PPAP Café ผลพลอยได้จากความดัง




    ช่วงเดือนกันยายนที่ผ่านมา ชาวสังคมออนไลน์แทบไม่มีคนไหนไม่รู้จักเพลง PPAP (Pen-Pineapple-Apple-Pen) ที่พิโค่ ทาโร่ ดีเจ พิธีกร นักแสดงตลกชาวญี่ปุ่นปล่อยออกมา หลังจากอัพคลิปไปคืนเดียว เพลงก็ถูกแชร์ต่ออย่างรวดเร็ว มีคนจำนวนมากนำไปร้องตามและเลียนแบบท่าเต้นอันยียวน 

    PPAP เป็นเพลงที่มีจังหวะสนุก ๆ เนื้อเพลงก็มีแค่ 4 คำ คือ Pen Pineapple Apple pen แต่กลับกลายเป็นเพลงที่ทำให้เกิดปรากฎการณ์ที่เรียกว่า earworm คือติดหูชนิดที่สลัดไม่ออก และคนฟังต้องเผลอฮัมตาม เพลงนี้ไม่ได้ดังเฉพาะในญี่ปุ่น แต่ยังเป็นกระแสไวรัลลามไปทั่วโลก หลังมีการอัพคลิปได้หนึ่งเดือน มีคนคลิกเข้าไปดูเกือบ 200 ล้านวิว ทั้งยังติดอันดับในบิลบอร์ดชาร์ทของอเมริกา แม้จะเป็นเพลงที่สั้นที่สุดก็ตาม

    ความเคลื่อนไหวล่าสุดที่เกี่ยวเนื่องกับเพลงนี้คือ พิโค่ ทาโร่ หรือชื่อจริงคาสุฮิโกะ โคซากะเตรียมเปิดร้านคาเฟ่ชื่อ PPAP Café ที่โตเกียวสกายทรี หอคอยที่สูงที่สุดในโลก ตั้งอยู่ในโตเกียว คาเฟ่ดังกล่าวให้บริการเครื่องดื่ม อาทิ น้ำผลไม้ปั่น รวมถึงอาหารและขนมที่ส่วนใหญ่มีส่วนประกอบของวัตถุดิบตามชื่อเพลงคือสับปะรด กับแอปเปิ้ล ส่วนปากกาใช้เป็นช้อคโกแลตแท่งแทน 

    คาเฟ่ PPAP เปิดบริการในวันที่ 1 พ.ย.นี้ นาทีนี้เรียกว่าน้ำขึ้นต้องรีบสูบกันเลยทีเดียว อย่างไรก็ตามร้านคาเฟ่ของ พิโค่ ทาโร่ จะเปิดบริการช่วงเวลาแสนสั้นกุดเหมือนชื่อเพลงคือถึงวันที่ 20 พ.ย.เท่านั้น เป็นไปได้ว่าอาจเป็นการชิมลางตลาด หากได้รับการตอบรับดี อาจยืดเวลาให้บริการออกไปอีก 



Cr.http://grapee.jp/en/73532

RECCOMMEND: FRANCHISE

3 แฟรนไชส์ ก๋วยเตี๋ยวเรือเจ้าดัง น่าลงทุน ปี 2023

หนึ่งในร้านอาหารที่ติด Top 3 ที่คนค้นหามากที่สุด คือ ก๋วยเตี๋ยว วันนี้เราเลยจะมาแนะนำ 3 แฟรนไชส์ร้านก๋วยเตี๋ยวเรือเจ้าดังที่น่าลงทุน ปี 2023 พร้อมราคาแฟรนไชส์มาฝากกัน

3 ไอเดียทำร้านแฟรนไชส์ 5 ปี ขยายกว่า 750 สาขา สไตล์ Otteri ร้านที่เป็นมากกว่าแค่ที่ซักผ้า

ในสนามแข่งขันที่เต็มไปด้วยคู่แข่งมากมาย กลยุทธ์หนึ่งของการทำธุรกิจที่ใช้มัดใจลูกค้าได้ดี ก็คือ ให้มากกว่าที่ลูกค้าคิดว่าจะได้รับ เพื่อไม่ให้ลูกค้าเปลี่ยนใจไปไหน เหมือนกับคอนเซปต์ของแบรนด์ Otteri Wash & Dry แฟรนไชส์ร้านสะดวกซัก 24 ชั่วโมงที่เปิดดำเนินธุรกิจมาได้ 5 ปี มีสาขาแล้วกว่า 750 แห่งทั่วประเทศ

อยากต่อยอดธุรกิจให้เป็นแฟรนไชส์ ขยายกิจการให้โต SME ต้องทำอย่างไร?

หนึ่งในโมเดลที่หลายคนให้ความสนใจในการขยายธุรกิจคือ การแปลงธุรกิจของตัวเองให้กลายเป็น “แฟรนไชส์” แต่หลายคนอาจสงสัยว่า การทำธุรกิจให้เป็นแฟรนไชส์ ต้องทำอย่างไร?