ตัวช่วย SME หาพนักงานที่ใช่! ได้ง่ายๆ แค่คลิก LINE JOBS







     ปัจจุบันแนวโน้มการเปลี่ยนงานบ่อยของกลุ่มคนรุ่นใหม่ กลายเป็นประเด็นสำคัญที่ภาคธุรกิจต้องหาทางรับมือ ซึ่งสอดคล้องกับบทความล่าสุดของ Gallup ซึ่งเป็นบริษัทรีเสิร์ชของสหรัฐอเมริกา ซึ่งได้บอกไว้ว่าคนยุค Millennials เป็นพวกThe Job-Hopping Generation หรือคนที่ชอบเปลี่ยนงานบ่อย โดยผลการสำรวจได้พบว่า 60% ของมิลเลนเนียลเปิดหางานใหม่อยู่เสมอ และอีก 21% ของมิลเลนเนียลมีการเปลี่ยนงานในช่วงปีที่ผ่านมา ซึ่งการ Turnover ของกลุ่มมิลเลนเนียลทำให้เกิดค่าใช้จ่ายถึง 30.5 พันล้านเหรียญสหรัฐในสหรัฐอเมริกา


     แนวโน้มดังกล่าวไม่ได้เกิดขึ้นเฉพาะแต่ในอเมริกา ประเทศไทยเองก็กำลังเผชิญกับแนวโน้มที่ว่านี้ ซึ่งแน่นอนว่าย่อมส่งผลโดยตรงต่อตัวธุรกิจ ทำให้ต้องมองหาพนักงานใหม่ๆ อยู่ตลอดเวลาทำให้เจ้าของธุรกิจ ผู้ประกอบการ โดยเฉพาะ SME จำเป็นต้องมีช่องทางที่มีประสิทธิภาพในการหาผู้สมัครงาน เพื่อรับพนักงานใหม่เข้ามาเสริมทีม แต่ที่ผ่านมา บริษัทหรือธุรกิจต่างๆ ในฐานะผู้ว่าจ้างมักจะประสบกับปัญหาความล่าช้า ราคาที่ค่อนข้างแพง และไร้ประสิทธิภาพของช่องทางการหาผู้สมัครงานแบบเดิมๆ ด้วยเหตุนี้ LINE ซึ่งมองเห็นโอกาสและช่องว่างที่เกิดขึ้น จึงได้เปิดตัว LINE JOBS” แพลตฟอร์มใหม่ที่จะเชื่อมต่อผู้หางานและผู้ว่าจ้างสำหรับงานบริการด้วยความง่าย รวดเร็ว และมีประสิทธิภาพ!



 

หมดยุคหางานแบบเดิมๆ เมื่อมี “LINE JOBS”


     ที่ผ่านมาจะพบว่า ช่องทางหลักๆ ของการหางานคือ ผ่านทางเว็บไซต์หางาน แต่เว็บไซต์ออนไลน์หางานต่างๆ ก็ยังคงเป็นอุปสรรคสำหรับผู้หางานไม่น้อย เนื่องจากต้องมีการลงทะเบียนและกรอกข้อมูลรายละเอียดค่อนข้างมาก ทำให้ยอดผู้หางานโดยเฉลี่ยผ่านเว็บไซต์หางานต่างๆ มีไม่เกิน 2 ล้านคน แสดงให้เห็นว่า ผู้หางานส่วนใหญ่ยังคงอยู่ในโลกออฟไลน์อยู่มาก เพราะเห็นถึงปัญหาเหล่านี้ LINE JOBS จึงเกิดขึ้นมาเพื่อตอบโจทย์ทั้งในส่วนของผู้หางานและผู้จ้างงาน 





     LINE JOBS เป็นบริการหางานผ่าน LINE ที่ใช้เทคโนโลยีที่เรียกว่า “Machine Learning” ผู้สมัครงานทั่วประเทศสามารถหางานที่ต้องการได้ใน LINE JOBS ผ่าน 3 เงื่อนไข คือตำแหน่งที่ตั้ง ทักษะหรือประสบการณ์ และสายงานที่สนใจ โดยระบบของ LINE JOBS จะแนะนำงานที่เหมาะสมให้ผู้หางาน และจัดลำดับผู้สมัครงานให้ผู้ว่าจ้างตามคุณสมบัติที่ทางบริษัทได้กำหนดไว้ หรือผู้หางานสามารถเข้าดูลิสต์ตำแหน่งงานที่สนใจได้ตามต้องการใน LINE JOBS และสามารถกดสมัครได้ทันที อีกทั้งยังสามารถดูสถานะการสมัครผ่าน LINE JOBS ได้ว่าผู้ว่าจ้างสนใจที่จะติดต่อกลับหรือไม่สนใจใบสมัครนั้นๆ ในขณะเดียวกันฝั่งผู้ว่าจ้างสามารถติดต่อหาผู้สมัครได้โดยตรงผ่าน LINE ได้อย่างรวดเร็วและง่ายดายอีกด้วยทั้งในรูปแบบแชท โทร หรือ VDO Call นั่นเอง




