3 คำถามที่ลูกค้ามักถามก่อนจ่ายเงิน

 

เรื่อง กองบรรณาธิการ


    หนึ่งในสิ่งที่สำคัญที่สุดสำหรับผู้ประกอบการทุกคน คือ การขาย เป้าหมายคือทำอย่างไรให้แบรนด์ของคุณเป็นที่รู้จัก ได้รับความนิยม สามารถทำกำไรได้คุ้มค่า แต่รู้หรือไม่ว่า สิ่งสำคัญของลูกค้าคุณคืออะไร และพวกเขามองหาอะไรจากสินค้า รวมถึงบริการจากคุณ นี่เป็นสิ่งที่ผู้ประกอบการจะต้องเรียนรู้ว่า แท้จริงแล้วลูกค้าของคุณต้องการอะไรกันแน่ มาลองดู 3 คำถามที่พวกเขามักจะถามตนเองก่อนตัดสินใจซื้ออะไรสักอย่าง โดยเฉพาะตอนที่เขาต้องควักเงินในกระเป๋าจำนวนมาก 


1. ฉันต้องการมันจริงหรือ? 

    โอ้ นี่อาจจะดูเป็นคำถามที่เบสิกมาก แต่มีความซับซ้อนอยู่มากมายในคำถามนี้ของลูกค้า ฉันต้องการมันจริงหรือนั่นหมายความว่า ฉันต้องการมันตอนนี้แน่แล้วหรือ พวกเขาจะคิดต่อว่า ฉันต้องการสิ่งนี้จากผู้ขายเจ้านี้จริงหรือ จะมีที่อื่นที่ถูกกว่าไหมนะ นี่คือสิ่งที่พวกเขาคิดก่อนที่จะตัดสินใจซื้อจากคุณ ดังนั้น สิ่งที่จะทำให้เขาตัดสินใจซื้อได้ นั่นคือ สินค้าของคุณต้องดี ราคาต้องโดน พร้อมการบริการต้องเยี่ยม เพื่อให้เขาไม่มองใครนอกจากคุณ 


2. ฉันอยากได้สิ่งนี้หรือ?

    เป็นเรื่องผิดพลาดของร้านค้าและแบรนด์หลายรายที่มักจะมีการขายสินค้าให้ลูกค้าเกินกว่าที่เขาต้องการ บางครั้งลูกค้าเดินเข้ามาหาคุณ เพราะเขามีเป้าหมายไว้ในใจแล้วว่าพวกเขาต้องการอะไร และเมื่อคุณเข้าไปพยายามนำเสนอสิ่งต่างๆ ที่มากเกินไปอาจทำให้ลูกค้ารู้สึกอึดอัดและพาลไม่ซื้อสินค้าได้ง่ายๆ จนพวกเขาอาจเกิดคำถามว่า เขาอยากได้สินค้าของคุณจริงหรือเปล่านะ 


3. ฉันจะเชื่อใจคุณได้ไหมนะ?

    แน่นอนว่าเวลาลูกค้าต้องการอะไรสักอย่างก็เพราะเขาต้องการให้สิ่งๆ นั้นช่วยแก้ปัญหาที่เขาพบเจอ หรือแบ่งเบาภาระหน้าที่อะไรบางอย่างจากเขา เมื่อพวกเขามาหาคุณแสดงว่าคุณมีสิ่งที่พวกเขาต้องการ พวกเขาจะมอบความไว้วางใจให้กับคุณ หากสินค้าของคุณดีและตอบโจทย์ แต่คำถามที่สำคัญอย่างยิ่ง นั่นคือ พวกเขาต้องการรู้ว่าพวกเขาจะไม่ถูกหลอก สินค้าของคุณจะสามารถแก้ปัญหาให้พวกเขาได้ ดังนั้น คุณจำเป็นที่จะต้องทำให้ลูกค้าไว้วางใจและเชื่อถือ ด้วยการเป็นแบรนด์ที่ซื่อสัตย์และขายสินค้าด้วยความจริงใจ 

www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจเอสเอ็มอี

RECCOMMEND: MARKETING

วิกฤตสูงวัย เด็กเกิดใหม่น้อย กรณีศึกษาธุรกิจญี่ปุ่น ปรับตัวผลิตสินค้าผู้ใหญ่แทนสินค้าเด็ก

Oji Holdings ผู้ผลิตผ้าอ้อมในญี่ปุ่นประกาศยุติผลิตผ้าอ้อมเด็ก หันไปเพิ่มปริมาณการผลิตผ้าอ้อมผู้ใหญ่แทน สาเหตุมาจากอัตราการเกิดที่ลดลงและจำนวนประชากรสูงวัยของญี่ปุ่นที่เพิ่มสูงขึ้น

โอกาสโกอินเตอร์ของแบรนด์ไทย ทำงานกับนักธุรกิจระดับโลก งาน Gifts & Premium Fair ฮ่องกง

ฮ่องกงขึ้นชื่อว่าเป็นดินแดนที่มีการจัดงานแสดงสินค้าที่ยิ่งใหญ่ของโลกแห่งหนึ่ง และหนึ่งในนั้นคืองานแสดงสินค้าของขวัญและของพรีเมียมภายใต้ชื่อ Hong Kong Gifts & Premium Fair ซึ่งกำลังจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 27-30 เมษายน 2024