“อาหารจิ๋ว” กระแสฮิตในโลกออนไลน์



    คลิปวิดีโอสาธิตการทำอาหารขนาดจิ๋ว กำลังเป็นกระแสมาแรงในโลกออนไลน์ โดยมีผู้คลิกเข้าชมและติดตามทางยูทิวบ์เป็นจำนวนมาก หลังจากสมาชิกยูทิวบ์ที่ใช้นามว่า "Miniature Space" โพสต์คลิปสอนการทำอาหารขนาดจิ๋วที่สามารถรับประทานได้จริง โดยใช้อุปกรณ์เครื่องครัวที่ถูกย่อส่วนให้เล็กลงเหมือนของเล่น โดยอาหารที่ทำนั้นมีทั้งของคาว ของหวาน อาหารประเภทปิ้ง ผัด และทอด อีกทั้งยังมีการสอนจัดวางอาหารอย่างมีศิลปะชวนลิ้มลองเป็นอย่างยิ่ง ส่งผลให้ Miniature Space มีผู้ติดตามทางยูทูปเกือบล้านคน  ยอดวิวแต่ละคลิปเฉลี่ยเกิน 100,000 วิว ขณะที่หลายคลิปยอดวิวเกินล้าน

    ทั้งนี้ ญี่ปุ่นได้ชื่อว่าเป็นประเทศที่ขึ้นชื่อในเรื่องงานประดิษฐ์ รวมถึงการปั้นสิ่งของย่อส่วนเลียนแบบของจริง โดยสิ่งประดิษฐ์แนว "น่ารัก" ถือเป็นส่วนหนึ่งของวัฒนธรรมสมัยนิยม หรือ pop culture ของญี่ปุ่นที่ตั้งอยู่บนพื้นฐานของความอดทน ความตั้งใจ ตลอดทั้งความละเอียดอ่อน และความคิดสร้างสรรค์


 
Cr.http://www.bbc.com/news/magazine-37781694
Cr.BBC Thai
cr.image Youtube

RECCOMMEND: FRANCHISE

3 แฟรนไชส์ ก๋วยเตี๋ยวเรือเจ้าดัง น่าลงทุน ปี 2023

หนึ่งในร้านอาหารที่ติด Top 3 ที่คนค้นหามากที่สุด คือ ก๋วยเตี๋ยว วันนี้เราเลยจะมาแนะนำ 3 แฟรนไชส์ร้านก๋วยเตี๋ยวเรือเจ้าดังที่น่าลงทุน ปี 2023 พร้อมราคาแฟรนไชส์มาฝากกัน

3 ไอเดียทำร้านแฟรนไชส์ 5 ปี ขยายกว่า 750 สาขา สไตล์ Otteri ร้านที่เป็นมากกว่าแค่ที่ซักผ้า

ในสนามแข่งขันที่เต็มไปด้วยคู่แข่งมากมาย กลยุทธ์หนึ่งของการทำธุรกิจที่ใช้มัดใจลูกค้าได้ดี ก็คือ ให้มากกว่าที่ลูกค้าคิดว่าจะได้รับ เพื่อไม่ให้ลูกค้าเปลี่ยนใจไปไหน เหมือนกับคอนเซปต์ของแบรนด์ Otteri Wash & Dry แฟรนไชส์ร้านสะดวกซัก 24 ชั่วโมงที่เปิดดำเนินธุรกิจมาได้ 5 ปี มีสาขาแล้วกว่า 750 แห่งทั่วประเทศ

อยากต่อยอดธุรกิจให้เป็นแฟรนไชส์ ขยายกิจการให้โต SME ต้องทำอย่างไร?

หนึ่งในโมเดลที่หลายคนให้ความสนใจในการขยายธุรกิจคือ การแปลงธุรกิจของตัวเองให้กลายเป็น “แฟรนไชส์” แต่หลายคนอาจสงสัยว่า การทำธุรกิจให้เป็นแฟรนไชส์ ต้องทำอย่างไร?