำหนดทิศทางตลาดด้านดิจิทัล (Digital Market Shaper) กรุงศรี ออโต้ ให้ความสำคัญกับการสร้างสรรค์นวัตกรรมดิจิทัลอย่างต่อเนื่อง เพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์และความต้องการของลูกค้า ควบคู่ไปกับการนำดิจิทัลมาใช้ในกระบวนการให้สินเชื่ออย่างไร้รอยต่อ วันนี้ เราสามารถเปิดให้บริการ E-Consent ด้วยการเชื่อมต่อกับฐานข้อมูลด้านสินเชื่อของหน่วยงานภายนอกได้สำเร็จ เป็นรายแรกในตลาดสินเชื่อยานยนต์ของไทย”


     ระบบ E-Consent ของกรุงศรี ออโต้ จะเข้ามาแทนที่ขั้นตอนการยินยอมให้เปิดเผยข้อมูลแบบเดิมที่ลูกค้าต้องกรอกข้อมูลลงบนแบบฟอร์มกระดาษ ซึ่งจะถูกส่งไปที่สาขาเพื่อตรวจสอบ กระบวนการดังกล่าวจะถูกเปลี่ยนเป็นระบบอัตโนมัติ ลูกค้าเพียงยื่นบัตรประชาชนให้พนักงานเสียบกับเครื่องอ่านบัตร ที่เชื่อมต่อกับแอปพลิเคชันบนแพลตฟอร์มดิจิทัลของกรุงศรี ออโต้ และตรวจสอบความถูกต้องของข้อมูล จากนั้นพนักงานจะถ่ายรูปผู้สมัครและใบสมัครสินเชื่อเพื่อยืนยันตัวตน ลูกค้าจะได้รับ OTP ผ่าน SMS และกรอกรหัสพร้อมกดยืนยันด้วยตนเอง โดยหลังจากเปิดบริการเมื่อต้นเดือนกันยายนที่ผ่านมา ระบบ E-Consent สามารถเพิ่มประสิทธิภาพให้กับขั้นตอนการยินยอมให้เปิดเผยข้อมูลเครดิตได้มากถึง 80 เปอร์เซ็นต์


     ไพโรจน์ กล่าวเสริมว่า บริการ E-Consent ช่วยสร้างประโยชน์ให้กับลูกค้าในหลายด้าน ไม่ว่าจะเป็นความแม่นยำ ปลอดภัย และรวดเร็ว


     “ระบบจะอ่านข้อมูลบนหน้าบัตรประชาชนของลูกค้าและปรากฏขึ้นในแบบฟอร์มออนไลน์เพื่อยินยอมการเปิดเผยข้อมูลโดยอัตโนมัติ เราจึงสามารถปิดช่องโหว่จากการกรอกข้อมูลผิดพลาดด้วยมือ ซึ่งอาจทำให้เกิดความล่าช้าได้ นอกจากนี้ บริการ E-Consent ยังช่วยป้องกันการขโมยหรือปลอมแปลงเอกสารเพื่อนำมาทำธุรกรรม เพราะระบบจะตรวจสอบสถานะของบัตรประชาชนที่นำมาขอสินเชื่อผ่านฐานข้อมูลของกรมการปกครองว่าเป็นบัตรที่ใช้งานอยู่จริง และลูกค้าจะต้องเป็นผู้กรอกรหัส OTP พร้อมกดยืนยันการเปิดเผยข้อมูลด้วยตนเอง ยิ่งไปกว่านั้น ระบบ E-Consent ยังทำงานได้แบบเรียลไทม์ ทำให้สามารถตรวจสอบข้อมูลได้ในทันที”


     “การเปิดบริการ E-Consent สำหรับการขอสินเชื่อยานยนต์ไม่เพียงแค่เข้ามายกระดับประสบการณ์ของลูกค้าเท่านั้น แต่ยังเป็นการวางรากฐานด้านบริการสินเชื่อดิจิทัลของกรุงศรี ออโต้ อย่างเต็มรูปแบบในอนาคต และทำให้กระบวนการขอสินเชื่อราบรื่นไร้รอยต่อยิ่งขึ้น เราเชื่อมั่นว่านี่จะเป็นอีกครั้งที่กรุงศรี ออโต้ จะสร้างความเปลี่ยนแปลงให้กับตลาดสินเชื่อยานยนต์อย่างแน่นอน” ไพโรจน์ กล่าวสรุป
 


 
www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจเอสเอ็มอี
 
 

RECCOMMEND: FINANCE

7 เรื่องต้องรู้ กู้เงินแบบไหนอนาคตสดใส ไม่ตกเป็นทาสหนี้

ใครๆ ก็ไม่อยากเป็นหนี้ แต่ถ้าจำเป็นต้องเป็น เป็นแบบไหนถึงจะดี ชวนผู้ประกอบการมาดู 7 ข้อต้องห้ามกู้เงินแบบไหนไม่ให้ตกเป็นทาสหนี้กัน

พลิกอุปสรรค สู่ความสำเร็จ สร้างธุรกิจรายได้หลักร้อยล้าน

ทุกย่างก้าวในการทำธุรกิจ ไม่ว่าจะเผชิญวิกฤตหรือได้รับโอกาส มุมมองในการบริหารธุรกิจก็เป็นสิ่งสำคัญ และตัวช่วยที่ขาดไม่ได้ในการนำพาธุรกิจพุ่งทะยานสู่รายได้หลักร้อยล้าน คือ เงินทุน พบกับ 4 ธุรกิจ พลิกจากอุปสรรค เป็นสร้างรายได้ทะลุร้อยล้าน