     ทั้งนี้ จากกการเปิดเผยของ อริยะ พนมยงค์ กรรมการผู้จัดการ LINE ประเทศไทย กล่าวว่า จุดเด่นของ LINE JOBS นั้น เป็นการมุ่งใช้ประโยชน์จากฐานผู้ใช้ LINE ที่มีจำนวนมากเป็นหลักหลายล้านคนในประเทศไทย โดยนำเสนอประสบการณ์การสมัครงานที่ง่ายและรวดเร็วกว่าให้กับผู้ใช้ ด้วยจำนวนตำแหน่งงานที่มีมากกว่า 200,000 ตำแหน่ง และเพื่อไม่ให้เสียเวลาในการนั่งไล่หาตำแหน่งงานหมดทุกหน้า เราจึงมีการนำเอาเทคโนโลยีมาปรับใช้เพื่อจับคู่หรือเชื่อมต่อผู้หางานกับผู้ว่าจ้างเข้าด้วยกันด้วยเงื่อนไขต่างๆ ได้แก่ ตำแหน่งที่ตั้ง ทักษะ ประสบการณ์ และความสนใจ ซึ่งสำหรับช่วงแรกของการเปิดให้บริการ เรามุ่งเน้นไปยังหมวดงานด้านบริการก่อนเป็นอันดับแรก (งานโรงแรม ร้านอาหาร เป็นต้น) เนื่องจากหมวดงานบริการนี้มีความต้องการในตลาดเป็นอย่างสูง
         


     

     ปัจจุบัน มีแบรนด์และองค์กรชื่อดังต่างๆ เริ่มเข้าใช้งาน LINE JOBS แล้ว กว่า 2,200 แบรนด์ไม่ว่าจะเป็น McDonald’s, Bar-B-Q Plaza, Central Department Stores, Est.33, Major Group, Makro, OISHI Group, Zen Restaurants Group, Uniqlo, ไทยน้ำทิพย์, KOI, Casa Lapin, Sodexo, Adecco เป็นต้น สำหรับผู้ประกอบการรายใดที่สนใจประกาศรับสมัครงานผ่าน LINE JOBS สามารถดูรายละเอียดได้ที่เว็บไซต์ https://employers.linejobs.me เรียกได้ว่า แค่กรอกข้อมูลเบื้องต้นง่ายๆ ก็สามารถหาพนักงานที่ใช่จากกลุ่มผู้หางานจำนวนมากได้ทันที






     ในส่วนของผู้หางานก็ง่ายเช่นกัน เพียงแค่เพิ่มออฟฟิเชี่ยลแอคเคาท์ LINE JOBS เป็นเพื่อนใน LINE (ค้นหาไอดี: @linejobsth) หรือคลิก https://line.me/R/ti/p/%40linejobsth เท่านี้ก็จะค้นเจองานที่ต้องการได้อย่างรวดเร็ว
 


www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจเอสเอ็มอี

RECCOMMEND: MANAGEMENT

Quiet Quitting เวอร์ชั่นใหม่จากจีน! ประท้วงแบบใหม่ แบบสับ แห่แต่งชุดไม่เหมาะสมไปทำงาน เรียกร้องสวัสดิภาพที่ดี

“Quiet Quitting” หรือ “การลาออกเงียบ” เทรนด์การทำงานของคนยุคนี้ที่มีการพูดถึงกันมากเมื่อช่วง 2 ปีก่อน ล่าสุดคนรุ่นใหม่ หรือ คน Gen Z ต่างหันมาแต่งตัวไปทำงานด้วยชุดที่ไม่เหมาะสม เช่น การสวมชุดที่ดูคล้ายชุดนอนมาทำงาน, การแต่งกายด้วยชุดเวอร์วัง อย่างเสื้อคลุมขนสัตว์ที่ดูรุ่มร่าม เป็นต้น โดยมองว่าไม่ได้ทำผิดกฎอะไร แค่อยากแสดงออกเชิงสัญญาลักษณ์เฉยๆ

ไม่อยากเจ๊งต้องอ่าน รวมทางออกให้ธุรกิจไปต่อ ยามเจอวิกฤตเศรษฐกิจเลวร้าย

ความท้าทายไม่เคยขาดหายไปสำหรับผู้ประกอบการ SME ในประเทศไทย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงเศรษฐกิจถดถอย แต่ทุกปัญหาล้วนมีทางออกเสมอสำหรับผู้ที่มีวิสัยทัศน์และยืนหยัดด้วยปรัชญาที่ถูกต้อง

5 หนังครอบครัวฟีลกู้ด ที่คนทำธุรกิจควรดู

เพราะครอบครัว คือ รากฐานสำคัญของทุกอย่าง หลายธุรกิจแจ้งเกิดเติบโตประสบความสำเร็จได้  เนื่องในวันครอบครัว 14 เมษายนนี้ เลยอยากชวนมาดู 5 หนังเรื่องราวธุรกิจที่มีความอบอุ่นของครอบครัวเป็นแรงผลักดันจนสำเร็จมาฝากกัน