ซัมซุงซื้อทุ่มงบมโหฬารฮุบธุรกิจอุปกรณ์รถยนต์สหรัฐฯ

 



เรื่อง กองบรรณาธิการ

 
                หลังเผชิญวิบากกรรมกระแส Galaxy Note 7 ระเบิดจนต้องประกาศหยุดจำหน่ายและเรียกเก็บคืนจากลูกค้า และมาซ้ำด้วยเหตุขัดข้องของเครื่องซักผ้าที่สั่นสะเทือนมากไปจนชิ้นส่วนประกอบแยกจากกัน เป็นเหตุให้ซัมซุงต้องเรียกคืนเครื่องซักผ้า 2.8 ล้านเครื่องในสหรัฐฯ ล่าสุด ซัมซุงก็สร้างความใหญ่อีกครั้งด้วยการประกาศซือกิจการบริษัทฮาร์แมน อินเตอร์เนชั่นแนล อินดัสตรีส์ ผู้ผลิตเครื่องเสียงและอุปกรณ์เชื่อมต่อระบบอินเตอร์เน็ตในรถยนต์ของสหรัฐฯ ด้วยมูลค่า 8,000 ล้านดอลลาร์หรือเกือบ 3 หมื่นล้านบาท นับเป็นมูลค่าการซื้อขายข้ามประเทศที่สูงที่สุดของซัมซุงเท่าที่เคยมีมา


                รายงานระบุซัมซุงซึ่งเป็นผู้ผลิตอุปกรณ์เครื่องใช้อิเล็กทรอนิกส์ที่ใหญ่สุดในเกาหลีใต้เล็งเห็นการเติบโตของธุรกิจอุปกรณ์เชื่อมต่อในรถยนต์ จึงตั้งทีมงานรองรับตั้งแต่ปีที่แล้ว และปีนี้ได้ซื้อกิจการบริษัทผลิตรถยนต์ในจีน 1ราย รวมถึงบริษัทผลิตแบตเตอรีแบบชาร์จได้อีกรายหนึ่ง แต่ที่สร้างความฮือฮาสุดคือการซื้อกิจการบริษัทฮาร์แมนของสหรัฐฯ ที่เป็นบริษัทมีชื่อเสียง และอุปกรณ์ของฮาร์แมนมีการติดตั้งในรถยนต์ของแบรนด์ต่าง ๆ อาทิ บีเอ็มดับบลิว โตโยต้า และโฟล์กสวาเก้นรวมกว่า 30 ล้านคัน


                คาดว่าการควบรวมกิจการระหว่างซัมซุงกับฮาร์แมนจะแล้วเสร็จในกลางปี 2560 การเคลื่อนไหวครั้งนี้อาจดันให้ซัมซุงกลายเป็นเจ้าด้านเทคโนโลยีในรถยนต์
 
 www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจเอสเอ็มอี



 

RECCOMMEND: MARKETING

วิกฤตสูงวัย เด็กเกิดใหม่น้อย กรณีศึกษาธุรกิจญี่ปุ่น ปรับตัวผลิตสินค้าผู้ใหญ่แทนสินค้าเด็ก

Oji Holdings ผู้ผลิตผ้าอ้อมในญี่ปุ่นประกาศยุติผลิตผ้าอ้อมเด็ก หันไปเพิ่มปริมาณการผลิตผ้าอ้อมผู้ใหญ่แทน สาเหตุมาจากอัตราการเกิดที่ลดลงและจำนวนประชากรสูงวัยของญี่ปุ่นที่เพิ่มสูงขึ้น

โอกาสโกอินเตอร์ของแบรนด์ไทย ทำงานกับนักธุรกิจระดับโลก งาน Gifts & Premium Fair ฮ่องกง

ฮ่องกงขึ้นชื่อว่าเป็นดินแดนที่มีการจัดงานแสดงสินค้าที่ยิ่งใหญ่ของโลกแห่งหนึ่ง และหนึ่งในนั้นคืองานแสดงสินค้าของขวัญและของพรีเมียมภายใต้ชื่อ Hong Kong Gifts & Premium Fair ซึ่งกำลังจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 27-30 เมษายน 2024